Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khi sang một đất nước xa lạ, việc thiếu những đồ dùng cần thiết có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó xoay xở. Vậy đi du học Canada cần mang những gì? Cùng Edu2Review giải đáp thắc mắc nhé!

      Học tập tại đất nước Canada, bạn sẽ được tiếp thu, trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn và những kỹ năng hữu ích. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận với những phương pháp học tập tiên tiến. Hơn thế nữa, bạn sẽ được rèn luyện tinh thần tự lập, bươn chải và dám đối mặt với những khó khăn. Đó sẽ là những bài học vô cùng quý báu cho cuộc sống của chính bạn sau này.

      Trước khi khám phá hành trình du học lý thú nhưng cũng đầy thử thách này, bạn cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Du học Canada cần mang những gì là câu hỏi được nhiều bạn đặt ra trước khi lên đường. Dưới đây sẽ là những món đồ thiết yếu mà bạn không thể thiếu trong hành lý.

      Giấy tờ tùy thân

      Giấy tờ tùy thân rất quan trọng, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi lên đường. Bạn không nên bỏ sót: hộ chiếu, visa du học (thông thường sẽ được dán trực tiếp trên hộ chiếu), thư của Đại sứ quán Canada, thư chấp thuận nhập học của trường, vé máy bay, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, giấy khai sinh (đã dịch sang tiếng Anh hoặc Pháp), học bạ và bằng tốt nghiệp.

      Ngoài ra, bạn nên đem vài ảnh thẻ (cỡ 3 x 4 và cỡ hộ chiếu) và một quyển sổ nhỏ để ghi chép các thông tin cần thiết (email, địa chỉ nơi ở, ngân hàng, công ty bảo hiểm…).

      Tài liệu và phương tiện học tập

      • Từ điển: Từ điển Anh (Pháp) – Việt và Việt – Anh (Pháp) sẽ rất hữu ích cho bạn trong thời gian đầu.
      • Sách học và tài liệu nghiên cứu: Những gì liên quan đến ngành sẽ học hoặc bạn nghĩ cần thiết cho việc học tập trong tương lai. Bạn vẫn có thể mua ở Canada nhưng sẽ đắt hơn rất nhiều lần so với việc mua tại các cửa hàng sách Việt Nam.

      Du học Canada cần mang những gìMang theo một vài cuốn sách và từ điển sẽ giúp ích cho bạn trong những ngày đầu du học

      • Máy vi tính cá nhân/ipad: Đây là phương tiện sẽ phục vụ tích cực cho quá trình học tập của bạn. Hãy lưu ý, vì ở Canada sử dụng nguồn điện 110 V và các ổ cắm có kích thước khác với Việt Nam.

      Vật dụng cá nhân

      • Điện thoại di động: Nếu bạn muốn đem sang Canada để dùng thì điện thoại phải được hỗ trợ băng tần GMS 850/900/1800/1900 MHz. Trong khi đó, nếu cam kết dùng điện thoại trong 2 hoặc 3 năm và mỗi tháng đóng đủ 30 – 50 CAD, bạn sẽ được nhà mạng cung cấp 1 chiếc điện thoại để sử dụng.

      Du học Canada cần mang những gìBạn nên lưu ý sự phù hợp của các thiết bị tử và một số quy định bắt buộc khi mang sang Canada

      • Máy ảnh, máy quay video, máy nghe đĩa, băng... được nhập miễn thuế nếu là đồ dùng cá nhân. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ hiệu điện thế tại Canada là 110V nên một vài máy móc có thể không chạy được.
      • Với hình ảnh, băng video, phần mềm... bạn có quyền tự do đem vào Canada nhưng nên tránh mang theo các CD, VCD, DVD, phần mềm không có bản quyền gốc.
      • Với vật dụng sạc điện, bạn nên chuẩn bị 1 cục sạc dành cho ổ điện 2 chấu dẹp.

      Quần áo

      Mùa đông ở Canada rất lạnh và có tuyết, nhiệt độ thường từ – 15 đến – 20°C. Vì vậy, nếu du học vào mùa này, bạn nên chuẩn bị cho mình vài chiếc áo ấm loại tốt. Tuy nhiên, bạn đừng nên mua hay mang quá nhiều quần áo vì có thể không đủ tiêu chuẩn chống chịu cái lạnh khắc nghiệt ở Canada.

      Bạn chỉ cần 2 đôi giày thể thao và 1 đôi dép là đủ. Trên đường và vỉa hè thường bị đóng băng, trơn trượt, do đó các bạn cần mua thêm giày chuyên đi trên băng để tránh bị ngã và chống thấm nước. Bạn có thể mua ở các cửa hàng tại Canada. Cùng với quần áo và giày dép, bạn cần phải có cả khăn choàng, mũ len trùm đầu, găng tay… để đối mặt với cái lạnh tê tái ở một số tỉnh bang.

