5 câu chuyện chỉ Sinh viên Ngân hàng TP.HCM mới hiểu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 câu chuyện chỉ Sinh viên Ngân hàng TP.HCM mới hiểu

      5 câu chuyện chỉ Sinh viên Ngân hàng TP.HCM mới hiểu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Sau khi trở thành sinh viên Đại học Ngân Hàng, đây là câu hỏi mà BUH-er nào cũng băn khoăn “Đại học Ngân hàng có gì hot? Học đại học ngân hàng có tốt không?”

      Bài viết này này sẽ cho bạn những manh mối về điều bạn cần tìm ở ngôi trường “có nhiều cái nhất” này. Và điều đó sẽ được bật mí thông qua Những câu hỏi, những “câu phán” mà BUH-er nào cũng gặp phải khi đám bạn trường khác biết mình là sinh viên Ngân hàng. Dù gái hay trai, chỉ BUH-er là hiểu!

      EBIV1. “Ngành ngân hàng ra trường khó xin việc lắm nhỉ”

      Ngân hàng có lẽ là ngành hot nhất trong những năm 2008, 2009, cũng chính vì điều đó mà những thế hệ sau này, những người mong ngóng mình cũng được làm trong ngành hot, “ngành hot hẳn lương cao với việc đếm tiền ai mà chả thích...”, họ đã đổ ào ạt vào ngân hàng và ra trường ngậm đắng nuốt cay trong khâu xin việc. Đây hẳn là tâm lý của các bạn học sinh cuối cấp, những sinh viên các trường học các ngành liên quan đến kinh tế, tài chính.

      Nhưng nhìn chung, dù bạn đang học ngành gì, học trường gì, thì khi ra trường vẫn có khả năng làm trái ngành, trái nghề (dù không khuyến khích nhưng sự thật có một số người đã rất thành công khi làm vậy!), và quan trọng hơn cả, các bạn có thể bắt đầu thay đổi bản thân từ bây giờ, điển hình như trau dồi tiếng Anh, chú tâm hơn với nghiệp vụ ngành đang học, nếu được có thể học thêm một ngôn ngữ khác...

      sinh vien ngan hangLà sinh viên trường nào thì cũng phải cố gắng hết mình mới thành công (Nguồn: az616578)

      Cố gắng đạt được những điều đó, bạn sẽ khác rất nhiều so với những người cùng trang lứa, thậm chí không cần phải lo toan về tuyển dụng khi bạn đã hiểu rõ những giá trị của bản thân, từ đó cũng sẽ có những công ty đưa ra “mức giá” phù hợp với bạn.

      EBIV2. “Học ngân hàng ra làm rất nhiều mà chẳng được bao nhiêu”

      Khác hẳn với những báo cáo, thông tin được công bố rộng rãi trên mạng, phải gọi là chỉ người trong cuộc mới hiểu. Mức lương “khủng” được công bố có lẽ là lương của các trưởng phòng, những “cán bộ thâm niên, nhiều năm kinh nghiệm, có nhiều đóng góp cho công ty” ấy nhỉ. Câu chuyện lên đến cao trào sau một bài viết trên Vnexpress với tựa đề “Nhân viên ngân hàng bỏ việc vì không chịu nổi áp lực kinh doanh”, đã khiến không chỉ sinh viên ngân hàng, mà cả sinh viên kinh tế cũng hoang mang về con đường phía trước của mình.

      Vẫn là phương pháp trên, trước khi thay đổi thế giới, hãy nỗ lực thay đổi chính mình. Để bản thân “có giá” hơn trong mắt người tuyển dụng, nó không chỉ cho bạn quyền được chọn công việc mà mình muốn dấn thân, mà điều khác biệt chính là đề xuất mức lương tương xứng với công sức đã bỏ ra.

