5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết

      5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết

      Cập nhật lúc 12/06/2020 14:10
      Nhiều góc selfie sang chảnh, đẳng cấp 5 sao có phải là lý do duy nhất sinh viên thả tim cho Đại học Quốc tế Hồng Bàng? Bên trong ngôi trường này, vẫn còn nhiều điều thú vị hơn để bạn khám phá...

      Danh sách

      Bài viết

      Sinh viên thường biết đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) như một trong những trường dân lập có tiếng nhất tại Sài thành, trực thuộc Nguyễn Hoàng Group – Tập đoàn Giáo dục uy tín sở hữu nhiều trường thành viên như Đại học Hoa Sen, Đại học Gia Định... Điều gì đã tạo nên thương hiệu Hồng Bàng vững vàng trong tim sinh viên, sau khoảng thời gian dài 23 năm hình thành và phát triển?

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Chương trình đào tạo “gì cũng có” với 39 chuyên ngành khác nhau

      Đến với Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên tha hồ chọn lựa tùy sở thích và năng lực, với 39 chuyên ngành khác nhau, thuộc về 5 nhóm ngành chính:

      Khối ngành

      Ngành

      Kỹ thuật và Công nghệ

      Công nghệ Thông tin, Trí tuệ Nhân tạo, An toàn Thông tin, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Kiến trúc cảnh quan, Công nghệ điện ảnh - truyền hình,

      Thiết kế thời trang, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Kỹ thuật Cơ Điện tử, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật xây dựng

      Kinh tế, Quản lý, Luật

      Luật, Luật kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị khách sạn,

      Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản lý công nghiệp, Digital Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

      Sức khỏe

      Y đa khoa, Dược học, Sức khỏe Răng miệng, Răng hàm mặt, Kỹ thuật xét nghiệm Y học,

      Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng

      Xã hội và Ngôn ngữ Quốc tế

      Quan hệ Quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Trung Quốc học,

      Việt Nam học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học

      Giáo dục học

      Giáo dục thể chất, Giáo dục mầm non

      Bên cạnh đó, "Đại học Việt Nam, chất lượng quốc tế" không chỉ thể hiện ở điều kiện cơ sở vật chất, mà quan trọng hơn nữa là những chương trình đào tạo mang tính hội nhập cao tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Bên cạnh hệ đại trà đào tạo như những trường đại học khác, Hồng Bàng còn có chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình liên kết quốc tế, chương trình du học tại chỗ và chương trình song bằng – 5 năm nhận 2 bằng.

      Cơ sở vật chất Đại học Hồng Bàng luôn được đầu tư và phát triểnCơ sở vật chất Đại học Hồng Bàng luôn được đầu tư và phát triển

      Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh

      Chương trình này mở ra cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế ở các công ty nước ngoài, doanh nghiệp đa quốc gia... cho sinh viên sau tốt nghiệp, với các ngành: An toàn Thông tin, Công nghệ Thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Công nghiệp, Du lịch – Lữ hành, Kiến trúc Luật, Luật kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Quan hệ Quốc tế, Điều dưỡng, Dược học, Y Đa khoa, Răng Hàm Mặt.

      Chương trình Liên kết quốc tế

      Sau 2 năm đầu học tại Hồng Bàng, sinh viên sẽ chuyển tiếp sang một trường đại học ở nước ngoài và tốt nghiệp với bằng cử nhân được công nhận ở nhiều quốc gia:

      • Đại học Nmit (New Zealand): Ngành Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin
      • Đại học Deakin (Úc): Ngành Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính và An ninh mạng
      • Đại học Texas Arlington (Mỹ): Ngành Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin
      • Trường BHMS (Thụy Sĩ): Ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng & Khách sạn

      Chương trình du học tại chỗ

      Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, du học tại chỗ sẽ trở thành một trong những xu hướng giáo dục được ưa chuộng vì tính tiện lợi và tiết kiệm. Khi đăng ký chương trình du học tại chỗ của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên sẽ học hoàn toàn tại Việt Nam nhưng nhận bằng giá trị quốc tế từ Đại học Bedfordshire (trường lọt top 200 thế giới về lĩnh vực hợp tác và phát triển quốc tế, theo The ranking 2018).

      Cụ thể, sinh viên học hoàn toàn với giáo trình của Đại học Bedfordshire, do giáo viên Hồng Bàng và đội ngũ giảng viên nước ngoài của Đại học Bedfordshire tuyển chọn, theo kiểm định chất lượng từ Cơ quan Bảo đảm Chất lượng Giáo dục Đại học Anh Quốc. Các ngành đào tạo bao gồm Quản trị Doanh nghiệp, Quản trị Nhà hàng và Khách sạn, Du lịch Quốc tế, An ninh mạng, Ngôn ngữ Anh.

      Ngoài chương trình với Đại học Bedforshire, HIU còn là trường được Đại học Arizona - Mỹ (Top 100 thế giới) chọn và đưa chương trình Liên kết 2+2 (2 năm học tại HIU và 2 năm học tại Mỹ), và chương trình học tại cơ sở HIU để nhận bằng cử nhân online của Đại học Arizona.

