Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh qua cách nhìn của sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh qua cách nhìn của sinh viên

      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh qua cách nhìn của sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trường đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh đến nay đã hình thành “thương hiệu” trong lòng bao thế hệ học sinh, sinh viên. Hãy cùng xem sinh viên nói gì về ngôi trường này nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Khoa học Tự nhiên đến nay đã hơn 60 năm tuổi đời (Nguồn: Saostar)

      Thành lập từ năm 1941, tiền thân là trường Cao đẳng Khoa học, đến nay, đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi tên mình vào top các trường Đại học danh tiếng về đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các ngành khoa học cơ bản và khoa học công nghệ mũi nhọn.

      Để giúp các tân sinh viên hiểu hơn về ngồi trường mình chuẩn bị theo học, Edu2Review đã thu thập những chia sẻ, cảm nhận từ chính các bạn sinh viên của trường.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Thế mạnh của Đại học Khoa học Tự nhiên mà không phải ai cũng biết

      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh mang nhiệm vụ đào tạo các bậc đại học, sau đại học trong lĩnh vực khoa học cơ bản và khoa học công nghệ mũi nhọn cho đất nước. Sứ mệnh của trường là phát triển đội ngũ chuyên gia có năng lực sáng tạo và khả năng làm việc quốc tế.

      Hình ảnh lễ Tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Báo mới)

      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hướng đến việc trở thành trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ nền tảng của nền kinh tế tri thức trong thế kỷ 21.

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên về Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM

      Đánh giá của sinh viên về Đại học Khoa học Tự Nhiên TP. HCM

      Mỗi năm, trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp hàng ngàn sinh viên có trình độ cao cho thị trường việc làm tại Việt Nam. Được rèn giũa nhiều năm ở môi trường “lửa thử vàng” này, các bạn sinh viên đã có cho mình không ít cảm xúc và ấn tượng về trường.

      Bạn Dương Hoàng Nam, một cựu sinh viên chia sẻ đầy tự hào: “Một trường đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ở miền Nam nên chất lượng và danh tiếng khỏi phải nói khuôn viên quy hoạch rõ là đẹp, nhưng cơ sở vật chất từng phòng học thì làm cụt hứng. Thầy cô luôn tận tâm, dạy dễ hiểu.”

      Một sinh viên khác cho rằng: “Theo đánh giá cá nhân, tôi có một vài đánh giá như sau:

      1. Trường có cơ sở vật chất lâu đời và có phần cũ kỹ và khó nâng cấp.

      2. Trường luôn chú trọng phát triển giá trị cốt lõi như: thái độ (giữa giảng viên và sinh viên, giữa các cán bộ công nhân viên với sinh viên).

      3. Trường lắng nghe ý kiến sinh viên và đang dần thay đổi: buổi gặp gỡ ban lãnh đạo nhà trường, góp ý kiến xây dựng nhà trường.

      4. Giáo viên của trường luôn sẵn sàng giúp đỡ kiến thức cũng như kỹ năng cho sinh viên, thường xuyên tổ chức các lớp seminar ngoài giờ học, không nằm trong khuôn khổ chương trình để có thể thông tin thêm về các kiến thức mới.

      >> Top trường Đại học có đội ngũ giảng viên chất lượng TP.HCM

      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – "Hắc Điếm" quốc gia của bao thế hệ sinh viên (Nguồn: Báo Mới)

      5. Trường, khoa thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện về: kỹ năng sinh viên, kỹ năng sống, khóa luận tốt nghiệp. Với tôi, đây là nơi học tập tốt vì có rất nhiều bạn bè thầy cô cùng nhau sẵn sàng chia sẻ và học tập bất cứ lúc nào, với mức học phí không cao so với mặt bằng chung, thậm chí là thấp hơn, nhưng với những gì được nhận lại sau 3 năm học ở đây quả là giá trị hơn rất nhiều!”

      “Khuôn viên trường tại cơ sở 2 rất rộng, thoáng mát và rất nhiều cây xanh lại rất đẹp (chụp hình kỷ yếu thì khỏi chê), các chú bảo vệ cũng rất dễ thương. Tuy nhiên cơ sở vật chất chưa được tốt lắm. Theo mình thấy với mức học phí tương đối thấp như HCMUS thì đòi hỏi cơ sở vật chất tốt là khá khó do trường đơn thuần nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản mà.

      Thầy cô dạy rất tận tâm! Tại đây mình học được không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn có tinh thần tự học, làm việc nhóm khá cao. Hơn thế nữa mình còn được nghe những chia sẻ rất chân tình của thầy cô về cuộc sống, cách sắp xếp lối sống và học tập.

      Bên cạnh đó trường còn có hoạt động Đoàn – Hội rất mạnh! Theo mình tìm hiểu thì trường nhiều năm liền là lá cờ đầu trong công tác Đoàn. Chính vì vậy bạn có thể an tâm rằng học tại trường bạn sẽ được trải nghiệm vô số hoạt động bổ ích từ văn nghệ, thể thao, tình nguyện, học thuật.

      Đặc biệt sau tết là "mùa học thuật" của trường do có rất nhiều khoa tổ chức cuộc thi học thuật vào khoảng thời gian này. Các chương trình giao lưu quốc tế luôn có sinh viên trường tham dự, cùng với nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.” – chia sẻ từ một bạn sinh viên.

      Nhiều bạn khá hứng thú với những hoạt động của trường, nhưng cũng có bạn cho rằng: “Trường quá khó khăn khi cho sinh viên của các trường trong khối Đại học quốc gia HCM vào tham quan. Sinh viên của trường ít giao lưu với các trường khác. Các hoạt động tình nguyện và hoạt động xã hội quá ảnh hưởng tới thời gian của sinh viên.”

      “Nhận được rất nhiều từ vấn đề học tập đến kinh nghiệm khi ra trường, được đào tạo kỹ càng. Đại học khoa học tự nhiên có môi trường học tập tốt sinh viên thân thiện và sinh viên có thắc mắc đều được giảng viên chỉ dạy.” – đánh giá từ sinh viên của trường trên Edu2Review.

      Mỗi trường Đại học đều mang cho mình ưu thế cũng như khuyết điểm riêng, do vậy, hãy chia sẻ những trải nghiệm của bạn tại Edu2Review để mọi người có được những thông tin và đánh giá khách quan nhất về nơi mà mình sắp gửi gắm tương lai. Với Edu2Review, bạn chính là người xây dựng nên danh tiếng theo cách trung thực nhất!

      Huỳnh Trang (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM – "Hắc Điếm" Quốc gia và những điều bạn chưa biết

      10/03/2020

      Bạn đã từng nghe rất nhiều về các tin tức tuyển sinh, thành tích của trường Đại học Khoa học Tự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại TP.HCM

      20/06/2022

      Công nghệ thông tin là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Sau đây, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...