Băn khoăn biết hỏi ai: có nên học Trường Đại học Kinh tế Luật không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Băn khoăn biết hỏi ai: có nên học Trường Đại học Kinh tế Luật không?

      Băn khoăn biết hỏi ai: có nên học Trường Đại học Kinh tế Luật không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đọc ngay bài viết này nếu bạn vẫn còn phân vân không biết có nên học Trường Đại học Kinh tế Luật không?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Kinh tế Luật (UEL) có tiền thân là khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG) được thành lập ngày 06/11/2000. Với lịch sử hình thành lâu năm, nhưng câu hỏi có nên học Trường Đại học Kinh tế Luật hay không vẫn là điều mà nhiều bạn học sinh còn băn khoăn.

      Hôm nay Edu2Review sẽ dẫn bạn tham quan một vòng, tìm hiểu cơ sở vật chất của ngôi trường này và tham khảo thêm những đánh giá của sinh viên về chất lượng học nơi đây.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại TP.HCM

      Khuôn viên rộng lớn của UEL

      Cơ sở chính Trường Đại học Kinh tế Luật nằm tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. Khuôn viên trường hiện có tòa nhà điều hành – học tập và hội trường.

      Hội trường – nơi tổ chức các chương trình học thuật (Nguồn: uel)

      Tòa nhà có tổng diện tích 13.000m2 gồm 70 phòng học, 2 thư viện, 6 phòng máy tính, 11 phòng học ngoại ngữ, 3 phòng thực hành và các văn phòng làm việc.

      Hội trường lớn 2100m2 với sức chứa 500 chỗ ngồi, là nơi diễn ra các buổi hội thảo lớn, các chương trình học thuật và giao lưu với doanh nghiệp. Ngoài ra, khi số lượng sinh viên quá đông, nơi đây còn có chức năng là một phòng học.

      Phòng mô phỏng thị trường tài chính

      Trường Đại học Kinh tế Luật là trường đại học đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có phòng mô phỏng thị trường tài chính với mức kinh phí đầu tư lên đến hơn 20 tỷ VNĐ, hiện đang được điều hành bởi Trung tâm Kinh tế – Tài chính với bộ cơ sở dữ liệu Thomson Reuter.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế – Luật

      Một góc phòng mô phỏng thị trường tài chính (Nguồn: uel)Một góc phòng mô phỏng thị trường tài chính (Nguồn: uel)

      Phòng BI. LAB

      Được khánh thành vào ngày 05/12/2015 và thiết kế theo tiêu chuẩn CDIO, BI. Lab là phòng nghiên cứu chính thức đầu tiên tại Việt Nam cho phép thực hiện các mô phỏng trên các hệ thống phần mềm quản trị chuyên nghiệp, cách xử lý phức tạp trên khối lượng dữ liệu lớn.

      Phòng BI. LAB với cơ sở vật chất khang trang (Nguồn: uel)Phòng BI. LAB với cơ sở vật chất khang trang (Nguồn: uel)

      Thư viện

      Thư viện có sức chứa khoảng 550 người và được trang bị hệ thống 20 máy tính để tra cứu thông tin miễn phí. Tại đây sở hữu nguồn tài liệu phong phú từ các đề tài nghiên cứu khoa học đến các đầu báo, tạp chí và sách chuyên ngành khác nhau.

      Bên cạnh đó, thư viện còn bố trí khu vực riêng với đầy đủ trang bị về màn hình chiếu phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập của sinh viên, giúp các bạn sinh viên có thể thực hành thuyết trình và làm việc nhóm.

      Thư viện có không gian làm việc nhóm cho các bạn sinh viên (Nguồn: uel)

      Ký túc xá cao cấp

      Một điểm cộng khác, nếu chọn UEL, bạn sẽ là "con dân" của đại gia đình ký túc ĐHQG với đầy đủ tiện nghi, cơ sở vật chất khang trang. Đây là nơi ghi dấu bao cuộc tình và nhiều trò cười ra nước mắt của thời sinh viên mộng mơ.

