13 lí do khiến sinh viên vừa yêu vừa ghét khi học tại HUFLIT | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      13 lí do khiến sinh viên vừa yêu vừa ghét khi học tại HUFLIT

      13 lí do khiến sinh viên vừa yêu vừa ghét khi học tại HUFLIT

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đại học HUFLIT có tốt không? Có nên chọn HUFLIT khi học phí trường khá cao? 13 điều sau đây sẽ giải đáp tần tật mọi cảm xúc yêu và ghét của sinh viên về HUFLIT.

      Danh sách

      Bài viết

      Nghe danh HUFLIT đã lâu nhưng vẫn chưa hiểu rõ ưu nhược điểm của trường này? 13 điều bình loạn, à nhầm bình luận sau đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ đại học Ngoại ngữ - Tin học Hồ Chí Minh chất như thế nào. Cùng "đào mộ" HUFLIT Confession để khai quật những thông tin thú vị và hay ho do chính chủ sinh viên HUFLIT viết nhé.

      1.Học phí tăng cao vèo vèo

      Học phí của trường tăng cao khiến nhiều bạn sinh viên than thở bức xúc trên HUFLIT confessions. Nhiều bạn kêu trời vì học phí cao ngất ngưỡng, khoảng 550.000/tín chỉ. Học phí tăng khiến sinh viên đứng ngồi không yên, còn phụ huynh thì ca "Bài ca ngất ngưỡng"

      Học phí trường Đại học HUFLIT khoảng từ 440.000-590.000đ/tín chỉ

      Học phí trường Đại học HUFLIT khoảng từ 440.000-590.000đ/tín chỉ

      Bạn Nguyễn Minh (sinh viên năm nhất) tâm sự: “Ban đầu trường nói chỉ tăng khoảng 10% học phí nhưng không phải năm nào cũng tăng, và cũng không nói rõ ràng tăng trên tổng học phí hay tăng trên số tín chỉ môn học đăng ký. Bản thân là một sinh viên tự lập, nhắm số tiền hàng tháng bỏ ra để chi trả học phí là tầm 1,9 triệu đến 2.1 triệu đồng là hoàn toàn kham được nên mình mới dám đăng ký học. Tuy nhiên giờ lại tăng đột biến, mà tăng trên tổng học phí như vậy thiệt quá sức”.

      2.Tọa lạc ở vị trí đắc địa

      HUFLIT nằm sững sừng và cao chót vót trên đường Sư Vạn Hạnh, một trong những con đường khá đông đúc và nhộn nhịp ở quận 10. Gần trường có Siêu thị, Bệnh viện, KFC, Lotteria, cửa hàng tiện lợi B's Mart, Circle K… nên số lượng người tham gia giao thông mỗi ngày khá nhiều.

      Trường tọa lạc trên một vị trí đẹp và đắc địa

      Trường tọa lạc trên một vị trí đẹp và đắc địa

      Vì vậy, để tránh kẹt xe, bạn cần phải đi học từ sớm để thưởng thức không khí trong lành buổi sáng của Sài Gòn, hoặc chờ cho đến khi quá giờ tan tầm buổi chiều mới ra về được, vừa chạy xe vừa để gió mát lạnh buổi tối lùa qua mặt cực thích.

      3.Có một thời quân sự “tàn tạ” nhưng đáng nhớ

      Sau khi vào trường, da bạn sẽ đen hơn, quần áo bạn sẽ nhàu nát và mau cũ hơn, tay chân rã rời nhiều hơn… vì phải trải qua một tháng học quân sự với nhiều điều mới lạ.

      Kì quân sự te tua nhưng đáng nhớ nhất thời sinh viên

      Kì quân sự te tua nhưng đáng nhớ nhất thời sinh viên

      Chưa kể bạn sẽ đau họng rất lâu vì tối nào cũng phải cười lăn cười bò với mấy đứa bạn cùng ở lại nội trú trong trường quân sự. Đó là chưa nói đến các chuyến đi, ví dụ như tour 21 ngày của khoa Du lịch – Khách sạn, hay các hoạt động kéo co, trò chơi lớn, chơi tập thể… được tổ chức thường xuyên trong trường.

