Tự tin giao tiếp với giáo trình tiếng Nhật Shadowing | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự tin giao tiếp với giáo trình tiếng Nhật Shadowing

      Tự tin giao tiếp với giáo trình tiếng Nhật Shadowing

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu người học muốn tăng khả năng thông thạo ngôn ngữ của bản thân thì giáo trình tiếng Nhật Shadowing là cuốn sách bạn không nên bỏ qua.

      Shadowing là phương pháp học tiếng Nhật bằng cách lặp lại những gì mình nghe được như trẻ em đọc nhẩm. Mục đích của phương pháp này là để giải quyết các vấn đề như không nghe được người Nhật nói hay khó diễn đạt ý của bản thân, giúp bạn tự tin và chủ động hơn trong giao tiếp.

      Dựa trên phương pháp ấy, giáo trình tiếng Nhật Shadowing đã được biên soạn, trong đó tập hợp những đoạn hội thoại ngắn phổ biến mà người Nhật sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Hãy cùng Edu2Review lướt qua những đặc điểm thú vị làm nên giáo trình tiếng Nhật Shadowing.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất Việt Nam

      Các cấp độ của giáo trình tiếng Nhật Shadowing

      Giáo trình tiếng Nhật Shadowing được chia làm 2 cấp độ chính và 1 cấp độ phụ dành cho người đi phỏng vấn và tuyển dụng.

      • Giáo trình tiếng Nhật Shadowing sơ – trung cấp: Bao gồm các đoạn hội thoại với câu hỏi và trả lời đơn giản, ngắn gọn mà người học sẽ thường gặp trong cuộc sống. Các đoạn giao tiếp thường là về chủ đề hỏi đường, chào hỏi, giờ giấc… Đây là cấp độ phù hợp với người học tiếng Nhật cơ bản, trình độ dưới N4.

      • Giáo trình tiếng Nhật Shadowing thượng cấp: Ở cấp độ này, các đoạn hội thoại sẽ gồm những câu hỏi và trả lời chi tiết hơn, như đang giao tiếp với người bản xứ. Các chủ đề cũng rộng hơn và được nâng cao với nhiều cách ứng xử khác nhau, phù hợp với trình độ N3 trở lên.

      • Giáo trình tiếng Nhật Shadowing phỏng vấn - tuyển dụng: Quyển sách học tiếng Nhật này tập hợp các đoạn hội thoại mô phỏng những tình huống phỏng vấn tuyển sinh ở trường dạy nghề, trường đại học và phỏng vấn xin việc. Mục tiêu của giáo trình là bồi dưỡng thêm kiến thức cho người học tiếng Nhật trước khi phỏng vấn và đi làm để tránh bỡ ngỡ trong những môi trường này. Trước khi sử dụng giáo trình tiếng Nhật phỏng vấn – tuyển dụng, bạn phải hoàn thành 2 cuốn sơ – trung cấp và thượng cấp trước.

       Giáo trình tiếng Nhật Shadowing có 3 cấp độ cho người học lựa chọn Giáo trình tiếng Nhật Shadowing có các cấp độ khác nhau cho người học lựa chọn (Nguồn ảnh: sachtiengnhat)

      Lợi ích và phương pháp luyện tập của Shadowing

      Phương pháp Shadowing tăng cường khả năng nghe nói của người học trong thời gian ngắn thông qua việc chỉnh sửa đúng ngữ điệu và phát âm để có thể giao tiếp tiếng Nhật rõ ràng. Đồng thời, sách học tiếng Nhật này giúp bạn nâng cao khả năng phản xạ, diễn đạt được những gì mình muốn nói bằng tiếng Nhật ở mọi hoàn cảnh của cuộc hội thoại. Vì thế giáo trình Shadowing rất phù hợp với những ai bận rộn hoặc muốn nâng cao khả năng giao tiếp của bản thân.

      Shadowing có nhiều phương pháp phù hợp để giúp người học luyện tập. Giáo trình này gợi ý một số cách sau đây để giúp người học tiếng Nhật cơ bản thích nghi và tiến bộ.

      • Shadowing câm: là phương pháp thay vì nói thành âm thanh nghe được, người học chỉ nhẩm từ trong đầu mà thôi. Vì được sử dụng cho những đoạn hội thoại có tốc độ nhanh và có mẫu câu khó, nên phương pháp này không phù hợp với người mới bắt đầu học.

