Top 9 trường dự bị đại học ở Canada có học phí thấp, chất lượng cao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 9 trường dự bị đại học ở Canada có học phí thấp, chất lượng cao

      Top 9 trường dự bị đại học ở Canada có học phí thấp, chất lượng cao

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Các trường đại học ở Canada hầu như đều có khóa dự bị với mức học phí khác nhau, có trường khá cao. May mắn, dưới đây là 9 trong số các trường dự bị đại học ở Canada có học phí thấp, chất lượng cao.

      Các trường dự bị đại học ở Canada thường tập trung giúp sinh viên chuẩn bị vốn tiếng Anh học thuật và kiến thức liên quan đến ngành học sau này. Sinh viên sẽ được phát triển khả năng học thuật và ý tưởng viết tiểu luận, lý luận chi tiết, trau dồi tư duy phê bình và phân tích. Đồng thời, người học cũng được dạy các kỹ năng như quản lý thời gian, thuyết trình, làm việc nhóm, làm việc độc lập, kỹ thuật để tiến hành nghiên cứu…

      Nhiều nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực giáo dục, kinh tế, chính trị… của Canada như Michael Ignatieff và Ted Rogers đều từng học qua các khóa dự bị đại học. Vì vậy, chọn theo học dự bị cũng là một cách tốt để chuẩn bị cho tương lai. Hãy cùng tham khảo 9 trường sau đây để có thể lựa chọn các khóa học dự bị tốt với giá cả hợp lý.

      Cao đẳng Quốc tế Columbia

      • Toronto, Ontario
      • Tuổi: 17 – 18
      • Học phí: 31,491 CAD/6 tháng

      Tại đây, sinh viên không chỉ được trang bị đầy đủ kiến thức về học thuật và ngôn ngữ để vào trường đại học mà còn biết cách thích nghi với cuộc sống du học. Mỗi năm, trường nhận hơn 1,300 sinh viên đến từ 66 quốc gia trên thế giới. Chất lượng giáo dục của trường được khẳng định bởi thành tựu 100% sinh viên ghi danh vào các đại học danh tiếng trên thế giới.

      Bên cạnh đó, trường còn có 70% sinh viên được tuyển vào các trường hàng đầu ở Canada như Đại học Toronto, Đại học Western Ontario, Đại học British Columbia, Đại học Waterloo, Đại học Alberta, Đại học McMaster hay Đại học McGill.

      Các trường dự bị đại học ở CanadaMột góc của Cao đẳng Quốc tế Columbia (Nguồn: delta)

      Học viện Ngôn ngữ Quốc tế Canada (ILAC)

      • Toronto, Ontario
      • Tuổi: 17 trở lên
      • Học phí: 400 CAD/tuần

      Học viện Ngôn ngữ Quốc tế Canada (ILAC) được đặt tại 2 thành phố lớn là Toronto và Vancouver của Canada. ILAC đã giành được nhiều giải thưởng về chất lượng giáo dục trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh, chương trình chuyển tiếp đại học, thạc sĩ.

      Tại đây, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới có thể chọn nhiều chương trình khác nhau, tập trung vào nhu cầu của họ. Một trong những điểm đặc biệt của học viện là sự đa văn hóa với lượng sinh viên đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.

      >> Xem thêm: Du học tiếng Anh tại Canada, nơi tụ hội những ngôi trường chất lượng

      Các trường dự bị đại học ở CanadaBên trong ILAC, nơi đào tạo tiếng Anh chất lượng của Canada (Nguồn: marshallservices)

      ILAC có dịch vụ tư vấn học thuật miễn phí cho sinh viên để lựa chọn và đăng ký trường phù hợp, xin thư mời các chương trình cử nhân, cao đẳng... từ đối tác của học viện như Đại học Saint Mary, Đại học Laurentian, Đại học Windsor... Mặc dù không có ký túc xá nhưng trường sẽ hỗ trợ sinh viên tìm nhà ở với các gia đình người bản xứ theo dạng homestay.

      Học viện dự bị Metropolitan

      • Toronto, Ontario
      • Tuổi: 17 trở lên
      • Học phí: 28,800 CAD/năm

      Học viện dự bị Metropolitan được thành lập năm 1982 tại thành phố Toronto sôi động của bang lớn nhất Canada là Ontario. Chương trình chính của học viện là giáo dục trẻ em từ khắp nơi trên thế giới từ lớp 7 đến lớp 12, chương trình trung học và các khóa dự bị đại học. Hoàn thành khóa học tại đây, bạn sẽ được nhận bằng tốt nghiệp có giá trị như bằng tốt nghiệp trung học Canada.

