Tự học tiếng Hàn mà vẫn giao tiếp giỏi, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học tiếng Hàn mà vẫn giao tiếp giỏi, tại sao không?

      Tự học tiếng Hàn mà vẫn giao tiếp giỏi, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Khi bạn chỉ có một mình thì liệu có thể giỏi nghe – nói hay không? Dưới đây là một số bí kíp để người tự học tiếng Hàn có thể nâng cao khả năng giao tiếp.

      Có môi trường để luyện giao tiếp là một điều quan trọng với người học ngoại ngữ. Hiện tại có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và cộng đồng người Hàn sống ở các thành phố lớn cũng không ít. Nhưng để tìm được một người bạn Hàn để cùng nói chuyện là không dễ. Đôi khi, bạn bè cùng lớp cũng không có thời gian để thực hành giao tiếp với nhau. Vậy có cách nào để người học tiếng Hàn vẫn tự tin và giỏi giao tiếp ngay cả khi chỉ có một mình? Mời bạn tham khảo một số phương pháp dưới đây.

      Xếp hạng trung tâm
      tiếng hàn uy tín tại Việt Nam

      1. Lắng nghe và lặp lại

      Một trong những cách hay để luyện giao tiếp tiếng Hàn là nghe thật nhiều đoạn ghi âm tiếng Hàn và lặp lại đúng từ ngữ, âm điệu. Với những bạn mới bắt đầu học, những đoạn hội thoại ngắn 1-2 phút có câu đơn giản sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng nhanh chóng. Khi đã đạt đến trình độ cao hơn, người học có thể chọn các đoạn ghi âm dài 5-10 phút với nội dung đa dạng như nhật ký, câu chuyện, tin tức thời sự… để vừa luyện giao tiếp, vừa học từ vựng.

      Bạn cũng có thể chọn các chương trình truyền hình Hàn Quốc hoặc video YouTube để luyện nghe nói. Mẹo cho người học là chọn những phần ngắn, nghe và tập nói cho giống cả giai điệu, tốc độ và thêm vào cả cảm xúc nếu có thể. Trong quá trình lặp lại, nếu lỡ may bỏ qua một vài từ cũng không sao, quan trọng là người học phải tiếp tục nói cho trọn câu và tập phát âm giống người bản xứ.

      Xem các chương trình truyền hình Hàn Quốc hoặc video YouTube cũng là cách để luyện nghe nói (Nguồn: soompi)Xem các chương trình truyền hình Hàn Quốc hoặc video YouTube cũng là cách để luyện nghe nói (Nguồn: soompi)

      2. Tập suy nghĩ bằng tiếng Hàn

      Ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tập suy nghĩ bằng tiếng Hàn. Điều này giúp người học rèn phản xạ khi giao tiếp. Bạn sẽ dần tốn ít thời gian để suy nghĩ bằng tiếng mẹ đẻ và chuyển ngữ sang tiếng Hàn nhanh hơn. Khi thực hành thường xuyên phương pháp này thì dần dần mọi phản hồi trong đầu về sự vật, sự việc xung quanh sẽ được đưa về tiếng Hàn và bạn sẽ phát triển ý tưởng, suy nghĩ như người bản xứ.

      Vì chưa quen, thời gian ban đầu người học có thể gặp một chút khó khăn và chỉ có thể nói được một vài từ hoặc câu ngắn. Bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản, sử dụng tiếng Hàn để suy nghĩ về một ngày của mình, khi đặt món ăn hoặc mua quần áo, khi nghĩ về người thân, bạn bè. Người học nên mang theo một quyển từ điển Việt – Hàn bên mình hoặc cài đặt ứng dụng học tiếng Hàn Quốc vào điện thoại để tra ngay các từ chưa biết. Nhờ cách luyện tập này mà vốn từ vựng của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.

