Viết luận chủ đề du lịch bằng tiếng Anh: 6 bước miêu tả hoàn hảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Viết luận chủ đề du lịch bằng tiếng Anh: 6 bước miêu tả hoàn hảo

      Viết luận chủ đề du lịch bằng tiếng Anh: 6 bước miêu tả hoàn hảo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn cảm thấy ngại ngần khi đặt ngòi bút viết luận về chủ đề du lịch bằng tiếng Anh? Bạn có ý tưởng nhưng chưa biết cách sắp xếp? Hãy để Edu2Review mách bạn các bước thực hiện cụ thể nhé.

      Du lịch là chủ đề muôn thuở, thường xuyên được nhắc tới trong khi sử dụng tiếng Anh. Và du lịch cũng thường xuất hiện trong đề bài phần viết với yêu cầu kỹ năng đa dạng từ cơ bản đến nâng cao của các kỳ thi tiếng Anh phổ thông đến quốc tế.

      Một trong những chủ đề thường bắt gặp trong những đề bài liên quan đến du lịch chính là hãy miêu tả về trải nghiệm của bạn trong một chuyến du lịch bằng tiếng Anh. Tuy đây là dạng bài quen thuộc, nhưng để đảm bảo chất lượng bài viết thì cách tiếp cận và những từ vựng, ngữ pháp luôn cần được chú ý kỹ càng bởi người viết.

      Sau đây hãy cùng Edu2Review tìm hiểu cách thức và theo dõi một ví dụ cụ thể nhé.

      Bước 1: Lên ý tưởng cho bài viết

      Nếu bạn đang luyện tập chung chung cho một bài viết về chủ đề du lịch thông thường, thì có vô số đề tài mà bạn có thể chọn lựa. Vì thế, bước đầu chính là xác định được ý tưởng chủ đạo của bài viết mà bạn muốn luyện tập để có thể tập trung bổ sung ý đúng chủ đề. Một số ví dụ đề tài cụ thể như sau:

      • Miêu tả về một địa điểm du lịch mà bạn đã đi qua trong quá khứ.
      • Miêu tả về một địa điểm du lịch mà bạn mong muốn đến trong tương lai.
      • Kể lại một kỷ niệm du lịch với gia đình hoặc bạn bè khó quên nhất.
      • Địa điểm du lịch yêu thích đã đi qua.
      • Một địa điểm du lịch khiến bạn cảm thấy tệ nhất mà bạn đã từng đến.

      Hoặc một số chủ đề học thuật thiên về hướng lập luận, ủng hộ hay bác bỏ ý kiến như:

      • Some people like to travel with a companion. Other people prefer to travel alone. Which one do you prefer?
      • Tourism has negative environmental impacts on tourist areas. What are these impacts? How can damaging impacts be lessened?

      Trong bài viết này, cách tiếp cận chủ yếu dành cho dạng miêu tả trải nghiệm.

      du-lich-bang-tieng-anh-1Xác định ý tưởng chủ đạo rõ ràng từ ban đầu để tránh viết lan man (Nguồn: aboutielts)

      Bước 2: Lên dàn ý viết bài

      Mục đích chính của bước này là giúp bạn định hình những ý tưởng mà bạn muốn bao hàm trong phần trình bày của mình. Sau khi liệt kê những ý muốn viết, bạn có thể sắp xếp lại thành trật tự phù hợp từ đó đảm bảo tính mạch lạc của bài viết.

      Dàn bài chung tham khảo

      • Mở bài (Giới thiệu chủ đề)

      Giới thiệu chung về du lịch và sở thích du lịch của bạn, bạn có thích đi du lịch không, bạn thích đi du lịch như thế nào bằng phương tiện gì với ai…

      Giới thiệu khái quát về địa điểm mà bạn bạn muốn đề cập.

      1/ Giới thiệu chi tiết về địa danh:

      + Vị trí so với thành phố, trung tâm hay nhà bạn sinh sống, thuộc quận, huyện nào của nước ta? Nơi đó có nổi tiếng nhất với du khách qua điều gì không?

      + Miêu tả vẻ đẹp chung về thắng cảnh nơi ấy. (Nếu như khu vực biển thì là bãi cát, núi giáp biển, cảnh biển và người khi bình minh và hoàng hôn…)

      2/ Miêu tả chi tiết các hoạt động, địa điểm nổi tiếng ở nơi đó, kèm theo những miêu tả về trải nghiệm, cảm giác của bản thân. Ví dụ như ở Đà Lạt có những khu vực như:

      + Thung lũng tình yêu: Giải thích nơi đây là gì, có những chi tiết hay hoạt động gì?

      + Chợ đêm Đà Lạt: Bạn đã mua gì, ăn gì? Mặt hàng ở đấy như thế nào? Có mua gì làm kỷ niệm hay không?

      + Lễ hội Hoa: Bạn có đi vào đúng dịp diễn ra lễ hội hay không? Cảm giác lúc tham gia như thế nào? Ấn tượng loại hoa gì nhất?

      + Món ăn nức danh Đà Lạt là gì? Bạn có cơ hội thử qua trong chuyến đi đó không?

      du-lich-bang-tieng-anh-3 Hãy viết về những địa điểm, hoạt động đặc biệt của nơi mà bạn đã đến (Nguồn: hoabinhtourist)

      • Kết luận:

      Tóm tắt lại cảm xúc của bạn về chuyến đi. Nếu có cơ hội, bạn có quay trở lại nơi đó hay không? Bạn có sẵn lòng giới thiệu nơi này đến bạn bè và những người mình quen biết hay không?

