Top 5 việc nhàn, lương cao cho những ai không biết học ngành gì | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 việc nhàn, lương cao cho những ai không biết học ngành gì

      Top 5 việc nhàn, lương cao cho những ai không biết học ngành gì

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn muốn kiếm bộn tiền với những công việc nhàn hạ, ít stress, lương cao nhưng không biết nên học ngành gì? Cùng Edu2Review đi tìm câu trả lời ngay nhé.

      Đa số chúng ta đều quen thuộc với những ngành nghề phổ biến như nhân viên ngân hàng, cảnh sát, bác sĩ, luật sư, kế toán... Thế nhưng, bạn có biết trên thế giới còn có hàng ngàn nghề nghiệp khác và thậm chí nhiều người còn không biết đến sự tồn tại của nó. Đôi khi những công việc lạ đời này lại được trả lương cao ngất ngưởng, khiến nhiều người ghen tị.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Nghề kiểm định mùi hương

      Nếu bạn là người nhạy cảm với mùi hương, bạn rất phù hợp để trở thành một nhà thẩm định mùi. Một số ngành công nghiệp, ví dụ như hóa – mỹ phẩm, đang tập trung vào mục tiêu đưa thêm mùi thơm vào sản phẩm. Những công việc này sẽ yêu cầu bạn ngửi mùi hương của sản phẩm hay một số vùng cơ thể. Sau đó bạn sẽ hoàn thiện những báo cáo chi tiết về việc đánh giá mùi hương đã ngửi.

      Bạn có thể nhận được mức lương lên đến 50.000 USD tùy vị trí và kinh nghiệm. Vì vậy nếu bạn hứng thú với việc kiểm tra mùi thì đây có thể là công việc hoàn hảo. Tuy không có một ngành học đào tạo để trở thành một chuyên gia “ngửi mùi” nhưng với một số lĩnh vực, bạn cũng cần phải có kiến thức và thậm chí là vượt qua kỳ thi để có chứng chỉ hành nghề.

      Sở hữu một khứu giác nhạy bén có thể giúp bạn kiếm bộn tiền

      Sở hữu một khứu giác nhạy bén có thể giúp bạn kiếm bộn tiền (Nguồn: claudia)

      Người tham gia nghiên cứu giấc ngủ

      Không biết học ngành gì, lại quá lười để tìm hiểu hay rèn luyện kỹ năng nghề, đam mê của bạn là... ngủ nướng. Vậy đây chính là công việc hoàn hảo dành cho bạn. Một số đơn vị thuộc ngành Y tế có những nghiên cứu về giấc ngủ và liên tục tìm kiếm những người tham gia thí nghiệm. Một số nghiên cứu yêu cầu bạn phải nằm viện, ảnh hướng tới các yếu tố đời sống nên họ thường được trả lương để tham gia.

      Người tham gia nghiên cứu giấc ngủ có thể kiếm được khoảng 1.000 USD mỗi ngày. Tuy vậy, mỗi nghiên cứu sẽ hướng tới mục tiêu và đối tượng khác nhau, nên đây khó có thể là một công việc ổn định và lâu dài.

      Người chơi thử game

      Công việc này khá đơn giản, nếu bạn không biết học ngành gì, chỉ biết chơi game thì đây sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Tính trung bình, công việc này có thể kiếm được từ 10 – 18 USD/ giờ. Nhiều người có kinh nghiệm chơi game, có thể đạt mức lương khoảng 71.000 USD mỗi năm.

      Người thử nghiệm chỉ đơn giản là tìm cách chiến thắng, vượt qua các trò chơi. Họ cũng phải báo cáo bất kỳ sự thiếu ổn định, các lỗi hoặc các vấn đề khác trong game mà họ gặp phải trong quá trình trải nghiệm của mình. Nghề nghiệp này cùng với ngành Thiết kế game đang là hai lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam.

      Ai nói mê game chẳng biết làm gì...