      Sử dụng từ điển Việt - Hàn bằng giấy hoặc cài đặt ứng dụng trên điện thoại để tra từ (Nguồn: nhanvan)Sử dụng từ điển Việt Hàn bằng giấy hoặc cài đặt ứng dụng trên điện thoại để tra từ (Nguồn: nhanvan)

      3. Bài tập luyện nói trước gương

      Một số bạn sẽ khá ngại và không muốn tập nói trước gương, nhưng cách này thực sự mang lại nhiều lợi ích. Nhìn vào gương giúp bạn thấy được biểu cảm khuôn mặt, khẩu hình miệng và ngôn ngữ cơ thể của mình để điều chỉnh cho thích hợp. Phương pháp này cũng tạo cảm giác như bạn đang đối thoại với một ai đó, đang thảo luận với các bạn học, từ đó bạn tích cực nói chuyện hơn.

      Mỗi ngày bạn có thể dành 2-3 lần, mỗi lần khoảng 3 phút để đứng trước gương và tập nói. Điều quan trọng là hãy nói liên tục và không dừng lại trong thời gian đó. Nếu trong quá trình nói bạn bị mắc kẹt bởi một từ mà mình không biết, hãy thử diễn đạt nó theo một cách khác và sau khi hoàn thành bài nói thì tra lại từ đó. Việc này rất hữu ích vì bạn sẽ tìm ra được từ đồng nghĩa hoặc câu có nghĩa tương đương.

      Luyện nói trước gương là cách rất hữu hiệu để tự tin hơn trong giao tiếp (Nguồn: medicalnewstoday)Luyện nói trước gương là cách rất hữu hiệu để tự tin hơn trong giao tiếp (Nguồn: medicalnewstoday)

      4. Nói chuyện với chính mình

      Phương pháp này tương tự như việc tập nghĩ bằng tiếng Hàn và nói chuyện trước gương. Mỗi lần suy nghĩ, người học có thể tập nói những ý tưởng trong đầu thành tiếng. Điều này giúp bạn tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp tiếng Hàn. Với những bạn ở trình độ trung cấp, việc luyện nói thành tiếng hỗ trợ bạn ý thức được lỗi sai ngữ pháp thường mắc phải và điều chỉnh cho đúng.

      Khi đã học được nhiều cấu trúc ngữ pháp, bạn cũng nên vận dụng nó vào bài nói của mình bằng cách tập sử dụng ít nhất 2-3 dạng ngữ pháp tương đương để biểu đạt một câu nói. Tiếng Hàn sở hữu một số lượng lớn cấu trúc câu, vì thế càng luyện tập nhiều thì càng ghi nhớ tốt phải không nào?

      Tập suy nghĩ câu chuyện trong đầu và nói ra thành tiếng (Nguồn: theladders)Tập suy nghĩ câu chuyện trong đầu và nói ra thành tiếng (Nguồn: theladders)

      5. Không quá phụ thuộc vào ngữ pháp

      Không ít bạn trong giai đoạn đầu học tiếng Hàn cơ bản chỉ tập trung nhớ các từ vựng đơn lẻ mà không ghép nó vào câu hoàn chỉnh. Vì thế, khi tới quá trình giao tiếp các bạn thường ngại và khi nói thường bị ngắt đoạn, dừng lại. Càng dừng lại thì người học sẽ càng không thoải mái và thiếu tự tin khi phát âm.

      Phương pháp này ưu tiên việc luyện nói trôi chảy, không cần chỉnh sửa từng câu chữ cho đúng ngữ pháp. Bạn có thể tập nói sao cho tự nhiên và mạch lạc nhất có thể, bỏ qua một số lỗi nhỏ, ghi âm rồi nghe lại và ghi chú lỗi sai. Sau khi đã diễn đạt thông điệp muốn truyền tải một cách lưu loát, bạn có thể tập trung vào ngữ pháp và sửa những lỗi mình đã mắc phải.

      Trên đây là một số phương pháp để người học rèn kỹ năng giao tiếp hiệu quả. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, đến trung tâm dạy tiếng Hàn, học tiếng Hàn online hay tự học ở nhà đều có những khó khăn, quan trọng là đừng vội nản chí, nếu chăm chỉ bạn sẽ thấy mình tiến bộ lên từng ngày đấy!

      Tú Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: gtreview


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cẩm nang học tiếng Hàn Quốc cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Học tiếng Hàn Quốc có khó không? – Đây là câu hỏi quen thuộc của những bạn có ý định học tiếng ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...