Tự học tiếng Anh vẫn rinh học bổng “khủng” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học tiếng Anh vẫn rinh học bổng “khủng”

      Tự học tiếng Anh vẫn rinh học bổng “khủng”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nghỉ học đi bán cá mắm, ở nhà tự học tiếng Anh, chàng trai Đào Xuân Lộc khiến mọi người khâm phục khi vừa trở thành trở thành một trong năm người Đông Nam Á giành được học bổng du học tại Úc.

      Chân dung chàng trai trẻ Đào Xuân Lộc

      Sinh ra trong gia đình đông anh em ở Quảng Trị, Đào Xuân Lộc từng có thời gian phải bỏ học do hoàn cảnh quá khó khăn. Nhờ sự kiên trì và nỗ lực tự học tiếng Anh, chàng trai tới từ dải đất miền Trung đã chinh phục thành công học bổng du học tại Úc.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Khó khăn không là rảo cản

      Đào Xuân Lộc sinh ra và lớn lên tại Thạch Hãn, Quảng Trị trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Lộc tâm sự “hồi đó nhà mình nghèo lắm, nhận giấy hộ nghèo liên tục nhiều năm.” Có những khi Lộc bị cắt bằng khen học sinh giỏi vì trễ tiền học phí.

      Lộc bộc lộ rõ tư chất thông minh từ sớm khi liên tiếp đạt thành tích cao. Năm lớp 10, Lộc vào Huế theo học trường chuyên Đại Học Khoa Học Huế. Tới năm 2014, Lộc thi đỗ vào Đại Học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh với số điểm ấn tượng 27/30.

      Do hoàn cảnh khó khăn, Lộc nghe theo lời khuyên của chị gái và bảo lưu kết quả để đi bán mắm cá. Nhớ về khoảng thời gian đưa ra quyết định khó khăn của mình, Lộc chưa bao giờ hối hận. Bởi những khó khăn và đánh đổi đó đã trở thành một động lực giúp Lộc có động lực hơn.

      Lộc chụp ảnh cùng giáo sư Louis tại trường Đại học Griffith

      Lộc chụp ảnh cùng giáo sư Louis tại trường Đại học Griffith

      Việc kinh doanh giúp Lộc tiếp xúc với nhiều khách hàng, bạo dạn và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Lộc tận dụng thời gian rảnh sau khi bán hàng đển học những thứ mình yêu thích như nấu ăn, quay phim chụp ảnh và dạy tiếng Anh.

      Cơ hội đến khi anh chàng mạnh dạn nộp CV và trở thành một trong năm đại diện Đông Nam Á dành được học bổng về doanh nghiệp xã hội do trường Griffith Asia Institute tổ chức. Bên cạnh đó, Lộc cũng đã hoàn thành chương trình học được nhận bằng dạy tiếng Anh quốc tế do Đại học Cambridge cấp.

      Nỗ lực từ con số 0

      Là một anh chàng khối A chính hiệu, Lộc khi đi học chỉ tập trung các môn khoa học như Toán – Lý – Hóa. Đặc biệt, Lộc khá chậm chạp và e dè khi giao tiếp với người khác. Vì thế mà tới hết cấp ba, vốn ngoại ngữ của anh chàng vẫn chỉ loay quanh con số 0.

      Tới khi vào đại học, Lộc dự định đi học trung tâm tiếng Anh để cải thiện khả năng nhưng vì chi phí cao nên phải từ bỏ ý định này. Anh chàng quyết định tự học tiếng Anh sau khi bảo lưu kết quả đại học.

      Lộc chia sẻ rằng giọng nói đậm chất miền Trung gây ra không ít khó khăn trong việc giao tiếp và học ngoại ngữ. Do đó, anh chàng tập trung học về phát âm vì nhận thấy đây là nền tảng của việc giao tiếp tiếng Anh tốt.

      Chụp hình cùng các bạn và giáo viên tại Đại học Griffith

      Chụp hình cùng các bạn và giáo viên tại Đại học Griffith

      Anh chàng đã nhờ chị gái dạy cho mình về phát âm liên tục 6 tháng. Sau đó, Lộc mạnh dạn mời các du khách Tây đến nhà ở và luyện tập thực hành giao tiếp tiếng Anh. Nhờ đó, khả năng ngoại ngữ của anh chàng được cải thiện rõ rệt.

