Học tiếng Nhật online miễn phí: 5 website luyện đọc hiểu cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Nhật online miễn phí: 5 website luyện đọc hiểu cho người mới bắt đầu

      Học tiếng Nhật online miễn phí: 5 website luyện đọc hiểu cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tự học tại nhà không phải là điều đơn giản với những người chưa biết gì về tiếng Nhật. Nhưng khởi đầu của bạn sẽ bớt gian nan hơn với 5 trang web học tiếng Nhật online miễn phí luyện đọc hiểu này.

      Hành trình học tiếng Nhật online miễn phí luyện đọc hiểu gắn liền với những mẩu tin vắn và đầu sách dành cho trẻ em mà bạn dễ dàng tìm kiếm tại các địa chỉ mà Edu2Review sắp giới thiệu sau đây.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Traditional Japanese Children’s Stories (life.ou.edu/stories/)

      Như cái tên đã thể hiện rõ ràng, website học tiếng Nhật online miễn phí này sẽ giúp bạn “nâng trình” đọc hiểu qua những câu chuyện cổ tích truyền thống của Nhật Bản. Đây là những câu chuyện hết sức quen thuộc mà trẻ em Nhật nào cũng biết đến, giúp bạn làm quen và tìm hiểu văn hóa xứ sở hoa anh đào dưới một góc độ hoàn toàn mới mẻ.

      Mỗi câu chuyện đều được viết bằng tiếng Nhật đơn giản kèm theo furigana dành cho các bạn chưa nhớ rõ Hán tự. Từng dòng đều có bản dịch tiếng Anh để bạn dễ theo dõi, với danh sách những từ vựng và ngữ pháp cần ghi nhớ. Cách học như vậy thật tiện lợi và thú vị phải không nào!

      Tuy nhiên, trang web này có một nhược điểm là số lượng câu chuyện tương đối ít, không có nhiều sự lựa chọn cho người đọc.

      Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích cũng là một cách bắt đầu đơn giản (Nguồn: FPTplay)Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích cũng là một cách bắt đầu đơn giản (Nguồn: FPTplay)

      Hukumusume (hukumusume.com)

      Tương tự như Traditional Japanese Children’s Stories, Hukumusume cũng là một trong các trang web học tiếng Nhật online miễn phí qua truyện cổ tích. Tuy nhiên, website này “đồ sộ” hơn về số lượng và đa dạng hơn về nội dung để bạn lựa chọn.

      Đặc biệt, đây là website được viết cho trẻ em bản xứ, không phục vụ mục đích chính là học tiếng Nhật nên từ vựng được sử dụng tương đối phức tạp hơn và không có furinaga cho những từ đơn giản. Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu, hãy tìm kiếm những câu chuyện có bản dịch tiếng Anh.

      Trang này liệt kê những câu chuyện theo trình độ của học sinh, từ lớp 1 (chỉ sử dụng Hiragana) đến lớp 6 (học thêm nhiều Kanji). Tùy theo năng lực cá nhân, bạn có thể lựa chọn truyện đọc cho phù hợp. Bên cạnh bản đọc hiểu, nhiều câu chuyện còn có bản nghe với giọng đọc của người Nhật, hoặc bản minh họa với những hình ảnh sinh động, đáng yêu.

      Truyện Ngưu Lang Chức Nữ phiên bản tiếng Nhật (Nguồn: YouTube – Hukumusume)

      EhonNavi (ehonnavi.net)

      Học tiếng Nhật tại nhà miễn phí, không thể không kể đến EhonNavi. Đây là trang web cho phép bạn đọc hàng trăm cuốn sách ảnh tiếng Nhật, đa dạng từ truyện cổ tích đến sách có nội dung hiện đại.

      Có những cuốn sách dành cho trẻ sơ sinh mà mỗi trang chỉ có 1-2 từ đơn giản, phù hợp với cả người mới bắt đầu, chỉ biết “lõm bõm” vài chữ tiếng Nhật. Tính năng tìm theo độ tuổi (từ 0-12) sẽ giúp bạn lựa chọn được những đầu sách phù hợp với trình độ của mình.

      Tuy nhiên, toàn bộ trang web đều là tiếng Nhật, có thể gây khó khăn cho những bạn chưa biết gì. Một điểm bất tiện nữa là bạn phải đăng ký tài khoản để sử dụng kho sách trực tuyến này.

      CosCom News

      Không phải sách dành cho trẻ em như những tài liệu học tiếng Nhật online miễn phí kể trên, CosCom News là website xuất bản các mẩu tin cực ngắn kèm audio nghe và script tiếng Nhật. Bạn có thể chuyển đổi chữ viết giữa Romaji, Hiragana và tiếng Nhật đầy đủ (có Kanji).

      Bạn đã thử luyện đọc hiểu qua việc đọc tin vắn? (Nguồn: doctoroz)Bạn đã thử luyện đọc hiểu qua việc đọc tin vắn? (Nguồn: doctoroz)

      Trong mỗi mẩu tin, các bạn có thể tìm thấy danh sách từ vựng và cấu trúc câu được sử dụng, cũng như bản PDF để tải xuống nếu muốn lưu giữ bài học. Nhưng không phải tất cả nội dung đều miễn phí, bạn chỉ được đọc giới hạn những tin gần nhất. Để đọc tài liệu lưu trữ, bạn phải đăng ký thành viên và trả một khoảng phí nhất định.

      E-Hon (e-hon.jp/demo2/index1.htm)

      E-Hon là cái tên cuối cùng trong danh sách các trang web học tiếng Nhật online miễn phí cho người mới bắt đầu luyện đọc hiểu. Chỉ cần nhấp vào một hình ảnh, bạn sẽ mở ra sách ảnh có câu chuyện tương ứng, với nội dung đọc đơn giản và hình vẽ minh họa đáng yêu.

      Vì văn bản là tệp hình ảnh, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc copy từ vựng vào từ điển để tìm nghĩa. Trang web có giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng, nhưng số lượng câu chuyện còn khá hạn chế.

      CosCom News, Hukumusume, E-Hon... và còn nhiều lắm những website giúp bạn học tiếng Nhật tại nhà miễn phí. Có tài liệu hay thôi thì chưa đủ để đọc hiểu lưu loát, mà bạn còn rất cần sự chăm chỉ luyện tập mỗi ngày nếu muốn “nâng trình” khả năng tiếng Nhật của bản thân.

      Yến Nhi (Theo teamjapanese)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      3 địa chỉ học tiếng Nhật miễn phí ở TP.HCM và Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ

      06/02/2020

      Hạn chế về mặt tài chính nhưng bạn vẫn có thể học tiếng Nhật miễn phí tại trung tâm? Chuyện có ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Mất bao nhiêu thời gian để học tiếng Nhật thành thạo?

      06/02/2020

      Tiếng Nhật gồm có các cấp độ như sơ cấp, trung cấp, cao cấp, mỗi cấp độ bạn sẽ cần học một số ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...