Trở thành công dân Công nghệ Thông tin toàn cầu – Cách mạng trồng người trong thế giới số | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trở thành công dân Công nghệ Thông tin toàn cầu – Cách mạng trồng người trong thế giới số

      Trở thành công dân Công nghệ Thông tin toàn cầu – Cách mạng trồng người trong thế giới số

      Cập nhật lúc 29/04/2020 10:32
      Thế hệ trẻ muốn dẫn dắt cuộc chơi công nghệ thì phải rèn giũa bản thân từ gốc, trở nên toàn năng trong phát triển, toàn diện trong trưởng thành thông qua các chương trình đào tạo công nghệ đột phá.

      Danh sách

      Bài viết

      Hiện nay, thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin ở Việt Nam đang rơi vào "bài toán nghịch lý": Sinh viên ra trường thất nghiệp tỷ lệ cao, nhưng báo cáo nhu cầu nhân lực hàng năm của ngành công nghệ vẫn ở mức thiếu trầm trọng. Vì sao như vậy?

      Giải quyết bài toán cung – cầu: Phải đi từ con người

      Nguồn "cung" không thiếu, thậm chí nhiều nên sẽ có tính cạnh tranh và loại bỏ cao. Nguồn nhân lực nào kém chất lượng sẽ dẫn tới thất nghiệp. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, có đến 72% sinh viên thiếu kinh nghiệm thực hành sau tốt nghiệp và khoảng 80% phải được đào tạo lại khi nhận việc.

      Trong khi phía "cầu" từ doanh nghiệp, tình trạng thiếu hụt nhân sự lĩnh vực Công nghệ Thông tin là điều được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong các báo cáo hàng năm. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin đang thiếu trầm trọng trong khi nhu cầu tuyển dụng vào khoảng 250.000 lao động, hướng đến con số 1 triệu ngay trong năm 2020.

      Vì cung không đạt chất lượng, cầu không đủ số lượng mà bài toán cung – cầu trở nên khó giải quyết trong vấn đề tuyển dụng. Nhưng thực tế, đây chính là bài toán về con người vì nhân lực trong ngành chưa được bồi dưỡng hoàn thiện và phù hợp với tất yếu của sự phát triển. Vấn đề cốt lõi nằm ở con người, ngay cả khi công nghệ đang chiếm lĩnh.

      Hiểu được vấn đề cốt lõi, nếu bạn làm trong ngành Công nghệ Thông tin phải chuẩn bị ra sao để bắt đầu cuộc cách mạng "trồng người" và trở thành một công dân công nghệ toàn cầu chính hiệu, đón đầu chứ không mãi chạy theo xu hướng của thế giới?

      Đánh giá của học viên về
      Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong thị trường lao độngĐào tạo nguồn nhân lực chất lượng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong thị trường lao động

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      Cuộc cách mạng "trồng người" công nghệ từ gốc và câu chuyện đào tạo tại INTEK

      Để trở thành công dân Công nghệ Thông tin toàn cầu, thế hệ trẻ Việt Nam cần sự bồi dưỡng toàn diện, hay chính là cuộc cách mạng "trồng người" công nghệ từ gốc. Câu hỏi quan trọng là "phải bắt đầu từ đâu", khi có quá nhiều sự lựa chọn trong tầm tay? Trong một thế giới phẳng có nhiều luồng thông tin xuất hiện hỗn tạp, việc sàng lọc những tinh hoa cần phải hấp thu cũng nan giải như đãi cát tìm vàng.

      Với sứ mệnh giáo dưỡng kiến thức và đạo đức cho thế hệ trẻ về một tương lai tươi sáng hơn, Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK mong muốn bồi đắp tốt vai trò "người thay đổi – làm chủ cuộc chơi” từ lúc những người trẻ bắt đầu bước vào ngành Công nghệ Thông tin, với 2 triết lý giáo dục quan trọng.

      • Gieo hạt nhân tâm – Thay đổi tư duy

      “Hữu xạ tự nhiên hương” – người tài tỏa sáng từ cốt cách. Song hành với kiến thức nền và kỹ năng cứng, người tài còn có nhận thức tốt về bản thân và thế giới, thể hiện qua hệ thống kỹ năng mềm tốt, hay chính là khả năng khéo léo trong giao tiếp, uyển chuyển trong cách cư xử, quản lý thời gian để đạt kết quả tốt nhất, cũng như trình bày thành quả của bản thân và đội nhóm.

      INTEK đang đào tạo cho từng sinh viên trong chương trình từng chút từng chút cảm thụ và thành thục tất cả những kỹ năng mềm cần thiết, để khơi dậy tố chất, nuôi dưỡng những nhân tài tỏa sáng từ bên trong.

