Học tiếng Anh lớp 2, làm sao để bé học tập hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh lớp 2, làm sao để bé học tập hiệu quả?

      Học tiếng Anh lớp 2, làm sao để bé học tập hiệu quả?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Rất nhiều phụ huynh thừa nhận họ khá đau đầu khi nuôi dạy bé trong giai đoạn tiểu học. Một trong những câu hỏi thường gặp nhất đó là: làm sao để bé học tốt tiếng Anh lớp 2?

      Các bé hiện nay được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm, có thể học từ tiếng Anh lớp 1. Chính vì thế, không ít người tỏ ra lo lắng việc làm sao để bé học tiếng Anh thật hiệu quả.

      Đối với những bé học tiếng Anh lớp 2, việc học đã bắt đầu nghiêm túc hơn nhiều so với lớp 1. Tuy nhiên, các bé thường vẫn thích được chơi nhiều hơn, và một số bé sẽ gặp khó khăn khi phải học nhiều kiến thức hơn ở năm học lớp 2 này.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh trẻ em tại Việt Nam

      Những gì bé được học trên trường

      Mở sách tiếng Anh của bé học trên trường ra, chúng ta sẽ dễ dàng thấy được tiếng Anh cho bé lớp 2 chủ yếu là những kiến thức ở mức độ cơ bản được phân chia thành từng chủ đề rõ ràng. Mỗi chủ đề sẽ chứa những từ vựng phù hợp và ngữ pháp mới, đơn giản và dễ dàng tiếp thu đối với học sinh lớp 2.

      Quyển sách bé học chia nhỏ làm 26 chương (Unit), mỗi chương kèm theo 5 bài ôn tập. Mỗi bài học dựa trên một âm tiết chính, ví dụ như âm tiết “ai”, và nội dung trong bài sẽ xoay theo các từ có âm tiết “ai”. Ngoài ra, mỗi unit còn có một bài hát tiếng Anh để các bé cùng học hát theo.

      Lưu ý: Âm tiết trong tiếng Anh hoàn toàn khác biệt với âm tiết trong tiếng Việt.

      Bé được học tiếng Anh theo chủ đề trên trường học (nguồn: Unsplash)Bé được học tiếng Anh theo chủ đề trên trường học (nguồn: Unsplash)

      Với học tiếng Anh theo chủ đề trên trường, các bé đã có thể dẽ dàng tiếp thu từ vựng và ngữ pháp mới khá hiệu quả. Phụ huynh bé chỉ cần xem trong giáo trình học của bé là đã có thể cùng bé ôn tập ở nhà và mở rộng những kiến thức từ những chủ đề bé đã được học trên lớp.

      Nguồn học tham khảo thêm cho bé

      Nếu khuyến thích bé học đúng cách, bé có thể tiếp thu được rất nhiều trong giai đoạn này. Ngoài giáo trình học ở trường, các bậc phụ huynh có thể tìm mua cho bé những quyển truyện song ngữ với lứa tuổi của bé để bé đọc thêm và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

      Trên mạng cũng có rất nhiều trang web chứa những tài liệu có thể giúp bé ôn tập hiệu quả trước những bài kiểm tra như thư viện Violet hay VNdoc. Phụ huynh có thể tải về và in ra một số đề thi tham khảo để bé làm thử và kiểm tra những kiến thức bé đã học.

      Chắc chắn bé sẽ thích những video thú vị như thế này (nguồn: WOW ENGLISH TV)

      Một nguồn vô cùng phong phú và sinh động để bé học tiếng Anh đó chính là Youtube. Có rất nhiều kênh Youtube dạy tiếng Anh dành cho bé như English Singsing hay T-series Kids Hut… Những kênh này sử dụng những hình ảnh sinh động cùng với âm nhạc và nội dung thú hút, sẽ khiến bé cảm thấy hào hứng và yêu thích việc học tiếng Anh hơn rất nhiều đấy!

      Một số phần mềm hỗ trợ bé

      Hiện nay, có khá nhiều phần mềm học tiếng Anh cho bé. Tiếng Anh lớp 2 sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều với đầy đủ các công cụ giúp bé nghe, nói, đọc viết tại nhà và hầu như chúng miễn phí hoặc chi phí cũng khá tiết kiệm.

      Một số phần mềm tốt có thể kể tới đó là English for Kids, ABC Kids, Monkey junior hay English Flashcards. Những phần mềm này được thiết kế dành cho trẻ em nên giao diện tương đối sinh động và dễ dàng sử dụng. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng hướng dẫn cho bé sử dụng để học tiếng Anh hằng ngày hiệu quả hơn.

      Sử dụng phần mềm thông minh để bé thông minh hơn (nguồn: Unsplash)Sử dụng phần mềm thông minh để bé thông minh hơn (nguồn: Unsplash)

      Nếu sử dụng giáo trình học trên trường, các nguồn tham khảo và các phần mềm học tiếng Anh một cách phù hợp, chắc chắn khả năng tiếng Anh của bé sẽ tăng lên nhanh chóng. Hãy xem những cách này là bước đệm để bé học tốt chương trình lớp 2 và chuẩn bị cho tiếng Anh lớp 3 vào năm học tới.

      Kim Xuân (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Inc. Magazine


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Học Anh văn ở VUS có tốt không?

      06/02/2020

      Học Anh văn ở VUS có tốt không? Nếu đây cũng là thắc mắc của bạn, hãy cùng Edu2Review tìm lời ...

      Tiếng anh trẻ em

      Bé học tiếng Anh theo chủ đề quen thuộc: Từ vựng trường học

      06/02/2020

      Một trong những phương pháp giúp trẻ nhớ lâu từ vựng tiếng Anh chính là học theo chủ đề. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...