3 hiểu lầm và 3 lý do nên chọn ngành kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 hiểu lầm và 3 lý do nên chọn ngành kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      3 hiểu lầm và 3 lý do nên chọn ngành kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cập nhật lúc 29/06/2020 16:03
      Ngành Kiến trúc liệu có khô khan hay yêu cầu năng khiếu bẩm sinh? Và vì sao nếu yêu thích thì bạn nên chọn học ngành này tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Danh sách

      Bài viết

      Hiểu biết về ngành học là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bạn lựa chọn con đường tương lai sau tốt nghiệp THPT. Đối với ngành Kiến trúc, đây có thể là một trong những ngành học dễ bị hiểu lầm và dẫn đến việc bạn không dám lựa chọn theo đuổi.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Ngành Kiến trúc: 3 hiểu lầm nên tránh để không cản bước chân của bạn

      Hiểu một cách đơn giản, kiến trúc là sự sắp xếp không gian sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao. Ở đâu có con người thì ở đó có kiến trúc hiện hữu và nó luôn mang đến nguồn cảm hứng rất lớn cho mọi hoạt động trong đời sống. Và hai yếu tố được cân bằng hoàn hảo trong ngành Kiến trúc là mỹ thuật và kỹ thuật.

      Đầu ra của ngành này là đào tạo những kiến trúc sư – người thiết kế nhà cửa, công sở, trường học, bệnh viện... Ngoài ra, sinh viên ngành Kiến trúc còn có thể hoạt động đa năng trong nhiều lĩnh vực, từ quản lý công tác thiết kế đến trực tiếp kiểm soát quá trình xây dựng, thi công tại hiện trường. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành này không phải là không rộng mở.

      Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi ngành Kiến trúc thì nên loại bỏ 3 hiểu lầm sau về ngành này nhé!

      1. Không biết vẽ hay vẽ không đẹp thì không thể học ngành Kiến trúc

      Một kiến trúc sư không thể không biết vẽ, nhưng vẽ ở đây mang tính kỹ thuật và yêu cầu sự chuẩn xác nhiều hơn cảm tính đơn thuần. Vẽ trong kiến trúc là kỹ năng mà bất kỳ ai cũng có thể tự phát triển nếu được học tập một cách bài bản, kèm thêm nhiều kiên trì và luyện tập. Một người chưa biết gì về vẽ vẫn hoàn toàn có thể theo đuổi ngành này và được rèn luyện môn mỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao trong suốt quá trình học tập.

      Ngành Kiến trúc mở ra nhiều cơ hội việc làm tương lai cho sinh viên sau tốt nghiệpNgành Kiến trúc mở ra nhiều cơ hội việc làm tương lai cho sinh viên sau tốt nghiệp

      2. Kiến trúc là ngành nghề thiên về năng khiếu nghệ thuật

      Nếu ví von việc vẽ đẹp và có óc nghệ thuật là điều kiện cần thì điều kiện đủ cho sinh viên ngành Kiến trúc là một tư duy logic để sắp xếp bố cục và hệ thống các cảnh quan sao cho hợp lý, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Tính kết nối và "ăn khớp" của mọi chi tiết trong một bản thiết kế là yếu tố quan trọng, và người kiến trúc sư cần xác định được những vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh ngay từ khi vẽ bản thảo, chứ không thể đợi đến khi hoàn thành "sản phẩm" (tòa nhà, công viên, phòng ốc, khu vui chơi...) thì mới bắt đầu sửa chữa.

      3. Con gái không thể theo đuổi ngành Kiến trúc

      Con gái thường e ngại ngành này khô khan, nặng nhọc và mang tính kỹ thuật cao. Tuy nhiên, thực tế thì nữ giới lại có những điểm mạnh được xem là phù hợp với ngành Kiến trúc, như tư duy cảm thụ thị giác tốt giúp mang lại "cái hồn" đặc biệt cho công trình, hay sự tỉ mỉ và cẩn thận trong suy nghĩ để "đón đầu" những nhu cầu sử dụng đa dạng từ người dùng... Nếu có đam mê kiến trúc, con gái vẫn có thể theo đuổi ngành này và trở thành một kiến trúc sư tài ba.

      Trên thực tế, Kiến trúc là ngành học thú vị không kém gì những ngành khác, đặc biệt với những ai yêu thích sự sáng tạo, kiên trì và có khả năng chịu áp lực cao. Hiện có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành Kiến trúc trên địa bàn TPHCM và Đại học Quốc tế Hồng Bàng là địa chỉ không thể bỏ qua khi bạn muốn nhắc đến ngành học này.

