Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, ngôi trường có những câu chuyện thú vị | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, ngôi trường có những câu chuyện thú vị

      Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, ngôi trường có những câu chuyện thú vị

      Cập nhật lúc 09/03/2020 17:10
      Bạn là một tân sinh viên trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng? Bạn đang tò mò muốn biết nhiều hơn về ngôi trường mình đã chọn? Hãy để Edu2Review bật mí giúp bạn nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, cách gọi khác theo tiếng Anh là Danang University of Science and Technology, được thành lập vào năm 1975 và nằm trong cụm Đại học Đà Nẵng. Đại học Bách Khoa Đà Nẵng được nhiều sinh viên tin tưởng theo học các khối ngành Công nghệ và Kỹ thuật. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu những điều thú vị về ngôi trường này nhé!

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Khuôn viên trường Nơi khơi nguồn cảm hứng

      Tọa lạc ở vị trí 54 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng có tổng diện tích hơn 24ha. Khuôn viên trường khá rộng, có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa hồ nước và nhiều cây xanh, mang đến một không gian thoáng mát và thơ mộng. Có lẽ vì điều đó, trường đã được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, có thể kể đến như “Zippo Mù tạt và em”.

      Bên cạnh đó, Bách Khoa Đà Nẵng là một trong những ngôi trường nổi tiếng trong khu vực với quy mô đào tạo rộng lớn. Hiện tại, trường đang quản lý 8 phòng chức năng, 14 khoa chuyên ngành, 1 viện và 11 trung tâm. Các sinh viên vào trường sẽ được chọn học theo các chương trình đào tạo: chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, hệ đại trà…

      >> Top 5 trường đại học có view "sống ảo" đẹp nhất Việt Nam

      Một góc khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (Nguồn: ĐH Bách Khoa Đà Nẵng)

      Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập và giúp sinh viên có được kết quả học tập tốt, trường đã trang bị hệ thống wifi khắp nơi trong khuôn viên để hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin nhanh nhất cho người học.

      Sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng Khác biệt hay đặc biệt?

      Nhắc đến sinh viên Đại học Bách Khoa, trong tiềm thức của nhiều người hiện lên hình ảnh những chàng trai mạnh mẽ, xông pha, chất phát… Tất nhiên sinh viên Bách Khoa Đà nẵng cũng không ngoại lệ. Sinh viên trong trường được xem như những chú “chim anh vũ” ưu tú ở địa bàn miền Trung và Tây Nguyên.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học bách khoa đà nẵng

      Nhật ký trai Bách Khoa Đà Nẵng (Nguồn: YouTube – Nhan IT)

      Nhưng đừng vì vậy mà bạn sợ sệt, lo lắng khi mình là con gái. Càng đặc biệt, những bạn nữ nơi đây sẽ được ưu ái và quan tâm theo một cách rất riêng. Và biết đâu bạn sẽ trở thành một trong những nhân tố nổi bật giữa ngôi trường rộng lớn này thì sao?

      Một khía cạnh khác, sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng đã làm rạng danh trường với nhiều thành tích đáng tự hào. Cụ thể, năm 2013, một nhóm sinh viên của trường đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn quốc cuộc thi “Thiết kế ứng dụng vi điều khiển” với sản phẩm là chiếc xe lăn điều khiển bằng đầu. Giải thưởng đã phần nào nói lên được những tài năng và sức mạnh của sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng.

      Bách Khoa Đà Nẵng Học không quên chơi

      Không chỉ làm bạn với những đồ án căng thẳng, những cuốn tài liệu hàng trăm trang, sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng còn sống trọn vẹn thời sinh viên “học đến nơi, chơi tới chốn” với những hoạt động ngoại khóa, chương trình thiện nguyện tiêu biểu. Đó cũng là cơ hội nhà trường mang đến giúp các bạn sinh viên được thử nghiệm bản thân ở những vị trí, tình huống khác nhau.

      Đoàn trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (Nguồn: YouTube – Kenny Nguyen)

      Nếu là một sinh viên đã sống những năm tháng tươi đẹp thời thanh xuân tại ngôi trường này, nhiều bạn sẽ không còn xa lạ với chương trình "Chào đón tân sinh viên" hằng năm, những "Mùa hè xanh" đầy ý nghĩa hay hoạt động về học thuật như nghiên cứu khoa học.

      Thời sinh viên sẽ thật đáng nhớ và tuyệt vời nếu được hòa mình cùng đám bạn chí cốt trong những tiết học sôi nổi, cùng bạn bè chơi hết mình trong những hoạt động ở trường như thế này.

      Thầy hiệu trưởng cực kỳ tâm lý

      Nếu bạn cho rằng, lên đại học, việc gặp mặt và trò chuyện cùng thầy hiệu trưởng là vô cùng khó khăn, thì bạn đã sai khi đến với Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Nhận thấy quá trình chuyển đổi từ môi trường cấp ba sang đại học đòi hỏi sinh viên phải thích ứng với nhiều điều mới mẻ, trong buổi gặp mặt phụ huynh và tân sinh viên khóa 2018, thầy Hiệu trưởng Đoàn Quang Vinh đã đưa ra những lời khuyên vô cùng bổ ích và ý nghĩa.

      Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng gặp mặt phụ huynh, tân sinh viên khóa 2018 (Nguồn: YouTube – Trường Đại học Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng - [DUT Media])

      Thầy nhắn gửi đến các sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng, hãy tham gia nhiều chương trình ngoại khóa, CLB/Đội/Nhóm để rèn luyện các kỹ năng mềm và có những trải nghiệm đặc biệt. Song, thầy mong muốn sinh viên của mình học cách tự ý thức và xây dựng cho bản thân thời gian biểu phù hợp để có thể cân bằng những nhu cầu trong cuộc sống.

      Trên đây là chia sẻ Edu2Review mang đến cho những bạn đang muốn tìm hiểu về trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn khám phá thêm những điều bổ ích về trường. Chúc các bạn tìm cho mình một ngôi trường Đại học phù hợp!

      Nếu bạn là một sinh viên hoặc là người đã từng trải nghiệm môi trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, đừng ngần ngại để lại những đánh giá, nhận xét về trường cùng Edu2Review nhé!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Diễm Thúy tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có nên chọn chương trình Đào tạo Kỹ sư chất lượng cao PFIEV tại trường Đại Học Bách Khoa?

      11/03/2020

      Với mức học phí bằng chương trình đại trà, chương trình PFIEV liên kết với Pháp ở trường Đại học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...