      4.Văn hóa thang máy văn minh

      HUFLIT có một điều gọi là “Văn hóa thang máy”, đã hình thành và được truyền giữ qua bao nhiêu thế hệ sinh viên ở đây, nhận được nhiều lời khen ngợi. Vì vậy, nếu bạn vội hay đi trễ, sẽ không thể nào chen chân lên đầu hoặc cắt ngang dòng người đâu nhé, mà sẽ phải tiến về cuối hàng, xếp ngay ngắn và kiên nhẫn chờ cho đến lượt mình.

      Ở ngoài nhìn vào sẽ thấy 2 hàng sinh viên đứng chờ thang máy thẳng tắp, trong rất thích mắt và văn minh. Và bạn sẽ phải bực bội khi vừa đứng chờ thang máy, vừa liếc ngang liếc dọc ngắm trai xinh gái đẹp nườm nượp qua lại nhưng không thể đường đột chạy đến xin SĐT hay Facebook, đành phải lên HUFLIT Confessions đăng tin “tìm trẻ lạc”.

      5.Muốn nổi trội ở HUFLIT phải cạnh quyết liệt

      Sinh viên HUFLIT hầu hết ai cũng giỏi hết trơn á, đã từng đạt được thành tích cao ở các cuộc thi trong và ngoài nước, trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Có sinh viên còn được chọn đi du học nước ngoài theo diện trao đổi sinh viên với các đại học danh giá, hoặc đại diện quốc gia đi tranh tài thế giới…

      Sinh viên trong trường xông xáo, cạnh tranh quyết liệt ngay từ trên ghế đại học

      Sinh viên trong trường xông xáo, cạnh tranh quyết liệt ngay từ trên ghế đại học

      Vì vậy, nếu vào học HUFLIT, bạn sẽ phải gánh áp lực cố gắng học tập thật nhiều để không thua bè kém bạn. Nếu bạn muốn lọp vào top 10 của lớp thì cũng phải cạnh tranh lòi mắt chứ không dễ dàng.

      6. Học HUFLIT có nguy cơ…quên Tiếng Việt vì quá rành Tiếng Anh

      Sinh viên HUFLIT hầu hết đều sử dụng tiếng Anh trong chương trình học và giao tiếp tiếng Anh rất ổn. Vì thế, bạn có thể sẽ có nguy cơ… quên tiếng Việt hoặc vừa nói chuyện vừa đệm tiếng Anh vào, gây khó chịu cho những người khác. Nếu vô ý dùng tiếng Việt trong lớp học, hãy cẩn thận,có thể bạn sẽ nhận được lời nhắc nhở của giáo viên và bạn bè ngay. Chưa hết,khi đi phỏng vấn xin việc, có khả năng bạn sẽ không được tuyển vì… dám nói tiếng Anh giỏi hơn cả nhà tuyển dụng.

      7. Đau đầu khi chọn ngành

      Mỗi khi chọn chuyên ngành, bạn sẽ phải nhức đầu rất nhiều, tốn thời gian tham khảo ý kiến mọi người vì ngành nào cũng hay, ngành nào bạn cũng muốn học.

      Nhiều ngành quá biết chọn ngành nào đây?

      Nhiều ngành quá biết chọn ngành nào đây?

      Ví dụ, có thể bạn sẽ không muốn chọn khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế, vì có một khoa mà dùng hết cả một tòa nhà 7 tầng khang trang, máy điều hòa chạy suốt ngày, tốn biết bao nhiêu là kinh phí của nhà trường. Chưa kể các chú bảo vệ ở đó cũng rất dễ thương và vui tính, có thể sẽ làm bạn đứng nói chuyện hoài mà trễ giờ lên lớp.