      Đại học Hồng Bàng là địa chỉ đào tạo ngành Kiến trúc được nhiều sinh viên lựa chọnĐại học Hồng Bàng là địa chỉ đào tạo ngành Kiến trúc được nhiều sinh viên lựa chọn

      Ngành Kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng: 3 lý do bạn nên cân nhắc chọn

      1. Chương trình đào tạo đa dạng với lộ trình chi tiết, đầy đủ

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có 23 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực giáo dục, với 39 chuyên ngành và 5 chương trình đào tạo khác nhau cho sinh viên đa dạng lựa chọn học tập. Riêng với ngành Kiến trúc, Đại học Quốc tế Hồng Bàng có các hệ đào tạo đại trà, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và song bằng.

      • Chương trình đào tạo đại trà

      Đến với Đại học Hồng Bàng, sinh viên được giảng dạy theo lộ trình đào tạo chi tiết và đầy đủ để trở thành kiến trúc sư chuyên nghiệp từ xuất phát điểm chưa biết gì về nghề. Kỹ năng ngoại ngữ và chuyên môn hun đúc từ thực hành là 2 yếu tố được chú trọng nhiều trong quá trình học tập, với 2 cam kết đến từ nhà trường.

      Về tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ IELTS từ band 5.5 trở lên, 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết được hoàn thiện để tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. Về nghề nghiệp, Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ kiến tạo công việc cho sinh viên tại các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước, cũng như mở ra nhiều cơ hội thực tập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      • Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh

      Với chương trình đào tạo đặc biệt này, tiếng Anh được sử dụng xuyên suốt trong quá trình giảng dạy, thực hành, tham khảo tài liệu và viết luận văn cuối khóa. Không chỉ vậy, chương trình học còn được điều chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo lợi thế cạnh tranh cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đầu ra ngoại ngữ của ngành là IELTS từ 6.5 trở lên, giúp bạn tự tin phỏng vấn và làm việc tại nước ngoài, hay trong các công ty đa quốc gia, tập đoàn quốc tế.

      • Chương trình song bằng – 5 năm nhận 2 bằng

      Với ngành chính Kiến trúc, sinh viên có thể đăng ký chương trình đào tạo song bằng để trang bị thêm ngành phụ là Kỹ thuật Xây dựng. 2 ngành này có nền tảng kiến thức giống nhau nên sinh viên không phải học lại những môn đã được đào tạo, giúp rút ngắn phần nào thời gian và chi phí học tập. Sau 5 năm, sinh viên tốt nghiệp với bằng chính quy ở cả 2 ngành, mở rộng cơ hội việc làm tương lai.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Giới thiệu ngành Kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      2. Nhiều cơ hội thực hành, học tập ở nước ngoài

      Kiến trúc là ngành đặc thù thiên về năng lực tư duy hình ảnh, nên việc trải nghiệm thực tế là một trong những yếu tố tiên quyết định hình tư duy tạo ra cái đẹp cho sinh viên trong quá trình học tập. Đại học Quốc tế Hồng Bàng tự hào là một trong những ngôi trường hiếm hoi mang sinh viên đến với những nền kiến trúc trên thế giới, để tận mắt quan sát, chạm vào và chiêm nghiệm về cái đẹp trong kiến trúc.

      Hàng năm, sinh viên Hồng Bàng luôn có những chuyến đi thực tế tại nước ngoài mà không một bài giảng nào có thể so sánh được:

      • Trải nghiệm kiến trúc dân tộc ở Đại học Thụ Đức (Cao Hùng, Đài Loan).
      • Thăm nền kiến trúc Hy Lạp – La Mã tại Paris (Pháp).
      • Tham quan Đại học Polytechnica delle Marche (Ý), với các thành phố xinh đẹp Rome, Milan, Florence, Vatican.
      • Đến với Silpakorn – Đại học Hoàng gia Thái Lan để tìm hiểu về thiết kế đô thị trong kỷ nguyên 4.0.

      Sau 4 năm học tập tại trường, bạn hoàn toàn có thể tự tin chuyển tiếp đến các đại học nước ngoài có chương trình thạc sĩ Kiến trúc hay tìm kiếm cơ hội việc làm trong môi trường quốc tế, nhờ vào nền tảng kiến thức vững vàng và kỹ năng ngoại ngữ tốt.

      Sinh viên Hồng Bàng tham quan học tập tại nước ngoàiSinh viên Hồng Bàng tham quan học tập tại nước ngoài

      3. Môi trường học tập tốt từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giảng viên

      Đội ngũ giảng viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng là những giáo viên đầu ngành, giàu kinh nghiệm giảng dạy, đầy nhiệt huyết truyền đạt kiến thức, cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành Kiến trúc.

