10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 1)

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 1)

      Cập nhật lúc 22/11/2022 15:21
      Căng sức học tiếng Anh nhưng vẫn không thành công và đang suy nghĩ về việc dừng lại? Bài viết này dành cho những bạn đang gặp rắc rối như vậy.

      Đừng vì xu hướng, đừng vì ai khác mà làm khổ chính mình. Đây là 10 lý do khiến bạn phải dừng việc học tiếng Anh mình lại. Để rồi sau đó, bạn nâng cao trình độ tiếng Anh mình lên hay theo đuổi một ngôn ngữ khác tùy vào quyết định và hoàn cảnh của bạn. Hãy khám phá trước 5 lí do sau đây bạn nhé!

      Bạn đang theo đuổi việc học một ngôn ngữ khác

      Ví dụ như bạn đang muốn học thêm tiếng Nhật chẳng hạn. Khi bạn đã chọn theo học tiếng Nhật thì không nên học tiếng Anh song hành. Do 2 ngôn ngữ này học chung sẽ bị nhầm lẫn và không tiến bộ được cả 2 nếu bạn chọn học cùng một lúc. Thêm nữa, tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó chinh phục nhất thế giới. Tiếng Nhật và tiếng Anh là 2 ngôn ngữ hoàn toàn đối lập nhau.

      Khi học tiếng Nhật, bạn sẽ được học 3 bảng chữ cái: Kanji, Hiragana, Katana, khác hẳn bảng chữ cái Latinh dùng trong tiếng Anh. Về ngữ pháp, tiếng Nhật có những cách sử dụng riêng biệt cho từng trường hợp cụ thể, không thể biến hóa hay thay thế như trong tiếng Anh. Học tiếng Nhật, bạn sẽ phải học theo một khuôn nhất định, không thể thay đổi hay linh hoạt như trong tiếng Anh đâu bạn nhé. Bạn có thể không tin nhưng đây là sự thật, các bạn đang theo học tiếng Nhật cho biết: Tiếng Anh sẽ không song hành được cùng với tiếng Nhật.

      Khung cảnh 1 lễ hội Nhật BảnMột lễ hội truyền thống ở Nhật Bản (Nguồn: lystravel)

      Bạn có sự lựa chọn sang Nhật du học

      Du học sang NhậtĐất nước hoa anh đào xinh đẹp (Nguồn: travellerhousenepal)

      Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó để chinh phục rồi, và việc bạn chọn nơi đây là điểm du học của mình lại càng khó hơn. Những mặt lợi của việc du học ở Nhật mang lại thì rất nhiều. Khi du học ở Nhật, bạn có thể "đau đầu" về chi phí sinh hoạt, tiền học phí hay việc làm sau khi ra trường... Khi bạn không muốn lo lắng, nặng đầu về các khoản này, thì việc bạn giỏi tiếng Nhật là điều kiện cần thiết và quan trọng.

      Bạn sẽ phải bỏ toàn bộ thời gian của mình cho việc học tiếng Nhật. Và rất tiếc là bạn sẽ không còn thời gian cho các ngôn ngữ khác đâu. Việc định hướng du học tiếng Nhật nói chung và việc trau dồi tiếng Nhật nói riêng sẽ khiến việc học tiếng Anh trở thành gánh nặng cho bạn lúc này.

      Tiếng Anh như kẻ thù truyền kiếp của bạn

      Không chỉ riêng tiếng Anh, mà ngôn ngữ nào cũng vậy cả, bạn đã ghét chúng thì việc tiếp thu ngôn ngữ ấy là hoàn toàn không thể. Phải có sự thích thú trong việc học Anh văn thì bạn mới có thể tiến bộ và gắn bó lâu dài với ngôn ngữ này. Bạn đừng quá cố sức cho những gì bạn không thích, không thể làm. Lúc ấy, đầu óc bạn sẽ luôn có tâm lý bi quan, stress nặng, mọi chuyện đều sẽ trở nên chán nản và bạn làm gì cũng thất bại mà thôi.

      Hãy thử tìm cho mình một phương pháp học tập thích hợp để bạn có thể bớt "ghét" tiếng Anh đi một tí, và sau đó bạn sẽ dễ dàng tiếp thu hơn đấy.

      Theo học tại trung tâm tiếng Anh không phù hợp với bản thân

      Việc bạn chọn sai trung tâm và phương pháp học sẽ khiến bạn không thể nào giỏi tiếng Anh được. Như thế, bạn phải xem kỹ rằng bạn đã chọn đúng trung tâm cho mình hay chưa. Bạn đừng vội tin vào quảng cáo rầm rộ của các trung tâm lớn, bởi không phải lúc nào sự thật cũng giống với quảng cáo!

      Khi chọn sai trung tâm, bạn sẽ mất khoản tiền kha khá, tốn bao nhiêu thời gian và cả chất xám mà hiệu quả đạt được thì chẳng thấy đâu. Trong trường hợp này, bạn nên ngưng ngay việc học tiếng Anh của mình tại trung tâm đó và chọn một phương pháp khác, một trung tâm khác để có thể thay đổi trình độ tiếng Anh của mình bạn nhé. Đừng quá cả tin vào ai đó, hay việc gì đó một cách mù quáng, khi chúng không giúp bạn thành công.

      Bạn lười giao tiếp, ít sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày.

      Luyện tập tiếng Anh hằng ngàyViệc luyện tập tiếng Anh hằng ngày mới giúp bạn thành công (Nguồn: pexels)

      Giao tiếp là bước căn bản, đầu tiên và trên hết của việc nâng cao trình độ tiếng Anh của mọi người. Vì chỉ có giao tiếp hằng ngày, vận dụng, luyện tập thì mới giúp bạn nhớ được nhiều từ vựng và nhớ lâu các ngữ pháp tiếng Anh mình được học. Khi bạn đã không muốn giao tiếp, bạn không thể sử dụng những gì mình đã học, thì việc nâng cao trình độ Anh văn của mình là hoàn toàn không thể. Bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình đề ra, đó là điều quá rõ ràng.

      Bạn có thể phải thay đổi phương pháp học, hay tìm một trung tâm Anh ngữ mới có thể giúp bạn thay đổi chính bạn, giúp bạn cải thiện được khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình thì sau đó, bạn mới có thể nâng cao những kỹ năng khác.

      Liệu bạn có nằm trong các lý do trên không? Nếu có, hãy thay đổi và khắc phục, bạn nhé! Đây là các lý do Edu2Review thu thập được qua khảo sát của nhiều bạn cho việc nên dừng học tiếng Anh lại hay tiếp tục cố gắng.

      Ngoài ra, đối với các bạn muốn chinh phục tiếng Anh và không muốn bỏ cuộc, Edu2Review sẽ giúp bạn thống kê bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ theo các tiêu chí bạn cần. Hãy truy cập trang cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review bạn nhé.

      Xem thêm danh sách
      trung tâm tiếng Anh tốt nhất

      Thảo Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 2)

      22/11/2022

      Đây sẽ là 5 lý do kế tiếp, khiến bạn đáng suy nghĩ có nên dừng việc học tiếng Anh của mình lại ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 cách trị bệnh lười học tiếng Anh hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn khao khát cháy bỏng có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo như người bản xứ? Nhưng mỗi lần định ...

      Tiếng anh giao tiếp

      15 websites tiếng Anh miễn phí giao tiếp với người nước ngoài

      20/06/2021

      Học tiếng Anh tại trung tâm thôi chưa đủ, bạn cần phải thường xuyên giao tiếp với người nước ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...