      Bước 3: Viết mở bài (câu chủ đề của bài viết)

      Phần mở bài cho người đọc thấy được ý chính của cả bài là gì. Bạn có thể làm phần mở đầu trở nên đặc sắc hơn bằng cách dẫn nhập gián tiếp như sau:

      “According to me, travelling satisfies all demands of a good hobby – it is absorbing education and refreshment to the mind, body and soul. It also helps me come across a number of people from varied backgrounds and places. And one of the most wonderful places I have ever arrived is...”.

      Bước 4: Viết thân bài

      Thông thường, thân bài sẽ gồm 2 đến 3 luận điểm chính tương đương với số đoạn văn. Vì thế, sau khi tổng hợp được các ý cần viết trong dàn bài, bạn có thể tập trung những ý liên quan có thể tạo thành 1 chủ đề hay khai triển thêm ý cho một ý tưởng ban đầu để tạo thành đoạn văn có luận điểm chính cụ thể.

      Hãy chú ý sử dụng những từ nối để liên kết các câu trong đoạn và cũng như là các đoạn văn trong phần thân, các từ nối thường dùng như: So, However, Therefore, In addition, Besides, Furthermore, Moreover, In contrast, On the other hand…

      Bước 5: Kết bài

      Hãy khẳng định lại lý do lớn nhất mà bạn yêu thích hay cảm giác như vậy đối với địa điểm này. Có thể đầu tư một cái kết ấn tượng một chút cũng rất tuyệt như mục tiêu cho lần đến tiếp theo tại nơi đây, bạn nhất định sẽ không bỏ qua điều gì?

      Bước 6: Đọc và kiểm tra lại bài

      Sau khi viết, chúng ta không nên chủ quan mà cần phải dò lại về mặt từ vựng, ngữ pháp đồng thời là lối diễn đạt đã dễ hiểu chưa? Có đủ yêu cầu của đề bài (nếu có) hay không? Mình có thể thêm gì cho nội dung đặc sắc hơn?

      du-lich-bang-tieng-anh-4Đừng bỏ qua bước kiểm tra bài viết vào lúc cuối vì luôn có những lỗi mà ta không ngờ được (Nguồn: blogneet)

      * Một ví dụ mẫu bạn có thể tham khảo, khá sát với cách triển khai ở phía trên.

      My first visit to Nha Trang, the coastal city, was three years ago. It was a pleasant and memorable trip.

      (Dịch: Lần đầu tiên tôi đến Nha Trang, một thành phố ven biển đầy mê đắm, là vào một ngày hè ba năm trước đây. Đó là một chuyến đi vô cùng thoải mái và đáng nhớ.)

      Nha Trang, the capital of Khanh Hoa province, has one of the most popular municipal beaches in all of Vietnam. In Nha Trang, nature beauties are so tempting. Waves crashing onto the cliffs; the soft sigh of the sea breeze; clean white sands and turquoise waters; it all makes for stunning landscapes.

      On my visit to Nha Trang, I used to get up early each morning to stroll along the beach – a chance to breathe in the fresh sea air and enjoy the sunrise across the water. One attraction that captivated me three years ago and still it does is the collection of small offshore islands.

      Hon Tre is the largest of the islands, and Monkey Island is, as the name suggests, the home of hundreds of wild monkeys. Yen island is known for its swifts’ nests.

      (Dịch: Nha Trang, là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, là một trong những bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Nha Trang có một nét đẹp tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Sóng xô vào vách đá; những tiếng thở nhè nhẹ của gió biển; bờ cát sạch trắng xóa và nước màu ngọc lam; tất cả tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.

      Trong chuyến du lịch của tôi đến Nha Trang, tôi đã dậy sớm vào các buổi sáng để đi dạo dọc theo bãi biển – đó là cơ hội để hít thở trong không khí biển trong lành và thưởng ngoạn cảnh mặt trời nhô lên từ mặt nước. Một điểm thú vị ở nói đây đã hớp hồn tôi từ cái nhìn đầu tiên 3 năm trước đó quần thể hải đảo nhỏ.

      Hòn Tre là đảo lớn nhất của quần đảo và đảo Khỉ nơi là nhà của hàng trăm con khỉ hoang dã. Đảo Yến nổi tiếng là nơi cư trú của hàng nghìn con chim yến.)

      Nha Trang is the city in hamony: its fine weather, favorite position and friendly people bring it a certain balance. Nha Trang is a great holiday destination. I hope to have chance to come back.

      (Dịch: Nha Trang là thành phố hài hòa : thời tiết tốt, vị trí thuận lợi và con người thân thiện mang lại cho thành phố một sự cân bằng đáng nể. Nha Trang là một điểm đến tuyệt vời cho các kỳ nghỉ. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội để quay trở lại nơi đó trong thời gian gần nhất.)

      du-lich-bang-tieng-anh-5Bài viết mẫu kể về một chuyến du lịch đến Nha Trang (Nguồn: baomoi)

      Edu2Review hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể tự tin đặt bút mỗi khi gặp phải yêu cầu về một bài luận về du lịch. Để cập nhật những bài viết cùng chủ đề, hãy tiếp tục đón xem trên Edu2Review trong thời gian tới nhé.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      Trần Tuyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Khám phá khóa học Làm Chủ Kỹ Năng Viết Tiếng Anh ở Emas

      06/02/2020

      Nếu bạn đang bị yếu về kỹ năng viết thì Trung tâm Chuẩn Hóa Tiếng Anh Emas sẽ là một lựa chọn tốt ...

      Luyện thi IELTS

      3 bài luận hay và sát nhất với kỳ thi IELTS

      06/02/2020

      Những phần thi writing của IELTS làm bạn phải căng não và muốn bùng cháy ư? Khoan, tham khảo 3 ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...