“4 chữ lắm” về Đại học Hoa Sen - trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      “4 chữ lắm” về Đại học Hoa Sen - trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay

      “4 chữ lắm” về Đại học Hoa Sen - trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay

      Cập nhật lúc 06/05/2022 09:28
      Đây là bài viết dành lời hay, ý đẹp về trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay - Đại học Hoa Sen. Nếu bạn đang muốn thị phi, hóng “phốt” về trường thì bài viết dưới đây e rằng sẽ làm bạn thất vọng!

      Danh sách

      Bài viết

      Theo bảng xếp hạng chỉ số hài lòng sinh viên SSI (Student Satisfaction Index) thì Đại học Hoa Sen là trường Đại học hạnh phúc nhất hiện nay, khi dẫn đầu với số điểm đánh giá 9.2/10. Bên cạnh đó, ngôi trường này còn rất nhiều điều thú vị. Sau đây, hãy cùng Edu2Review khám phá “4 chữ lắm” về trường Đại học hạnh phúc này nhé!

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Cơ sở vật chất Đại học Hoa Sen “khủng lắm”

      Đối với một trường đại học tư lớn như Hoa Sen thì đầu tư vào cơ sở vật chất là điều bắt buộc. Thế nhưng, sự đầu tư của trường đã vượt quá sức mong đợi của nhiều người. Đầu tiên là hệ thống gồm 4 cơ sở hoành tráng tọa lạc tại quận 1, quận 3 và quận 12.

      Sân trường cơ sở Quang Trung, quận 12 trông như một khu vui chơi giải trí, khi có cả đường ray tàu lượn siêu tốc. Nhiều bạn sinh viên lần đầu đến đây đã rất bối rối, lo lắng vì sợ mình đi nhầm vào nhà mẫu giáo, nơi vui chơi nào đó chứ không phải trường đại học.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học hoa sen

      Đại học Hoa Sen có nhiều cơ sở hoành tráng (Nguồn: đại học hoa sen)

      Trước đây trường còn có cơ sở Tản Viên, việc chia tay nơi này đã gây ra nhiều tiếc nuối lớn lao. Cơ sở này tuy nhỏ, không có sân trường nhưng bù lại là một vẻ đẹp mê ly, đầy cuốn hút, vì thực chất nơi đây là một khách sạn theo phong cách dinh thự. Đèn ở sảnh chính lung linh, tầng 10 còn có thẻ từ riêng và khi thang máy mở ra, cả một thế giới sang trọng như cung điện sẽ hiện ra trước mặt bạn.

      Sinh viên Hoa Sen “chăm chỉ lắm”

      Việc có nhiều cơ sở và phân bố rộng rãi vừa là niềm tự hào cũng vừa là nỗi ám ảnh của sinh viên Hoa Sen. Nỗi ám ảnh mà chúng ta đang nhắc đến ở đây là vấn nạn “chạy cơ sở”. Câu chuyện ca 1 tại quận 12, ca 2 tại quận 1 và ca 3 tại quận 3 luôn diễn ra thường xuyên.

      Đây là thử thách cực kì lớn đối với nhiều cô sinh viên “bánh bèo ngu đường”, khi đến trường mà phải trải qua “chín chín tám mốt” nào là kẹt xe, đèn đỏ, bụi bẩn, bùng binh loạn xạ… Thật không ngoa khi bảo việc đến trường cũng giống với hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng.

      Thế nhưng tất cả những thử thách này vẫn không thể đánh bại được tinh thần kiên cường, hiếu học của những cô cậu sinh viên. Trải qua bao nhiêu sóng gió mỗi ngày, các bạn dường như đã quá quen thuộc, nên khi được hỏi về cảm nhận, các bạn sinh viên chỉ mỉm cười và nhẹ nhàng bảo rằng: “Đời là những chuyến đi”.