      Phòng golf 3D là địa điểm được nhiều sinh viên yêu thích tại Trường Hồng BàngPhòng golf 3D là địa điểm được nhiều sinh viên yêu thích tại Trường Hồng Bàng

      Chương trình song bằng – 5 năm nhận 2 bằng

      Sở hữu kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên ngành của nhiều nghề khác nhau giúp tăng lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Hiểu được điều đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã triển khai chương trình đào tạo song bằng dành cho 16 chuyên ngành chính: Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Khách sạn, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Luật, Quan hệ Quốc tế, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Kiến trúc, Thiết kế nội - ngoại thất, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ thông tin, Công nghệ điện ảnh truyền hình, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang.

      Bên cạnh chuyên ngành chính, sinh viên sẽ chọn thêm 1 chuyên ngành phụ tương ứng, liên quan trong cùng nhóm ngành, khối ngành với nhau. Thời gian đào tạo chỉ kéo dài 5 năm vì sinh viên không cần học lại những môn trùng lặp trong chuyên ngành, giúp rút ngắn thời gian đào tạo cũng như giảm bớt chi phí học tập. Khi tốt nghiệp, sinh viên nhận bằng cử nhân trong 2 chuyên ngành mình đã lựa chọn.

      Môi trường học tập sang chảnh, hiện đại, chuẩn quốc tế

      Nhắc đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng, người ta sẽ nghĩ ngay tới trụ sở chính của trường mang tên "Con tàu tri thức", cao 25 tầng, đầy đủ tiện nghi với cơ sở vật chất và kiến trúc không thể "mãn nhãn" hơn. Tòa nhà đẳng cấp 5 sao này được thiết kế bởi DP Architects (Singapore) – top 10 công ty kiến trúc lớn nhất thế giới.

      Với giá trị đầu tư và thiết kế lên đến hơn 700 tỷ đồng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã trở thành "đại bản doanh sống ảo nghìn góc deep" được nhiều sinh viên check-in thường xuyên. Bên trong 25 tầng của Con tàu tri thức "sương sương" những cơ sở vật chất sau đây:

      • Khu phức hợp Sulyna Hotel: Nơi thực tập nghiệp vụ khách sạn và nhà hàng cho sinh viên Hồng Bàng, với hệ thống phòng thực hành nghiệp vụ chuẩn 5 sao bao gồm xưởng bánh, phòng bếp, quầy bar, tiền sảnh, phòng ngủ theo chủ đề thủ đô các quốc gia...
      • Thư viện: Được thiết kế theo mô hình cà phê – sách – không gian mở của Đại học Harvard, cho phép sinh viên vừa đọc sách vừa thả mình trên ghế mềm. Ngoài ra, thư viện cũng được số hóa để hoạt động 24/24, giúp sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu.
      • Khu ẩm thực food court, khu thể thao đa năng, đại lộ ngôi sao danh vọng, khu vườn Romeo và Juliet đầy màu sắc.
      • Hệ thống phòng máy, phòng golf 3D, phòng gym, phòng âm nhạc – Mozart music hall, phòng "xả stress".

      Phòng âm nhạc – Mozart music hall tại tòa nhà Con tàu tri thứcPhòng âm nhạc – Mozart music hall tại tòa nhà "Con tàu tri thức"

      Đi đôi với môi trường học tập hiện đại là đội ngũ giảng viên đẳng cấp với nhiều chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, tốt nghiệp từ nước ngoài, có kinh nghiệm học tập, giảng dạy trong môi trường quốc tế. Tất cả giảng viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng đều có trình độ thạc sĩ trở lên, sở hữu kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm vững chắc. Đối với các ngành học về ngoại ngữ, nhà trường sẽ liên kết với những đại học lớn ở nước ngoài để mời giáo viên về giảng dạy.

      Mục tiêu quốc tế hóa giáo dục của Hồng Bàng không chỉ dừng ở việc đào tạo sinh viên đủ tiêu chuẩn làm việc trong môi trường nước ngoài, mà còn là thu hút giảng viên và sinh viên quốc tế đến học tập, làm việc tại trường. Vì vậy, sinh viên HIU có thể nhìn về một tương lai học tập và sinh hoạt chung với bạn bè quốc tế ngay tại Việt Nam.

      Sinh viên được chuẩn bị “hành trang” sẵn sàng khi tốt nghiệp

      Kỹ năng chuyên môn cùng khả năng ngoại ngữ tốt là 2 yếu tố quan trọng để thành công trên con đường sự nghiệp, đặc biệt đối với sinh viên mới ra trường. Dựa trên 2 yếu tố này, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã cam kết:

      • Sinh viên được hoàn thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh để tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. Trước khi tốt nghiệp, sinh viên đạt chứng chỉ IELTS từ band 5.5 trở lên.
      • Kiến tạo cơ hội việc làm, thực tập tại các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước, ngay từ khi sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Đối với các môn học ngoại ngữ, sinh viên được giảng dạy trực tiếp bởi giáo viên người nước ngoài, đảm bảo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong công việc và đời sống. Phần lớn giảng viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng tốt nghiệp các trường quốc tế hoặc đã có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, nên cũng dễ dàng hướng dẫn cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trong môi trường đa quốc gia.

