Top những công việc làm thêm sinh viên hấp dẫn hiện nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top những công việc làm thêm sinh viên hấp dẫn hiện nay

      Top những công việc làm thêm sinh viên hấp dẫn hiện nay

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khám phá ngay những công việc làm thêm sinh viên cực hot đang được các bạn trẻ yêu thích. Còn gì bằng khi vừa có nguồn thu nhập, vừa được trải nghiệm những điều mới mẻ.

      “Bạn tôi sáng đạp xe 20 cây số. Thằng đi dạy thêm, đứa làm tiếp thị. Thằng làm quán cơm, tối về một gói mì tôm”. Lời bài hát phản ánh chân thật đời sống sinh viên khốn khó, hình ảnh các bạn vừa học vừa làm thêm đã không còn xa lạ với bất kỳ ai. Sinh viên làm thêm không chỉ có thêm nguồn thu nhập tài chính cho mình, mà còn có được những kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này.

      Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay top những việc làm thêm sinh viên hấp dẫn đang thu hút nhiều bạn trẻ.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Cộng tác viên viết bài

      Nếu bạn đam mê viết lách và có nhiều sáng tạo thì đây là công việc bạn nên thử. Hiện nay, có rất nhiều tờ báo và website đang tuyển dụng sinh viên làm công việc này. Điều tiện lợi của công việc cộng tác viên viết bài là bạn có thể làm tại nhà, thời gian làm việc cũng rất linh hoạt, không sợ ảnh hưởng đến việc học của mình.

      Thông thường, nhuận bút sẽ được trả theo bài. Giá dao động từ 15.000 VNĐ đến vài trăm ngàn đồng/ 1 bài.

      Hãy thử sức làm cộng tác viên viết bài nếu bạn đam mê viết lách (Nguồn: Dân Việt)Hãy thử sức làm cộng tác viên viết bài nếu bạn đam mê viết lách (Nguồn: Dân Việt)

      Hướng dẫn viên du lịch

      Việt Nam mỗi năm đều đón một lượng lớn khách du lịch đến thăm. Công việc hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp cho những bạn trẻ năng động, khả năng ngoại ngữ lưu loát. Khi dẫn đoàn du khách tham quan, các bạn sẽ được gặp gỡ nhiều người, trau dồi ngoại ngữ, đồng thời hiểu rõ thêm về đất nước Việt Nam mình.

      Mức thu nhập hấp dẫn, được đi đây đó là nguyên nhân các bạn không thể bỏ qua công việc này.

      Công việc dẫn tour du lịch rất phù hợp cho những bạn giỏi ngoại ngữ và năng động (Nguồn: cao đẳng nghề du lịch sài gòn)Công việc dẫn tour du lịch rất phù hợp cho những bạn giỏi ngoại ngữ và năng động (Nguồn: Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn)

      Gia sư

      Đây là công việc được hầu hết các bạn sinh viên chọn lựa. Không cần phải là giáo viên hay sinh viên chuyên ngành sư phạm, chỉ cần bạn có kiến thức phổ thông tốt là có thể làm công việc này. Công việc linh hoạt về giờ giấc, giúp bạn cân bằng việc học của mình.

      Với công việc gia sư, bạn có thể tăng cường khả năng khả năng giảng giải, cũng như trình bày ý kiến.

      Điểm khó khăn khi làm gia sư là bạn phải dạy sao để học sinh tiếp thu được và thích học hơn. Nếu như học sinh bạn dạy vẫn không học khá lên được, khả năng bạn bị khiển trách và thôi việc rất cao.

      Gia sư luôn là công việc làm thêm được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn (Nguồn: Báo mới)Gia sư luôn là công việc làm thêm được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn (Nguồn: Báo mới)

      Phục vụ nhà hàng

      Nhiều nhà hàng, quán ăn rất cần số lượng lớn nhân viên phục vụ, chủ yếu là sinh viên. Vì thế, đây là cơ hội để nhiều bạn kiếm thêm thu nhập cho mình.

      Những công việc đòi hỏi phải rèn luyện và có nhiều kinh nghiệm thường ít bạn sinh viên quan tâm. Nhiều bạn tỏ ra “kén cá chọn canh”, không muốn làm phục vụ nhưng đây là công việc đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

      Khi làm phục vụ, bạn sẽ có những trải nghiệm có được khi tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn làm trong một nhà hàng nước ngoài thì vốn tiếng Anh sẽ được cải thiện rất nhiều.

      Làm nhân viên phục vụ bạn sẽ được rèn luyện sự linh hoạt cũng như khả năng xử lý tình huống (Nguồn: Sapo)Làm nhân viên phục vụ, bạn sẽ được rèn luyện sự linh hoạt cũng như khả năng xử lý tình huống (Nguồn: Sapo)

      Trợ giảng tiếng Anh

      Trợ giảng tiếng Anh (Teaching assistant) là công việc làm thêm sinh viên đang hot trong những năm gần đây. Các trung tâm ngoại ngữ ưu tiên tuyển dụng sinh viên năng động, giỏi ngoại ngữ cho vị trí này.

      Đây là công việc hỗ trợ cho các giáo viên đứng lớp, điểm danh, giải đáp những thắc mắc cũng như giảng bài cho những học viên chưa nắm rõ kiến thức.

      Nhìn chung, mức lương trợ giảng cao hơn nhiều so với công việc làm thêm sinh viên khác. Nếu bạn tự tin về ngoại ngữ và khả năng giảng dạy của mình, hãy thử sức với công việc này nhé.

      Shipper (giao hàng)

      Công việc shipper phù hợp với các bạn nam hơn. Chỉ cần có sức khỏe, xe máy, thông thạo đường phố, không ngại nắng mưa và có trách nhiệm bảo quản sản phẩm nguyên vẹn thì các bạn hoàn toàn có thể thử sức với công việc này.

      Bạn có thể làm cộng tác viên, nhân viên làm theo ca cho các công ty, hàng quán, cửa hàng online...

      Nếu bạn có ý tưởng khởi nghiệp cùng một nguồn vốn vững chắc, hãy mạnh dạn mở dịch vụ ship riêng vì nhu cầu thuê shipper của xã hội hiện nay ngày càng tăng.

      Công việc shipper hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn (Nguồn: viecngay)Công việc shipper hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn (Nguồn: viecngay)

      Trên đây là những gợi ý để bạn tìm cho mình một part-time job thích hợp. Dù chọn bất kỳ một công việc nào thì việc học vẫn phải được ưu tiên hàng đầu các bạn nhé!

      Hiếu Lễ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tân sinh viên đã biết hết các ngành trường Khoa học Xã hội và Nhân văn?

      06/02/2020

      Chọn được ngôi trường ưng ý đã khó, tìm đúng ngành học phù hợp còn khó khăn hơn. Các bạn tân sinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tân sinh viên và câu chuyện tự lập: làm thế nào để tránh “chới với”

      06/02/2020

      Một mùa tuyển sinh nữa đang dần đến hồi kết thúc, giai đoạn này lại sắp có thêm một lớp tân sinh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...