      Ngoài ra, một phần cũng vì sự “điểm danh”. Các môn học ở đây hầu hết đều điểm danh, nếu nghỉ quá số buổi quy định thì sẽ bị cấm thi, điều đó đồng nghĩa với rớt môn và học lại. Do đó, dẫu bất kể nắng mưa, ngập lụt, chạy cơ sở liên tục, kẹt xe... những bạn trẻ Hoa Sen vẫn đều đặn có mặt tại lớp. Vì mọi sự lười biếng đều phải trả giá, và cái giá ở đây thì hoàn toàn không hề “rẻ” đâu nhé!

      Liệu có thể gọi sinh viên Hoa Sen là loài đa năng nhất? (Nguồn: kenh14)Liệu có thể gọi sinh viên Hoa Sen là người đa năng nhất? (Nguồn: kenh14)

      Tại Hoa Sen không có khái niệm hè, không có giờ hành chính cũng như không cần biết đến cuối tuần là gì. Các bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy sinh viên Hoa Sen học đến 9g30 tối hay học luôn cả ngày Chủ nhật nhé.

      Học đêm cũng có nhiều điều thú vị lắm khi mà có hàng loạt hiện tượng lạ xuất hiện như thang máy tự mở cửa, vòi nước tự chảy, nhà vệ sinh tự xả nước…

      Nếu chỉ dùng một tính từ để miêu tả về sinh viên Hoa Sen thì e rằng là điều bất khả thi. Các bạn vừa “can đảm” trước vô vàn sự kiện về đêm, vừa “chăm chỉ” đến lớp đều đặn, học xuyên ngày xuyên tuần, học bất chấp thời gian, vừa “cam chịu” trước những thử thách khi đến trường.

      >> Là sinh viên Đại học Hoa Sen, thật "quê" nếu như bạn không biết những điều này!

      Sinh viên Hoa Sen “hạnh phúc lắm”

      Đây là điều chắc chắn vì Đại học Hoa Sen được đánh giá là ngôi trường hạnh phúc nhất hiện nay, nếu sinh viên không hạnh phúc thì sẽ sai trái lắm nhỉ! Vậy hãy cùng xem những điều gì khiến các con dân nơi đây hạnh phúc.

      Là một trường tư mang tiêu chuẩn quốc tế nên Hoa Sen rất năng động với nhiều sự kiện mỗi năm. Đầu năm, các bạn tân sinh viên sẽ được “quẫy” hết mình trong đêm hội âm nhạc EDM và những trận chiến bột màu.

      Sau đó là hàng loạt hoạt động du lịch, thực hành của riêng từng khoa ngành. Điều đáng lo chỉ là sợ các bạn không còn đủ sức để “cháy” thôi.

      Một trong những điều hạnh phúc nhất ở Hoa Sen là nhà vệ sinh có vòi xịt. Đừng tưởng đây là điều gì rất tầm thường nhé! Vì ngay cả ngôi trường Đại học “ngàn đô” như RMIT cũng chưa trang bị vòi xịt nữa. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh còn được đầu tư rất trịnh trọng. Đây dường như không chỉ là nơi để "giải quyết nỗi buồn" mà còn để các bạn “selfie” hay “tự sướng” và đăng lên mạng xã hội.

      Sinh viên Hoa Sen luôn vui vẻ, hạnh phúc khi đến trường (Nguồn: kenh14)Sinh viên Hoa Sen luôn vui vẻ, hạnh phúc khi đến trường (Nguồn: kenh14)

      Ngoài ra, lớp học ở Hoa Sen không có bục giảng. Việc này nhằm xóa bỏ đi khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên. Do vậy, họ không chỉ xem nhau là thầy trò, cô trò mà như những người đàn anh, chị truyền đạt lại kinh nghiệm, kiến thức thôi. Điều này sẽ giúp mỗi ngày đến trường như một niềm vui, giảm áp lực học tập đáng kể.

