Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu: Vị cứu tinh mang tên JapanesePod101 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu: Vị cứu tinh mang tên JapanesePod101

      Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu: Vị cứu tinh mang tên JapanesePod101

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      JapanesePod101 là website tự học tiếng Nhật qua podcast tiện dụng và thân thiện với người dùng, sự lựa chọn không tồi cho những bạn đang loay hoay tìm kiếm cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu.

      Theo list25, tiếng Nhật nằm trong top 10 ngôn ngữ khó học nhất thế giới với hệ thống từ vựng và ngữ pháp phức tạp. Nếu không muốn phải “đánh vật” với những chủ điểm ngữ pháp khó nhằn, bạn có thể áp dụng cách học tiếng Nhật theo tình huống giao tiếp đời sống từ JapanesePod101. Hãy cùng Edu2Review tham khảo cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này ngay nào!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      JapanesePod101: Học tiếng Nhật qua podcast, chỉ 5 phút mỗi bài!

      Việc tự học tiếng Nhật tại nhà cho người mới bắt đầu sẽ thú vị và dễ dàng hơn nếu bạn tiếp nhận thông tin 1 cách trực quan sinh động với nhiều hình ảnh minh họa vui nhộn. Bên cạnh hình thức học tập qua flashcard truyền thống được nhiều bạn trẻ yêu thích, podcast là phương pháp học “nâng cấp” với các video và audio để xem trực tuyến hoặc tải về từ website.

      Ngôn ngữ được sử dụng trong các podcast của JapanesePod101 là tiếng Anh, nên bạn phải đảm bảo trình độ nghe hiểu Anh ngữ tương đối ổn thì mới có thể sử dụng hiệu quả website học tiếng Nhật này.

      Một số bài học của JapanesePod101 đã có mặt trên YouTube (Nguồn: YouTube – Learn Japanese with JapanesePod101.com)

      Khi truy cập trang web japanesepod101.com và đăng ký tài khoản, bạn sẽ chọn trình độ tiếng Nhật hiện tại của mình để được định hướng bài giảng phù hợp với năng lực. Các level này bao gồm:

      • Absolute beginner: Học tiếng Nhật cho người chưa biết gì, với nhiều bài học cơ bản dưới góc độ tìm hiểu văn hóa và làm quen với ngôn ngữ từ đầu.
      • Beginner: Dành cho các bạn đã biết “tí chút” về tiếng Nhật, thuộc bảng chữ cái và hiểu các nội dung giao tiếp cơ bản.
      • Intermediate: Học các cấu trúc ngữ pháp phức tạp hơn, như cách đưa ra ý kiến của bản thân, tóm lại câu nói của người khác, nghe hiểu thông báo trên tàu hỏa...
      • Advanced: Chú trọng vào luyện tập sự lưu loát trong giao tiếp với các nội dung chuyên sâu về văn hóa và đời sống ở Nhật Bản, như tìm hiểu về ẩm thực, vùng miền, danh nhân...

      Đừng nên quá lo lắng vì nếu bạn lựa chọn level hơi chênh so với trình độ thực tế của mình, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại trong quá trình học. Theo mỗi trình độ, bạn sẽ được tiếp cận với những tài liệu học tiếng Nhật miễn phí dưới 2 hình thức video và audio.

      Điểm đặc biệt của JapanesePod101 là giúp học viên luyện tập mẫu câu, từ vựng trong từng tình huống giao tiếp thực tế, chứ không đi tuần tự theo cấu trúc ngữ pháp. Sau khi bạn lựa chọn level, JapanesePod101 sẽ tự động tạo 1 chủ đề học bắt đầu, gồm nhiều bài giảng nhỏ.

      Mỗi bài chỉ kéo dài 5-10 phút, tập trung vào 1 vấn đề nhất định như “Tại sao nên học tiếng Nhật?”, “Giới thiệu hệ thống phát âm tiếng Nhật”, “Cách giới thiệu bản thân”, “Số đếm từ 1 đến 10”...

      Việc chia nhiều bài giảng nhỏ giúp học viên “dễ thở” hơn trong quá trình tiếp thu kiến thức, cũng như đáp ứng được nhu cầu học tập của những người đi làm bận rộn. Chỉ cần dành 5 phút cho 1 video, bạn đã có thể biết thêm 1 vài câu giao tiếp thông dụng được sử dụng trong tình huống đời sống hàng ngày.

      Các yếu tố văn hóa và con người cũng được chú trọng khi học với JapanesePod101 (Nguồn: hawthornwestps)Các yếu tố văn hóa và con người cũng được chú trọng khi học với JapanesePod101 (Nguồn: hawthornwestps)

      Hệ thống bài học sinh động, đa dạng và thân thiện với người dùng

      Tuy có sẵn lộ trình do hệ thống gợi ý, bạn vẫn có thể lựa chọn những chủ đề học tập khác tùy theo sở thích của bản thân. Trong mục dashboard, bạn có thể tìm thấy tất cả những chủ đề mà mình đang theo học và theo dõi lộ trình chi tiết (đã học bao nhiêu trên tổng số bài có trong từng chủ đề, thêm hoặc xóa chủ đề...).