      EBIV3. “Đừng trông mong vào trai ngân hàng”

      Không biết đây hiện là mốt hay sao nhưng câu nói này không chỉ dành riêng các bạn nam BUH, mà còn cả Kinh tế, Bách khoa, Kiến trúc... Điển hình là các cụm từ “đàn bà”, “tính toán”, “nhỏ nhen” mà các chị em sinh viên hay dùng để ám chỉ các “đấng nam nhi đang trong vòng nghi vấn”. Điều này đã gây bức xúc cho các bạn nam BUH đến nỗi từng có một bạn bày tỏ nỗi lòng của mình trên trang Confession của trường.

      sinh vien ngan hangNỗi lòng mấy ai hiểu (Nguồn: nostrofiglio)

      Bên cạnh khủng hoảng các kiểu trên nền kinh tế thế giới, khủng hoảng ngập lụt trong những ngày nắng hoặc có mưa tại Sài Gòn, cuộc sống này đã quá nhiều màu tối rồi, các bạn cần có cái nhìn sáng suốt, khách quan hơn khi đánh giá ai đó, đặt niềm tin về tương lai ngày mai tương sáng, nhé các nữ!

      EBIV4. Chuyện tình yêu của các cặp BUH nhiều “trăn trở”

      Nguyên nhân sâu xa có lẽ là hiện tượng “âm thịnh dương suy” ở hầu hết các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Và trong môi trường như thế, các bạn nam luôn được vây quanh bởi “một rừng” nữ sinh, chuyện sẽ không sao đâu nếu bạn chưa có bồ (mà thật ra còn có lợi cho các bạn nam nữa chứ!).

      Nhưng với những người đã có cặp, có đôi, việc bạn trai mình thường xuyên tiếp xúc trong công việc với nhiều vệ tinh đến vậy, thường mang lại nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm. Bình thường cô ấy đã hay giận hờn vu vơ, sáng nắng chiều mưa, nay còn thêm một vấn đề như thế nữa, không dễ thương nhau trong thời đại này đâu nhỉ.

      EBIV5. “ĐH Ngân hàng có cái Thư viện đẹp lắm đúng không?”

      Đây là một trong những điều tự hào nhất của BUH-er, thư viện đẹp trong mơ, nhưng hẳn đôi lúc các bạn cũng thấy phiền khi gặp hoài những câu hỏi như thế phải không. Trên thực tế, có một số bạn dù là sinh viên của trường đó, nhưng chưa từng bước vào đây một lần, thường lý do là lười, không có việc để đến đó, hoặc có đến để sống ảo với ngoại thất tuyệt đẹp mà thôi.

      sinh vien ngan hangThư viện BUH đẹp long lanh (Nguồn: library.buh)

      Nhưng lời khuyên chân thành, khi bạn là một phần của môi trường nào đó, hãy cố gắng khám phá mọi ngõ ngách của nơi đó đi, thật “quê” nếu không biết nhiều về nơi mình đã từng làm việc tại đó.

      Kết: Bạn là một sinh viên BUH, những điều trên có đúng với những gì bạn gặp không? Đại học Ngân Hàng TP.HCM còn có những "chuyện chưa kể" nào nữa? Hãy "kể" ngay cho chúng tôi thông qua đánh giá đại học Ngân hàng TP.HCM để những tân sinh viên tham khảo, chuẩn bị tâm lý trước nhé!

      Hồng Ngọc / Edu2Review Team

      Hãy liên hệ với Edu2Review để được tư vấn về trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm ngoai ngữ, đào tạo kỹ năng mềm,...Đừng ngại ngần không hỏi, bởi vì: "Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng."

      *** Edu2Review - No.1 Education Review ***


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 câu lạc bộ danh giá ở Trường Đại học Tài chính – Marketing

      06/02/2020

      Chọn đúng trường, đúng ngành thi vào đã khó, chọn tham gia vào các CLB ở trường Đại học cũng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có thể bạn chưa biết 7 kỉ lục thú vị về các trường Đại học ở TP.HCM

      11/03/2020

      Ngôi trường của bạn có được xướng tên trong những kỉ lục này? Cùng Edu2Review tìm hiểu những kỉ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...