UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Cập nhật lúc 11/06/2020 16:06
      “Một rừng không thể có hai hổ, một nước không thể có hai vua”. Chính vì vậy, hãy cùng Edu2Review tìm ra ngôi vị quán quân giữa FTU và UEH nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Kinh tế (UEH)Đại học Ngoại thương cơ sở II (FTU) đều là những ngôi trường nổi danh trong việc đào tạo khối ngành kinh tế tại TP.HCM. Thế bạn có bao giờ thắc mắc rằng trường nào chiếm nhiều ưu thế hơn không? Vậy hãy cùng tìm hiểu để có câu trả lời của riêng mình qua bài viết này nhé.

      Edu2Review 1. Bề dày lịch sử

      • UEH

      Được thành lập năm 1976 trên cơ sở hợp nhất với hai cơ sở khác là: Đại học Tài chính Kế toán TP.HCM và Khoa Kinh tế thuộc Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM, có thể nói Đại học Kinh tế TP.HCM là một trong những trường đại học “lão làng” với hơn 40 năm “kinh nghiệm trong nghề”.

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Đại học Kinh tế TP.HCM là một “cây đại thụ” trong đào tạo khối ngành Kinh tế (Nguồn: Toplist)

      • FTU

      Tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn với chỉ gần 20 năm hoạt động khi được thành lập năm 1993, nhưng FTU tại TP.HCM lại có một nền tảng rất vững chắc từ “cơ sở mẹ” tại Hà Nội với hơn gần 50 năm “lành nghề” trong vấn đề đào tạo khối ngành kinh tế.

      Edu2Review 2. Mức độ “hoành tráng” của đội ngũ giảng viên

      • UEH

      Giảng viên ở UEH là một đội ngũ “chất ngất trời mây” sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn và truyền đạt từ những kiến thức uyên thâm đến những kinh nghiệm ngoài thực tế cho bạn. Đây toàn là những vị “thánh” đã được “tu luyện” ở các trường học danh tiếng trong và ngoài nước.

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Đại học Kinh tế có đội ngũ giảng viên chất lượng (Nguồn: Khoa Kế toán – Kiếm toán UEH)

      Đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao, đa ngành, được đào tạo từ nhiều trường, viện trong nước và các nước trên thế giới. Tính đến tháng 10 năm 2016, nhà trường có 847 cán bộ, viên chức cơ hữu, trong đó gồm: 6 Nhà giáo nhân dân, 34 Nhà giáo ưu tú; 9 Giáo sư, 48 Phó giáo sư, 108 giảng viên chính; + 179 Tiến sĩ, 400 Thạc sĩ 197 Cử nhân (và tương đương).

      • FTU

      Vì là cơ sở 2 nên Đại học Ngoại thương TP.HCM chỉ có khoảng 139 cán bộ, giáo viên cơ hữu hiện đang công tác tại 09 ban và 04 bộ môn (tính đến năm 2016).

      UEH và FTU - Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Đội ngũ giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ của FTU (Nguồn: FTU CS2)

      Edu2Review 3. Độ khủng của chương trình đào tạo

      • UEH

      Khi bàn về chương trình đào tạo thì đối với một trường được xếp hạng 701/1000 trường kinh tế tốt nhất thế giới như UEH, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. UEH có một hệ thống chương trình đào tạo chất lượng luôn được cập nhật hằng ngày cho phù hợp với xu thế. Gần đây, UEH đã áp dụng những chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và giáo trình được biên soạn theo những chương trình đào tạo tân tiến trên thế giới vào chương trình đào tạo chung.

      Đặc biệt, ở UEH có tới 26 chuyên ngành đào tạo về kinh tế, trong đó còn có những chuyên ngành thuộc hàng hiếm có một không hai tại TP.HCM. Bạn có thể tha hồ chọn lựa được những chuyên ngành phù hợp với ước mơ của mình một cách dễ dàng.

      • FTU

      Nếu UEH chỉ mới áp dụng chương trình đào tạo tiếng Anh gần đây thì FTU đã bắt đầu áp dụng điều này từ rất lâu rồi. Đây chính là một lợi thế nếu bạn là một FTU-er, bởi vì bạn sẽ cần phải siêu giỏi tiếng Anh.

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Đại học Ngoại thương cơ sở II đào tạo bằng chương trình tiếng Anh (Nguồn: Edu2Review)

      Ở FTU có các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, hợp tác quốc tế với các cấp bậc như cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Với chương trình dạy chất lượng, FTU đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực.

      Edu2Review 4. Độ chất của sinh viên

      • UEH

      Sinh viên tại Đại học Kinh tế đang dần được nâng cao về chất lượng khi điểm đầu vào ngày càng tăng cao theo từng năm. Hiện nay, muốn trở thành một UEH-er bạn cần phải đạt 22,5 điểm. Đây chắc chắn là một yêu cầu không nhỏ cho các sĩ tử tương lai.

