Tuyệt chiêu lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyệt chiêu lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho người đi làm

      Tuyệt chiêu lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Để chọn được trung tâm học tiếng Anh cho người đi làm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân, bạn cần cân nhắc một số yếu tố trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Phương pháp lựa chọn trung tâm tiếng Anh phù hợp cho người đi làm (Nguồn: Pixabay)

      Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc sử dụng tiếng Anh thành thạo trong các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng các trung tâm dạy tiếng Anh cho người đi làm đang tăng vọt theo cấp số nhân khiến cho không ít người đau đầu vì không biết làm thế nào để chọn trung tâm phù hợp với bản thân.

      Nếu bạn đang đi làm và băn khoăn không biết chọn nơi nào để trau dồi tiếng Anh thì hãy đón đọc bài viết này của Edu2Review để tìm hiểu rõ hơn về những yếu tố cần cân nhắc trước khi lựa chọn trung tâm Anh ngữ nhé.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Mục tiêu cụ thể khi học tiếng Anh

      Một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc chính là mục tiêu học của bạn. Tùy vào tính chất công việc, bạn xác định rõ cần bổ sung, trau dồi tiếng Anh cho mục đích gì. Ví dụ như một số người chỉ cần tiếng Anh giao tiếp, nhưng một số khác sẽ chú trọng vào học thuật, dịch thuật tài liệu, có những người lại cần rèn luyện cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

      Sau khi xác định rõ mục tiêu của mình, bạn sẽ lựa chọn được trung tâm Anh ngữ phù hợp nhất để giúp bạn hoàn thành mục tiêu đề ra. Ví dụ, sếp cho bạn 1 – 2 năm để học tiếng Anh để rèn luyện thì bạn có thể thoải mái lựa chọn trung tâm hơn.

      Trái lại, nếu yêu cầu công việc lại bắt buộc bạn phải sử dụng tiếng Anh thành thạo càng sớm càng tốt thì những trung tâm Anh ngữ có khóa học cấp tốc sẽ là lựa chọn khá lý tưởng cho bạn.

      chon-trung-tam-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-1

      Xác định và lên danh sách cụ thể về mục tiêu khi học tiếng Anh của bản thân (Nguồn: Pexel)

      Thời gian biểu mỗi ngày

      Quỹ thời gian của mỗi người rất khác nhau, có người đi làm 8 tiếng 1 ngày tại công sở, có người lại hay làm tăng ca, làm thêm ngoài giờ. Hãy thử thống kê lại thời gian biểu hàng ngày và xác định rõ thời gian rảnh mỗi ngày. Sau đó, bạn chỉ cần xem xét những khung giờ ở các trung tâm tiếng Anh và lựa chọn trung tâm có khung giờ linh hoạt, phù hợp với thời gian biểu của mình.

      Bạn thường xuyên phải làm thêm giờ đột xuất? Đừng lo! Hãy thử tìm đến một số trung tâm có chính sách cho phép bạn học bù vào ngày khác khi bạn bận việc, buộc phải nghỉ một buổi học. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những kiến thức quan trọng.

      chon-trung-tam-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-2

      Nhiều trung tâm có chính sách lịch học linh hoạt cho phép bạn tự sắp xếp và đăng kí lớp (Nguồn: Pinterest)

      Bạn cũng nên chọn trung tâm Anh ngữ nào có địa điểm không quá xa nhà hoặc nơi làm việc để tiết kiệm thời gian đi lại. Thử tưởng tượng nhé, nếu nơi học quá xa, bạn sẽ mất hơn 30 phút đi và 30 phút về nhà, tổng cộng là hơn 1 tiếng, có quá nhiều không?

      Nếu quỹ thời gian rảnh của bạn eo hẹp thì Edu2Review khuyên bạn nên chọn nơi học gần chỗ làm việc và nhà riêng để tiết kiệm thời gian nhé.

      Phương pháp giảng dạy của giáo viên tại trung tâm

      Mỗi trung tâm sẽ có những nét riêng trong phương pháp giảng dạy hoặc giáo trình. Vì vậy, tại những trung tâm dạy tiếng Anh chủ yếu để luyện thi lấy chứng chỉ, bạn sẽ thấy giáo viên nghiêm túc và đôi khi khá nghiêm khắc trong giờ học.

      Ngược lại, tại một số trung tâm khác, phương pháp giảng dạy chú trọng nhiều hơn vào sự tương tác giữa học viên và giáo viên để tạo ra sự hứng thú khi học, từ đó giảm bớt sự căng thẳng trong bầu không khí lớp học.

      chon-trung-tam-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-4

      Phương pháp học tương tác tạo ra không gian học tập thoải mái giữa thầy cô và học viên (Nguồn: tesolcourse)

      Không có cách giảng dạy nào là hoàn hảo cả, tùy vào mục đích học Anh ngữ của mình, bạn sẽ lựa chọn cách dạy nào giúp bạn tiếp thu bài học nhanh và hiệu quả nhất. Bạn đang tự hỏi “Chưa đi học thì làm sao biết giáo viên dạy như thế nào?”, phải không?

      Đơn giản thôi, hãy tìm hiểu xem những người đã từng học ở những trung tâm đó nhận xét như thế nào về giáo viên ở đó. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm những bài review về các trung tâm học tiếng Anh cho người đi làm trên Edu2Review để có cái nhìn khách quan và đa chiều nhất về những trung tâm đó nhé.

      chon-trung-tam-tieng-anh-cho-nguoi-di-lam-5
      Tham khảo reviews trên Edu2Review để có cái nhìn tổng quát hơn về phương pháp giảng dạy của các trung tâm (Nguồn: Pixabay)

      Kết luận

      Học tiếng Anh là việc rất cần thiết, vì vậy việc lựa chọn nơi học tiếng Anh nào để có thể “gửi trọn niềm tin” lại càng cần được cân nhắc kĩ lưỡng hơn. Edu2Review hi vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn đã phần nào hiểu hơn về những yếu tố cần lưu tâm trước khi chọn trung tâm ngoại ngữ nói chung và trung tâm học tiếng Anh cho người đi làm nói riêng.

      Chúc bạn sớm tìm được nơi học Anh ngữ phù hợp và thăng tiến nhanh trên con đường sự nghiệp tương lai của mình nhé.

      Viết Tú tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Lời khuyên đắt giá dành cho người đi làm học tiếng Anh

      06/02/2020

      Khác với học viên là sinh viên và học sinh đang đi học, người vừa đi làm vừa học tiếng Anh có ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 9 trung tâm Anh ngữ uy tín nhất dành cho người đi làm ở Hà Nội và TPHCM

      27/08/2020

      Bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp? ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...