Cuộc sống "chất lừ" chuẩn sinh viên quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống "chất lừ" chuẩn sinh viên quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cuộc sống "chất lừ" chuẩn sinh viên quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cập nhật lúc 02/07/2020 16:26
      Trải nghiệm môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế cứ ngỡ là điều gì đó xa xôi cho đến khi biết đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng – ngôi trường tọa lạc ngay trong lòng TP.HCM.

      Danh sách

      Bài viết

      Khi quốc tế hóa dần trở thành xu hướng tất yếu của hầu hết mọi lĩnh vực trong thời kỳ hội nhập thì nền giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học cũng không nằm ngoài cuộc. Tùy vào điều kiện và định hướng của từng cơ sở đào tạo mà quốc tế hóa đại học có thể tiến hành bằng nhiều cách như hợp tác trong từng chương trình đào tạo cụ thể, xây dựng một trường đại học đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam hoặc từng bước nâng tầm chất lượng của một trường đại học hiện có lên hàng quốc tế.

      Trong đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là một trong những ngôi trường ngoài công lập hàng đầu Việt Nam được xây dựng với định hướng trở thành một đại học quốc tế chỉn chu và toàn diện. Phó giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng nhà trường từng chia sẻ trên VnExpress: “Hội nhập không nằm trong một, hai môn học hay một, hai chương trình mà hội nhập phải nhắm đến cách dạy, môi trường và nhận thức của người học.” Lý tưởng mà Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo đuổi mang đến những “đặc quyền” chỉ sinh viên HIU có được.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      "Đắm mình" trong cơ sở vật chất 5 sao

      Với thế mạnh tự chủ về tài chính, các trường đại học dân lập vốn được chú trọng đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất. Thế nhưng, không đơn thuần là ngôi trường ngoài công lập, Đại học Hồng Bàng còn là cơ sở đào tạo đi theo quy mô quốc tế hóa, nên nói về cơ sở vật chất lại càng có sự đầu tư vượt bậc.

      Chỉ xét riêng về mặt kiến trúc, trụ sở chính Đại học Quốc tế Hồng Bàng nằm tại 215 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã là niềm tự hào của sinh viên HIU. Tòa nhà mang tên “Con tàu tri thức – Ship of knowledge” có tổng chi phí đầu tư trên 700 tỷ đồng, diện tích sàn gần 50.000m² do Công ty DP Architects – Singapore thiết kế.

      Tòa nhà cao 25 tầng nổi bật trên con đường huyết mạch với sức chứa hơn 20.000 người. Khu vực giảng đường chiếm 15 tầng với 102 giảng đường, không gian tự học rộng 4.800m² trải đều từ tầng 2 đến tầng 25. Hệ thống phòng ốc đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi đáp ứng nhu cầu trau dồi kiến thức, thực hành chuyên môn của từng môn học.

      Cận cảnh phòng thực hành chuyên nghiệpCận cảnh phòng thực hành chuyên nghiệp

      Ngoài phục vụ nhu cầu dạy và học, trường còn xây dựng các khu vực giàu tiện ích với lối trang trí hiện đại từ phòng tự học, thư viện, khu thể thao đa năng đến khu tập gym, hồ bơi, khu foodcourt…

      Tất cả những yếu tố này góp phần tạo nên môi trường học phù hợp với phong cách sống của người trẻ trong thời kỳ hội nhập, vừa giúp sinh viên thỏa sức khám phá tri thức, lại có những giờ phút thư giãn thoải mái. Đặc biệt, công trình này giúp nhà trường tiến gần hơn với mục tiêu quốc tế hóa môi trường giáo dục, tiếp đón sinh viên và giảng viên nước ngoài đến học tập và làm việc.

      Bạn Nguyễn Lê Thành Tiến, sinh viên Khoa Xét nghiệm Y học, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình thấy một không gian thế này trong trường đại học, cảm giác rất thích thú. Mình luôn nghĩ trường đại học chắc chỉ có các bức tường và phòng học chứ không nghĩ là sinh động như thế này. Không gian này sẽ giúp tụi mình thư giãn, từ đó học tập tốt hơn."

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cơ sở vật chất chuẩn 5 sao là một trong những niềm tự hào của sinh viên HIU

      Cơ hội vi vu trời Tây nằm trong tầm tay

      Một trong những phương châm hoạt động của trường là tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế với các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Và hiện nay, trường đã thiết lập mối liên kết hợp tác đào tạo với một số trường đại học có chất lượng thuộc hàng top trên thế giới như: University of Texas Arlington (USA), Business & Hotel Management School (Thụy Sĩ), Deakin University (Australia), University of Bedfordshire (UK), Nelson Marlborough Institute of Technology (New Zealand), The University of Arizona (UA)...