      Dịch vụ hành chính của Hoa Sen “nhanh lắm”

      Dịch vụ hành chính luôn là nỗi bức xúc của các bạn trẻ tại rất nhiều trường đại học. Khi mà thủ tục, quy trình rườm rà, chuyển tới chuyển lui lâu la khiến nhiều bạn phải thốt lên “Định mệnh”.

      Vấn đề này thật khó để xảy ra tại Hoa Sen, các thủ tục hành chính, giấy tờ đều được giải quyết một cách “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Khác với nhiều trường đại học khác khi sinh viên phải ức chế, đập phím chửi rủa mỗi lần đăng ký học phần, thì Hoa Sen lại diễn ra rất nhẹ nhàng, có thể bị chậm một chút tùy thuộc vào mạng internet mà bạn sử dụng.

      Trên đây là một vài điều thú vị về ngôi trường đại học hạnh phúc nhất hiện nay. Chắc chắn rằng bên trong Đại học Hoa Sen vẫn còn rất nhiều điều bất ngờ đang chờ đón những bạn tân sinh viên. Hãy tự mình khám phá thêm nào và đừng quên chia sẻ với Edu2Review nhé!

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Lựa chọn mới: Trải nghiệm hạnh phúc tuyệt vời khi trở thành tân sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) là gương mặt mới nổi bật trong mùa tuyển sinh 2022 khi trường mạnh dạn lựa chọn lối đi riêng, đó là định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên. Định hướng này của Trường có gì khác biệt mà khiến đông đảo sinh viên hào hứng tìm hiểu?

      Quan tâm đến sức khỏe tinh thần, sự hài hòng và thoải mái: Hạnh phúc với Gen Z là khi “khỏe mạnh” về thể chất lẫn tinh thần, vừa học vừa vui. Khi hạnh phúc, Gen Z học tập và làm việc hiệu quả hơn, giao tiếp, tận hưởng cuộc sống tốt hơn. UMT xây dựng Bộ phận Tham vấn học đường để sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi sinh viên cần giải bày tâm sự. “Lắng nghe để hiểu, hiểu để đồng hành” - sinh viên không bao giờ một mình khi phải đối mặt với những khó khăn trong 4 năm học tại UMT. Các thầy cô và chuyên gia luôn sẵn sàng giúp sinh viên tháo gỡ khúc mắc, bình tĩnh đối mặt và vượt qua thách thức trong cuộc sống, học tập cũng như công việc.

      Trải nghiệm trọn vẹn 4 năm thanh xuân hạnh phúc và ý nghĩa cùng UMT (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      Trải nghiệm hàng loạt các câu lạc bộ sôi nổi: Từ Học thuật, Thể thao - giải trí đến Văn hóa - xã hội, Gen Z yêu thích lĩnh vực nào cũng có thể tìm thấy một cộng đồng đa màu sắc, một không gian riêng tại Trường. Qua đó, sinh viên có thể mở rộng mối quan hệ và khám phá bản thân. Các câu lạc bộ còn là nơi giúp Gen Z rèn luyện kỹ năng mềm và tạo những kỷ niệm đáng nhớ.

      Cơ hội nhận lương ngay từ năm nhất: Các vị trí việc làm tại Trường như trợ giảng, gia sư, đại sứ hướng nghiệp UMT, thư viện, marketing và hàng trăm công việc khác giúp sinh viên vừa có thể tích lũy kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập. Đồng thời, tham gia vào các hoạt động phục vụ cộng đồng cũng giúp sinh viên phát triển kỹ năng tổ chức, quản lý, làm việc nhóm và lan tỏa tinh thần tích cực, đóng góp những giá trị thiết thực cho xã hội.

      Còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác đang chờ bạn khám phá khi trở thành một UMTer. Bạn đã sẵn sàng chưa?

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên trường Đại học Hoa Sen ra trường có dễ kiếm việc làm hay không?

      10/03/2020

      Câu hỏi đặt ra khi các bạn sinh viên muốn biết về trường Đại học Hoa Sen là “Sinh viên Hoa Sen ra ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...