5 website dịch tiếng Nhật online tốt nhất bạn có thể đang bỏ lỡ! | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 website dịch tiếng Nhật online tốt nhất bạn có thể đang bỏ lỡ!

      5 website dịch tiếng Nhật online tốt nhất bạn có thể đang bỏ lỡ!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Các website dịch tiếng Nhật online sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ phức tạp này. Hãy điểm qua bài viết sau để hiểu hơn về lợi ích của từng trang web, bạn nhé!

      Thay vì "đăm đăm" tra nghĩa của từ bằng quyển từ điển "dày cộp", hay tham khảo trên các ứng dụng, phần mềm khiến máy tính, điện thoại dễ dàng nhiễm virus, tại sao bạn không thử trải nghiệm 5 trang web dịch tiếng Nhật online đầy tiện ích dưới đây?

      Tham khảo bảng xếp hạng
      Trung tâm Tiếng Nhật tốt nhất

      Google Translator – Website dịch thuật online phổ biến nhất

      Nhắc đến "ông trùm" dịch thuật online, Google Translator luôn là cái tên đầu tiên hiển hiện trong tâm trí mỗi người. Đây được xem là một trong những "tay" trợ thủ đắc lực, giúp bạn giải quyết vấn đề dịch thuật ngôn ngữ nhanh, gọn, lẹ. Trang web hiện có thể xử lý tới 103 ngôn ngữ, trong đó bao gồm cả tiếng Nhật mà các bạn theo đuổi.

      Trang web cho phép bạn tra cứu nghĩa của một từ, cụm từ, câu hoặc thậm chí là đoạn văn dài (không quá 3.900 ký tự). Với trang web dịch tiếng Nhật online này, bạn có thể nhập liệu bằng nhiều cách khác nhau như gõ từng ký tự, copy, chụp ảnh hoặc ghi âm.

      Với tính năng ghi âm dữ liệu, trang web dịch tiếng Nhật online Google Translator còn giúp bạn phát hiện những lỗ hổng trong việc phát âm của mình. Còn với tính năng chụp ảnh, trang web sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian trong việc nhập dữ liệu cần dịch thuật.

      Giao diện của trang web được thiết kế khá đơn giản, chỉ cần một vài thao tác nhỏ là bạn đã có ngay bản dịch mình mong muốn. Tuy nhiên, những bản dịch này thường được những người học tiếng Nhật Bản nhận xét là chỉ dừng ở mức "có thể dùng", giúp bạn hiểu đại khái ý chính mà văn bản gốc muốn thể hiện. Vì trong quá trình dịch thuật, trang web sẽ lược bỏ một số phần tử nhỏ trong câu, cũng như không thể dịch chính xác nghĩa của những từ vựng tiếng Nhật đặc biệt, làm cho bản dịch mà bạn nhận được có nhiều chỗ khó hiểu.

      Mặc dù vậy, không một ai có thể phủ nhận tính năng từ điển vượt trội của trang web dịch tiếng Nhật online này. Với dữ liệu từ vựng khổng lồ, website học tiếng Nhật Google Translator sẽ giúp bạn tra nghĩa của từ nhanh và đầy đủ nhất.

      Bạn đã nắm rõ những thông tin vè Google Translator chưa? (Nguồn: hakuhodo-global)Bạn đã nắm rõ những thông tin về Google Translator chưa? (Nguồn: hakuhodo-global)

      Microsoft Translator – Website hỗ trợ dịch thuật cho hơn 50 ngôn ngữ khác nhau

      Bên cạnh "ông trùm" dịch thuật online Google Translator, Microsoft Translator cũng là trang web được nhiều người học ngôn ngữ đề cử, giới thiệu.

      Trang web có thể hỗ trợ dịch thuật lên tới hơn 50 ngôn ngữ. Trong đó, có tận 44 ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Nhật) được website Microsoft Translator hỗ trợ tối đa, bạn có thể tra cứu từ mà không cần đến Internet. Do đó, với trang web này, bạn có thể dịch tiếng Nhật bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không lo bị ràng buộc bởi... wifi.

      Cũng như Google Translator, bên cạnh việc gõ văn bản trực tiếp, bạn có thể tiết kiệm thời gian nhập liệu bằng các hình thức: nhận diện giọng nói, hình ảnh... Ngoài ra, Microsoft Translator còn có một tính năng đặc biệt được nhiều người học tiếng Nhật Bản yêu thích là Conversation Mode.

      Tính năng này sẽ giúp dịch lời nói của bạn và người khác một cách trực tiếp, thông qua việc sử dụng microphone được tích hợp trên giao diện website. Điều này phần nào giúp bạn nhanh chóng hiểu được thông điệp mà người đối diện truyền tải, để từ đó đối đáp lưu loát và phản xạ nhanh nhạy hơn.

      Tuy nhiên, một số bản dịch qua website học tiếng Nhật online này cũng chưa thực sự đầy đủ và chuẩn xác 100%. Có khá nhiều phần tử nhỏ bị lược bỏ trong câu, khiến việc ôn luyện từ vựng bị trở ngại. Ngoài ra, với các từ vựng đặc biệt như tiếng lóng, trang web này có thể không dịch đúng nghĩa mà người dùng muốn thể hiện, khiến cuộc đối đáp của bạn cùng người bản ngữ trở nên gượng gạo khi "ông nói gà, bà nói vịt".

