Truyện tiếng Nhật: Những bộ truyện manga bất hủ giúp ích cho việc học ngôn ngữ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Truyện tiếng Nhật: Những bộ truyện manga bất hủ giúp ích cho việc học ngôn ngữ

      Truyện tiếng Nhật: Những bộ truyện manga bất hủ giúp ích cho việc học ngôn ngữ

      Cập nhật lúc 22/07/2020 07:40
      Đối với nhiều người học tiếng Nhật, đọc manga là một cách học đơn giản, hấp dẫn mà hiệu quả. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn những truyện tiếng Nhật nổi tiếng để đổi mới phương pháp học.

      Manga là một trong những nét đặc biệt trong nền văn hóa Nhật. Đa phần loại truyện tiếng Nhật này có nhiều tranh, ít chữ, nội dung hấp dẫn và phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn. Vì vậy, manga thường rất dễ đọc và tạo sự hứng khởi cho bạn trong việc học tiếng Nhật.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Doraemon (ドラえもん)

      Doraemon là tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ truyện tranh Nhật Bản Fujiko F. Fujio. Đây là câu chuyện về chú mèo máy đáng yêu đến từ tương lai để giúp cậu bé hậu đậu Nobita. Những câu chuyện của Doraemon thường ngắn gọn, dễ hiểu và dí dỏm, mang cái nhìn lạc quan về sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong tương lai. Không chỉ được yêu thích tại Nhật Bản, Doraemon còn được coi là một trong những bộ truyện manga tác động tích cực tới nhiều mặt của trẻ em các nước trên thế giới.

      Vì nội dung Doraemon xoay quanh những tình huống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nên bạn có thể học được rất nhiều từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật thông dụng. Đặc biệt, nội dung phong phú, hài hước và không gây nhàm chán sẽ giúp bạn yêu thích việc học tiếng Nhật hơn.

      Doreamon là một trong những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ (Nguồn: Vector free)
      Doraemon là một trong những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ (Nguồn: Vector free)

      Shin – Cậu bé bút chì (クレヨンしんちゃん/Crayon Shin-Chan)

      Shin – Cậu bé bút chì là một bộ truyện tranh do Usui Yoshito sáng tác và minh họa. Nhân vật chính của truyện là Shinnosuke (thường gọi là Shin), một cậu bé 5 tuổi lớn lên trong một gia đình Nhật Bản bình thường: Bố là Hiroshi – trưởng phòng một công ty, mẹ là Misae, ở nhà làm nội trợ. Gia đình của cậu bé Shin có thể coi là một gia đình tầng lớp trung lưu tiêu biểu ở xã hội Nhật Bản.

      Nội dung của truyện kể về cậu bé Shin với những cuộc phiêu lưu cùng bố mẹ, em gái, chú chó Bạch Tuyết, bạn bè và những nhân vật khác. Câu chuyện không giản lược và cường điệu, diễn biến xoay quanh về cuộc sống thường ngày của Shin từ trong nhà, trường học, đi siêu thị đến ra công viên. Chỉ với những mẩu chuyện ngắn, tình huống bình thường nhưng thông qua cách cư xử của cậu bé Shin 5 tuổi thông minh và tinh nghịch, bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng, cấu trúc câu và ngữ pháp cơ bản, cải thiện khả năng tiếng Nhật.

      Không có những tình tiết ly kỳ, phiêu lưu mạo hiểm, điểm thu hút của câu chuyện là sự đáng yêu, ngộ nghĩnh của cậu bé Shin tinh nghịch. Bên cạnh những kiến thức về tiếng Nhật, cậu bé Shin sẽ đem lại cho bạn những tiếng cười giải trí, vừa học vừa chơi cực kỳ bổ ích.


      Học tiếng Nhật cùng với cậu bé Shin tinh nghịch (Nguồn: yuzu-official)

      Hajime là số một (はじめちゃんが一番/Hajime-chan ga Ichiban)

      Đây là một manga shojo (truyện tranh dành cho thiếu nữ) rất nổi tiếng của tác giả Watanabe Taeko. Bộ truyện được tác giả bắt đầu sáng tác từ năm 1989 đến năm 1995. Tác phẩm đã mang về cho tác giả giải thưởng về manga lần thứ 36 của nhà xuất bản Shogakukan năm 1991.

      Bộ truyện là những mẩu chuyện hài hước nhưng đầy tính nhân văn, nhẹ nhàng mà sâu sắc xung quanh cuộc sống gia đình Okano. Đặc biệt, câu chuyện tập trung về cô chị cả Hajime và những cậu em trai của cô bất ngờ trở thành ngôi sao thần tượng.