      Ký túc xá lý tưởng của sinh viên Đại học Kinh tế Luật (Nguồn: phunuonline)Ký túc xá lý tưởng của sinh viên Đại học Kinh tế Luật (Nguồn: phunuonline)

      Vài điểm thú vị chỉ có ở ký túc xá UEL:

      • Nam xuống phòng nữ chơi, nam bị phạt tiền. Ngược lại, nếu nữ lên phòng nam chơi, thì... người bị phạt tiền đương nhiên vẫn là các bạn nam rồi... Mức phạt dao động từ 200 – 500 nghìn VNĐ. Ký túc xá rất “công bằng”, bạn nhỉ?
      • Khi ở ký túc xá, các bạn nên sắm một chiếc ô (dù), phòng khi trời mưa và chủ yếu là để che cho người khác, nhằm hướng đến một tương lai "thoát ế".
      • Các bạn nên thử "sinh tố bà chửi" và đừng quên tham khảo các anh chị đi trước để tránh bị bất ngờ bởi "liên hoàn chửi" của cô Nhung nhé!

      >> Top các trường chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      Đánh giá chất lượng qua cảm nhận của sinh viên

      Chia sẻ của bạn Giang Nguyễn: “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời tôi. Ngôi trường này không chỉ cung cấp tri thức, mà trường còn có những hoạt động thể chất, ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng sống.

      Trường rộng và đẹp, có nhiều cây xanh, không khí rất mát mẻ. Giáo viên tốt, cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Học phí vừa tầm, bến xe bus gần, thuận tiện cho việc đi lại của sinh viên. Căn-teen trường đầy đủ mặt hàng, ngoài ra nhà xe rộng rãi đảm bảo an ninh. Bản thân mình thấy đây là một ngôi trường phù hợp để học tập.

      Tuy nhiên, chương trình học khá là khó, chưa đi sâu vào thực tiễn. Điểm số tương đối khắt khe. Mặc dù phòng học khang trang, sạch sẽ nhưng vẫn nóng vào mùa hè vì điều hòa lâu ngày chưa được bảo trì. Khi mùa mưa đến, đôi chỗ trong khuôn viên trường bị ngập. Mong nhà trường sớm khắc phục ạ!”.

      Bạn Giang Hoàng tâm sự: “Em đã học tại đây được một thời gian và cảm thấy rất hứng thú trong quá trình học và với cả mọi người. Thư viện của trường đa dạng, có số lượng đầu sách và tài liệu phong phú, giúp ích rất nhiều cho học viên. Nhưng nhà thể chất chưa thật sự đầy đủ, học sinh lại còn không được tự do sử dụng. Giáo viên thì chưa thật sự hòa đồng với học sinh, đồng thời hay nói chuyện không liên quan đến nội dung bài học”.

      Bạn có muốn trở thành một mảnh ghép của ngôi trường này không? (Nguồn: uel)

      Một đánh giá khác từ bạn Đào Ngọc: “Trường có nhiều năm đào tạo và giảng dạy được đánh giá cao. Đội ngũ giảng viên chuyên môn tốt và luôn tận tâm với sinh viên. Nhiều sinh viên tích cực, năng động trong học tập. Tuy nhiên, trường cần xem xét lại chi phí và đầu tư cơ sở vật chất để sinh viên yên tâm học tập tốt và thu hút nhiều sinh viên đăng ký tuyển sinh trong những năm tới”.

      “Trường nằm ở Thủ Đức, trong khuôn viên làng đại học thành phố. Trường có ký túc xá gần đây dành cho các bạn ở xa đến học. Giảng viên của trường rất dễ thương và tận tình, luôn quan tâm đến sinh viên. Học phí ở mức trung bình so với các trường khác. Chỉ có điều cơ sở vật chất ngày càng xuống cấp". Đánh giá của bạn Hoàng Tân Nguyễn về trường.

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình về của Trường Đại học Kinh tế Luật. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 9/2018.

      Phan Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: bendesignstudio


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Kinh tế - Luật đã để lại những ấn tượng gì trong sinh viên?

      10/03/2020

      Đại học Kinh tế - Luật thực sự có hào nhoáng như những gì mọi người biết về nó?

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP10 Trường Đại Học có Canteen SANG CHẢNH Nhất Sài Thành

      10/03/2020

      Bạn có biết canteen trường nào Đỉnh nhất Sài Gòn? Có thể đó là trường của bạn. Edu2Review đã thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...