Xóa bỏ rào cản văn hóa, ngôn ngữ cùng 4 bộ sách học tiếng Nhật cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xóa bỏ rào cản văn hóa, ngôn ngữ cùng 4 bộ sách học tiếng Nhật cho người đi làm

      Xóa bỏ rào cản văn hóa, ngôn ngữ cùng 4 bộ sách học tiếng Nhật cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Những đầu sách học tiếng Nhật cho người đi làm nào sẽ giúp bạn vượt qua các rào cản về văn hóa và ngôn ngữ khi làm việc tại môi trường công sở xứ Phù Tang? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

      Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của các công ty Nhật Bản hiện nay, ngày càng có nhiều người lao động Việt Nam gia nhập vào những tập đoàn, doanh nghiệp này. Tuy nhiên, để có thể làm việc tại các công ty Nhật Bản, ngoài năng lực chuyên môn, bạn còn phải biết tiếng Nhật. Chính vì vậy mà nhu cầu học tiếng Nhật cho người đi làm ngày một tăng cao. Để đáp ứng phần nào nhu cầu đó, các đầu sách học tiếng Nhật cho người đi làm đã ra đời.

      Sau đây là 4 bộ sách học tiếng Nhật Bản hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ, nếu muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp, tăng cường khả năng thích nghi môi trường công sở "đậm chất" Phù Tang.

      Tham khảo bảng xếp hạng
      Trung tâm Tiếng Nhật tốt nhất

      Quyển Tự học tiếng Nhật dành cho nhân viên công ty

      Đây sẽ là một trong những cuốn sách học tiếng Nhật cho người đi làm mà bạn có thể cân nhắc "sắm" và sử dụng. Sách được thiết kế phù hợp với những bạn tiếp xúc tiếng Nhật chưa lâu.

      Mở đầu quyển sách, bạn sẽ được học ngay các kiến thức căn bản về tiếng Nhật như bảng chữ cái, số đếm, những từ vựng thường dùng trong cuộc sống... Kế đến, Tự học tiếng Nhật dành cho nhân viên công ty sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức cơ bản về giao tiếp.

      Để thể hiện đúng tinh thần của một quyển sách học tiếng Nhật Bản cho người đi làm, tác giả Phan Thị Lan Oanh đã đưa ra đa dạng chủ đề liên quan đến môi trường công sở, cũng như cập nhật những tình huống mà bất kỳ nhân viên nào cũng sẽ gặp phải khi làm việc. Các tình huống đó sẽ được tác giả tái hiện lại bằng những cuộc hội thoại cụ thể cùng hình ảnh minh họa sinh động, giúp người học tiếp thu kiến thức một cách thực tế, trực quan.

      Mỗi một bài giảng trong sách đều được trình bày dễ hiểu, khoa học, giúp bạn tiện đà theo dõi và ôn tập. Các từ vựng trong bài được phiên âm bằng tiếng Việt, nên bạn có thể đọc và phát âm theo mà không phải cân nhắc, lo sợ về trình độ Nhật ngữ của mình.

      Xóa bỏ rào cản ngôn ngữ cùng sách Tự học tiếng Nhật dành cho nhân viên công ty (Nguồn: Giáo trình tiếng Nhật)Xóa bỏ rào cản ngôn ngữ cùng sách Tự học tiếng Nhật dành cho nhân viên công ty (Nguồn: Giáo trình tiếng Nhật)

      Hơn nữa, sách còn đính kèm đĩa CD được ghi âm bởi những giảng viên bản ngữ. Điều này giúp bạn có thể trau dồi kỹ năng nghe, nói, phát âm, cũng như học được nhiều điều thú vị về ngữ điệu, sắc thái, lối diễn đạt của người dân Nhật Bản.

      "Sách in bằng giấy tốt, trình bày đẹp, nội dung thích hợp cho các tình huống mà 1 nhân viên văn phòng có thể gặp hằng ngày. Sách có hình ảnh minh họa cho từng ví dụ" là lời nhận xét trên Fahasa đến từ độc giả Kitty Lazy.

      Quyển Sổ tay tiếng Nhật thương mại

      Những ai đang làm việc hoặc giao dịch với công ty Nhật Bản chắc hẳn đã không ít lần "đụng đến" các văn bản theo văn phong thương mại. Mỗi lần đối mặt với loại văn bản này, hầu hết người học tiếng Nhật Bản đều cảm thấy đau đầu vì không biết phải viết gì, mở đầu ra sao, sử dụng kính ngữ như thế nào... Do đó, quyển Sổ tay tiếng Nhật thương mại ra đời như một "vị cứu tính" dành cho bạn.