      Nhà Okano bao gồm sáu người con, Hajime chị cả và 5 cậu em sinh năm là Atsuki, Kazuya, Satoshi, Takumi và Naoto (Hajime nghĩa là đầu tiên hoặc bắt đầu; A, Ka, Sa, Ta, Na lần lượt là các chữ cái nối tiếp nhau trong bảng chữ cái tiếng Nhật). Hajime là một cô nữ sinh nóng tính, bất mãn vì vừa đi học vừa quán xuyến gia đình và chăm sóc các cậu em sinh năm siêu quậy. Cho đến một ngày, 5 cậu em được một công ty thần tượng chú ý sau khi quảng cáo cho hãng CMTV. Từ đó, cuộc sống của Hajime và các cậu nhóc đã nảy sinh vô số những tình huống cười ra nước mắt nhưng cũng chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa.

      Thông qua bộ truyện, người học sẽ tích lũy được rất nhiều từ vựng tiếng Nhật về cuộc sống hàng ngày, những cấu trúc ngữ pháp thường xuyên sử dụng trong giao tiếp.

      Tập 1 của bộ truyện Hajime là số một (Nguồn: goodreads)
      Tập 1 của bộ truyện Hajime là số một (Nguồn: goodreads)

      Kaze Hikaru (風光る)

      Kaze Hikaru là một bộ manga nổi tiếng dành cho thiếu nữ của Watanabe Taeko (tác giả của Hajime là số một). Câu chuyện kể về quá trình Tominaga Sei giả trai để gia nhập nhóm Shinsengumi với mục tiêu trả thù cho cha và anh trai. Với bối cảnh những năm cuối thời Mạc phủ, tác giả đã xây dựng tính cách các nhân vật, cốt truyện bám sát theo lịch sử và các thông tin được ghi chép trong sử liệu.

      Thông qua tác phẩm, quá trình học tiếng Nhật của bạn sẽ thú vị hơn nhờ các nhân vật có thật trong lịch sử (trừ nhân vật Kamiya). Ngoài những kiến thức tiếng Nhật, bạn có hội tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Nhật Bản dưới cái nhìn của tác giả. Kaze Hikaru đã tái hiện lại những năm cuối thời kỳ Mạc phủ oai hùng, bi tráng nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, lãng mạn.

      Học tiếng Nhật và tìm hiểu thêm về thời đại Mạc phủ Nhật Bản với Kaze Hikaru (Nguồn: Daiyamanga)

      Học tiếng Nhật và tìm hiểu thêm về thời đại Mạc phủ Nhật Bản với Kaze Hikaru (Nguồn: Daiyamanga)

      Thám tử lừng danh Conan (名探偵コナン/Meitantei Konan)

      Đây là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gōshō. Ban đầu, truyện được đăng trên tuần báo Shonen Sunday của Shogakukan dưới dạng các chương lẻ. Sau đó, các chương này được tập hợp lại thành từng tập truyện để phát hành, đến nay bộ truyện tiếng Nhật này đã có hơn 80 tập.

      Nhân vật chính của truyện là một thám tử học sinh trung học có tên là Kudo Shinichi, người đã bị biến thành một cậu bé học sinh tiểu học và đổi tên thành Edogawa Conan. Xuyên suốt câu chuyện là quá trình Conan hỗ trợ điều tra các vụ án và tìm ra được kẻ sát nhân cuối cùng. Theo chân thám tử Conan, bạn sẽ được khám phá lịch sử, ẩm thực, văn hóa của nhiều thành phố ở xứ sở hoa anh đào.

      Conan chưa bao giờ giảm sức nóng khi các độc giả luôn mong chờ từng tập. Hy vọng sức hút của bộ truyện này sẽ giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả.

      Dõi theo hành trình phá án của Conan và kết hợp với việc học tiếng Nhật (Nguồn: pinterest)
      Dõi theo hành trình phá án của Conan và kết hợp với việc học tiếng Nhật (Nguồn: pinterest)

      Naruto (ナルト)

      Nhân vật chính của Naruto là Uzumaki Naruto, một ninja muốn trở thành Hokage (Hỏa Ảnh) – người lãnh đạo ninja cả làng, được tất cả mọi người công nhận và kính trọng. Câu chuyện còn cho thấy tinh thần trách nhiệm, lý tưởng và tình bạn. Bên cạnh cuộc sống ninja có phần nguy hiểm, truyện cũng có rất nhiều tình tiết hài hước, các nhân vật có cá tính riêng giúp bạn đọc vừa học vừa giải trí.

      Manga đa phần đều là những truyện ít chữ, nhiều hình ảnh và thường có Furigana (chữ Kanji và có chữ Hiragana ghi chú) rất thích hợp cho người học tiếng Nhật. Hy vọng những truyện tiếng Nhật trên sẽ giúp quá trình học tiếng Nhật của bạn trở nên thú vị và tiến bộ nhanh chóng hơn.

      Thường Lạc (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: motionarray


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Điểm danh 5 cái tên vàng trong làng game học tiếng Nhật miễn phí

      06/02/2020

      Neko Atsume: Kitty Collector, 旅かえる (Tabi Kaeru), Pokémon: GO... và còn những trò chơi nào được ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bạn đã biết tên 7 trung tâm tiếng Nhật giá rẻ tại TP.HCM chưa?

      12/07/2022

      Các trung tâm rất ít khi công khai mức học phí trên website nên bạn sẽ gặp khó khăn trong quá ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...