Việc làm du học sinh tại Canada: Cơ hội nào cho sinh viên ngành Tài chính? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Việc làm du học sinh tại Canada: Cơ hội nào cho sinh viên ngành Tài chính?

      Việc làm du học sinh tại Canada: Cơ hội nào cho sinh viên ngành Tài chính?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngành Tài chính đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia và cung cấp rất nhiều việc làm cho xã hội. Vậy, việc làm du học sinh tại Canada trong ngành này như thế nào?

      Canada là một trong những nước phát triển trên thế giới và có nền kinh tế ổn định, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và nhóm G8. Cơ hội việc làm khá rộng mở. Mặt khác, sự thiếu hụt nguồn nhân lực do già hóa dân số tại đây cũng tạo ra rất nhiều việc làm trong đó có việc làm cho ngành Tài chính cho sinh viên quốc tế.

      Mức lương trung bình trong ngành Tài chính ở Canada là 45.820 – 86.658 CAD/năm (theo thống kê năm 2016 trên trang PayScale). Một mức thu nhập khá hấp dẫn đúng không? Dưới đây xin giới thiệu đến bạn một số cơ hội việc làm du học sinh tại Canada trong ngành Tài chính.

      Chuyên gia phân tích tài chính

      Đây là công việc tổng hợp và phân tích thông tin tài chính từ các bảng thống kê, báo cáo kinh doanh được thu thập. Công việc này cũng phân tích xu hướng, đưa ra đặc điểm, thực trạng và dự báo tiềm năng tài chính cho ban giám đốc, khách hàng. Thông qua những thông tin này, bạn có thể dự đoán tính khả thi và số tiền sinh lời từ dự án.

      Việc làm du học sinh tại CanadaChuyên gia phân tích tài chính là một trong những ngành hưởng lương cao tại Canada (Nguồn: cism)

      Cơ hội cho ngành nghề này đến từ những thành phố có nền kinh tế năng động bậc nhất Canada như Toronto, Vancouver, Ottawa, Montreal. Chuyên viên phân tích tài chính được trả 43.000 – 75.000 CAD/năm.

      Bằng cấp và kinh nghiệm: Yêu cầu bằng cử nhân trong lĩnh vực quản lý tài chính, phân tích đầu tư, kế toán, tiếp thị, luật kinh doanh… Ngoài ra, những người có bằng thạc sĩ cũng nhận được ưu tiên trong mức lương và công việc.

      Kế toán và Kiểm toán

      Ngành Kế toán tại Canada được chia làm 2 nhóm chính, gồm:

      • Public accounting (Kế toán công): Đây là công việc chuẩn bị và phát hành báo cáo tài chính công cho một công ty, cung cấp các dịch vụ tư vấn kinh doanh, kế hoạch tài chính cá nhân và chuẩn bị khai thuế. Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí kế toán tài chính, kế toán thuế, kế toán pháp lý...
      • Management accounting (Kế toán Quản trị): Đây là công việc kế toán trong các lĩnh vực quản trị, chi phí doanh nghiệp. Bên cạnh đó, du học sinh có thể làm việc với vai trò là kế toán nội bộ để hỗ trợ các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định kinh doanh, chuẩn bị báo cáo chi tiết và dự báo cho cấp quản lý trong công ty.

      Việc làm du học sinh tại CanadaKế toán, Kiểm toán là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao (Nguồn: moneydonut)

      Theo số liệu thống kê của chính phủ Canada, nước này sẽ cần thêm khoảng 75.100 nhân lực trong ngành Kế toán, Kiểm toán giai đoạn 2015 – 2024. Đến năm 2021, tại Canada ước tính sẽ có khoảng 45.000 nhân viên kế toán về hưu. Vì vậy, cơ hội việc làm du học sinh tại Canada trong trong ngành Kế toán, Kiểm toán là rất lớn.

      Theo báo cáo của Robert Half 2016 (công ty tư vấn nguồn nhân lực toàn cầu có trụ sở chính tại Mỹ), một sinh viên mới tốt nghiệp có thể kiếm được khoảng 64.000 – 88.000 CAD/năm, với vị trí quản lý là 78.000 – 112.000 CAD/năm.

