10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 2)

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 2)

      Cập nhật lúc 22/11/2022 15:23
      Đây sẽ là 5 lý do kế tiếp, khiến bạn đáng suy nghĩ có nên dừng việc học tiếng Anh của mình lại hay không. Bạn sẽ lựa chọn thế nào, tiếp tục hay từ bỏ?

      Học tiếng Anh quá khó và muốn bỏ cuộc? Không tìm thấy động lực học tiếng Anh? Có ý định dừng việc học tiếng Anh lại? Khoan hãy đưa ra quyết định, trước hết mời bạn đọc qua bài viết này để xem bạn có những đặc điểm sau hay không. Sau đó, Edu2Review xin nhường lại quyền quyết định cho bạn, liệu bạn sẽ tiếp tục hay từ bỏ?

      Cùng Edu2Review "vén màn" 5 lý do còn lại bạn nhé!

      Học tiếng Anh như các môn Sử, Địa

      Tiếng Anh môn khó nuốtTiếng Anh có quá nhiều thứ cần học (Nguồn: blog.teslontario)

      Nếu bạn học tiếng Anh theo kiểu nhồi nhét quá nhiều thứ vào cùng một lúc, học như học thuộc lòng, không cần biết, không cần hiểu và vận dụng chúng như thế nào, chắc chắn trình độ Anh văn của bạn sẽ không bao giờ tiến bộ. Đó là phương pháp học Anh văn sai lầm và cần thay đổi. Tiếng Anh là ngôn ngữ để chúng ta sử dụng hằng ngày, ứng dụng vào các công việc sau này. Thế nên, việc học tiếng Anh như học "vẹt" sẽ gây khó khăn và đẩy lùi khả năng Anh văn của bạn về sau mà thôi.

      Bạn nào đang mắc phải lỗi này, hãy thử nhìn lại xem, có phải khi bạn học đến mức độ nhất định, bạn lại quên những kiến thức cũ không? Hãy ngưng việc học theo phương pháp này lại, nếu không, trình độ Anh văn của bạn không cải thiện, mà còn làm mất thời gian của chính mình. Lời khuyên là bạn hãy thử đổi phương pháp học khác phù hợp hơn, hoặc nếu bạn thấy hứng thú với ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh, bạn cũng nên thử xem sao nhé!

      Học dưới sức ép của ai đó

      Việc học ngoại ngữ không thể bị đè nặng hoặc gây áp lực quá mức, vì nó sẽ thành gánh nặng cho người học. Học Anh văn sẽ trở nên khó khăn, cực nhọc hơn khi đầu óc chúng ta luôn có tâm lý sợ sệt, lo âu nếu ai đó áp đặt chúng ta. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi trường hợp. Có nhiều người cần có sức ép mới có thể tập trung và quyết tâm làm học tiếng Anh. Nhưng ở một số trường hợp khác, sức ép này sẽ tạo nên áp lực vô hình cho người học. Hãy dùng một tâm trí thoải mái để học tiếng Anh vì nếu không, có thể việc học sẽ phản tác dụng.

      Học tiếng Anh chỉ vì bằng cấp

      Không nên học tiếng Anh chỉ vì các bằng cấp hay để bạn đối phó với cuộc sống khắc nghiệt này nhé. Lợi ích lâu dài, thật sự của việc học tiếng Anh là để giúp bạn sau này có thể giao tiếp với bạn bè các nước, làm việc và hòa nhập cùng với cuộc sống của thế giới hiện đại.

      Nếu bạn nghĩ học tiếng Anh chỉ để lấy được bằng TOEIC hay IELTS đã là thành công thì đó là sai lầm lớn. Dù bạn có sở hữu bằng cấp cao thế nào đi nữa, nhưng việc bạn không vận dụng được tiếng Anh vào công việc, hay cuộc sống của bạn thì bạn cũng sẽ thất bại mà thôi. Lúc này, việc học tiếng Anh của bạn sẽ không trở nên có ý nghĩa và giúp ích gì cho tương lai của bạn đâu.

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữaĐừng chỉ học tiếng Anh vì bằng cấp (Nguồn: pexels)

      Bạn chọn về các vùng quê yên bình và xa trung tâm để sống và làm việc

      Bạn chọn làm việc và sống ở những vùng quê, nông thôn hẻo lánh, hay các vùng núi xa xôi, thì việc bạn giỏi tiếng Anh có lẽ là không quá cần thiết. Và ở tại các vùng như thế, việc học Anh văn và nâng cao trình độ Anh văn của các bạn cũng sẽ trở nên khó khăn và tốn kém thời gian và cả vật chất, lại không ứng dụng được nhiều vào công việc của mình.

      Bạn hãy tìm học và trau dồi kiến thức và kỹ năng giúp bạn có thể kiếm tiền, hay cho bạn cuộc sống yên bình, nhàn hạ ở nơi đây. Chúng sẽ thực tế, phù hợp và giúp bạn thoải mái hơn. Ở những nơi yên bình cần sự thanh tịnh, việc giao tiếp ngoại ngữ sẽ không cần thiết lắm. Bạn có thể tìm cách trồng trọt, phát minh mới về các cách làm ăn mới từ vốn tự có của nơi đây.

      Bạn muốn trở thành nhà kinh tế học đại tài, hay nhà khoa học địa chất

      Khi bạn đã quá "nghiện" những con số hay bạn đã tốn quá nhiều chất xám cho việc dự đoán tác động, những biến đổi khôn lường của hệ thông kinh tế – tài chính hiện nay, thì bạn sẽ không còn thích quan tâm vào những việc khác, chẳng hạn như việc giao tiếp với mọi người.

      Với các nhà khoa học địa chất, việc mà họ quan tâm là thu thập, thử nghiệm các mẫu khoáng chất, đất đai và tìm kiếm các mỏ than, dầu mỏ mới. Họ sẽ không cần giao tiếp quá nhiều người, nên việc học ngoại ngữ với họ là điều không cần thiết, không liên quan gì nhiều đến công việc và đam mê họ theo đuổi.

      Bạn cũng cần biết tiếng Anh để tham khảo các tài liệu, tuy nhiên, việc này cũng có thể nhờ sự trợ giúp của công nghệ. Với những tính chất của các công việc trên, việc học ngoại ngữ nói chung và việc học tiếng Anh nói riêng không gây hứng thú hay đam mê cho những ai theo đuổi chúng.

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữaNếu đây là ước mơ của bạn thì có lẽ bạn cũng không cần dành thời gian cho Anh văn (Nguồn: pexels)

      Edu2Review cho rằng việc học ngoại ngữ là cần thiết với tất cả mọi người, tuy nhiên tùy khả năng mỗi người mà quá trình học sẽ gặp những khó khăn khác nhau. Những lý do mà Edu2Review liệt kê trên đây, có thể đúng hoặc sai tùy mỗi người, nhưng nếu bạn thật sự muốn phát triển bản thân thì học tiếng Anh là điều cần thiết. Hãy lựa chọn cho mình đúng nơi và đúng phương pháp học, Edu2Review tin rằng bạn sẽ thành công nếu học bằng 100% nỗ lực.

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      *Thông tin được cập nhật vào 10/2016.

      Xem thêm bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Thảo Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: ushome


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 1)

      22/11/2022

      Căng sức học tiếng Anh nhưng vẫn không thành công và đang suy nghĩ về việc dừng lại? Bài viết này ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh bằng cách theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng

      20/06/2021

      Theo dõi trang cá nhân của người nổi tiếng, tưởng đâu vô thưởng vô phạt nhưng lại cực kì có ích ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...