      Lộc bật mí: “Bộ phim hài nước Mỹ Friends là bộ phim tiếng Anh mình thích xem nhất và cũng xem đi xem lại rất nhiều lần; đầu bếp Gordon Ramsay là người mà mình xem nhiều video nấu ăn của ông nhất. Nhờ chăm chỉ theo dõi mà tiếng Anh của mình được cải thiện lẫn về giao tiếp cũng như học thuật.”

      Đừng tự hạn chế bản thân

      Sau khi đưa ra quyết định nghỉ học, Lộc đã phải trăn trở và suy nghĩ rất nhiều. Anh chàng từng nghĩ tiếng Anh chỉ dành cho người miền Bắc và miền Nam thôi. Vì tiếng miền Trung phát âm rất nặng, thực sự khó học, huống chi là tự học tiếng Anh.

      Có đôi lúc chán nản khi đi bán mắm cá, chàng trai này đã muốn bỏ cuộc bởi trước giờ luôn nghĩ rằng chỉ có khi đi học, có một tấm bằng giỏi và kiếm công việc văn phòng thì mới được mọi người tôn trọng.

      Lộc cùng các bạn tham dự khóa đào tạo đến từ Đông Nam Á và Úc

      Lộc cùng các bạn tham dự khóa đào tạo đến từ Đông Nam Á và Úc

      Thậm chí, tới khi nộp hồ sơ xin học bổng, Lộc vẫn luôn nghĩ rằng đây chỉ là cơ hội dành cho người học giỏi, bản thân với nghề kinh doanh mắm cá thì đây là một chuyện xa vời.

      Thế nhưng, Đào Xuân Lộc ở hiện tại đã chứng minh dám làm mới có thành công. Nếu bạn không thử dấn thân, bạn sẽ không biết mình có thể tiến xa tới đâu. Giờ đây, chàng trai "mù tiếng Anh năm ấy" đã trở thành một giáo viên dạy phát âm và IELTS.

      Đam mê và cơ hội, chỉ một mà thôi

      Lộc kể lại: “Hồi xưa mình đam mê nấu ăn và muốn theo đuổi con đường đầu bếp chuyên nghiệp. Đến khi đi thử việc làm bếp ở TP. Hồ Chí Minh thì mình nhận ra chỉ thích nghề này chứ không phải đam mê kịch liệt quá dữ.”

      Anh chàng thú nhận bản thân đã từng ảo tưởng theo nghiệp bếp sẽ như Gordon Ramsay rồi sẽ kiếm được bội tiền từ đó. Lộc đã từ bỏ điều đó, giành lấy cơ hội đi dạy tiếng Anh và phát hiện được niềm đam mê thực sự của mình.

      Vậy đấy, tuổi trẻ có rất nhiều đam mê khiến chúng ta mải miết theo đuổi, nhưng đôi khi đam mê không thực sự là điều dành cho bạn. Quá đắm chìm với đam mê, bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội không tới lần thứ hai.

      Lộc đã từng có lúc ảo tưởng về đam mê của bản thân

      Lộc đã từng có lúc ảo tưởng về đam mê của bản thân

      Hẳn rất nhiều bạn trẻ cũng như Lộc, khi bạn ra trường và có xu hướng làm những việc bạn thích, hay là làm đúng ngành nghề thì sẽ rất khó để tìm việc. Đây là sự thật và hơn 60% cử nhân đại học đang làm việc trái ngành.

      Vậy nên hãy bắt tay vào làm việc, ngay cả khi bạn không thích nó, với một thái độ nghiêm túc thì khi cơ hội đến, bạn sẽ giành lấy nó một cách trọn vẹn. Biết đâu, cũng như Lộc, bạn sẽ tìm được đam mê thực sự của mình.

      Cuộc đời vốn có rất nhiều ngã rẽ mà bạn sẽ không biết được đích đến của cuối lối đi đó. Nhưng bởi bạn vẫn còn trẻ, hãy thử thách thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều. Edu2Review tin rằng, nếu nỗ lực hết mình, bạn sẽ đạt được thành công.

      Khuê Lâm tổng hợp

      Nguồn ảnh: kenh14


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      7 trang học tiếng Anh giúp bạn luyện thi IELTS đạt hiệu quả

      06/02/2020

      Học IELTS online chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tốt nhất. ...

      Luyện thi IELTS

      Điểm danh 5 trung tâm luyện thi IELTS ở quận Hai Bà Trưng

      06/02/2020

      Nếu bạn đang phân vân giữa việc chọn lựa các trung tâm luyện thi IELTS tại quận Hai Bà Trưng để ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...