      Quản lý tài chính

      Mỗi công ty, doanh nghiệp và tổ chức đều cần có vị trí quản lý tài chính để giám sát công việc, đảm bảo dòng tiền, nguồn vốn được vận hành một cách suôn sẻ. Căn cứ vào nhiệm vụ của mỗi phòng ban mà nhân viên quản lý sẽ có những công việc khác nhau.

      Mỗi năm, Canada cần khoảng 60.000 nhân sự cho công việc quản lý tài chính. Theo thống kê của chính phủ Canada, gần 70% nhân viên quản lý tài chính có mức thu nhập 50.000 CAD/năm. Nếu nhân viên quản lý tài chính làm việc ở bộ phận kiểm toán thì mức lương cho vị trí này có thể vượt trên cả 100.000 CAD/năm.

      Việc làm du học sinh tại CanadaMỗi doanh nghiệp đều cần nhân viên quản lý tài chính (Nguồn: hastingsworks)

      Nhân viên ngân hàng

      Các ngân hàng đều cung cấp hàng loạt dịch vụ tài chính từ chuyển tiền, mở tài khoản, cho vay... Vì vậy, tốt nghiệp ngành Tài chính, du học sinh có thể ứng tuyển vào các ngân hàng của Canada. Các nghề nghiệp trong ngân hàng gồm: nhân viên giao dịch, cán bộ tín dụng, quản lý tiếp thị, quản lý rủi ro...

      Tổng kết

      Trên đây là một số công việc được nhiều người lựa chọn khi tốt nghiệp ngành Tài chính. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử sức ở vị trí quản lý danh mục đầu tư, nhà hoạch định kế hoạch tài chính, nhân viên bảo hiểm... Tựu trung lại thì ngành Tài chính có rất nhiều công việc ở đa dạng lĩnh vực và hầu như công ty, doanh nghiệp, tổ chức nào cũng đều có bộ phận tài chính. Ngành này mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh tại Canada.

      Với mỗi loại hình công ty, doanh nghiệp khác nhau thì vị trí công việc sẽ có những đặc điểm riêng về vai trò, trách nhiệm. Nếu làm việc trong công ty chứng khoán thì bên cạnh kiến thức tài chính, bạn cần hiểu thêm về đặc điểm thị trường Canada. Ngoài ra, am hiểu cả về thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn có thể linh hoạt phân tích thị trường và tư vấn tốt cho nhà đầu tư.

      Việc làm du học sinh tại CanadaCó rất nhiều nghề dành cho du học sinh ngành Tài chính (Nguồn: officialandreascy)

      Bạn có thể ứng tuyển các vị trí công việc nêu trên ở ngân hàng. Bạn cũng có thể làm việc trong các ngân hàng đầu tư với vai trò là cố vấn tài chính, nhân viên bộ phận nghiên cứu...

      Các quỹ đầu tư cũng là nơi cần nhân viên tài chính để phân tích thị trường, khả năng sinh lời của dự án. Nếu làm việc tại đây thì khả năng phân tích của bạn phải rất nhạy bén, chắc chắn và am hiểu thị trường.

      Bên cạnh cơ hội việc làm cao thì các ngành nghề trong lĩnh vực tài chính còn có thể giúp bạn định cư ở Canada dễ dàng hơn. Đây là những công việc xếp trong nhóm ngành Kinh tế được ưu tiên định cư theo danh sách National Occupational Classification.

      Việc làm du học sinh tại Canada trong ngành Tài chính luôn rất lớn và mang lại nhiều cơ hội định cư dễ dàng. Nếu bạn có dự định du học ngành Tài chính, hãy cân nhắc đến xứ sở lá Phong nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 26/8/2019): 1 CAD = 17.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      Đi tìm lời giải cho câu hỏi: Du học Canada cần gì?

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về những điều kiện cần thiết để đi du học Canada và quá trình chuẩn bị ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...