      Bắt đầu hành trình học tập của bạn ngay từ hôm nay với Công ty Cổ phần Đào tạo INTEKBắt đầu hành trình học tập của bạn ngay từ hôm nay với Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      • Bồi dưỡng nhân trí – Giải pháp đào tạo đột phá

      Để đào tạo những kỹ sư chất lượng, đột phá trong công việc thì phải sử dụng phương pháp học tập và chương trình đào tạo mang tính đột phá không kém: Học dựa trên dự án. Đây là mô hình đào tạo tại INTEK giúp học viên "hóa thân" thành kỹ sư tập sự ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, với mô hình học 4 không:

      1. Không thầy cô, chỉ có Scrum Master dẫn đường.
      2. Không lớp học, chỉ có không gian cho các bạn thoải mái sáng tạo.
      3. Không sách vở, chỉ có nguồn tư liệu mênh mông và được cập nhật mỗi ngày.
      4. Không cố định giờ giấc, vì thời gian là của mỗi người và đã là kỹ sư tập sự thì phải tự quản lý được bản thân.

      Hành trình cho một cuộc cách mạng mang tính cấp thiết: Bắt đầu từ INTEK

      • Sàng lọc, khảo nghiệm, tôi luyện – tu bổ

      Tư duy được thể hiện bằng hành động, Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK mong muốn tạo điều kiện cho ứng viên chứng minh kỹ năng sinh tồn, phát triển và vượt trội trong thế giới IT thông qua quá trình tuyển sinh nghiêm ngặt: phải qua được bài kiểm tra về tố chất IT, nghiêm túc hành động và đạt kết quả tốt trong hành trình học thử 14 ngày Survival Mode (chế độ sinh tồn), chứng minh sự nghiêm túc và định hướng rõ ràng trong vòng phỏng vấn.

      Môi trường học thoải mái, tự nhiên tại INTEKMôi trường học thoải mái, tự nhiên tại INTEK

      • Tu bổ nhân tài từ những khiếm khuyết

      Khi ngồi trên ghế nhà trường, áp lực lớn và khó giải quyết nhất vẫn là tài chính. Hiểu được điều đó dễ làm ảnh hưởng đến con đường khám phá thế giới IT, INTEK đã tạo điều kiện cho các bạn với chương trình "Đầu tư tương lai – Sẻ chia lợi nhuận".

      Các bạn kỹ sư tập sự của INTEK luôn được Quỹ đầu tư và Đối tác đầu tư học phí trong suốt quá trình học. Đến khi đủ vững vàng để đi làm, các bạn sẽ từ từ trả lại số học phí ban đầu với lãi suất 0% trong 4 năm. Sau 4 năm, INTEK sẽ dừng thu hồi học phí bất kể các bạn có hoàn thành hay không, vì đó là do INTEK đã không làm tốt nhiệm vụ đào tạo đối với những nhân tài.

      Với những chương trình học Công nghệ Thông tin thú vị và bổ ích, Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK luôn hướng đến một thế hệ trẻ toàn năng trong phát triển, toàn diện trong trưởng thành, vững kiến thức, giỏi kỹ năng để giải quyết "bài toán con người", đồng thời mang đến một tương lai mà ở đó, thế hệ trẻ Việt Nam là người làm chủ cho những cuộc chơi mới.

      Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      INTEK là hệ thống giáo dục chuyên đào tạo các thế hệ kỹ sư CNTT. Khác với những trường đại học truyền thống, INTEK là một cuộc cách mạng về phương pháp học tập thực tế.

      Chúng tôi đang ngày càng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, không chỉ đào tạo chuyên sâu về Software Developer (Full stack Developer và Solution Architect) mà INTEK còn đang hoàn thiện chương trình và hệ thống đào tạo để giúp các kỹ sư công nghệ tương lai định hướng đúng con đường, rút ngắn thời gian đầu tư và trang bị đầy đủ bộ kỹ năng để sẵn sàng bước vào doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

      Tham khảo thêm các thông tin về lộ trình đào tạo của INTEK tại https://intek.edu.vn/ hoặc liên hệ với bộ phận tuyển sinh thông qua (028) 3516 6881.

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học 1 được 5 với chương trình Full Stack Developer tại Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      29/04/2020

      Lương tháng nghìn đô không còn là giấc mơ với những học viên tốt nghiệp chương trình Full Stack ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điều làm nên sự đột phá của Công ty Cổ phần Đào tạo INTEK

      05/05/2020

      Không có giáo viên đứng lớp, học qua mô hình game, tập trung phát triển kỹ năng mềm... Sơ lược về ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...