4 trang web xem phim có phụ đề Hàn ngữ: Bí kíp học tiếng Hàn tại nhà cho mọt phim | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 trang web xem phim có phụ đề Hàn ngữ: Bí kíp học tiếng Hàn tại nhà cho mọt phim

      4 trang web xem phim có phụ đề Hàn ngữ: Bí kíp học tiếng Hàn tại nhà cho mọt phim

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Là người đang học tiếng Hàn tại nhà thì việc cải thiện kỹ năng nghe – nói luôn là điều quan trọng. Học qua phim có phụ đề tiếng Hàn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

      Chắc hẳn không chỉ riêng người học tiếng Hàn tại nhà mà rất nhiều bạn khác cũng thích xem phim Hàn Quốc. Những bộ phim Hàn thường được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, hình thức, dễ gây "nghiện" cho người xem. Xem phim không chỉ tạo cảm giác thư giãn, tiếp thêm động lực mà còn là một phương pháp học tiếng Hàn online trực quan, sinh động giúp bạn học tiếng Hàn tốt hơn.

      Vậy tại sao lại không tận dụng thời gian xem phim để luyện kỹ năng nghe – nói tiếng Hàn? Hầu hết các trang web xem phim Hàn hiện nay chỉ có phụ đề tiếng Việt, còn các clip có phụ đề tiếng Hàn hoặc song ngữ Hàn – Việt không nhiều. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ 4 trang web có phụ đề phim Hàn hữu ích.

      bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng hàn tại việt nam

      Trang VOD của đài SBS

      SBS là một trong những đài truyền hình lớn của Hàn Quốc. Các bộ phim nổi tiếng của đài này như "Cô gái thấy mùi hương", "Yong Pal", "Bí mật của ngôi làng Achiara"... có tỷ suất người xem cao và được các nhà phê bình đánh giá tốt. Để tìm kiếm phụ đề của các phim Hàn của đài SBS, bạn có thể truy cập trang http://vod.sbs.co.kr/tv/tv_index.jsp. Một danh sách các phim sẽ hiện ra và bạn có thể chọn theo mục phim nổi bật hoặc tìm phim theo thứ tự bảng chữ cái.

      Bạn có thể chọn phim theo danh sách bảng chữ cái trên trang VOD của SBS (Nguồn: vod.sbs)Bạn có thể chọn phim theo danh sách bảng chữ cái trên trang VOD của SBS (Nguồn: vod.sbs)

      Một khó khăn nhỏ là trang này không có hướng dẫn bằng tiếng Anh, vì thế bạn nên lên Google tìm tên phim bằng tiếng Hàn và nhập vào ô tìm kiếm bên góc trên bên phải màn hình của trang web để chọn phim nhanh hơn. Ví dụ bộ phim Bạn gái tôi là Hồ ly chín đuôi có tựa tiếng Hàn là “내 여자친구는 구미호”. Sau khi chọn phim, bạn nhìn sang bên phải của khung trình chiếu và bấm vào chữ “자막보기” là phụ đề phim sẽ hiện lên.

      Bạn cũng có thể copy toàn bộ phần phụ đề vào bản word, ghi chú vào đó những nội dung quan trọng bạn học được từ phim. Một số bộ phim mới hiện nay chưa có phụ đề nên hãy chọn các phim ra mắt trước đây để xem nhé.

      공이자막

      Đây là trang web cung cấp khoảng 20 phim Hàn có phụ đề được cập nhật tới tháng 11/2014. Tuy đã ngừng tải lên các phim mới, 공이자막 vẫn có các bộ phim có nội dung khá hay bạn nên xem như "Lời hồi đáp 1994", "Vì sao đưa anh tới", "Cô nàng đẹp trai", "Lời hồi đáp 1997".

