Trường Đại học Quốc gia TPHCM với 4 điều đáng tự hào | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Đại học Quốc gia TPHCM với 4 điều đáng tự hào

      Trường Đại học Quốc gia TPHCM với 4 điều đáng tự hào

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nằm trong bảng xếp hạng thường niên nổi tiếng QS World University Rankings, trường Đại học Quốc gia TPHCM còn sở hữu nhiều điều đáng tự hào khác.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Quốc gia TPHCM được thành lập vào năm 1995 với 7 đơn vị thành viên: Đại học Bách Khoa (ĐH BK), Đại học Khoa học tự nhiên (ĐH KHTN), Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH KHXH&NV), Đại học Quốc tế (ĐH Quốc tế), Đại học Công nghệ thông tin (ĐH CNTT), Đại học Kinh tế – Luật, Viện Môi trường – Tài nguyên.

      Trường không ngừng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng giảng viên và đào tạo sinh viên tài năng. Dưới đây là một vài điểm nổi bật về trường mà bạn cần biết!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      các trường đại học Việt Nam

      Lọt vào top trường đại học hàng đầu thế giới

      Trường Đại học Quốc gia TPHCM là 1 trong 2 cơ sở giáo dục bậc đại học của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng 1.001 trường đại học hàng đầu thế giới QS World 2020 (QS World University Rankings).

      QS World là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục ở Anh Quốc, được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng lớn.

      Xếp hạng chi tiết các tiêu chí của trường Đại học Quốc gia TPHCM trong QS World

      Xếp hạng chi tiết các tiêu chí của trường Đại học Quốc gia TPHCM trong QS World (Nguồn: vnuhcm)

      QS World xếp hạng các trường đại học với 6 tiêu chí bao gồm: danh tiếng học thuật (chiếm 40% tổng điểm), danh tiếng với nhà tuyển dụng (10%), tỷ lệ giảng viên/ sinh viên (20%), tỷ lệ trích dẫn bài báo/ giảng viên (20%), tỷ lệ giảng viên quốc tế (5%) và sinh viên quốc tế (5%).

      Đây là năm thứ 2 trường Đại học Quốc gia TPHCM thuộc top 701-750. Trước đó, trường đã đạt thứ hạng 144 trong Bảng xếp hạng các trường đại học châu Á – QS Asia 2019.

      "Lò" đào tạo nhân tài cho đất nước

      Qua các phương thức tuyển sinh Đại học Quốc gia cùng mức điểm chuẩn cao, trường được coi là nơi quy tụ nhiều học sinh khá giỏi. Hơn một năm trở lại đây, trường đã có quyết định tổ chức kỳ thi năng lực nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào tốt hơn nữa.

      Trường còn tạo cơ hội cho sinh viên bộc lộ được bản thân qua các cuộc thi lớn và nhỏ. Sinh viên trường Đại học Quốc gia TPHCM không chỉ năng động, hoạt động đoàn đội nhiệt tình mà còn giỏi chuyên môn. Có thể kể đến một vài thành tích nổi bật của các bạn trẻ sau:

      3 gương mặt trẻ tham gia SSEAYP – Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2016

      SSEAYP là cuộc thi nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước Nhật Bản và Đông Nam Á. Tất cả ứng cử viên phải trải qua vòng thi tuyển tiếng Anh, kỹ năng hoạt động... trước khi được chọn chính thức tham gia chương trình.

      3 bạn trẻ may mắn trúng tuyển đều đến từ trường Đại học Quốc gia TPHCM lần lượt là Tạ Nhật Anh (khoa Quan hệ Quốc tế, trường ĐH KHXH&NV), Trần Khánh An (khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV) và Nguyễn Hoàng Bảo (khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Quốc tế).

      Khán An chia sẻ với trang báo trường Đại học Quốc gia TPHCM (vnuhcm.com): “Mình muốn đem một Việt Nam rất trẻ, đang tự mình đi lên, một Việt Nam không chỉ dừng lại ở giàu có về văn hóa, mà còn đang tạo ra những nét văn hóa mới… đến với thế giới”.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc gia TPHCM

      Nguyễn Hoàng Bảo – chàng trai có

      Nguyễn Hoàng Bảo – chàng trai có "đôi chân không mỏi" (Nguồn: ybox)

      Hoàng Bảo cũng chia sẻ với trang báo vnuhcm.com rằng: “Mình chọn cách dùng sức trẻ cống hiến cho xã hội, dùng khả năng bản thân để mang cái hồn nước Việt đến cho người khác. Tham gia SSEAYP là sứ mệnh mang hình ảnh đất nước, con người Việt ra biển lớn”.

      Chàng trai được xướng tên ở mọi danh hiệu bằng niềm đam mê khoa học

      Chàng sinh viên trường ĐH KHTN TPHCM – Tôn Thất Vĩnh nhận "cú đúp" danh hiệu danh giá của năm 2018: Vừa được bầu chọn là Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM, vừa được gọi tên trong danh sách những gương mặt Tài năng trẻ TPHCM 2018.

