Tự học tiếng Hàn qua kênh YouTube, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học tiếng Hàn qua kênh YouTube, tại sao không?

      Tự học tiếng Hàn qua kênh YouTube, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Những kênh YouTube giúp tự học tiếng Hàn nổi tiếng như Cheri Hyeri, Talk To Me In Korean, Hàn Quốc Nori… bạn đã nghe đến? Hãy cùng Edu2Review khám phá một số kênh trong bài viết này!

      Nền tảng chia sẻ video YouTube có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người. Các video YouTube ngày nay không chỉ phục vụ cho mục đích giải trí mà còn có thể giúp người dùng bổ sung kiến thức về đa dạng các lĩnh vực. Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định tự học tiếng Hàn tại nhà thì không nên bỏ qua các kênh YouTube hữu ích sau đây.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn tại Việt Nam

      Hàn Quốc Nori

      Bắt đầu hoạt động từ năm 2017, kênh Hàn Quốc Nori đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đạt gần 6 triệu lượt xem tính đến hiện tại. Kênh được lên ý tưởng và xây dựng nội dung bởi Lee Jungwon và Yên Dương. Lee Jungwon đến từ Hàn Quốc, hiện đang là nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Hà Nội. Yên Dương là phiên dịch viên tiếng Hàn cũng như đảm nhận vai trò giảng viên dạy tiếng Việt tại Hàn.

      Nội dung chính của kênh xoay quanh những chủ đề về khám phá cuộc sống, ẩm thực, văn hóa, con người… ở Hàn và Việt Nam. Kênh có phụ đề tiếng Việt nên bạn có thể tự học một cách dễ dàng.

      Bài học phát âm được chia sẻ bởi Yên Dương (Nguồn: YouTube – Hàn Quốc Nori)

      Talk To Me In Korean

      Một kênh YouTube thú vị không kém mà Edu2Review muốn giới thiệu đến bạn là Talk To Me In Korean. Kênh được sáng lập vào năm 2009 bởi một nhóm gồm 5 người. Các “thầy giáo online” sẽ chia sẻ bài học về những chủ điểm ngữ pháp quen thuộc như cấu trúc câu cơ bản, phân biệt âm tiết, lỗi thường gặp, từ vựng theo đề tài, mẹo học tiếng Hàn hiệu quả…

      Các video đều được hướng dẫn bằng tiếng Anh. Trong tương lai, Talk To Me In Korean định hướng xây dựng thêm những kênh dạy học tiếng Hàn bằng một số ngôn ngữ khác để phù hợp với nhiều đối tượng. Hiện tại, kênh đã thu hút hơn 700.000 người đăng ký và con số này không ngừng tăng lên qua mỗi video chất lượng được xuất bản.

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập website talktomeinkorean.com để tham gia các khóa học tiếng Hàn, tham khảo tài liệu cũng như kiểm tra trình độ của bản thân.

      Một trong những bài học bổ ích từ Talk To Me In Korean (Nguồn: YouTube – Talk To Me In Korean)

      Learn Korean with KoreanClass101.com

      Ra đời từ năm 2007, kênh Learn Korean with KoreanClass101.com đã thu hút gần 36 triệu lượt xem và hơn 720.000 người đăng ký (tính đến năm 2019). Với câu khẩu hiệu “The fastest, easiest and most fun way to learn Korean” (Cách học tiếng Hàn nhanh nhất, dễ nhất và vui nhất), kênh đã cho xuất bản nhiều video chia sẻ kiến thức chất lượng.

      Mỗi video sẽ cung cấp bài học về từ vựng, ngữ pháp theo những chủ đề xoay quanh cuộc sống thường nhật. Bạn cũng có thể biết thêm một số phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả như cách giao tiếp tự nhiên, mẹo cải thiện kỹ năng đọc và nghe…

      Tương tự như Talk To Me In Korean, các video tại đây đều được hướng dẫn bằng tiếng Anh nên bạn có thể vừa học tiếng Hàn, vừa rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh. Ngoài ra, để quá trình tự học đạt hiệu quả cao, bạn cũng có thể truy cập trang web KoreanClass101.com và sử dụng tài liệu học ở đây.