      Ngoài ra, nhờ sự ủng hộ từ "ông lớn" Nguyễn Hoàng – Tập đoàn Giáo dục đứng sau trường, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại những công ty lớn, không phải lo nỗi lo thất nghiệp sau khi ra trường. Cụ thể như sinh viên ngành Quản lý Nhà hàng và Khách sạn có thể thực tập ngay trong Khu phức hợp Sulyna Hotel tại trường, với nhiều vị trí gồm nhân viên xưởng bánh, phòng bếp, quầy bar, tiền sảnh...

      >> Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Sinh viên thực tập ngay trong Khu phức hợp Sulyna Hotel tại trườngSinh viên thực tập ngay trong Khu phức hợp Sulyna Hotel tại trường

      Ngôi trường “được lòng” sinh viên với nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng

      Khi nhắc đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng, nhiều sinh viên đã gửi đến những lời khen ngợi vì cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy tại đây. Bạn Hoàng Mai (sinh viên Công nghệ Thông tin) nhận xét: "Hồng Bàng là môi trường khá tốt để các bạn cân nhắc theo học vì cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu của sinh viên và có nhiều hoạt động ngoại khóa. Mình đã tiến bộ rất nhiều sau thời gian học tại đây".

      Bạn Nguyễn Thị Phương (sinh viên năm 2) cho biết: "Mình lựa chọn ngành Truyền thông Đa phương tiện của Hồng Bàng vì muốn làm truyền thông cho người nổi tiếng. Học ở đây tạo cho mình cảm giác thú vị, mà cơ sở vật chất lại tốt nữa. Hãy đến học và trải nghiệm thử, bạn nhé!".

      Chị Trần Thảo Vy (cựu sinh viên niên khóa 2015-2019) kể câu chuyện của bản thân: "Đến với Hồng Bàng, mình học được nhiều thứ về truyền thông như viết kịch bản, MC, quay phim... ứng dụng vào công việc hiện tại, ở vị trí biên tập viên Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân. Mình cảm thấy rất thích thú vì việc học không nhàm chán, thật sự là 'được đi học' chứ không phải 'bị đi học' hay 'phải đi học''".

      Bên cạnh những đánh giá tích cực, tấm gương thành công của cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng là điều khiến Hồng Bàng được cộng đồng công nhận. Tiêu biểu có thể kể đến là anh Nguyễn Văn Hậu, cựu sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện niên khóa 2012-2016. Hiện anh Hậu là nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Công ty Cổ phần Truyền thông Net, chuyên sản xuất các chương trình truyền hình. Anh cho biết bản thân mình rất tự hào vì đã được học tập và trưởng thành từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Các cựu sinh viên nói về ngành Truyền thông Đa phương tiện tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cơ hội rộng mở với 6 phương thức xét tuyển đầu vào

      Nếu bạn thực sự yêu mến Hồng Bàng và muốn trở thành một sinh viên của trường thì "cánh cổng" tuyển sinh luôn rộng mở, với 6 phương thức xét tuyển đầu vào khác nhau:

      • Kiểm tra năng lực theo dạng SAT 2 (chỉ tiêu 5%)
      • Xét kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (chỉ tiêu 40%)
      • Xét kết quả học tập trung học phổ thông (chỉ tiêu 45%)
      • Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (chỉ tiêu 2%)
      • Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) (chỉ tiêu 2%)
      • Xét kết quả thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM (chỉ tiêu 6%)

      Đối với phương thức 2, thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tùy thuộc kỳ thi THPT Quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với các phương thức còn lại thì đợt xét tuyển rơi vào:

      • Phương thức 1: Nhận hồ sơ từ ngày 15/04/2020 đến 30/06/2020,dự kiến thi tuyển vào tháng 07/2020.
      • Phương thức 3, 4, 5: 18/03 đến 15/05, 16/05 đến 30/06, 01/07 đến 31/07, 01/08 đến 31/08, 01/09 đến hết tháng 10.
      • Phương thức 6: 15/05 đến tháng 08/2020.

      Đây là những mốc thời gian bạn cần ghi chú lại cho các kỳ xét tuyển của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. "Thua keo này ta bày keo khác", 6 phương thức xét tuyển đầu vào đa dạng này mang đến nhiều cơ hội hơn cho các bạn, không cần dựa hoàn toàn vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia truyền thống. Nếu yêu thích môi trường học tập và đội ngũ giảng viên Đại học Hồng Bàng, bạn hãy chọn ngay cho mình một chương trình đào tạo với chuyên ngành phù hợp để đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ nhé!

      Link đăng ký tuyển sinh: http://online.hiu.vn/tuyen-sinh

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những thành tựu đóng mác chất lượng và uy tín của Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      09/06/2020

      Thành lập từ năm 1997, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã đạt được những quả ngọt đáng tự hào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...