Khám phá những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà

      Khám phá những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà thì có thể tham khảo một số kinh nghiệm tự học mà Edu2Review sẽ giới thiệu ngay sau đây.

      Chắc hẳn bạn biết rằng khả năng nghe – nói là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá năng lực của người học ngoại ngữ. Vì vậy, Edu2Review xin được giới thiệu đến bạn đọc những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà chú trọng rèn luyện hai kỹ năng này.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Nhật trên cả nước

      Học tiếng Nhật trên YouTube

      Với 3 kênh YouTube được nhiều thành viên theo dõi, bạn có thể tự rút ra cho bản thân những kinh nghiệm học tập thú vị.

      • Akira Education - Học tiếng Nhật thật thú vị

      Đây là kênh YouTube giúp tự học tiếng Nhật tại nhà cho người mới bắt đầu vô cùng hữu ích. Điểm cộng của kênh YouTube này là các bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu bên cạnh mục danh sách phát video được sắp xếp một cách logic, từ kiến thức cơ bản nhất là bảng chữ cái Hiragana và Katakana đến những vấn đề mở rộng xung quanh việc học tiếng Nhật.

      Bạn đã biết những cách chào hỏi cực đơn giản trong tiếng Nhật? (Nguồn: YouTube – Akira Education)

      • WowJapanese

      Đây là kênh YouTube thứ 2 của Akira Education với phạm vi kiến thức được dàn trải đến cấp độ JLPT N2. Ngoài ra, kênh YouTube WowJapanese còn có một số chuyên mục thú vị như "Ẩm thực Nhật Bản", "Nhật Bản kỳ thú", "Truyện cổ tích Nhật Bản" giúp bạn học hỏi cách diễn đạt "chuẩn" Nhật trong một số lĩnh vực của đời sống.

      • Dũng Mori

      Có thể ví kênh YouTube Dũng Mori như là kho tàng kiến thức tiếng Nhật rộng mở cho mọi người. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những thông tin cần thiết về tiếng Nhật trong các chuyên mục tự học tiếng nhật tại nhà cho người mới bắt đầu, luyện thi JLPT N5-N1, giới thiệu các phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả và trau dồi kỹ năng giao tiếp qua tình huống thực tế.

      Học ngôn ngữ qua văn hóa Nhật Bản với WowJapanese (Nguồn: YouTube – WowJapanese)

      Sử dụng ứng dụng học tiếng Nhật

      Bên cạnh YouTube, các ứng dụng sau cũng giúp bạn học tiếng Nhật tại nhà miễn phí.

      • Học nghe tiếng Nhật

      Chắc hẳn khi luyện nghe tiếng Nhật, bạn khó tìm được hứng thú nếu chỉ áp dụng cách học truyền thống. Nhưng giờ đây, bạn có thể lấy lại động lực nhờ ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật Kakkotsukeru.

      Kakkotsukeru được thiết kế giống như một ứng dụng game bao gồm 100 cấp độ, từ thấp đến cao. Để có thể vượt qua mỗi cấp độ, bạn phải nghe các đoạn hội thoại và hoàn thành bài tập điền từ vào chỗ trống.

      Vì ứng dụng này trông giống một trò chơi nên nó có thể khiến bạn tập trung nghe lại rất nhiều lần để tìm ra từ thích hợp mà không cảm thấy chán nản. Nhờ đó, năng lực tiếng Nhật của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm đó, Kakkotsukeru cũng bị phàn nàn là có nhiều quảng cáo chen ngang khiến người học khó chịu.

      Ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật Kakkotsukeru (Nguồn: APKPure)Ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật Kakkotsukeru (Nguồn: APKPure)

      • Học nói tiếng Nhật

      Có thể nói, kỹ năng giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn đầu mới làm quen với tiếng Nhật bởi tại thời điểm này, người học dễ dàng uốn nắn giọng nói của mình hơn bất cứ lúc nào. Nhằm giúp những người mới nhập môn luyện nói hiệu quả, công ty phần mềm AWABE đã cho ra mắt ứng dụng Học tiếng Nhật & Luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày.

      Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn các mẫu câu và từ vựng được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Bạn sẽ tập làm quen với những kiến thức này thông qua ví dụ cụ thể nằm trong những đề tài quen thuộc như số đếm, màu sắc, thời gian, phương hướng, địa điểm, chỗ ở, gia đình,...

      Ứng dụng Học tiếng Nhật & Luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày (Nguồn: APKPure)Ứng dụng Học tiếng Nhật & Luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày (Nguồn: APKPure)

      Học tiếng Nhật tại nhà miễn phí trên các website và chương trình truyền hình

      Nếu bạn là người mới nhập môn thì bạn hãy thử bắt đầu với Erin's Challenge! I can speak Japanese bao gồm 25 bài học trên website https://www.erin.ne.jp/en/. Chương trình sẽ giúp bạn tổng kết từ vựng và ngữ pháp trong các tình huống giao tiếp cụ thể. Để học tập thuận lợi hơn, bạn nhớ chọn giao diện tiếng Anh ở góc phải màn hình như trong ảnh bên dưới nhé!

      Còn với những bạn đang ở trình độ N3-N1, việc xem bản tin Nhật ngữ cũng là một trong những cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà. Trong đó, phải kể đến chương trình Japan Link được phát sóng vào 14h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV4.

      Số phát sóng mới nhất của chương trình Japan Link (Nguồn: YouTube – VTV4)

      Chương trình này sẽ giúp các bạn ở trình độ trung cấp trở lên có thể học hỏi cách nói trang trọng trong tiếng Nhật, hay nhiều khái niệm phức tạp trong lĩnh vực kinh tế, chính trị – xã hội. Các bạn sẽ không gặp trở ngại quá lớn nhờ tốc độ nói của các phóng viên và người dẫn chương trình luôn ở mức vừa phải, dễ nghe.

      Vậy là Edu2Review đã giới thiệu một số cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất tại nhà hiện nay. Hy vọng những phương pháp này sẽ giúp bạn nâng cao năng lực Nhật ngữ của mình một cách vượt trội trong thời gian tới.

      Hà Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học giao tiếp ở quận 3: Những trung tâm tiếng Nhật bạn nên cân nhắc

      03/07/2020

      Quận 3 tập trung khá nhiều trung tâm tiếng Nhật nên khiến bạn băn khoăn trong việc chọn một nơi ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Thử học tiếng Nhật online bài 1 trong chương trình Easy Japanese

      06/02/2020

      Nếu bạn đang ở trình độ N4-N3 thì từ bây giờ, bạn có thể học tiếng Nhật online bài 1 trong chuỗi ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...