      Learn Korean with KoreanClass101.com có thể giúp bạn trau dồi nhiều kiến thức bổ ích (Nguồn: Learn Korean with KoreanClass101.com)Learn Korean with KoreanClass101.com có thể giúp bạn trau dồi nhiều kiến thức bổ ích (Nguồn: Learn Korean with KoreanClass101.com)

      SweetandtastyTV

      Đây là một kênh thú vị dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Hàn. Được sáng lập từ năm 2005 bởi một du học sinh người Hàn, kênh đã nhận được hơn 1 triệu người đăng ký và hơn 145 triệu lượt xem (tính đến năm 2019). Nội dung của SweetandtastyTV không chỉ liên quan đến các bài học từ vựng hay ngữ pháp tiếng Hàn mà còn chia sẻ về văn hóa, con người, ẩm thực… của xứ sở kim chi.

      Những kiến thức mà kênh mang lại có thể giúp bạn trau dồi những kiến thức cần thiết khi mới bắt đầu học tiếng Hàn. Hơn nữa, sự sáng tạo trong mỗi video cũng giúp bạn dễ dàng tiếp thu bài học.

      Không chỉ cung cấp kiến thức Hàn ngữ, SweetandtastyTV còn chia sẻ về văn hóa của đất nước này (Nguồn: SweetandtastyTV)Không chỉ cung cấp kiến thức Hàn ngữ, SweetandtastyTV còn chia sẻ về văn hóa của đất nước này (Nguồn: SweetandtastyTV)

      Conversation Korean

      Kênh được xây dựng dựa trên mục đích giúp người học nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Hàn. Các video ở đây sẽ cung cấp những đoạn hội thoại ngắn, đơn giản và dễ dàng áp dụng vào các tình huống thường ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử sức ở các bài luyện nghe cũng như trau dồi thêm vốn từ vựng về đa dạng chủ đề.

      Hiện tại, kênh thu hút được khá nhiều lượt xem và đạt hơn 146.000 người đăng ký. Nếu bạn muốn học tiếng Hàn cơ bản hoặc tìm kiếm nguồn kiến thức ở mức độ sơ cấp thì Conversation Korean là sự lựa chọn thích hợp.

      Các bài học đơn giản tại Conversation Korean sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ kiến thức (Nguồn: Conversation Korean)Các bài học đơn giản tại Conversation Korean sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ kiến thức (Nguồn: Conversation Korean)

      Cheri Hyeri 체리 혜리

      Ắt hẳn nhiều bạn trẻ đã nghe đến Cheri Hyeri – một YouTuber nổi tiếng với những video chia sẻ về kiến thức Hàn ngữ và cuộc sống của cô. Cheri Hyeri thành lập kênh YouTube sau khi kết thúc 7 tháng học tập tại Việt Nam. Hiện tại, kênh đã nhận được hơn 969.000 người đăng ký từ những khán giả yêu thích Hyeri, cũng như những người muốn tìm hiểu về ngôn ngữ và đất nước Hàn Quốc.

      Nếu bạn yêu thích Hyeri thì hãy đăng ký ngay kênh của cô gái này nhé! (Nguồn: Cheri Hyeri 체리 혜리)Nếu bạn yêu thích Hyeri thì hãy đăng ký ngay kênh của cô gái này nhé! (Nguồn: Cheri Hyeri 체리 혜리)

      MasterTOPIK

      Khác với những kênh YouTube phía trên, MasterTOPIK phù hợp với những người đã có nền tảng tiếng Hàn cơ bản và đang dự định thi TOPIK. Hầu hết các video bài học được giảng bằng tiếng Hàn và một số bài học về từ vựng sẽ được hướng dẫn bằng tiếng Anh.

      Bạn cũng có thể truy cập vào trang web MasterTOPIK.com để đăng ký các khóa học tiếng Hàn tùy theo cấp độ hoặc luyện thi TOPIK I và II.

      Đây là kênh dạy tiếng Hàn giúp bạn chinh phục kỳ thi TOPIK (Nguồn: MasterTOPIK)Đây là kênh dạy tiếng Hàn giúp bạn chinh phục kỳ thi TOPIK (Nguồn: MasterTOPIK)

      Với những kênh YouTube được Edu2Review gợi ý, hy vọng bạn sẽ có thời gian tự học tiếng Hàn thật hiệu quả. Chúc bạn luôn kiên trì và đạt nhiều thành công.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bến đỗ nào cho người giỏi tiếng Hàn?

      06/02/2020

      Lựa chọn nghề nghiệp luôn là một câu chuyện rất dài và mỗi người đều khó khăn khi quyết định. Bài ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...