Vì đâu Đại học Đà Nẵng luôn được tin tưởng và lựa chọn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì đâu Đại học Đà Nẵng luôn được tin tưởng và lựa chọn?

      Vì đâu Đại học Đà Nẵng luôn được tin tưởng và lựa chọn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tiêu chí nào được học sinh cân nhắc mỗi khi chọn đại học? Danh tiếng, nhu cầu xã hội hay khả năng có việc làm khi ra trường? Cùng xem Đại học Đà Nẵng có gì để thu hút nhân tài qua các mùa tuyển sinh.

      Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) được thành lập vào năm 1994. Đây là đại học vùng trọng điểm có cơ chế tương tự hai đại học quốc gia và là 1 trong 3 trung tâm đào tạo – nghiên cứu lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, trường có quy mô gần 60.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, mỗi năm Đại học Đà Nẵng tuyển sinh gần 12.000 chỉ tiêu đại học và cao đẳng.

      Dưới đây là những lý do Đại học Đà Nẵng luôn được sinh viên, học viên tin tưởng, lựa chọn.

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Nằm trong top đại học hàng đầu ở Việt Nam

      Đại học Đà Nẵng luôn thuộc top đại học hàng đầu ở Việt Nam và có uy tín, vị trí cao trong bảng xếp hạng của khu vực và thế giới như Top 04 Bảng xếp hạng của nhóm chuyên gia nghiên cứu độc lập 49 trường đại học Việt Nam công bố ngày 06/9/2017, Top 05 Bảng xếp hạng của tổ chức xếp hạng các trường đại học For International Colleges and Universities, Top 09 Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Webometric Ranking of World Universities…

      ĐHĐN có 13 trường đại học, cao đẳng, viện, khoa, phân hiệu và 39 trung tâm trực thuộc và phát triển theo hướng nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực như Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội nhân văn, Ngoại ngữ, Kỹ thuật – Công nghệ, Kinh tế – Luật, Sư phạm...

      Giới thiệu về Đại học Đà Nẵng (Nguồn: YouTube – Dinh Quang Trung)

      Chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia và quốc tế

      Tất cả các cơ sở giáo dục đại học của ĐHĐN được kiểm định chất lượng và đạt chuẩn giáo dục quốc gia vào tháng 10/2016. Đặc biệt, Đại học Bách khoa – ĐHĐN vinh dự đạt chuẩn chất lượng đại học Châu Âu vào tháng 10/2017.

      Trường có hệ thống tổ chức quản trị về chất lượng giáo dục xuyên suốt, đồng bộ, chặt chẽ từ cấp đại học vùng đến các trường, khoa, đơn vị thành viên và thường xuyên được đánh giá, kiểm định để hoàn thiện về mọi mặt theo tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục quốc gia và quốc tế.

      Các ngành nghề đào tạo tại ĐHĐN đa dạng, luôn cập nhật kiến thức, khoa học tiên tiến đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên và thị trường lao động trong nước, quốc tế. ĐHĐN cũng là một trong những trường đi đầu xây dựng các chương trình tiên tiến như Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp – PFIEV, Chương trình tiên tiến Việt – Mỹ...

      Đặc biệt, chương trình đào tạo của ĐHĐN đứng thứ 2 trong các trường đại học khu vực đã được AUN đánh giá, kiểm định từ trước đến nay.

      ĐHĐN, cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượngĐHĐN, cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượng (Nguồn: Báo Mới)

      Nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên

      Sinh viên có nhiều cơ hội học liên thông giữa các bậc học hoặc học hai chương trình để nhận “bằng kép” tham gia chương trình tiên tiến, chất lượng cao hay chuyển tiếp học cao học. Các chương trình 2+1, 2+2, 3+1, 3+2, trao đổi lưu học sinh với các trường đại học từ các nền giáo dục danh tiếng như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Vương Quốc Anh, Canada, Pháp, Đức, Nga, Úc, Hàn Quốc, Singapore… giúp sinh viên có cơ hội du học chuyển tiếp quốc tế.

      Nếu sinh viên tốt nghiệp Chương trình kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp sẽ được công nhận tương đương trình độ thạc sĩ theo tiêu chuẩn Châu Âu.

      Trường và các doanh nghiệp cũng thường xuyên trao học bổng cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Mỗi năm trường có hơn 6 tỷ đồng học bổng ngoài nguồn học bổng trích từ quỹ học phí như: Học bổng Hessen (Đức), Học bổng JBAV, Toyota, JFE, Ikeshita (Nhật Bản).

      >> Học ngành KINH TẾ là học cái gì?

      Sinh viên ĐHĐN có nhiều cơ hội phát triểnSinh viên ĐHĐN có nhiều cơ hội phát triển (Nguồn: Báo Mới)

      Ngoài ra, còn nhiều học bổng của doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Samsung, Intel, Kumho Asiana, Doosan (Hàn Quốc), Thaco Trường Hải, FPT, Bà Nà Hill, Coca-cola, Microsoft…

      Môi trường học tập lý tưởng

      Cơ sở vật chất của ĐHĐN luôn được chú trọng đầu tư và sử dụng có hiệu quả, đáp ứng các nhu cầu học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và mọi hoạt động trong từng giai đoạn phát triển.

      Các cơ sở giáo dục đại học thành viên đều nằm cách trung tâm thành phố không quá 10km, bên cạnh các bãi biển đẹp như: Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm (Quận Liên Chiểu), Đại học Kinh tế, Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Khoa Y Dược (Quận Ngũ Hành Sơn), Đại học Ngoại ngữ, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (Quận Hải Châu)...

      Sinh viên Đại học Bách khóa – ĐHĐN (Nguồn: Kienviet)Sinh viên Đại học Bách khoa – ĐHĐN (Nguồn: Kienviet)

      Các trường đều có cơ sở vật chất đồng bộ, hoàn chỉnh như: Các khu giảng đường, hiệu bộ, trung tâm thí nghiệm – thực hành, thư viện – trung tâm thông tin học liệu, hội trường, ký túc xá, nhà tập thể dục thể thao… được trang bị hiện đại, đầy đủ.

      Với những lý do nêu trên, ĐHĐN đang cho thấy là một điểm đến uy tín, thu hút nhiều thế hệ học sinh, phụ huynh gửi gắm niềm tin qua các mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng. Còn bạn thì sao?

      Thường Lạc (tổng hợp)

      Nguồn: Đại học Đà Nẵng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sự khác nhau giữa trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam

      23/07/2020

      Khi so sánh các trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam, chất lượng đào tạo không còn là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 8 trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      23/07/2020

      "Học phí khủng" của các trường "đại gia" chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...