      • Shadowing nhẩm theo: trong phương pháp này, người luyện tập không phát âm tiếng nghe thấy từ CD mà chỉ nhẩm lại một cách thì thầm như đang nói chuyện nhỏ.

      • Shadowing theo nhịp điệu: phương pháp shadowing này chú trọng vào nhịp điệu và ngữ điệu của bài. Hãy luyện tập theo tốc độ, cường độ âm thanh và nhịp ngừng nghỉ của các nhân vật như chính mình là người trong đoạn hội thoại đó.

      • Shadowing nội dung: là phương pháp luyện tập vừa shadowing, vừa hình dung ý nghĩa và bối cảnh của câu chuyện để có thể làm chủ các mẫu câu cũng như chọn lựa từ phù hợp với từng ngữ cảnh.

      Shadowing có nhiều phương pháp khác nhau phù hợp với người học (Nguồn ảnh: The Conversation)Shadowing có nhiều phương pháp khác nhau phù hợp với người học (Nguồn ảnh: The Conversation)

      Cách học giáo trình tiếng Nhật Shadowing

      Bố cục của các bài hội thoại trong những cuốn sách học tiếng Nhật này được chia ra làm 2 phần, bên trái là phiên âm tiếng Nhật và bên phải là tiếng Việt. Trước khi nghe, người học cần đọc qua trước và ghi nhớ ý nghĩa của từ vựng trong sách, điều này giúp cho quá trình nghe – nhắc lại trơn tru hơn.

      Sau đó, hãy đọc chữ phiên âm tiếng Nhật trong sách và lặp lại theo âm thanh của CD. Vì không có khoảng nghỉ giữa các đoạn nên bạn phải nhấn ngừng trên máy. Khi đã quen dần, bạn có thể nhắc lại theo băng mà không cần nhìn phiên âm.

      Nếu trong quá trình nghe, bạn không bám sát được tốc độ của CD, hãy ngừng đoạn băng rồi đánh dấu đoạn đó, bắt đầu đoạn hội thoại tiếp theo và quay lại với đoạn được đánh dấu sau khi đã kết thúc bài nghe. Việc ngừng lại giữa mạch bài nghe để kiểm tra, ghi chép và học thuộc sẽ làm phương pháp shadowing trở nên kém hiệu quả vì bạn bị phân tâm giữa 3, 4 hành động cùng một lúc.

      Mỗi ngày, hãy dành ra khoảng 1 tiếng để học, mỗi lần chỉ cần từ 15 đến 30 phút. Nhà xuất bản khuyến cáo không nên học quá 1 tiếng rưỡi vì bạn rất dễ bị rối kiến thức khi nghe với cường độ cao, nhất là người học tiếng Nhật cơ bản. Có thể lúc đầu, việc vừa nghe vừa nói theo phương pháp shadowing sẽ rất khó khăn, nhưng hãy kiên nhẫn tập thử nhiều lần, chắc chắn bạn sẽ thành công.

      Kiên nhẫn sử dụng phương pháp Shadowing của giáo trình này, bạn sẽ nhận được thành quả ngọt ngàoKiên nhẫn sử dụng phương pháp Shadowing của giáo trình này, tiếng Nhật của bạn sẽ tiến bộ (Nguồn ảnh: tipmine)

      Tuy giáo trình tiếng Nhật Shadowing không phổ biến bằng các loại sách học tiếng Nhật như Minna no Nihongo, nhưng với những lợi ích mà nó mang lại, bạn nên cân nhắc thử qua quyển sách học tiếng Nhật này để tăng cường khả năng giao tiếp của bản thân.

      Cao Cường (Tổng hợp)

      (Nguồn ảnh cover: alamy)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học viết tiếng Nhật ở trình độ N3-N1: Tư duy như một nhà báo bản xứ

      06/02/2020

      Nếu bạn đã đạt đến trình độ N3 trở lên và mong muốn rèn giũa thêm kỹ năng sử dụng ngôn từ thì hãy ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu xu hướng ngoại ngữ mới: Luyện thi JLPT TPHCM cùng Nhật ngữ Daruma

      03/07/2020

      Sở hữu bằng JLPT càng cao, cơ hội nghề nghiệp càng được mở rộng. Vậy để chinh phục kỳ thi JLPT từ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...