      Đối với những ngành học có chương trình liên kết, sau khi kết thúc những học phần bắt buộc tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên hoàn thành chặng đường còn lại tại trường đại học liên kết. Đây vừa là cơ hội để sinh viên HIU tiếp cận nền giáo dục quốc tế với chi phí phải chăng so với hình thức du học truyền thống, vừa khẳng định chất lượng chương trình đào tạo được quốc tế công nhận của HIU.

      Chương trình đào tạo tiên tiến được nhiều quốc gia công nhậnChương trình đào tạo tiên tiến được nhiều quốc gia công nhận

      Khi tốt nghiệp, bằng cấp hay giấy chứng nhận sinh viên đạt được sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng trường. Nhưng điều quan trọng hơn cả là những bài học quý báu mà sinh viên trau dồi được trong những năm tháng học tại nước bạn. Đây cũng là đòn bẩy giúp sinh viên phát triển sự nghiệp trong tương lai.

      Bên cạnh chương trình liên kết quốc tế, Đại học Hồng Bàng cũng cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng như chương trình cử nhân, chương trình tiếng Anh, chương trình du học tại chỗ và chương trình đào tạo song bằng. Dù bạn theo học chương trình nào đi chăng nữa thì tiếng Anh – chìa khóa hội nhập quốc tế luôn được trường chú trọng giảng dạy. HIU cam kết sinh viên tốt nghiệp đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên, hoàn thiện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, từ đó tự tin hòa nhập vào môi trường quốc tế.

      VTC đưa tin về chương trình đưa sinh viên ra nước ngoài học tập của Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Chương trình đào tạo nói không với lý thuyết suông

      Với hệ thống chương trình đào tạo lên đến 39 ngành học thuộc đa dạng lĩnh vực, Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tri thức, hiện thực hóa ước mơ.

      Bạn Đặng Quang Linh, sinh viên K16, ngành Kế toán, chia sẻ: "Với đặc thù ngành học thuộc khối kinh tế, các môn học Kế toán sẽ rất khô khan và khó tiếp thu nếu như không có đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, luôn tận tình giảng dạy trong những tiết học mang tính thực tiễn cao, áp dụng ngay kiến thức vào thực hành cùng cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi".

      Thật vậy, mỗi giờ học của sinh viên là sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp thông qua các dự án, bài tập mang tính ứng dụng cao. Đồng thời, các hoạt động học thuật được tổ chức thường xuyên dưới nhiều hình thức mới lạ hỗ trợ sinh viên củng cố kiến thức, ứng dụng nội dung được giảng viên truyền đạt trên lớp vào những tình huống cụ thể, gắn với định hướng nghề nghiệp.

      Nội dung giảng dạy là sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hànhNội dung giảng dạy là sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành

      4 năm hóa công dân toàn cầu với các hoạt động ngoài giảng đường

      Không chỉ liên kết về chương trình đào tạo, Đại học Quốc tế Hồng Bàng và các trường đại học nước ngoài còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Đây là cơ hội để sinh viên có thể tham quan, trải nghiệm khám phá tại nước sở tại, giao lưu với sinh viên các trường này để trải nghiệm cuộc sống của một sinh viên quốc tế thực thụ.

      Quang Linh tự hào và không khỏi ghen tị khi chia sẻ: “Do mình học thiên về kinh tế nên cũng được học với giáo viên nước ngoài nhưng các bạn học về khối ngành ngôn ngữ sẽ có cơ hội tiếp xúc với giáo viên nước ngoài nhiều hơn, nhất là những môn chuyên ngành. Đặc biệt, các bạn ấy có cơ hội đi nước ngoài ngay từ năm thứ 2 đại học”.

      Từ đó, sinh viên có những trải nghiệm thực tế về sự chia sẻ, tinh thần đoàn kết, vun đắp yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn và trân trọng những điều tốt đẹp.

      Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng hay những chương trình giao lưu năng động, giàu sức sáng tạo cũng thường xuyên được tổ chức. Điển hình là Liên hoan phim Sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng 2020 – nơi sinh viên được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng qua những bộ phim ngắn do chính tay mình sản xuất. Đây đều là những yếu tố làm nên những công dân toàn cầu, tài đức vẹn toàn.

      Một trong những "bom tấn" do chính các bạn sinh viên HIU sản xuất

      Mặc dù, trường cam kết kiến tạo 30.000 cơ hội việc làm cho sinh viên nhưng với những kiến thức và kỹ năng mà sinh viên tích lũy được ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể tự tin hòa nhập và đủ năng lực đáp ứng môi trường làm việc quốc tế.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh: Không thể bỏ qua Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      09/06/2020

      Nếu bạn đang tìm các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh thì không thể bỏ qua Đại học Quốc ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...