Bỏ túi ngay những bí kíp giúp bạn sớm hòa nhập tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bỏ túi ngay những bí kíp giúp bạn sớm hòa nhập tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành

      Bỏ túi ngay những bí kíp giúp bạn sớm hòa nhập tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ra đời từ chủ trương xã hội hóa giáo dục, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã từng bước trở thành đơn vị giáo dục đẳng cấp quốc gia. Vậy khi trở thành tân sinh viên của trường, bạn cần biết những gì? 

      Danh sách

      Bài viết

      Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2005 mà tiền thân là Cao đẳng Nguyễn Tất Thành, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã nhanh chóng có được những bước tiến vượt trội trong công tác đào tạo với tổng cộng 14 khoa và 54 chương trình đào tạo.

      Bên cạnh đó, nhà trường còn rất nổi tiếng với những hoạt động đội nhóm diễn ra vô cùng sôi động được đông đảo sinh viên hưởng ứng. Hiện Đại học Nguyễn Tất Thành có gần 60 câu lạc bộ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng Edu2Review điểm qua những bí kíp giúp bạn yên tâm "sống tốt" trong suốt 4 năm tại trường nhé!

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Khám phá khu mình sống và nơi mình học

      Đối với bất cứ sinh viên của trường đại học nào thì tìm hiểu về nơi mình học luôn là việc được ưu tiên thực hiện đầu tiên, và tất nhiên trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng không phải ngoại lệ. Chủ động tìm hiểu không gian xung quanh giảng đường sẽ giúp bạn biết được những thuận lợi và hạn chế mà mình phải giáp mặt trong vài năm sắp tới.

      Nếu là 1 người con "xa xứ" phải khăn gói lên Sài Gòn học đại học thì bạn phải thật cẩn thận khi tìm chỗ trọ cho mình. Để đảm bảo an toàn, bạn cần tham vấn ý kiến từ chính những "tiền bối" đã và đang học tại trường hoặc tìm kiếm cơ hội ở ghép trên các diễn đàn dành cho sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành.

      Bên cạnh đó, tìm hiểu trước về "đường đi nước bước" tới từng cơ sở của trường cũng là việc mà một sinh viên khôn ngoan nên làm. Một ngày đẹp trời, sinh viên Nguyễn Tất Thành có thể học ca 1 ở quận 4, ca 2 học quận 7, ca 3 học Gò Vấp, ca 4 quận 12 nên nếu không nắm rõ tuyến xe buýt hoặc các trục đường ít kẹt xe thì rất có thể đó sẽ là ngày đi học thảm họa.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

      Để có thể suôn sẻ tốt nghiệp đòi hỏi bạn phải từng đường đi nước bước trong trườngĐể có thể suôn sẻ tốt nghiệp đòi hỏi bạn phải từng "đường đi nước bước" trong trường

      Tích cực tham gia phong trào và câu lạc bộ

      Để không bị lạc lõng trong thời gian đầu nhập học thì tham gia vào các câu lạc bộ chính là lời khuyên chân thành mà bạn nên cân nhắc. Với gần 60 câu lạc bộ đang hoạt động, trường Đại học Nguyễn Tất Thành cung cấp rất nhiều sân chơi học thuật dành cho tất cả sinh viên của 14 khoa.

      Khi tham gia câu lạc bộ tại trường Nguyễn Tất Thành, ngoài cơ hội kết giao với rất nhiều bạn bè, bạn còn có thể phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, quản lý thời gian hay tư duy logic. Hơn thế nữa, hoạt động tại câu lạc bộ còn có thể khai mở được sở thích hoặc đam mê vốn đang ngủ say bên trong bạn.

      Không những nâng tầm bản thân, những hoạt động của bạn tại một vài câu lạc bộ còn giúp ích rất nhiều cho xã hội có thể kể đến như câu lạc bộ Life, Đội công tác Xã hội, câu lạc bộ Truyền thông xanh...

      >> Top những trường Đại học "trong mơ" của sinh viên Việt Nam

      Câu lạc bộ là nơi chắp cánh cho những bạn trẻ có năng khiếu vụt sángCâu lạc bộ là nơi chắp cánh cho những bạn trẻ có năng khiếu vụt sáng

      Tận dụng mọi nguồn lực của nhà trường

      Nguyễn Tất Thành là trường đại học được đầu tư chú trọng phát triển cơ sở vật chất rất tốt. Hãy cùng điểm qua những con số ấn tượng về chất lượng cơ sở vật tại Đại học Nguyễn Tất Thành:

      • Trường được đầu tư hơn 2000 tỷ đồng xây dựng cơ bản và trang thiết bị dạy học
      • Thư viện có hơn 44.775 bản sách với hơn 11.484 đầu sách
      • 100% phòng học, phòng thực hành được lắp máy lạnh
      • 3.000 máy tính được nối Internet phục vụ việc dạy và học
      • 100% khuôn viên trường được phủ sóng wifi
      • 248 phòng học và giảng đường

      Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên phát động những cuộc thi tìm kiếm tài năng hay tổ chức hội thảo nên nếu muốn tiến nhanh và xa hơn trên con đường học vấn, bạn hãy cân nhắc dành thời gian cho các sự kiện như vậy.

      Cân đối chi tiêu cho bản thân

      Sinh hoạt phí của sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành vẫn mãi luôn là 1 câu chuyện dài và không có hồi kết. Khi còn ở trong vòng tay cha mẹ, chúng ta thường không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chi tiêu nhưng lúc bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học, cân đối tài chính cho bản thân thật sự là 1 kỹ năng sống còn.

      Đã vậy, trụ sở chính của trường Đại học Nguyễn Tất Thành còn nằm ở vị trí khá "nguy hiểm" khi giáp với nhiều địa điểm giải trí và ăn uống nổi tiếng của Sài Thành. Đi hướng cầu Khánh Hội về phía quận 1, bạn sẽ bị "bủa vây" bởi những khu ăn vặt nổi tiếng như xóm Chiếu, bến Nhà Rồng hay các trung tâm thương mại lớn có tên Bitexco, Takashimaya... hoặc rơi vào mê hồn trận Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh nếu "cả gan" đi về hướng quận 7.

      Để có thể quản lý tốt tài chính của bản thân, bạn chắc chắn không được "sa ngã" vào các địa điểm kể trên. Ngoài ra, tìm người ở chung và chia tiền sinh hoạt với bạn cùng phòng, cắt giảm những chi tiêu quá đà, bảo quan đồ đạc cá nhân tránh hư hỏng hay mất trộm cũng là lời khuyên mà bạn cần ghi nhớ.

      Nếu tận dụng được tất cả nguồn lực của trường cộng với việc quản lý tốt chi tiêu thì cuộc sống sinh viên của bạn sẽ rạng rỡ hơn rất nhiều Nếu tận dụng được tất cả nguồn lực của trường cộng với việc quản lý tốt chi tiêu thì cuộc sống sinh viên của bạn sẽ rạng rỡ hơn rất nhiều

      Ngôi trường mang tên thời trai trẻ của Bác luôn là 1 đơn vị giáo dục được đánh giá cao tại TP.HCM. Nếu là "lính mới" của trường, các bạn hãy nằm lòng những bí kíp mà Edu2Review vừa chia sẻ để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của một tân sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành nhé!

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Đại học Nguyễn Tất Thành


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thâm cung bí sử về Đại học Nguyễn Tất Thành mà bạn không thể không biết

      10/03/2020

      Tự hào là ngôi trường mang tên thời niên thiếu của Bác, Đại học Nguyễn Tất Thành có rất nhiều bí ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...