      Chương trình Sinh viên quốc tế của học viện cho phép sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tham dự và học tập cùng với sinh viên Canada, tạo nên môi trường văn hóa đa dạng. Ngoài các khóa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học và Toán học, học viện còn đào tạo về Phương tiện Truyền thông, Nghệ thuật, Nhiếp ảnh, Nghiên cứu Máy tính, Kinh doanh, Giáo dục Thể chất. Đặc biệt, mỗi năm học viện có khoảng 98% sinh viên tốt nghiệp được nhận vào các trường đại học danh tiếng của Canada và thế giới.

      Các trường dự bị đại học ở CanadaCác học viên tại Metropolitan (Nguồn: twitter)

      Cao đẳng Fanshawe London

      • London, Ontario
      • Tuổi: 17 trở lên
      • Học phí: 7,000 CAD/ học kỳ

      Fanshawe London là một trong những cơ sở của trường Cao đẳng Quốc tế Fanshawe. Trường nằm trong một khu vực đẹp và phát triển của thành phố London (Canada). Thành phố này nổi tiếng vì có một bầu không khí dễ chịu và đáp ứng đầy đủ điều kiện cần thiết cho việc học. Nơi đây được công nhận là trung tâm giáo dục, nghiên cứu, kinh tế và văn hóa của cả nước.

      Trường được bình chọn là cao đẳng công lập được sinh viên ưa chuộng nhất trong vòng 6 năm liên tục tại tỉnh Ontario. Quy mô của lớp học tại Fanshawe London nhỏ với các giáo viên hướng dẫn tận tình và những dịch vụ hỗ trợ thân thiện. Bạn có thể sử dụng thư viện, phương tiện truyền thông đa phương tiện, hiệu sách, quán cà phê và các cơ sở thể thao có sẵn. Tại đây, sinh viên có thể tham gia khóa học dự bị 1 năm.

      các trường dự bị đại học ở CanadaMột lễ hội tại trường (Nguồn: fanshawecollege)

      Cao đẳng Niagara

      • Hamilton, Ontario
      • Tuổi: 17 trở lên
      • Học phí: 3,060 CAD/2 tháng

      Trường nằm trong khu vực của thác nước Niagara nổi tiếng và cách thành phố Toronto khoảng 1 giờ chạy xe. Cao đẳng Niagara còn được xếp loại là một trong các trường dự bị đại học ở Canada có môi trường học tập và sinh sống an toàn, thuận lợi nhất tỉnh Ontario. Mỗi năm trường có hơn 1,000 sinh viên là du học sinh đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

      Cao đẳng Niagara là một phần của Cao đẳng Nghệ thuật và Công nghệ Ứng dụng Ontario, được công nhận là một trong những trường phát triển nhanh nhất ở Canada. Trường được biết đến với các giáo sư là chuyên gia trong lĩnh vực du lịch và nghệ thuật ẩm thực. Khoảng 90% sinh viên được tuyển dụng đúng chuyên ngành trong tối đa nửa năm sau khi kết thúc chương trình học.

      Các trường dự bị đại học ở CanadaSinh viên trường Niagara trong hoạt động mừng 50 năm thành lập (Nguồn: niagaracollege)

      Trường tư thục Queen Margaret

      • Vancouver, British Columbia
      • Tuổi: 17 – 18
      • Học phí: 22,500 CAD/năm

      Queen Margaret là một trường nội trú uy tín dành riêng cho nữ. Tại đây, các nữ sinh sẽ được tiếp nhận một chương trình học tập khác biệt, đặc trưng bởi cách giáo dục sáng tạo và hiệu quả cao. Với khuôn viên rộng 27 ha ở thung lũng Cowichan trên đảo Vancouver, đây sẽ là môi trường học lý tưởng dành cho bạn.