      Có thể kể đến như Phó Giáo sư – Tiến sĩ Lê Anh Đức hiện đang là Trưởng Khoa Kỹ Thuật – Công nghệ của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Thầy Lê Anh Đức đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong giảng dạy các chuyên ngành đào tạo thuộc lĩnh vực Kiến trúc và Quy hoạch đô thị ở nhiều bậc đào tạo từ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Ngoài ra, thầy còn có rất nhiều kinh nghiệm hành nghề trong thực tiễn như thiết kế, lập dự án đầu tư xây dựng nhiều công trình kiến trúc và là chủ nhiệm của nhiều đồ án quy hoạch đô thị tại các địa phương.

      Chân dung Phó Giáo sư -Tiến sĩ Lê Anh Đức Chân dung Phó Giáo sư –Tiến sĩ Lê Anh Đức

      Một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất hiện nay của giới Kiến trúc sư Việt Nam – Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Khải. Mặc dù đã ở tuổi về hưu, nhưng với kinh nghiệm và nhiệt huyết trong công tác nghiên cứu và giảng dạy, thầy Trần Văn Khải vẫn luôn không ngừng truyền đạt kiến thức đến nhiều thế hệ sinh viên. Ngoài ra, thầy còn đang biên soạn chương trình đào tạo ngành Kiến trúc bằng tiếng Anh, tham gia xuất bản nhiều bài báo trên các tạp chí có uy tín trên thế giới và trong nước.

      Tiếp theo, một trong những "người anh cả" của ngành được nhiều sinh viên yêu mến và ủng hộ là thầy Nguyễn Minh Hiếu, Nghiên cứu sinh – Thạc sĩ – Kiến trúc sư giảng dạy tại Đại học Hồng Bàng. Thầy Hiếu tốt nghiệp thủ khoa Kiến trúc tại Hồng Bàng năm 2013 và vinh dự được trường giữ lại giảng dạy, "truyền lửa" cho các thế hệ tiếp theo. Không chỉ được sinh viên yêu mến vì sự thân thiện và khả năng giảng dạy tốt, bảng thành tích của thầy cũng rất đáng nể:

      • Trở thành 1 trong 8 gương mặt trẻ của Châu Á tham gia chuyến học tập và nghiên cứu tại châu Âu từ tháng 5-8/2019
      • Xếp hạng A khi đại diện báo cáo tham luận và trình bày nghiên cứu trước Hội đồng Khoa học Châu Âu
      • Hợp tác nghiên cứu khoa học với các giáo sư đến từ Brazil, Chile, Milan...

      >> Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP.HCM

      Thầy Nguyễn Minh Hiếu (ngoài cùng bên trái) được mệnh danh là người anh cả của khoa Kiến trúc Đại học Hồng BàngThầy Nguyễn Minh Hiếu (ngoài cùng bên trái) được mệnh danh là người anh cả của khoa Kiến trúc Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Ngoài đội ngũ giảng viên cực "chất", cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ cũng là một điểm cộng lớn của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Trụ sở chính mang tên "Con tàu tri thức" cao 25 tầng với diện tích sàn lên đến 45.000 m2, đầy đủ phòng ốc và trang thiết bị hiện đại cho quá trình học tập:

      • Phòng studio thực hành riêng cho sinh viên khoa Kiến trúc.
      • Thư viện xây dựng theo mô hình cà phê – sách – không gian mở cho sinh viên thoải mái tối đa, dễ dàng học tập và nghiên cứu.
      • Ứng dụng công nghệ vào học tập với 7 phòng lab và hơn 280 máy tính hiện đại.

      Đặc biệt trong mùa tuyển sinh 2020 này, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã mở rộng cơ hội học tập cho các bạn chưa có nền tảng về mỹ thuật, thông qua việc bổ sung tổ hợp xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa) và D01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), bên cạnh tổ hợp truyền thống V00 (Toán, Lý, Vẽ Mỹ thuật) và V01 (Toán, Văn, Vẽ Mỹ thuật).

      Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo hội nhập quốc tế tiên tiến, Đại học Quốc tế Hồng Bàng xây dựng lộ trình học tập cho sinh viên từng bước hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để trở thành một kiến trúc sư chuyên nghiệp. Nếu bạn yêu thích kiến trúc, hãy mạnh dạn đăng ký vào ngành Kiến trúc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng!

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Yến Nhi (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Vì sao bạn nên là một trong những tân sinh viên của Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      22/06/2020

      Nếu kiến trúc sang chảnh và cơ sở vật chất hiện đại chuẩn 5 sao chưa đủ thuyết phục bạn, cũng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng HIU: Trao cơ hội vào đại học chuẩn quốc tế bằng xét học bạ

      02/07/2020

      Với tổng điểm trung bình cả năm lớp 10, 11 và học kỳ I của lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên, bạn đã ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...