      8.“Trai xinh gái đẹp” nổi tiếng xa gần

      Cô hỏi cháu cháu học trường nào đấy. Bé vừa ngoan lại múa hát thật hay. Trai thì đẹp và gái thì xinh. Trường của cháu đây là trường HUFLIT”… Thật, HUFLIT từ lâu cũng có chút danh tiếng là có nhiều “trai xinh gái đẹp”. Vậy nên nếu vào học HUFLIT, bạn sẽ phải gặp các bạn ấy hàng ngày và choáng ngợp ngay từ khi bước chân vô trường.

      Cuộc thi Nét đẹp sinh viên HUFLIT

      Cuộc thi "Nét đẹp sinh viên HUFLIT" phát hiện ra nhiều trai xinh giá đẹp tiềm năng

      Các bạn nam có thể sẽ không tập trung trong lớp được vì mãi tương tư về nụ cười của cô bạn nào đấy gặp dưới sảnh,hoặc các bạn nữ sẽ yêu từ cái nhìn đầu tiên khi vô tình nhìn thấy một anh chàng không thể chuẩn hơn. Bạn có muốn như vậy không? Chưa kể là dù bạn là ai, ở đâu, xài Nokia hay iPhone, giới tính như thế nào… thì cũng không có cơ hội tham gia với hội FA, hội hẹn ăn trưa, hội Ế, hội làm quen… đâu nhé vì bạn có thể sẽ tìm được một nửa của mình ngay trong trường.

      9.Tha hồ tham gia hoạt động ngoại khóa

      Hoạt động Đoàn – Hội dành cho sinh viên của HUFLIT rất nhiều, hầu như tuần nào, tháng nào cũng có chương trình như BrandMe, Challenge – E, Language Melody, Hạ Cuối, Tin học với Sinh viên và hằng sa số khác… Cái nào cũng đậm chất sinh viên, hấp dẫn, đặc sắc và khó lòng chối từ. Bạnsẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn như cuối tuần thì sẽ đi chơi với gấu hay lên trường “hóng hớt”.

      Tha hồ tham gia các hoạt động ngoại khóa tại HUFLIT nhé!

      Tha hồ tham gia các hoạt động ngoại khóa tại HUFLIT nhé!

      Bởi vì sinh viên HUFLIT rất đa tài nhé, từ nhảy, múa, nhạc, kịch, ca hát, khiêu vũ, múa lửa, múa cột, bung lụa... đều rất xuất sắc. Chưa kể, việc tình nguyện tham gia tổ chức các chương trình này, góp phần mang lại niềm vui và giúp bạn trưởng thành nhiều hơn, cũng sẽ ngốn của bạn một khoản kha khá thời gian học tập.

      10.”Hoang mang Style” vì quá nhiều hoạt động ngoại khóa

      Bạn sẽ có nguy cơ bị hỏi thăm, làm phiền, nhận mặt, hăm dọa ý lộn hâm mộ… nhiều hơn nếu vô tình mặc áo thể dục, Mùa Hè Xanh HUFLIT… đi ra đường hay đi xuống các vùng sâu, vùng xa vì sức trẻ HUFLIT đã từng xông pha trên nhiều mặt trận từ Hậu Giang, Củ Chi, Trà Vinh tới việc đứng chốt giao thông, phân làn, dạy tin học cho trẻ em trong quận…

      Sinh viên choáng váng với hàng trăm cuộc thi và sự kiện được tổ chức tại HUFLIT

      Sinh viên choáng váng với hàng trăm cuộc thi, sự kiện tại HUFLIT

      Nói thiệt chứ, đi ra đường mà cứ phải tránh né để người ta không hỏi thăm mình như sao thì cũng mệt ha. Ngoài ra, bạn sẽ phải liên tục bị cảm giác bất ngờ, choáng váng từ chết cho đến hi sinh khi lâu lâu lại lòi ra một người nổi tiếng đã từng là cựu sinh viên HUFLIT như ca sĩ Đoan Trang, Minh Thư, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung...

