Từ điển các ngành học tại Đại học Văn hóa Hà Nội (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Từ điển các ngành học tại Đại học Văn hóa Hà Nội (Phần 1)

      Từ điển các ngành học tại Đại học Văn hóa Hà Nội (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn đang trăn trở tìm kiếm một ngành học tại Đại học Văn hóa Hà Nội, bộ từ điển chuyên ngành học từ Edu2Review sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.

      Danh sách

      Bài viết

      Lựa chọn ngành học là một trong những quyết định “đau đầu” đối với nhiều sĩ tử. Bạn cần phải hiểu rõ về nội dung đào tạo để có thể đánh giá mức độ phù hợp với năng lực bản thân. Sắm ngay bộ từ điển các ngành học tại Đại học Văn Hóa Hà Nội ngay thôi!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngôn ngữ Anh

      Hiểu đơn giản, Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng ngoại ngữ này thành thạo. Bên cạnh đào tạo ngoại ngữ, sinh viên cũng được trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, văn hóa của các nước nói tiếng Anh… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Sinh viên tốt nghiệp ngành này có cơ hội việc làm đa dạng như: biên dịch viên, phiên dịch viên, chuyên viên truyền thông – sự kiện, thư ký, giảng viên...

      Ngôn ngữ Anh mở ra cơ hội việc làm đa dạng

      Ngôn ngữ Anh mở ra cơ hội việc làm đa dạng (Nguồn: modellist)

      Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành

      Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học “hot” bởi nhu cầu nhân lực cao và cơ hội việc làm hứa hẹn với mức lương cao. Ngành học này đào tạo kiến thức quản lý và điều hành trong lĩnh vực du lịch, kỹ năng điều phối hướng dẫn viên du lịch, thiết kế các chương trình du lịch...

      Bạn có thể trở thành hướng dẫn viên, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên phụ trách bộ phận lưu trú... sau khi tốt nghiệp ngành học này. Thông thường, ngành này yêu cầu có khả năng ngôn ngữ khá. Do đó, bạn nên chú trọng cải thiện trình độ ngoại ngữ bằng việc tự học tiếng Anh hay tìm tới trung tâm tiếng Anh cho sinh viên.

      Luật

      Ngành học này có lẽ là một cái tên ít hấp dẫn nhất bởi chỉ nghe thôi đã thấy một “bầu trời” tài liệu phải học tập. Chuyên ngành Luật tại Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức pháp luật có liên quan đến lĩnh vực kinh tế - tài chính, ngân hàng, thuế, đất đai và môi trường...

      Ngành luật hiện nay có cơ hội làm việc cũng khá đa dạng, không chỉ gói gọn trong những công việc hành chính nhà nước. Luật sư hay công tố viên, cán bộ tư vấn pháp luật hay chuyên viên tại các Ủy ban Nhân dân, Viện kiểm sát... là những công việc bạn có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Văn hóa Hà Nội

      Cử nhân ngành Luật có rất nhiều lựa chọn nghề

      Cử nhân ngành Luật có rất nhiều lựa chọn nghề (Nguồn: military)

      Báo chí

      Các cử nhân ngành Báo chí có khả năng thực hiện các chức trách phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, đài truyền hình; làm cán bộ chức năng trong các cơ quan hay tổ chức phi chính phủ; làm nhân viên truyền thông, quan hệ công chúng (PR)… Nhìn chung cơ hội việc làm của ngành Báo chí khá cao.

      Khoa Báo chí của Đại học Văn hóa Hà Nội có mức điểm đầu vào khá cao so với điểm sàn của trường. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ sở ngành báo chí, truyền thông và khối kiến chuyên ngành truyền thông, tổ chức và hoạt động tòa soạn, các thể loại báo chí. Cùng với đó, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng như sản xuất tin, phóng sự điều tra; biên tập, dàn trang, trình bày báo in/ báo điện tử; tổ chức sự kiện và truyền thông nội bộ; sản xuất các chương trình truyền thanh, truyền hình...

      Gia đình học

      Ngành Gia đình học không giảng dạy kỹ năng “xây dựng tổ ấm” nhưng sẽ cung cấp kiến thức về lĩnh vực này như: nguồn gốc gia đình, chức năng và các loại hình gia đình, đặc trưng cơ bản của gia đình truyền thống, phân tích xu hướng phát triển gia đình, các hoạt động nghiệp vụ nhằm điều chỉnh công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng gia đình văn hóa, các hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ gia đình.

      Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể trở thành giảng viên hoặc công tác trong các cơ quan chuyên môn về các vấn đề xã hội, công tác phụ nữ, gia đình.

      >> Là chuyên gia trong top 7 những ngành nghề sau, bạn không lo thất nghiệp

      Sinh viên ngành Gia đình học thường làm công việc liên quan tới vấn đề xã hội

      Sinh viên ngành Gia đình học thường làm công việc liên quan tới vấn đề xã hội (Nguồn: pixabay)

      Kinh doanh xuất bản phẩm

      Người học chuyên ngành này được bồi dưỡng khả năng phân tích, nghiên cứu, tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm. Các kiến thức chuyên ngành này khá rộng, liên quan tới nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nghiên cứu nhu cầu và thị trường; tổ chức tuyên truyền, quảng cáo; tổ chức thiết kế kênh phân phối... Đây

      Sau khi tốt nghiệp, người học đủ khả năng làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh văn hóa phẩm, các cơ quan xuất bản, phát hành; bộ phận phát triển thị trường của các cơ quan báo chí, truyền thông; các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản, phát hành.

      Trên đây là một số ngành học tại Đại học Văn hóa Hà Nội Nếu bạn vẫn chưa thấy tên ngành học mà bản thân đang “nhăm nhe”, hãy đón chờ bài viết tiếp theo từ Edu2Review nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chẳng lo thất nghiệp với các ngành nghề phát triển nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học ngành gì, làm nghề gì là câu hỏi lớn, là trăn trở của nhiều thế hệ trẻ. Lựa chọn cho mình một ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Văn hóa Hà Nội

      16/03/2020

      Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những ngôi trường lâu năm ở Hà Nội, hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...