      Tôn Thất Vĩnh – sinh viên trường Đại học Quốc gia TPHCM tự hào với các thành tích ấn tượng (Nguồn: ybox)

      Chưa dừng lại ở đó, Tôn Thất Vĩnh cũng là gương mặt nhỏ tuổi nhất trong danh sách để bình chọn Quả cầu vàng 2019 dành cho nhà khoa học trẻ.

      Đặc biệt Vĩnh đã có 6 bài báo khoa học quốc tế, trong đó Vĩnh là tác giả chính của 2 bài được đăng tải trong kỷ yếu Hội nghị khoa học quốc tế về thị giác máy tính.

      Cậu sinh viên trẻ Tôn Thất Vĩnh có niềm đam mê cháy bỏng với khoa học

      Cậu sinh viên trẻ Tôn Thất Vĩnh có niềm đam mê cháy bỏng với khoa học (Nguồn: dantri)

      Tiến sĩ trẻ với 5 bằng sáng chế và 15 bài báo quốc tế

      Anh Vòng Bính Long sinh năm 1984 là cán bộ thuộc khoa Sinh học, trường ĐH KHTN TPHCM. Anh đã hoàn thành xuất sắc khóa học tiến sĩ và tiếp tục học 3 năm nghiên cứu sau tiến sĩ.

      Anh sở hữu những thành tích nổi bật trong nghiên cứu, là chủ nhân của 5 bằng sáng chế và đã có 15 bài báo quốc tế được đăng trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín.

      >> Xem thêm Top 100 trường Đại học đáng học nhất Việt Nam

      Tiến sĩ Vòng Bính Long (đứng giữa) nhận được nhiều giải thưởng danh giá

      Tiến sĩ Vòng Bính Long (đứng giữa) nhận được nhiều giải thưởng danh giá (Nguồn: vnuhcm)

      Bên cạnh những công trình nghiên cứu khoa học, tiến sĩ 35 tuổi còn đạt nhiều thành quả nghiên cứu ở lĩnh vực về vật liệu nano – polymer có hoạt tính sinh học để điều trị các bệnh viêm nhiễm, ung thư.

      Luôn có phương pháp đổi mới trong giảng dạy

      Trong vài năm trở lại đây, trường có nhiều sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy như ứng dụng công nghệ thông tin, biên soạn giáo trình điện tử, đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, đề cao việc lấy người học làm trung tâm, tăng cường thời gian tự học của sinh viên… Mục đích nhằm nâng cao hóa môi trường giảng dạy, sánh ngang với môi trường quốc tế.

      Trường Đại học Quốc gia TPHCM ký kết hợp tác với trường Đại học KYUSHU, Nhật Bản
      Trường Đại học Quốc gia TPHCM ký kết hợp tác với trường Đại học KYUSHU, Nhật Bản (Nguồn: vnuhcm)

      Đặc biệt, học phí Đại học Quốc gia đều không thay đổi nhiều qua từng năm và trường luôn dành nhiều phần học bổng cho sinh viên hiếu học. Ngoài ra, trường Đại học Quốc gia TPHCM còn thu hút một lượng nghiên cứu sinh là người nước ngoài đến học mỗi năm (Thái Lan, Hàn Quốc, Cam-pu-chia, Lào...).

      Luôn có các hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ địa phương, xã hội

      Sinh viên trường Đại học Quốc gia TPHCM luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Điển hình như chiến dịch Mùa hè xanh, tình nguyện Chủ nhật xanh – nhặt rác địa phương làm sạch khu phố; quyên góp quần áo, sách vở cũ tặng lại cho các chiến sĩ và các bạn nhỏ ở phương xa hay tình nguyện vẽ các góc tường tô điểm cho thành phố...

      Chiến dịch mùa hè xanh được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên trường Đại học Quốc gia TPHCM

      Chiến dịch Mùa hè xanh được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên trường Đại học Quốc gia TPHCM (Nguồn: tuoitre)

      Một số thông tin hữu ích về trường Đại học Quốc gia TPHCM có giúp bạn hiểu thêm về nơi này? Nếu là sinh viên của trường, bạn đừng ngại chia sẻ cảm nhận của mình khi học ở đây nhé? Trường hợp bạn là sinh viên trường khác, vậy điều gì ở trường khiến bạn cảm thấy tự hào nhất? Cùng lên trang đánh giá của trường trên Edu2Review và để lại trải nghiệm của mình nào!

      Mai Linh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc gia TP. HCM - VNU HCM và những điểm nổi bật đầu năm 2019

      06/02/2020

      Cập nhật những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm học 2019 của trường Đại học Quốc gia TP. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc gia TP. HCM tự chủ tài chính: sinh viên được và mất gì?

      10/03/2020

      Từ nay đến năm 2020, các trường trực thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ dần chuyển sang hình thức ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...