      Ai nói mê game chẳng biết làm gì... (Nguồn: Vox)

      Nghề xếp hàng

      Nghe có phần lạ lùng như đây thực sự là một công việc “hái ra tiền”. Ở nhiều nước, mọi người sẽ phải xếp hàng ở khắp mọi nơi, đó có thể là những nơi công cộng hay những dịp mở bán đồ giới hạn. Việc xếp hàng có thể mất hàng giờ, nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể liên hệ với những nhân viên xếp hàng chuyên nghiệp. Giá cho 1 tiếng xếp hàng sẽ rơi vào khoảng 20 bảng Anh (tương đương 580.000 VNĐ), một số tiền khá ổn cho những ai là “tỷ phú thời gian”.

      Nghề “ngủ thử”

      Thêm một công việc dành cho những ai luôn thèm ngủ. Nghề thử nghiệm giấc ngủ tại các khách sạn hay các địa điểm bất động sản khác là một công việc thật sự đáng mơ ước. Nhiều khách sạn cao cấp rất quan tâm và muốn đảm bảo rằng khách hàng sẽ có một kỳ nghỉ yên tĩnh, nên họ thường thuê những “khách hàng bí mật” để test các vấn đề về dịch vụ. Số tiền lương mà bạn nhận được mỗi tháng khoảng 60 triệu đồng hoặc hơn thế.

      Việc bạn cần làm là đánh giá môi trường từ vấn đề an ninh cho tới vệ sinh, từ những bậc cầu thang bộ cho đến tốc độ thang máy, từ dịch vụ tiện lợi cho tới những khu giải trí lân cận, từ quản lí khu nhà cho tới người hàng xóm sống cạnh bên… Tỉ mỉ hơn, bạn có thể ghi lại chi tiết thời gian thang máy dịch chuyển giữa các tầng và tốc độ trung bình khi di chuyển bằng thang bộ hay bật từng ngọn đèn và kiểm tra độ sáng xem có gây chói mắt hay không?

      Khách hàng bí mật là một nghề nhằm kiểm định chất lượng dịch vụ

      "Khách hàng bí mật" là một nghề nhằm kiểm định chất lượng dịch vụ (Nguồn: ezCloud)

      Đóng vai “khách hàng bí mật” là một nghề được nhiều ngành dịch vụ sử dụng, tiêu biểu là ngành Khách sạn và nhà hàng. Tại Việt Nam, để trải nghiệm công việc này yêu cầu khá đơn giản nên công việc thường chỉ dừng lại ở việc miễn phí trải nghiệm và bạn hầu như sẽ không nhận được lương. Nhưng tại các quốc gia khác thì tiêu chuẩn cao hơn và đương nhiên là mức lương cũng sẽ tăng tùy theo từng yêu cầu.

      Nếu đã đọc tới đây và bạn nghĩ rằng chỉ cần đơn giản đăng ký để được làm những công việc trên thì thật là một sai lầm. Bởi yếu tố cơ bản để bạn làm các công việc trên chính là kỹ năng tiếng Anh. Mỹ và các nước châu Âu với đời sống phát triển và đề cao các trải nghiệm chất lượng an sinh xã hội mới là nơi phổ biến và sẵn sàng chi trả cho bạn. Do đó, nếu là một sĩ tử, thay vì than vãn không biết học ngành gì, bạn nên tập trung định hướng nghề nghiệp và cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi trước mắt. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khối B học ngành gì để không thất nghiệp?

      06/02/2020

      Khối B học ngành gì ắt hẳn là câu hỏi nhiều bạn thắc mắc. Bên cạnh nhóm ngành Y - Dược với điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành gì lương cao? Đáp án từ top công việc có đãi ngộ cao nhất Việt Nam của Finstreet

      06/02/2020

      Ngoài tiêu chí dễ có việc làm, học ngành gì lương cao cũng là trăn trở của không ít bạn trẻ hiện ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...