Tiết lộ những điều thú vị về chương trình Giáo dục Quốc phòng – “mùa quân sự yêu thương” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiết lộ những điều thú vị về chương trình Giáo dục Quốc phòng – “mùa quân sự yêu thương”

      Tiết lộ những điều thú vị về chương trình Giáo dục Quốc phòng – “mùa quân sự yêu thương”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn đang ao ước có một khoảng thời gian sống không lo âu, suy nghĩ nhiều về công việc, học tập, cuộc sống, thì chương trình Giáo dục Quốc phòng tại Đại học chính là khoảng thời gian tuyệt vời ấy!

      Cùng khám phá những điều thú vị về mùa quân sự yêu thương nhé! (Nguồn: kenh14)

      “Chương trình Giáo dục Quốc phòng là một học phần bắt buộc đối với mọi trường Đại học thuộc hệ thống đào tạo của Bộ Giáo dục Việt Nam. Đây là chương trình học nhằm nâng cao ý thức của các bạn sinh viên trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, Nhà Nước, đấu tranh chống lại các thành phần chống phá Cách mạng…”.

      Đó là cách giải thích về kỳ học Giáo dục Quốc phòng khô khan, cằn cỗi của các thầy giáo “soái ca quân nhân”. Còn với các bạn sinh viên thì gọi đó là “mùa quân sự yêu thương”. Sau đây, hãy cùng Edu2Review khám phá những điều thú vị nhất về “mùa quân sự yêu thương” có một không hai này nhé!

      Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Quân sự – kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời

      Nếu bạn đang ao ước có một khoảng thời gian sống không lo âu, suy nghĩ nhiều về công việc, học tập, cuộc sống, thì quân sự chính là khoảng thời gian tuyệt vời ấy dành cho bạn.

      Rất nhiều bạn sinh viên trước khi bước vào mùa quân sự đã tự hứa sẽ đem thật nhiều bài vở để học từ tiếng Anh giao tiếp đến bài tập chuyên môn trong trường. Thực tế thì các bạn ấy cũng đụng vào bài, nhưng đó lại là “bài” uno, “bài” ma sói, “bài” 52 lá… chứ không hề có sự xuất hiện của “bài” vở.

      Hoặc có những bạn đem theo nhiều sách để đọc thư giãn mỗi tối. Nhưng các bạn ấy cũng đã lầm! Chắc chắn rằng những cuốn sách ấy đến hết mùa yêu thương này vẫn còn phủ bụi, vì các bạn đã bị cuốn vào theo bao cuộc vui chơi thâu đêm rồi.

      >> Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      Học quân sự là quãng thời gian vui hết nấc của sinh viên (Nguồn: Kenh14)

      Học quân sự là quãng thời gian vui hết nấc của sinh viên (Nguồn: Kenh14)

      Học là “chính” – Chơi là mười

      Tất nhiên rằng khi vào kỳ học Giáo dục Quốc phòng là bạn phải học. Nhưng thay vì chú trọng hết trí óc vào những bài chính trị hoặc các buổi thực hành, bạn sẽ được học những điều thú vị khác. Đầu tiên, đó là học cách chơi mọi loại bài từ uno, ma sói đến bài tây…

      Đến tối, mọi người sẽ được sống trong sự sôi động của âm nhạc, được phát ra từ mọi căn phòng, mọi nẻo trong các khu quân sự. Thậm chí, nhiều bạn còn tụ lại để tổ chức thành một liveshow trình diễn hoành tráng, thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên. Không dừng lại ở đó, các cuộc “ăn chơi lớn” này còn có sự góp vui của những thầy giáo quân nhân đáng yêu. Nhìn các thầy lúc trên giảng đường thì nghiêm túc, kỉ cương vậy thôi nhưng khi đã “quẫy” là chơi hết mình!

      Tiếng chuông huyền thoại

      Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất về quân sự của không ít bạn sinh viên chính là tiếng chuông kêu huyền thoại. Thậm chí, nhiều bạn còn ám ảnh đến mức cài tiếng này làm nhạc chuông báo thức điện thoại. Đây là âm thanh quen thuộc sẽ xuất hiện vào mỗi 5g sáng để báo hiệu mọi người dậy tập thể dục, và vào 6g30 hoặc 12g30 để yêu cầu tập trung đội ngũ.

      Lắng nghe tiếng nhạc huyền thoại này nào! (Nguồn: YouTube)

      Lời nguyền quân sự

      Khi đi học quân sự, nhiều người vẫn truyền miệng với nhau rằng quân sự không có người yêu thì sẽ “ế” suốt cả quãng thời thanh xuân Đại học. Thật là đáng sợ phải không nào?

      Vì quân sự là khoảng thời gian để các bạn xích lại gần nhau hơn, quan tâm nhau nhiều hơn nên sẽ dễ phát sinh tình cảm. Do đó, nếu lúc này bạn không tìm được người yêu cho mình thì theo “lời nguyền”, bạn sẽ “ế” hết cả 4 năm thanh xuân Đại học đó!

      Cúp nước nỗi lo đáng sợ

      Tuy quân sự vui là thế nhưng nó vẫn tồn tại một nỗi kinh hoàng. Và ám ảnh kinh hoàng ấy mang tên cúp nước. Việc cúp nước này gây ra rất nhiều tác hại nặng nề, đặc biệt là trong chuyện tắm rửa và đi vệ sinh.

      Đã có khá nhiều sinh viên vì sự thiếu hụt nước nghiêm trọng mà đã nhịn đi “đại tiện” đến cả tuần lễ đấy! Bên cạnh đó, một nhóm nữ sinh 6 người phải mất gần 6 tiếng để tất cả đều được tắm gội sạch sẽ vì sự mất nước này.

      Cuộc chiến giành nhà vệ sinh để tắm cũng khốc liệt không khác gì chiến trường “đăng ký học phần” đâu, thậm chí nó còn dã man hơn cả lúc thi Đại học đó nhé! Hãy tự mình trải nghiệm rồi các bạn sẽ rõ.

      Trên đây là 5 điều thú vị nho nhỏ về kỳ học Giáo dục Quốc phòng mà Edu2Review muốn bật mí đến các bạn. Mùa “quân sự yêu thương” này chính là một kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của mỗi người. Các bạn từng học qua chắc hẳn đã có nhiều hồi ức đẹp đẽ, còn những ai chưa học thì sẽ được trải nghiệm trong thời gian sớm thôi.

      Chúc các bạn có một kỳ quân sự tuyệt vời. Đừng quên truy cập Edu2Review để đọc thêm nhiều điều thú vị khác nhé!

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Học từ vựng về quân sự qua bộ phim đình đám “Hậu duệ mặt trời” (Descendants of the Sun)

      06/02/2020

      “Hậu duệ mặt trời” là bộ phim đình đám hiếm hoi lấy đề tài về quân nhân. Sau quả bom tấn này, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm chuẩn các trường thuộc khối Quân sự 2017 tăng cao kỷ lục!

      06/02/2020

      Theo quy định điểm chuẩn tuyển sinh của Bộ Quốc phòng, hàng loạt ngành của khối trường Quân đội ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...