      Sách học tiếng Nhật này gồm tất cả 4 chương. Trong đó:

      • Chương 1 sẽ tóm tắt cho bạn những nguyên tắc cơ bản khi viết văn bản thương mại, đồng thời giới thiệu các kính ngữ thường dùng trong văn bản.
      • Chương 2 và chương 3 sẽ tập trung cung cấp cho bạn các bài viết mẫu của từng loại văn bản thương mại thường dùng, cũng như diễn giải một số điểm trọng tâm của cách viết. Ngoài ra, sách học tiếng Nhật cho người đi làm này còn có hệ thống bài tập thực hành đa dạng, để bạn kiểm tra mức độ hiểu biết về kính ngữ và thử sức với việc sử dụng các loại văn bản thương mại.
      • Chương 4 của Sổ tay tiếng Nhật thương mại sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu mail thương mại, một phần không thể thiếu trong công việc thường ngày của nhân viên công sở.

      Bộ sách Đàm thoại tiếng Nhật của 2 tác giả Midori Iwasawa và Noriko Terada

      Đây sẽ là bộ sách giúp bạn học giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả, không chỉ có thể vận dụng trong cuộc sống thường ngày, mà còn dùng trong quá trình làm việc tại các công ty, tập đoàn. Có 2 đầu sách học tiếng Nhật cho người đi làm mà bạn không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu:

      • Đàm thoại tiếng Nhật – Làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản (Luyện tập hội thoại thương mại)
      • Đàm thoại tiếng Nhật – Làm việc trong công ty Nhật (Văn hóa làm việc và một số cách nói cơ bản)

      1. Sách Đàm thoại tiếng Nhật – Làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản (Luyện tập hội thoại thương mại)

      Trong cuốn sách học tiếng Nhật Bản này, bạn sẽ được làm quen và luyện tập các chủ đề hội thoại thương mại điển hình như tự giới thiệu, điện thoại, lời nhắn, hẹn trước, nhờ vả, nhận lời và từ chối, xin phép, cho phép, cảm ơn, xin lỗi, trình bày ý kiến, đề xuất... Từ những từ vựng, mẫu câu có sẵn, bạn có thể tự suy nghĩ và đặt ra tình huống cụ thể để luyện tập.

      Sách học tiếng Nhật Luyện tập hội thoại thương mại còn giới thiệu cho bạn những cách nói và biểu hiện dễ gây hiểu lầm trong giao tiếp. Điều này sẽ phần nào giúp bạn tránh xa những tình huống hội thoại đáng xấu hổ khi thực hiện giao tiếp cùng người bản ngữ. Kèm theo đó là phần tóm tắt kiến thức, từ vựng thương mại cơ bản, giúp bạn dễ dàng theo dõi và ôn tập.

      Đàm thoại Tiếng Nhật là bộ sách ôn luyện mà người đi làm không thể bỏ qua (Nguồn: Giáo trình tiếng Nhật)Đàm thoại Tiếng Nhật là bộ sách ôn luyện mà người đi làm không thể bỏ qua (Nguồn: Giáo trình tiếng Nhật)

      2. Sách Đàm thoại tiếng Nhật – Làm việc trong công ty Nhật (Văn hóa làm việc và một số cách nói cơ bản)

      Ngoài bất đồng ngôn ngữ, văn hóa công sở cũng là một trong những rào cản lớn đối với người lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Với quyển Văn hóa làm việc và một số cách nói cơ bản, bạn có thể nhanh chóng nắm vững các thói quen, văn hóa công sở Nhật Bản. Điều này giúp công việc trở nên thuận lợi hơn, cũng như nâng cao sự tín nhiệm của người khác đối với mình.

      Sách có tổng cộng 5 chương với những nội dung chính như sau:

      • Chương 1 – Một số nguyên tắc cơ bản đối với nhân viên công sở: Ngoại hình, chào hỏi, lời ăn tiếng nói, quy tắc trong công ty
      • Chương 2 – Văn hóa giao tiếp qua điện thoại: Cách gọi điện thoại, nhờ chuyển lời nhắn, cách nhận điện thoại, nhận chuyển lời nhắn, một số cách đối đáp qua điện thoại, văn hóa sử dụng điện thoại di động
      • Chương 3 – Tiếp khách hàng: Đón tiếp khách, hướng dẫn khách đến phòng họp, phòng khách, để khách đợi, mời trà
      • Chương 4 – Đến thăm công ty khác: Đặt cuộc hẹn, đến thăm công ty, trao đổi danh thiếp, trò chuyện
      • Chương 5 – Một số nguyên tắc làm việc cơ bản: Nhận chỉ thị, nguyên tắc “HO.REN.SO”, hội nghị, xin lỗi và cảm ơn kèm phần hướng dẫn cách viết email, fax cùng các kiểu văn bản

      Bộ sách Shigoto no Nihongo

      Một trong những bộ sách học tiếng Nhật cho người đi làm được nhiều độc giả yêu thích và lựa chọn để trở thành bạn đồng hành xuyên suốt hành trình ôn luyện, làm việc tại các công ty Nhật Bản là Shigoto no Nihongo. Bộ sách học tiếng Nhật này gồm 3 quyển: Đối đáp qua điện thoại, Sử dụng email và Business manner.

