Thư viện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM: điểm đến lý tưởng thu hút sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thư viện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM: điểm đến lý tưởng thu hút sinh viên

      Thư viện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM: điểm đến lý tưởng thu hút sinh viên

      Cập nhật lúc 29/10/2019 16:26
      Thư viện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM là nơi đầu tiên tại Việt Nam tiến hành quản lý theo mô hình tin học hóa. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được đánh giá là điểm đến lý tưởng của sinh viên trường.

      Danh sách

      Bài viết

      Thư viện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM là một trong những địa điểm thu hút đa số sinh viên lui tới sau những giờ học chính. Không chỉ vào mùa thi mà kể cả những ngày thường, nơi đây vẫn đông đúc với số lượt người ra vào trên 5.000 lượt/ngày.

      Bởi vậy, để đảm bảo an ninh cũng như dễ dàng nắm bắt tình hình hoạt động, ban giám hiệu đã đưa mô hình tin học hóa vào hệ thống quản lý thư viện. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Edu2Review khám phá xem nơi đây có gì thú vị mà được nhiều người ưu ái và đầu tư như vậy.

      Bảng xếp hạng các trường Đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Thư viện đầu tiên quản lý theo mô hình tin học hóa

      Thư viện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM có tổng diện tích lên đến 2.730m2 sàn với 2.000 chỗ ngồi đọc, được đặt tại 3 vị trí bao gồm nhà A, B và H. Năm 2001, nơi đây được xem là địa điểm đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện hệ thống tự động hóa – tin học hóa mọi hoạt động với 4 phần mềm tin học quản lý và 1 hệ thống an ninh tự động.

      Bên cạnh đó, đây cũng là một trong số ít nơi thực hiện kiểm soát người ra, vào bằng thẻ từ giúp đảm bảo an ninh cũng như hạn chế được trường hợp các đối tượng không phải sinh viên trường trà trộn vào với mục đích không tốt.

      Xem thêm đánh giá sinh viên về
      Đại học Công nghiệp TP. HCM

      Đại học Công nghiệp TP HCM thực hiện kiểm soát người ra, vào bằng thẻ từĐại học Công nghiệp TP.HCM thực hiện kiểm soát người ra, vào bằng thẻ từ

      Cơ sở vật chất hiện đại, đồ dùng đầy đủ

      Để đáp ứng nhu cầu của hơn 35.000 sinh viên, giảng viên, Trường Đại học Công nghiệp đã cho lắp đặt dàn máy tính có kết nối đầy đủ mạng lưới internet với hệ thống máy trạm chuyên phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm thông tin của mọi người tại phòng đọc thư viện. Hơn thế nữa, nơi đây còn cung cấp hơn 3.500 đầu sách, tài liệu và giáo trình học tập dành riêng cho sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM.

      Đặc biệt, một điểm cộng tại thư viện Đại học Công nghiệp TP.HCM mà phần lớn các trường khác thường bỏ qua chính là khu vực để đồ cho sinh viên. Thay vì để sinh viên tự bảo quản đồ cũng như luôn mang theo bên mình như những nơi khác thì ban quản lý thư viện Đại học Công nghiệp TP.HCM đã dành riêng một khoảng không gian và trang bị tủ đựng đồ cho sinh viên. Điều này vừa giúp các bạn thoải mái làm việc mà không lo mất cắp, vừa tránh được tình trạng thất lạc đồ.

      Thư viện là địa điểm dừng chân lý tưởng của nhiều sinh viênThư viện là địa điểm dừng chân lý tưởng của nhiều sinh viên

      Một số đặc điểm nổi bật khác

      Thư viện Đại học Công nghiệp TP HCM có màu chủ đạo là xanh dương, điều này tạo cho người nhìn cảm giác thân thiện, mát mẻ giữa thời tiết nắng nóng của Sài Gòn. Thư viện còn đầu tư số lượng lớn bóng đèn neon trắng nhằm đảm bảo ánh sáng luôn đủ để không làm gián đoạn đến quá trình học tập, nghiên cứu của mọi người.

      Ngoài ra, những bàn tự học tại thư viện đều được gắn những vách ngăn tạo điều kiện cho sinh viên có được sự riêng tư, yên tĩnh và tập trung vào bài học của mình. Bên cạnh tất cả những lợi ích trên thì đối với những tín đồ "sống ảo", thư viện còn là nơi lý tưởng để tạo nên những "siêu phẩm nghìn like". Chỉ với những tạo hình đơn giản cùng vài quyển sách bên cạnh giá đỡ là các bạn đã sở hữu cho mình một bộ ảnh tuyệt đẹp.

      Cuối cùng, để sinh viên có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu cũng như thuận tiện trong quá trình thảo luận, làm bài tập nhóm, nhà trường đã cho phân chia thư viện thành nhiều phòng, khu vực ứng với những ngành, khoa khác nhau.

      Thư viện Đại học Công nghiệp còn là không gian sống ảo lý tưởng của các bạn sinh viênThư viện Đại học Công nghiệp còn là không gian "sống ảo "lý tưởng của các bạn sinh viên

      Bên cạnh chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên... thì hệ thống thư viện cũng là nơi rất được Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chú trọng đầu tư và xây dựng với mục đích cung cấp cho sinh viên một môi trường tự học đảm bảo và thân thiện.

      Phương Anh (Theo Đại học Công nghiệp TP. HCM)

      Nguồn hình ảnh: iuhers


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Công nghiệp TPHCM: Những cái nhất ít ai biết tới

      10/03/2020

      Hãy cùng tìm hiểu về Đại học Công nghiệp TP.HCM - nơi mang danh hiệu “ngôi trường toàn nam” này ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm chuẩn đại học Công Nghiệp Tp. HCM 2016 là bao nhiêu ?

      06/02/2020

      Bạn đang tự hỏi không biết năm nay ĐH Công Nghiệp lấy bao nhiêu điểm? Điểm có chắc thấp hơn năm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...