      Microsoft Translator là trang web dịch tiếng Nhật online mà bạn không nên bỏ lỡ (Nguồn: Microsoft)Microsoft Translator là trang web dịch tiếng Nhật online mà bạn không nên bỏ lỡ (Nguồn: Microsoft)

      Worldlingo – Website dịch thuật online miễn phí hiệu quả

      Nếu độ chính xác của các trang web dịch thuật thông thường chỉ nằm trên dưới 50% thì khi sử dụng website Worldlingo, bạn sẽ bất ngờ với độ chuẩn xác của nó. Được biết, độ dịch thuật chính xác của trang web này lên đến 75%, nên bạn có thể yên tâm tải các bản dịch về sử dụng.

      Trang web có thể xử lý vấn đề dịch thuật cho 141 ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có cả tiếng Nhật mà bạn đang ôn luyện. Bên cạnh copy, chụp hình, ghi âm dữ liệu cần dịch như 2 trang web Google Translator và Microsoft Translator, Worldlingo còn cho phép bạn chèn cả tệp văn bản vào mục Select Document(s) để quá trình dịch thuật diễn ra nhanh chóng.

      Nếu Google Translator, Microsoft Translator chỉ dịch thuật những đoạn văn giới hạn trong 3.900 ký tự hoặc 500 từ thì với Worldlingo, bạn có thể nhập liệu lên đến 20.000 từ. Đây cũng chính là điểm nổi bật của website được các bạn trẻ học tiếng Nhật Bản yêu thích và đánh giá cao.

      Nicetranslator.com – Website dịch thuật nhanh chóng, trực quan

      Nicetranslator.com là một trong những website học tiếng Nhật được nhiều bạn trẻ tin dùng. Trang web tích hợp hơn 50 ngôn ngữ trên thế giới, giúp mọi người tra nghĩa của từ và dịch đoạn văn tiếng Nhật một cách hiệu quả.

      Khác với những trang web dịch tiếng Nhật online ở trên, Nicetranslator.com không giới hạn số từ hay ký tự khi nhập liệu văn bản. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho quá trình dịch thuật, khi mà không phải copy từng đoạn, chụp ảnh từng phần...

      Website học tiếng Nhật Nicetranslator.com hoạt động dựa trên bộ máy dịch của Google nhưng với thiết kế đơn giản hơn, giúp bạn rút ngắn các thao tác khi dịch thuật. Bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ đích ở mục Translate into, sau đó nhập liệu văn bản cần dịch. Khi ấy, mục Translate from sẽ tự "nhảy" ngôn ngữ nguồn mà bạn nhập. Sau khoảng thời gian chưa đến 3 giây, bạn đã nhận ngay bản dịch ngôn ngữ mong muốn.

      Bạn biết gì về trang web dịch tiếng Nhật online Nicetranslator.com (Nguồn: independent)Bạn biết gì về trang web dịch tiếng Nhật online Nicetranslator.com? (Nguồn: independent)

      Đặc biệt, bạn còn có thể chọn cùng lúc hai/nhiều ngôn ngữ đích ở mục Translate into. Kết quả trả về sẽ là số lượng bản dịch tương ứng. Có thể thấy đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dịch thuật nhanh chóng, dễ dàng và trực quan.

      Tuy nhiên, giống với các trang web dịch thuật khác, Nicetranslator.com cũng còn hạn chế trong việc dịch chính xác các từ vựng tiếng Nhật đặc biệt, hay những phần tử theo ngữ cảnh của câu.

      SDL FreeTranslation – Website dịch thuật cho các dịch giả chuyên nghiệp

      SDL FreeTranslation được đánh giá là một trong các trang web dịch văn bản tốt nhất hiện nay. Đây cũng là công cụ dịch thuật quen thuộc với nhiều dịch giả chuyên nghiệp.

      SDL FreeTranslation có thể dịch văn bản với độ chính xác khá cao, bởi nó liên kết với nhiều dự án dịch thuật quy mô lớn. SDL FreeTranslation có thể hỗ trợ người dùng dịch thuật tới 64 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nhật mà nhiều bạn yêu thích.

      Website học tiếng Nhật này cung cấp cho người dùng 2 chế độ dịch thuật riêng biệt: máy dịch và người dịch. Với cơ chế máy dịch, tốc độ chuyển đổi ngôn ngữ của website vô cùng nhanh chóng, quy trình thực hiện lại đơn giản, nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng, chỉ cần copy đoạn văn bản cần dịch và nhấp chuột là đã hoàn thành thao tác.

      Trong khi đó, ở chế độ người dịch, thời gian bạn chờ đợi sẽ lâu hơn, nhưng đổi lại là bản dịch sẽ có mức độ chính xác cao hơn rất nhiều. Vì thế, tùy theo nhu cầu mà bạn hãy chọn cơ chế dịch thuật phù hợp nhé!

      Có thể thấy, mỗi một website dịch tiếng Nhật online trên đều có những ưu, khuyết điểm của riêng mình. Bạn có thể sử dụng thử tất cả các trang web dịch thuật này, sau đó chọn ra một website học tiếng Nhật phù hợp với mình, để từ đó cùng đồng hành và tiến xa trên con đường ôn luyện. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây học tiếng Nhật Bản tuyệt vời bên "người cộng sự" mới của mình.

      Minh Thư (Theo YBOX)

      Nguồn ảnh cover: independent


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tối ưu hóa thời gian bằng cách tự học tiếng Nhật online ngay tại nhà

      06/02/2020

      Bạn đang tự hỏi làm sao để có thể tự học tiếng Nhật online một cách hiệu quả và tiết kiệm thời ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Review các khóa học tại trung tâm Nhật ngữ Hướng Minh

      06/02/2020

      Trung tâm Nhật ngữ Hướng Minh có những khóa học nào, nội dung và học phí ra sao? Tất cả sẽ được ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...