      1. Sách Shigoto no Nihongo – Đối đáp qua điện thoại

      Đây là cuốn sách học tiếng Nhật được biên soạn dành riêng cho nhóm đối tượng đi làm, những người thường xuyên sử dụng điện thoại để giao tiếp và đàm phán với khách hàng. Shigoto no Nihongo – Đối đáp qua điện thoại tập hợp tất cả các kỹ năng, được thể hiện qua từng bài học.

      Mỗi bài đều được bắt đầu bằng phần nghe liên quan đến tình huống hội thoại mà bạn sẽ học trong đó. Kế đến, bạn sẽ làm quen và thực hành luyện nói qua các đoạn hội thoại mẫu. Cùng với đó là các bài tập thực hành giúp bạn xác nhận lại cách dùng từ của bản thân đã thực sự phù hợp với tình huống hay chưa. Sau cùng, sách học tiếng Nhật Bản này sẽ giúp bạn liệt kê những từ vựng thường được dùng trong đối đáp điện thoại với khách hàng.

      Sách được chia thành 3 phần nội dung chính:

      • Phần 1 gồm 20 bài, tương ứng với các kỹ năng như lời nói mở đầu, xác nhận sự kiện, đối đáp khi người cần gặp đang bận nghe thoại khác/đi ra ngoài/nghỉ làm…
      • Phần 2 gồm 9 bài với các kỹ năng như nhận cuộc hẹn, truyền đạt lại tin nhắn, gọi nhầm số, người nghe đi vắng…
      • Phần 3 có 6 bài, tương ứng với các kỹ năng như xác nhận họ tên qua điện thoại, đối đáp khi nghe không rõ cuộc gọi, kết thúc cuộc gọi…

      Shigoto no nihongo - Bạn đồng hành của người lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp Nhật Bản (Nguồn: Sách tiếng Nhật)Shigoto no Nihongo – Bạn đồng hành của người lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp Nhật Bản (Nguồn: Sách tiếng Nhật)

      2. Sách Shigoto no Nihongo – Sử dụng email

      Sách xoay quanh các kỹ năng cần thiết khi trao đổi email cùng người Nhật Bản. Sách học tiếng Nhật Shigoto no Nihongo – Sử dụng email được chia thành 3 phần:

      • Phần 1 tập trung hướng dẫn bạn những điều cơ bản nhất trong việc sử dụng email với giao diện toàn bộ bằng tiếng Nhật như người nhận, người gửi, CC, BCC, đính kèm file, trả lời, forward…
      • Phần 2 là phần hướng dẫn chi tiết về cách viết từng loại email trong thương mại như email thông báo, email nhờ vả, email cảm ơn, email chia buồn, email chúc mừng... Với mỗi loại email, sách sẽ liệt kê một số ví dụ minh họa được sắp xếp theo mức độ trang trọng từ thấp đến cao, để bạn dễ dàng lựa chọn và sử dụng mẫu phù hợp với từng hoàn cảnh.
      • Phần 3 sẽ liệt kê giúp bạn một số mẫu email thương mại thông dụng với nội dung trình bày súc tích. Các mẫu email này được phân loại theo từng ngữ cảnh khác nhau, giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm chủ đề phù hợp với nhu cầu viết của mình.

      3. Sách Shigoto no Nihongo – Business manner

      Shigoto no Nihongo – Business manner là quyển sách học tiếng Nhật hướng dẫn bạn cách ứng xử phù hợp trong doanh nghiệp. Sách cung cấp những kiến thức tiếng Nhật cần thiết đối với một doanh nhân, bao gồm từ vựng, ngữ pháp, mẫu câu liên quan đến môi trường kinh doanh như giữa doanh nhân với khách hàng, cấp trên, đồng nghiệp...

      Mỗi một bộ sách học tiếng Nhật trên đều có thế mạnh của riêng mình. Tùy theo tính chất và yêu cầu của công việc mà hãy lựa chọn đầu sách học tiếng Nhật cho người đi làm phù hợp với mình, bạn nhé!

      Minh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cùng Nhật ngữ Sakura hiện thực hóa giấc mơ chinh phục ngoại ngữ

      06/02/2020

      Với hơn 30 năm hoạt động trong mảng đào tạo tiếng Nhật, Trung tâm Nhật ngữ Sakura sẽ là cái tên ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học giao tiếp tiếng Nhật: Những tuyệt chiêu giúp bạn xây dựng kỹ năng phát triển hội thoại

      06/02/2020

      Hiệu quả của việc học giao tiếp tiếng Nhật không dựa vào lượng từ vựng, mẫu ngữ pháp được tích ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...