      11.Thầy cô tâm lý và siêu "cute"

      Các thầy cô trong trường tuy trẻ trung, năng động, sáng tạo, được các bạn sinh viên rất yêu mến, giảng dạy nhiệt tình, tâm huyết với nghề… nhưng về kinh nghiệm thì vẫn không thể nào bằng các thầy cô thạc sĩ, tiến sĩ đã từng đi tu nghiệp chuyên môn ở nước ngoài, hiện đang nắm giữ các vị trí trọng yếu như Trưởng khoa, Phó khoa… được.

      Thấy cô nhiệt tình tham gia hoạt động mùa hè xanh cùng sinh viên

      Thầy cô nhiệt tình tham gia hoạt động mùa hè xanh cùng sinh viên

      Hơn nữa, một số thầy cô còn trưởng thành từ môi trường Đoàn – Hội nên coi như là “bá đạo” rồi.Tuy nhi ên, vẫn có những th ầy cô thường “bơ” sinh viên khiến học trò cảm thấy hoang mang tột cùng khi gặp những vấn đề nan giải.

      12.Bỏ bê học tập vì mải chạy theo các CLB - Đội - Nhóm

      Các CLB – Đội – Nhóm như CLB Âm nhạc, CLB 4G –Vì Màu Xanh, CLB Hàn ngữ, Nhật ngữ … cũng góp phần “giúp” bạn bỏ bê học tập của mình để tham gia các chương trình văn nghệ xung kích, xây dựng Góc Xanh, nuôi cá,gây quỹ từ thiện… vì chương trình nào cũng hay, cũng ý nghĩa và thu hút đượcnhiều sinh viên tham gia. Đặc biệt bạn sẽ bị những sinh viên trường khác GATO “vờ lờ” khi biết HUFLIT đã từng được lên kỷ lục Guiness Việt Nam về bức tranh ghép bằng sao giấy lớn nhất cả nước.

      13. Khiến sinh viên trường khác GATO vì sinh viên HUFLIT giỏi tiếng Anh

      Sau khi ra trường và gửi CV đi, bạn sẽ liên tục bị làm phiền bởi các nhà tuyển dụng khi ai cũng gọi điện và mời bạn đi phỏng vấn, hay mong bạn suy nghĩ lại về lời đề nghị hấp dẫn về làm công ty của họ, vì bạn đã nói là học ở HUFLIT ra. Ngoài ra, nếu vào làm, có thể bạn sẽ bị đồng nghiệp mới ganh tị vì tại sao lại dễ dàng qua được vòng tuyển dụng đến thế, trong khi họ phải rất vất vả.

      Với HUFLIT, tiếng Anh là chuyện nhỏ!

      Với HUFLIT, tiếng Anh là chuyện nhỏ!

      Dù yêu hay ghét HUFLIT, dù vẫn thắc mắc học HUFLIT có tốt không, học phí có cao không, nhưng chắc chắn một điều: HUFLIT đã đi vào lòng nhiều thế thế sinh viên, đã gặt hái nhiều thành quả đáng tự hào. Và trong tương lai, nhiều bạn trẻ vẫn sẽ cố gắng để trở thành một HUFLITer.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều bài đánh giá chất lượng về các trường đại học, cao đẳng, trung tâm anh ngữ!

      HUFLIT CONFESSION ( tái bản lần 2 - có chỉnh sửa và bổ sung )

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nói gì về Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học (HUFLIT)

      06/05/2022

      Bạn có biết ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học như thế nào trong mắt mọi người không? Câu trả lời tốt hay ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những giá trị tốt nhất khi bạn là sinh viên HUFLIT

      06/05/2022

      Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin Học TP.HCM (HUFLIT) có tốt không? Đây là trường đại học dân lập nằm ở ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...