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Sinh viên Kinh tế ngày càng được nâng cao chất lượng đầu vào (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Tuy đầu vào có thể không “chất” như FTU, nhưng đầu ra của UEH toàn là những vị “có chức, có quyền” trong bộ máy Nhà nước Việt Nam hiện nay. Hãy cùng điểm qua một vài chức vụ nổi bật:

      + Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

      + Ông Mai Quốc Bình – Phó Tổng thanh tra Chính phủ

      + Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tích UBND TP.HCM

      • FTU

      Đại học Ngoại thương luôn được mệnh danh là “trường điểm” bởi vì điểm tuyển sinh luôn cao “ngất ngưởng trời mây” (với 24,5 điểm trở lên trong năm 2016). Điều đó cho thấy chất lượng đầu vào của sinh viên Ngoại thương luôn được đảm bảo rất tốt.

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Sinh viên FTU luôn có điểm đầu vào cao ngất ngưởng (Nguồn: FTU)

      Điều đặc biệt hơn, bạn có thể thấy ở Ngoại thương không chỉ giỏi mà còn lại có nhiều người đẹp xuất sắc giành giải cao tại các cuộc thi nhan sắc lớn trên toàn quốc. Có thể kể đến hoa hậu báo Tiền Phong 1996 Nguyễn Thiên Nga, hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 Thùy Dung... đều là sinh viên, cựu sinh viên FTU cơ sở 2.

      Edu2Review 5. Độ hoành tráng về cơ sở vật chất

      • UEH

      Không quá hoành tráng với khuôn viên rộng lớn nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với nhà vệ sinh thuộc tầm 5 sao tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu) hay phòng tự học sang chảnh với máy lạnh siêu mát và wifi free ở cơ sở B (279 Nguyễn Tri Phương).

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Phòng tự học sang chảnh tại cơ sở B (Nguồn: UEH)

      Hiện nay cơ sở vật chất tại UEH đang dần được dần được cải thiện và nâng cao. Chỉ duy nhất một điểm bất lợi đó là UEH có quá nhiều cơ sở. Điều này đôi khi gây bất lợi cho sinh viên theo học tại đây.

      • FTU

      FTU chỉ có một địa điểm duy nhất tại TP.HCM. Tuy có diện tích hơi khiêm tốn Nhưng bù lại sinh viên FTU được sống trong một điều kiện đầy đủ tiện nghi với các trang thiết bị phục vụ học tập.

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      FTU hiện chỉ có một cơ sở tại TP.HCM (nguồn: Khai giảng)

      Edu2Review 6. Hoạt động sôi nổi của câu lạc bộ

      • UEH

      Nếu muốn tham gia hoạt động đoàn, hội ở Đại học Kinh tế, chắc chắn bạn phải “vò đầu, bứt tóc”, bởi vì suy nghĩ: Không biết nên lựa chọn CLB/đội/nhóm nào. Ở UEH, mỗi Khoa đều có một CLB/đội/nhóm riêng của Khoa; bên cạnh đó là từ 1-2 CLB/đội/nhóm khác trực thuộc. Hãy thử tính số lượng xem, có những hơn 50 CLB/đội/nhóm cho bạn tha hồ lựa chọn đấy.

      • FTU

      Khi vào Ngoại thương, bạn sẽ tha hồ hoạt động ở các CLB/đội/nhóm theo đúng sở thích của mình với hơn 20 CLB/đội/nhóm khác nhau có thể kể tên như là: Đội Công tác xã hội, Đội phát thanh FTU Zone, Đội ý tưởng kinh doanh, CLB Quản trị kinh doanh, CLB Chứng khoán SESC, CLB Tiếng Nhật,...

      UEH và FTU – Bạn nghĩ ai hơn ai?

      Đội Công tác xã hội (Nguồn: FTU CS2)

      Edu2Review 7. Mức chi trả cho học phí

      • UEH

      Chất lượng thì đang được nâng cao, vì vậy học phí của Đại học Kinh tế cũng đang tăng cao không kém. Hiện nay, tổng học phí cho một sinh viên năm nhất mới vào trường tầm khoảng 20 triệu đồng/ 1 năm. Tức là mỗi tín chỉ tại Đại học Kinh tế Tp.HCM năm 2016 - 2017 vào khoảng 540.000đ.

      • FTU

      Với chất lượng đào tạo như vậy nhưng mức học phí tính theo tín chỉ tại FTU ở năm 2016 - 2017 tầm khoảng 400.000đ/1 tín chỉ. Đây là một mức học phí được đánh giá vừa phải, tuy không quá rẻ nhưng cũng không quá mắc.

      Để kết luận trường nào hơn trường nào cũng rất khó vì mỗi trường đều có những điểm mạnh riêng của mình. Nhưng chắc chắn trong lòng mỗi người đều đã có kết luận riêng cho mình. Thông qua những thông tin trên, bạn nghĩ như thế nào về câu hỏi đầu bài: “UEH và FTU – Ai hơn?”. Hãy cho Edu2Review biết với nha.

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Thủy Tiên tổng hơp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cuộc “so tài” giữa các nhân vật bí ẩn nhất UEH – UFM – Bách khoa TPHCM

      13/09/2022

      Nhắc đến nhân vật bí ẩn của trường Đại học, ắt hẳn sinh viên nào cũng nghĩ ngay đến những thầy cô ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành KINH TẾ là học cái gì?

      06/02/2020

      Bạn có dự định học kinh tế nhưng chưa hiểu rõ thực sự ngành này sẽ học những gì, ở đâu, cơ hội ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...