      Trường tập trung đào tạo chuyên sâu tiếng Anh và tích hợp cả chương trình cưỡi ngựa. Chương trình học tập và ngoại khóa toàn diện của Queen Margaret tạo điều kiện cho bạn phát triển bản thân thông qua nghiên cứu, thể thao, nghệ thuật thị giác và biểu diễn, cưỡi ngựa, dịch vụ cộng đồng.

      các trường dự bị đại học ở CanadaCác nữ sinh Queen Margaret được tạo điều kiện phát triển toàn diện và làm quen với bộ môn thể thao quý tộc là cưỡi ngựa (Nguồn: schooladvice)

      Học viện Princeton

      • Toronto, Ontario
      • Tuổi: 17 – 18
      • Học phí: 17,600 CAD/năm

      Học viện Princeton là trường tư nhân danh tiếng tại North York, Toronto, Ontario mà các bạn học sinh muốn du học các trường dự bị đại học ở Canada có thể tham khảo. Tại đây, mỗi cá nhân được tập trung phát triển thế mạnh của mình và có thể trải nghiệm môi trường học tập năng động, tiện nghi, an toàn. Nhờ mối quan hệ tốt đẹp với các trường đại học Canada và Mỹ mà học sinh sẽ được cung cấp nhiều chương trình dự bị để lựa chọn.

      Sinh viên quốc tế của học viện đều được sắp xếp một môi trường sống thoải mái trong khu ký túc xá và dịch vụ nhà ở, thực phẩm an toàn kèm theo. Học viện có du học sinh đến từ 30 quốc gia như Nga, Trung Quốc, Brazil, Mexico… đang theo học. Theo thống kê, 96% sinh viên tốt nghiệp tại học viện này được tuyển vào các đại học tốt nhất trong cả nước.

      Học viện William

      • Toronto, Ontario
      • Tuổi: 15 – 18
      • Học phí: 19,800 CAD/năm

      Đây là trường trung học phổ thông tư thục tại thành phố Toronto, Ontario. Trường dành cho cả nam và nữ với sứ mệnh truyền cảm hứng học tập, cung cấp kiến thức cho học sinh trong tương lai. Học viện William có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo sinh viên từ khắp nơi trên thế giới với các khóa dự bị đại học, chương trình nghệ thuật và thể thao, chương trình học nâng cao.

      Lớp học tại Học viện William (Nguồn: duhoctms)

      98% học sinh tốt nghiệp của trường đều được nhận vào các đại học nổi tiếng như Đại học Toronto, Đại học Waterloo, Đại học Carleton, Đại học Queen's, Đại học Columbia... Bên cạnh đó, 42% học sinh tại học viện cũng thường nhận được học bổng từ các trường đại học ở Canada. Kết quả học tập của học viên William đều được các trường ở Mỹ và Canada công nhận.

      Học viện Quốc tế TAIE

      • Toronto, Ontario
      • Tuổi: 14 trở lên
      • Học phí: 23,000 CAD/ năm

      Học viện Quốc tế TAIE là một trường nội trú có chương trình đào tạo ngôn ngữ và học thuật chất lượng cao cho người nước ngoài. Trường nổi tiếng nhờ phương pháp giảng dạy hiệu quả và triết lý "Không chỉ quan tâm đến sự phát triển trí tuệ của người học mà còn phải giáo dục nhân cách cho học sinh". Trường có 2 khóa dự bị đại học, cụ thể như sau.

      • Dự bị Đại học Cấp tốc

      Khóa học được thiết kế cho những sinh viên đã bị hoãn việc nhập học đại học. Chương trình này sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả khóa học tiếng Anh ESL và các khoá theo tín chỉ trong vòng 6 tháng, tạo điều kiện cho sinh viên được nhập học trong thời gian ngắn.

      • Dự bị Đại học (Chương trình Elite)

      Đây là chương trình được thiết kế dành cho những sinh viên xuất sắc muốn theo học tại các trường hàng đầu như Đại học Toronto, Đại học Queen's, Đại học Waterloo, Đại học Alberta, Đại học Western. Các sinh viên ghi danh vào khóa học này sẽ được trường hướng dẫn đăng ký riêng và sắp xếp kế hoạch học tập trực tiếp.

      các trường dự bị đại học ở CanadaTAIE có cơ sở vật chất hiện đại (Nguồn: taie)

      Qua những thông tin trên, Edu2Review hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho hành trình du học tại các trường dự bị đại học ở Canada của mình.

      * Thông tin học phí được cập nhật đến tháng 6/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 21/6/2019): 1 CAD = 17,659.88 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học phí du học Canada ngành Giáo dục Mầm non

      06/02/2020

      Mức học phí du học Canada thấp hơn những nước nói tiếng Anh khác, trong đó có cả ngành Giáo dục ...

      Du học Canada

      Du học Canada vừa học vừa làm thu hút sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Chương trình du học Canada vừa học vừa làm không chỉ mang lại cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...