      Những đoạn phim đã được chèn phụ đề tiếng Hàn của trang 공이자막 (Nguồn: blog.naver)Những đoạn phim đã được chèn phụ đề tiếng Hàn của trang 공이자막 (Nguồn: blog.naver)

      Địa chỉ trang web là: https://blog.naver.com/dr_kisabi. Khi vào trang chủ, bạn nhìn phía bên trái màn hình và chọn dòng chữ nhỏ “공이자막이란”, gõ tên phim trong khung category và tải phụ đề của phim mình muốn về máy. Sau đó, bạn tải thêm file đính kèm ở mục “첨부파일”. Như thế là đã kết thúc quá trình tải file phụ đề, bạn chỉ cần tải phim và dùng phần mềm Kmplayer để mở phim kèm phụ đề. Trong quá trình xem, bạn nên chuẩn bị thêm sổ, viết để ghi chú lại những điểm cần lưu ý.

      MyKorean.tv

      Đây được xem là trang web hỗ trợ tốt nhất cho người học tiếng Hàn muốn xem phim hoặc chương trình Hàn Quốc có phụ đề song ngữ Việt – Hàn. Chỉ cần vào trang web https://mykorean.tv/, chọn cho mình video yêu thích và tiến hành xem. Bên phải màn hình là cột phụ đề với chữ Hàn ở trên và dịch nghĩa tiếng Việt ở dưới, kèm thời gian xuất hiện của câu thoại đó.

      Bạn còn có thể yêu cầu admin của trang dịch phim mình yêu thích bằng cách gửi thông tin phim vào ô “Yêu cầu phim” phía bên phải trang chủ. Lời dịch tương đối sát nghĩa, văn phong phù hợp với thể loại phim giúp người học tiết kiệm thời gian tra từ và hiểu nội dung nhanh hơn. Một điểm cộng siêu to nữa là trang web đang trong giai đoạn thử nghiệm nên tất cả clip trên đây đều miễn phí cho mọi người. Bạn nhanh tay truy cập và tận dụng thời gian để học tiếng Hàn miễn phí nhé.

      myKorean.tv là một trong những trang web hiếm hoi có phụ đề song ngữ Hàn - Việt (Nguồn: mykorean)myKorean.tv là một trong những trang web hiếm hoi có phụ đề song ngữ Hàn – Việt (Nguồn: mykorean)

      Các trang có kịch bản phim

      Để tìm kịch bản phim Hàn, bạn có thể truy cập các trang google.com, naver.com hoặc daum.net và gõ vào khung tìm kiếm theo cấu trúc Tên phim + 대본 hoặc Tên phim + 시나리오. Vì là kịch bản, nội dung của chúng có thể có những điểm hơi khác so với clip công chiếu về lời thoại của nhân vật. Tuy nhiên sự khác biệt này không nhiều và bạn vẫn có thể dùng kịch bản đã tải để theo dõi phim, học phản xạ giao tiếp và từ vựng tiếng Hàn trong phim.

      Trang blog có đăng tải phụ đề phim (Nguồn: mymileshinesmile)Trang blog có đăng tải phụ đề phim (Nguồn: mymileshinesmile)

      Khi lựa chọn phương pháp học này, người học tiếng Hàn cơ bản cần chú ý từ ngữ và cấu trúc câu mà người diễn viên sử dụng vì ngôn ngữ trong phim khá đa dạng. Đó có thể là giọng điệu trang trọng, đầy đủ thành phần câu hoặc ngôn ngữ bình dân dùng trong sinh hoạt hằng ngày, được lược bỏ chủ ngữ, trợ từ, khác với những gì bạn đã xem trong sách vở.

      Với các trang web trên, hy vọng Edu2Review có thể giúp người học tiếng Hàn tại nhà trải nghiệm cách học thú vị và bổ ích. Thời gian đầu có thể bạn sẽ hơi nản và không muốn dừng clip để học mà chỉ muốn xem tiếp nội dung phim. Hãy kiên nhẫn và tập trung, thành quả sẽ đến cho những người biết cố gắng, bạn nhé!

      Tú Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: dienanh


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu với danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại TP.HCM (Phần 2)

      06/02/2020

      Trong bài viết ở phần 1, Edu2Review đã gửi đến bạn đọc danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...