Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc Gia TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2019 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc Gia TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2019

      Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc Gia TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2019

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Mùa tuyển sinh năm 2019 sẽ sôi động như thế nào? Các trường sẽ đưa ra những phương án xét tuyển nào để thu hút thí sinh? Trước tiên, hãy cùng tham khảo phương án tuyển sinh của trường Đại Học Quốc Tế.

      Danh sách

      Bài viết

      Không lâu nữa là đến kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng rồi. Các thí sinh không tránh khỏi lo lắng khi không biết phương án tuyển sinh của các trường sẽ như thế nào, vẫn giữ nguyên phương án tuyển sinh hay thay đổi. Hiện nay, một số trường đã công bố phương thức tuyển sinh, trong đó có Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM.

      Năm nay, trường không có nhiều sự thay đổi so với năm 2017, tuy nhiên có tăng thêm 2 phương thức tuyển sinh mới. Theo đó chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các phương thức của trường nhé!

      Phương án tuyển sinh mới năm 2019 của trường Đại học Quốc tế

      Phương án xét tuyển tại trường Đại Học Quốc Tế (Nguồn: Báo Mới)

      Phương án xét tuyển tại trường Đại học Quốc tế (Nguồn: Báo Mới)

      Phương án tuyển sinh năm 2019 của trường Đại học Quốc tế có thêm 2 phương án mới (so với năm 2017) dành cho các thí sinh có quốc tịch nước ngoài và các thí sinh sẽ tham gia vào cuộc thi riêng do nhà trường tổ chức.

      Đối với các thí sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc các thí sinh học chương trình phổ thông nước ngoài sẽ được xét tuyển dựa trên học bạ ở THPT và được tham gia vào cuộc phỏng vấn của nhà trường. Bài phỏng vấn sẽ được tổng hợp nhiều kiến thức dưới hình thức tiếng Anh. Nếu thí sinh đạt trên 50% bài sẽ trúng tuyển.

      Phương án tiếp theo đó là tuyển sinh dựa vào kỳ thi kiểm tra năng lực của các thí sinh tại trường Đại Học Quốc Tế, Đại Học Quốc Gia TP.HCM. Thí sinh sẽ thi 2 môn toán (bắt buộc) và 1 môn tự chọn.

      Đa phần những phương án tuyển sinh năm 2019 sẽ giống năm 2018

      Thứ nhất, các thí sinh xét tuyển vào trường sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2019 và kết quả dựa trên tổng điểm của 3 môn đăng ký, tùy theo các khối ngành của nhà trường. Chỉ tiêu: 40 – 60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2019.

      Thứ hai, theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng của Bộ GD&ĐT, nhà trường sẽ thực hiện phương án xét tuyển thẳng. Các thí sinh được xét tuyển thẳng là những thí sinh có tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi Olympic quốc tế và đạt thứ hạng cao trong kỳ thi đó. Đồng thời môn thi phải là những môn có liên quan đến ngành thí sinh đăng ký xét tuyển. Chỉ tiêu:3% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2019.

      Thứ ba, xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT. Theo đó, kết quả xét tuyển sẽ dựa vào năng lực và tổng điểm 3 môn trong 3 năm THPT liên quan với ngành mà thí sinh đăng ký xét tuyển. Chỉ tiêu: 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2019.

      Thứ 4, thi tuyển – kỳ kiểm tra năng lực của trường ĐH Quốc tế. Nội dung liên quan đến kiến thức Toán, Lý, Hóa, Sinh và Anh, đa phần nằm ở chương trình lớp 12. Chỉ tiêu: 40 – 60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2019.

      Thứ 5, xét tuyển dựa trên học bạ đối với thí sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông nước ngoài. Chỉ tiêu: 3% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2019.

      Thứ 6, xét tuyển dựa trên kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. Chỉ tiêu:10 – 15% tổng chỉ tiêu tuyển sinh 2019.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM

      Sơ lược về Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM

      Trường Đại học Quốc tế là một trong 6 trường trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, trường được thành lập năm 2003 đào tạo chương trình bậc đại học và sau đại học. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

      Trường Đại Học Quốc Tế, Đại Học Quốc Gia TP.HCM (Nguồn: IU)

      Trường Đại học Quốc tế, Đại dọc Quốc gia TP.HCM (Nguồn: IU)

      Các ngành mũi nhọn của trường bao gồm Kinh tế, quản lý, Kỹ thuật công nghệ. Mô hình dạy học hiện đại, chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, trường có định hướng liên thông với các trường đại học danh tiếng ở quốc tế. Đây chính là điểm thu hút các thí sinh tham gia nộp hồ sơ xét tuyển tại ngôi trường này.

      Mục tiêu của Trường Đại học Quốc tế là trở thành một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

      >> Đăng ký tư vấn chọn ngành chọn trường

      Ngọc Trân tổng hợp

      Tham khảo: Vietnamnet


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thi THPT quốc gia 2019: bí kíp đăng ký nguyện vọng thành công

      06/02/2020

      Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần, một trong những điều các thí sinh quan tâm hiện nay là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 sẽ thay đổi?

      06/02/2020

      Ngoài việc thay đổi, bổ sung thêm hợp mới, nhiều trường đại học còn thay đổi phương thức tuyển ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học tại Đại học Quốc Tế Tp. HCM có tốt không?

      10/03/2020

      Sinh viên nghĩ gì về "Hồng lâu mộng" nổi tiếng khắp Sài Gòn này? Học tại đại học Quốc Tế có thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học Quốc tế uy tín tại Việt Nam

      05/05/2022

      Bạn mong muốn được theo học tại một ngôi trường quốc tế hóa nhưng lại không muốn đi xa đất nước ...