      Du học Canada cần mang những gìChuẩn bị quần áo ấm là không thể thiếu khi sang Canada vào mùa đông

      Nếu bạn sang vào các mùa còn lại thì không cần chuẩn bị quá cầu kỳ. Hãy nhớ mang theo quần áo bằng chất liệu cotton. Lý do là vì ở Canada, việc giặt và sấy bằng máy rất phổ biến và không thể thiếu hằng ngày, nên các chất liệu quần áo nilon sẽ rất dễ bị hỏng hoặc co nhỏ lại.

      Thực phẩm và thuốc

      Những chỗ trống trong vali nên được lấp đầy bằng đồ ăn Việt Nam là kinh nghiệm mà các du học sinh thường truyền tai nhau. Thời gian đầu khi chưa quen với món ăn bản địa, việc đem theo thức ăn từ Việt Nam như đồ đóng hộp, thực phẩm khô (đặc biệt là mì gói)... sẽ là “cứu tinh” của bạn.

      Mặc dù ở Canada cũng sẽ có nhiều siêu thị châu Á nhưng đa số đều bán thực phẩm Trung Quốc, khá ít đồ Việt Nam. Tuy nhiên, cần lưu ý chính phủ Canada nghiêm cấm việc mang theo các loại thức ăn tươi sống, nếu vi phạm bạn có thể bị phạt.

      Các bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc cần thiết, như thuốc hạ sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc cảm cúm… Khi sang đây học, bạn sẽ được cấp bảo hiểm y tế nhưng phải đợi khoảng 1 – 2 tháng mới có thể nhận được, do đó việc khám bệnh trong thời gian này rất tốn kém.

      Đồng thời, không giống như ở Việt Nam, tại Canada, bạn chỉ được mua thuốc chữa bệnh nếu có toa của bác sĩ và thường phải mất ít nhất 1 tuần mới có thể đặt lịch hẹn khám. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn để khi cần có thể dùng ngay. Bên cạnh đó, nên đem theo các loại đặc trị như đau bao tử, viêm xoang... nếu bạn đã biết rõ bệnh của mình. Hãy chuẩn bị tủ thuốc nhỏ của mình ở nước ngoài với một số loại thuốc quen thuộc, như vitamin, bông băng…

      Du học Canada cần mang những gìViệc mang theo thuốc sẽ vô cùng hữu ích để xử lý những tình huống bất ngờ

      Tiền bạc

      Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), bạn được phép mang theo tối đa 7,000 USD khi xuất cảnh mà không yêu cầu khai báo. Nếu đem theo nhiều hơn mức này thì bạn phải có giấy phép của NHNN.

      Bạn chỉ nên mang theo vài trăm đô tiền mặt dùng để ăn uống, mua sắm ở các quầy hàng, khu phố ẩm thực, quầy lưu niệm. Đừng quên giữ tiền thật kỹ bên mình và hạn chế đem nhiều ở chỗ đông người. Đồng thời, bạn hãy sử dụng thẻ visa hoặc master card để thanh toán tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị, đóng học phí, bảo hiểm... vì sẽ an toàn và tiện lợi hơn.

      Du học Canada cần mang những gìMở ngay một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi du học Canada vì điều đó sẽ rất tiện dụng cho bạn

      Tuy vậy, đa phần bạn chỉ có thể sử dụng những thẻ này trong siêu thị để mua đồ ăn, còn các mặt hàng có giá trị khác thì không dùng được và bị tính thêm phí. Do đó, khi sang Canada, bạn nên mở ngay một tài khoản ngân hàng dành cho sinh viên.

      Có khá nhiều thứ bạn cần chuẩn bị trước khi sang Canada. Đừng quá căng thẳng hay lo lắng để không quên bất kỳ giấy tờ hay vật dụng quan trọng nào. Trước khi lên đường, bạn hãy nhớ kiểm tra, rà soát một lần nữa. Chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 09/05/2019):

      • 1 USD = 23,340 VNĐ
      • 1 CAD = 17,200 VNĐ

      Thủy Tiên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống du học sinh tại Canada có những gì?

      06/02/2020

      Cuộc sống du học sinh tại Canada sẽ luôn đầy màu sắc và mang đến cho bạn những trải nghiệm mới ...

      Du học Canada

      9+1 bài học đắt giá rút ra từ kinh nghiệm du học Canada đầy nước mắt

      06/02/2020

      Tốn kém 275 USD và 2 tháng ròng rã mệt mỏi chỉ vì nghĩ rằng đi đâu cũng cần mang theo Passport? ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...