Tuyển sinh 2018: Top đại học quốc gia công bố kế hoạch tuyển sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh 2018: Top đại học quốc gia công bố kế hoạch tuyển sinh

      Tuyển sinh 2018: Top đại học quốc gia công bố kế hoạch tuyển sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Những ngày vừa qua, nhiều trường đại học tại TPHCM đã có những công bố mới nhất cho kế hoạch tuyển sinh năm 2018 với những ngành mới và các cắt giảm chỉ tiêu trong tuyển sinh năm nay.

      Danh sách

      Bài viết

      Top đại học quốc gia công bố tuyển sinh 2018 (nguồn:kenhtuyensinh)

      Bên cạnh những công bố tuyển sinh nóng nhất từ lãnh đạo các trường, một số trường đại học tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thông qua phương án tuyển sinh năm 2018. Mới các bạn cùng Edu2Review tìm hiểu ngay nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trường Đại Học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc Gia TPHCM

      Trường Đại Học Khoa học tự nhiên TPHCM dự kiến sẽ tuyển 3205 chỉ tiêu, trong đó bậc Đại học là 2995 và bậc Cao đẳng là 210 chỉ tiêu, giảm 150 chỉ tiêu so với năm ngoái. Điều kiện chung nhận hồ sơ xét tuyển của trường là thí sinh tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình môn 3 năm học (lớp 10, lớp 11, lớp 12) từ 6,5 trở lên đối với xét tuyển trình độ đại học.

      Trường sẽ có thêm phương thức xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM, bên cạnh phương thức xét tuyển giống với những năm trước: theo kết quả thi THPT quốc gia, tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo Dục, tuyển học sinh các trường chuyên THPT và năng khiếu.

      Các chỉ tiêu cụ thể bao gồm 5% cho tiêu chí tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT; Tối đa 15% xét tuyển theo quy định của ĐHQG TPHCM; Xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM với chỉ tiêu 20%; Tối thiểu 60% dựa trên kể quả kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT và ĐHQG.

      Điểm chuẩn trúng tuyển thống nhất chung cho từng ngành/nhóm ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp môn/bài thi xét tuyển. Nếu các thí sinh có cùng điểm tổng, thứ tự ưu tiên xét tuyển sẽ được xác định theo thứ tự ưu tiên của các môn/bài thi. Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển.

      Nhiều trường đại học công bố tuyển sinh 2018

      Nhiều trường đại học công bố tuyển sinh 2018 (nguồn: kenhtuyensinh)

      Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc Gia TPHCM

      Trường Đại học Bách khoa TPHCM vừa đưa ra kế hoạch tuyển sinh dự kiến năm 2018 với 35 ngành, trong đó có 14 ngành tuyển sinh chất lượng cao, chương trình tiến tiến giảng dạy bằng tiếng Anh

      Trường sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức, trong đó 72% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia; 3% để tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển học sinh theo quy định của Bộ; 15% chỉ tiêu xét tuyển các trường chuyên và năng khiếu, các trường thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong 3 năm qua; 10% chỉ tiêu xét tuyển đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức.

      Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện nay việc tuyển sinh theo đề án đánh giá năng lực của Trường ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Bách khoa chưa được có những công bố chính thức cho đề án tuyển sinh theo đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM, vì chưa được Hội đồng tuyển sinh ĐHQG TP.HCM thông qua.

      Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM

      Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM vừa công bố các chỉ tiêu và cách thức tuyển sinh năm 2018. Kế hoạch dự kiến là 3.500 chỉ tiêu bậc Đại học và 500 chỉ tiêu Cao đẳng, bổ sung thêm các khối D07, D09, D10, D11. Ngoài ra, năm nay trường có một ngành mới là khoa học chế biến món ăn.

      Cách thức tuyển sinh ở bậc Đại học gồm 23 ngành, trong đó 90% chỉ tiêu dựa trên kết quả kỳ thi quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT và 10% xét từ học bạ THPT với điều kiện 3 năm học (lớp 10, lớp 11, lớp 12) đạt từ 6.0 trở lên.

      Bên cạnh đó, các ngành dinh dưỡng và khoa học thực phẩm, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống xét từ kết quả học bạ THPT thí sinh có tổng điểm 3 năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 18 điểm trở lên, theo tổ hợp xét tuyển.

      Phương thức tuyển sinh ở bậc Cao đẳng, trường dành 50% chỉ tiêu cho xét theo khối thi hàng năm từ kết quả kỳ thi quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT và 50% xét từ kết quả học bạ THPT, với điều kiện là điểm trung bình của từng năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 5,0 trở lên. Điểm trúng tuyển là theo ngành, có nghĩa các ngành có nhiều khối xét tuyển nhưng chỉ có duy nhất một mức điểm trúng tuyển cho các khối.

      công bố tuyển sinh 2018 của nhiều trường đại học

      Công bố tuyển sinh 2018 từ nhiều trường đại học (nguồn:vietq)

      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

      Với kế hoạch dự kiến tuyển sinh năm 2018, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có thêm 6 ngành gồm thiết kế đồ họa, kiến trúc, quản lý xây dựng, năng lượng tái tạo, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, sư phạm công nghệ. Ngoài ra, trường sẽ thêm 2 ngành chất lượng cáo được giảng dạy bằng tiếng Anh: công nghệ kỹ thuật nhiệt và máy tính, ngành kinh tế gia đình đổi thành kỹ thuật nữ công

      Theo dự kiến trường sẽ dành 40% chỉ tiêu chất lượng cao xét theo kết quả học bạ THPT năm 2018 (riêng hệ đào tạo chất lượng cao sẽ dành tối đa 40% chỉ tiêu chất lượng cao xét theo kết quả học bạ THPT của 5 học kỳ - trừ học kỳ 2 lớp 12) và ưu tiên xét tuyển thẳng.

      Dự kiến mức học phí của trường hệ đại trà khóa năm 2018 là 15 triệu đồng/năm (khối ngành kinh tế và ngôn ngữ Anh), 17 triệu đồng/năm (khối ngành kỹ thuật); khóa cũ: 10,5 triệu đồng/năm (khối ngành kinh tế và ngôn ngữ Anh), 12 triệu đồng/năm (khối ngành kỹ thuật).

      Học phí hệ chất lượng cao tiếng Việt khóa 2018 là 27 triệu đồng/năm (khối ngành kinh tế và ngôn ngữ Anh), 28 triệu đồng/năm (khối ngành kỹ thuật); khóa cũ sẽ không đổi trong 4 năm học; Học phí hệ chất lượng cao tiếng Anh: 30 triệu đồng/năm.

      Trường Đại học Mở TPHCM

      Theo dự kiến tuyển sinh năm nay, Trường Đại học Mở TPHCM sẽ mở thêm 9 ngành đào tạo (theo phương thức trực tuyến bậc cử nhân): ngôn ngữ Anh, kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, kinh doanh quốc tế, luật học, luật kinh tế.

      Đây là những thông tin từ các trường đại học đầu tiên công bố cách thức cũng như các chỉ tiêu cho kỳ tuyển sinh 2018, hi vọng bạn sẽ tìm được những thông tin bổ ích từ Edu2Review nhé!

      Xuân Vân tổng hợp

      Nguồn Vietnamnet


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Không công bố tỷ lệ việc làm, không được tuyển sinh?!

      06/02/2020

      Kể từ năm nay, nếu trường Đại học không công bố tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 12 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2018: Xuất hiện ngành mới, một số trường giảm chỉ tiêu tuyển sinh

      06/02/2020

      Một số điểm mới so với năm 2017 của các trường vừa công bố phương án tuyển sinh 2018 là sử dụng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...