4 trường dạy kỹ năng sống dành học sinh, sinh viên tại TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 trường dạy kỹ năng sống dành học sinh, sinh viên tại TPHCM

      4 trường dạy kỹ năng sống dành học sinh, sinh viên tại TPHCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Đứng trước quá nhiều đơn vị đào tạo kỹ năng có làm bạn lăn tăn? Edu2Review xin gợi ý đến bạn 4 trường dạy kỹ năng sống đáng tham khảo dành cho học sinh, sinh viên tại TPHCM.

      Kỹ năng sống có vai trò quan trọng đối với bản lĩnh và tính chuyên nghiệp trong công việc của mỗi người. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng kỹ năng sống đóng góp khoảng 75% yếu tố quyết định thành công của mỗi người. Vì vậy, đây là hành trang không thể thiếu để bạn tự hoàn thiện mình và dưới đây là các trường dạy kỹ năng sống mà bạn có thể tham khảo.

      Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương

      Địa chỉ:

      • 112 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM
      • 42 Cầu Xéo, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM

      Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Talent Youth Training Center – viết tắt là ATY) chuyên đào tạo tổ chức các chương trình huấn luyện, giảng dạy kỹ năng sống. Trung tâm chú trọng đến các yếu tố giúp học viên phát triển tư duy, kỹ năng giao tiếp xử lý tình huống và có thể tự chăm sóc bản thân. Thông qua đó, học viên có ý thức về bản thân cũng như các mối quan hệ từ đó định hướng tương lai cho mình.

      ATY được thành lập từ 2010 có tiền thân là đơn vị kết hợp với trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam (Trung Ương Đoàn) tổ chức chương trình Học kỳ Quân đội năm 2008.

      Học viên của trung tâm tham gia hoạt động ngoại khóa (Nguồn: ATY)

      Học viên của trung tâm tham gia hoạt động ngoại khóa (Nguồn: ATY)

      Dành cho lứa tuổi từ 6 đến 20, trung tâm xây dựng các chương trình phát triển toàn diện nhân cách và kỹ năng trong học tập, cuộc sống. Theo tính chất của các chương trình, ATY chia các khóa học ra thành 4 mảng chính:

      • Huấn luyện để tăng cường ý chí

      • Đào tạo để phát triển tư duy

      • Trải nghiệm để thích nghi với cuộc sống, tăng cường trí tuệ cảm xúc

      • Học tập để hiểu bản thân và những quy luật cuộc sống từ đó phát huy tốt năng lực của mình

      Trung tâm Kỹ năng mềm VietSkill

      Địa chỉ:

      • Số 643 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TPHCM
      • Vinhomes Central Park, số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM

      Trung tâm Kỹ năng mềm VietSkill được thành lập ngày 17/11/2011 do MC Thanh Mai là giám đốc. Các chương trình đào tạo của trung tâm đều được nghiên cứu và xây dựng hiệu quả theo độ tuổi với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, nổi tiếng, có kiến thức chuyên môn vững chắc. Các khóa học mà bạn có thể tham khảo tại trường dạy kỹ năng sống này bao gồm:

      • Kỹ năng mềm theo lứa tuổi

      Học viên làm bài tập trắc nghiệm về các lĩnh vực trong cuộc sống. Sau đó, giáo viên sẽ giúp học viên định hướng và cân bằng suy nghĩ, hành động tích cực.

      MC Thanh Mai cùng với học viên (Nguồn: VietSkill)

      Học viên tại VietSkill (Nguồn: VietSkill)

      Khóa học sẽ giúp học viên rèn luyện cách giao tiếp, ứng xử một cách tinh tế, thông minh, thể hiện sự tự tin trong mọi tình huống. Bạn sẽ được học cách luyện giọng nói, sửa các lỗi phát âm như nói ngọng, nói vấp… và trang bị kỹ năng lắng nghe, tiết chế cảm xúc trong giao tiếp. Ngoài ra, học viên còn được tạo điều kiện để thực hành, xử lý tình huống trong giao tiếp bằng các buổi dã ngoại, picnic hay giao lưu với MC, giảng viên khác của trung tâm.

      • Kỹ năng thuyết trình

      Mục tiêu của khóa học là giúp bạn tự tin, xây dựng bài thuyết trình chuyên nghiệp, truyền đạt đầy đủ thông tin và gây ấn tượng đối với người nghe. Bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn luyện giọng nói, sửa các lỗi phát âm. Học viên được hướng dẫn cách chuẩn bị bài thuyết trình với 5 bước gồm: xây dựng cấu trúc bài, thực hành và vận dụng vào bài thuyết trình, kỹ năng diễn thuyết, xử lý tình huống bất ngờ, thuyết trình khi bảo vệ đề tài hay thảo luận nghiên cứu.

      Trung tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa

      Địa chỉ: 112 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM

      Các khóa học tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa luôn chú trọng đến tính thực hành và ứng dụng. Sau quá trình tìm hiểu nhu cầu học tập của mỗi cá nhân, trung tâm sẽ chọn lọc các yếu tố và phương pháp phù hợp với học viên để đưa vào bài học. Sau khóa học, trung tâm sẽ tiến hành hỗ trợ học viên có được sự thay đổi thật sự và hướng dẫn cách ứng dụng những giá trị đã học được vào trong cuộc sống.

      Học viên một lớp học Kỹ năng giao tiếp và thyết trình của trung tâm (Nguồn: Cuộc Sống Đúng Nghĩa)

      Học viên tại một lớp học Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình của trung tâm (Nguồn: Cuộc Sống Đúng Nghĩa)

      Trung tâm có đội ngũ giáo viên tâm huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy kỹ năng sống, đảm bảo mang lại những khóa học chất lượng. Giáo viên sẽ hướng dẫn học viên áp dụng kiến thức và giải quyết những vấn đề hiện tại của mỗi cá nhân từ đó rút ra những bài học thực tế.

      Các khóa học kỹ năng sống dành cho học sinh, sinh viên gồm:

      • Tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo theo chủ đề yêu cầu

      • Chương trình huấn luyện, xây dựng tinh thần tập thể và làm việc đội nhóm

      • Chương trình phương pháp, ứng dụng kỹ năng học tập, nghiên cứu

      Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp cho trường học các chương trình diễn thuyết, báo cáo chuyên đề theo chủ đề yêu cầu, đào tạo nâng cao kỹ năng huấn luyện các môn kỹ năng mềm cho giáo viên. Nếu trường học có nhu cầu có thể liên hệ để trung tâm cung cấp giảng viên giảng dạy kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên.

      Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực (HUREDIN)

      Địa chỉ: Đại học Kinh tế TPHCM, 17 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TPHCM

      HUREDIN được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 1994. Đây là đơn vị trực thuộc Đại học Kinh tế TPHCM. Viện có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được chọn kỹ càng từ Đại học Kinh tế TPHCM và các trường đại học khác. Các thầy cô đều là những chuyên gia đầu ngành và có kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường chuyên nghiệp. Học viên sẽ được học trong hệ thống giảng đường với phương tiện nghe nhìn hiện đại nằm trong khuôn viên của Đại học Kinh tế bên cạnh nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TPHCM.

      Một lớp học tại HUREDIN (Nguồn: HUREDIN)

      Một lớp học tại HUREDIN (Nguồn: HUREDIN)

      Phương pháp giảng dạy của trường dạy kỹ năng sống này chú trọng đến vấn đề thực hành, giải quyết vấn đề và phát huy tính chủ động của học viên. Học viên sẽ được trình bày những vấn đề của mình và được sử dụng như một ví dụ minh họa trong lớp học. Giảng viên sẽ đóng vai trò là người dẫn dắt và hỗ trợ học viên tiếp nhận kỹ năng thông qua các hoạt động thảo luận nhóm, trò chơi…

      Bạn có thể tham khảo khóa học kỹ năng mềm dành cho người đi làm. Đây là chương trình được xây dựng riêng dành cho sinh viên, những người chuẩn bị xin việc làm hay cán bộ, nhân viên ở các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu trang bị kỹ năng sống.

      Kỹ năng sống hoàn toàn có thể được hình thành từ những trải nghiệm trong thực tế và thông qua quá trình học tập. Tham gia khóa học tại các trường dạy kỹ năng sống, bạn sẽ được tiếp xúc với những chuyên gia về kỹ năng và học cách phát triển bản thân hướng đến thành công trong tương lai. Hy vọng những gợi ý về các trường ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn địa điểm học tập cho mình.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      9 kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng, quyết định đến 75% sự thành công của bạn. Vậy bạn đã sở hữu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Công ty đào tạo kỹ năng mềm Cuộc Sống Đúng Nghĩa

      06/02/2020

      Cuộc Sống Đúng Nghĩa ra đời với khát vọng mang đến những kiến thức có giá trị, giúp cải thiện các ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...