      Mỗi bài học gồm:

      • Tài liệu học chính: 1 video hoặc audio bài giảng.
      • Phần ghi chú từ vựng: Liệt kê toàn bộ từ vựng được học trong bài kèm phát âm và ví dụ. Bạn có thể thêm những từ vựng này vào flashcard và wordbank để học sau, hoặc học ngay tức thì với công cụ trình chiếu slideshow, cũng như làm quiz sau khi đã thuộc từ (có 2 dạng là câu hỏi trắc nghiệm đúng sai và câu hỏi viết nghĩa tiếng Anh).
      • Phần ghi chú bài học: Tóm tắt lại toàn bộ nội dung video hoặc audio, bạn có thể tải về dưới định dạng PDF để xem lại sau.
      • Bình luận từ người học: Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào về bài giảng, bạn có thể comment tại đây để được JapanesePod101 giải đáp thắc mắc.

      Với video trình độ absolute beginner (tự học tiếng Nhật tại nhà cho người mới bắt đầu), bạn sẽ làm quen với 2 người chủ trì quen thuộc là Alisha (người Mỹ) và Risa (người Nhật). Còn trong bài giảng audio, 2 người chủ trì sẽ là Peter (người Mỹ) và Naomi (người Nhật).

      Các bài giảng được trình bày sinh động theo hình thức đối đáp giữa 2 người. Trong đó, người Nhật đóng vai trò giải thích trọng tâm bài học, còn người kia dẫn dắt và đặt các câu hỏi liên quan.

      Nếu không có điều kiện đến trung tâm, bạn vẫn có thể tự học tiếng Nhật online tại nhà với JapanesePod101 (Nguồn: topcareer)Nếu không có điều kiện đến trung tâm, bạn vẫn có thể tự học tiếng Nhật online tại nhà với JapanesePod101 (Nguồn: topcareer)

      Bên cạnh các bài học chính, từ vựng cũng là yếu tố được chú trọng với JapanesePod101. Bạn có thể xem mục vocabulary với các tính năng bổ sung:

      • Flashcards: Tạo flashcard online để theo dõi quá trình học từ vựng.
      • Vocabulary lists: Học từ vựng theo chủ đề, như “Cụm từ sử dụng khi bạn đang giận dữ”, “30 cụm từ trong anime”, “Món ăn Nhật Bản yêu thích của bạn là gì?”...
      • Word bank: Ngân hàng từ vựng trực tuyến, khá giống với flashcard online.
      • Word of the day: Khi bạn đăng ký tính năng này, JapanesePod101 sẽ gửi email cho bạn mỗi ngày về 1 từ vựng mới.
      • Japanese dictionary: Từ điển tiếng Nhật, có thể tra cứu bằng tiếng Anh, Hán tự, Romaji hoặc Kana.
      • 100 most common words: Danh sách 100 từ vựng tiếng Nhật phổ biến nhất, gồm phát âm, nghĩa tiếng Anh và câu ví dụ.
      • 2.000 most common words: Tương tự như 100 most common words.
      • Japanese key phrases: Danh sách những cụm từ thường sử dụng trong nhiều hoàn cảnh giao tiếp thực tế như cảm ơn, xin lỗi, chào buổi sáng...

      Với tài khoản miễn phí, bạn có thể sử dụng hầu hết các tính năng bổ sung này (ngoại trừ flashcards, word bank và 2000 most common words).

      JapanesePod101 là trang web học tiếng Nhật cho người chưa biết gì mà bạn có thể sử dụng miễn phí suốt đời. Trong thời gian 7 ngày đầu đăng ký, bạn sẽ được dùng thử bản premium, sau đó trở về tài khoản miễn phí. Bạn có thể nâng cấp tài khoản với mức phí từ 4-23$/tháng để trải nghiệm nhiều tính năng độc đáo hơn.

      Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu với podcast từ JapanesePod101 sẽ mang đến cho bạn nhiều phút giây vừa học vừa chơi, không chỉ hiểu hơn về ngôn ngữ mà còn biết thêm những nét văn hóa thú vị của Nhật Bản. Nội dung bài học theo tình huống giao tiếp thực tế không áp lực, không tạo cảm giác hàn lâm, học thuật, rất phù hợp cho những bạn đang muốn rèn luyện kỹ năng đàm thoại tiếng Nhật lưu loát.

      Yến Nhi


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bạn đã biết tên 7 trung tâm tiếng Nhật giá rẻ tại TP.HCM chưa?

      12/07/2022

      Các trung tâm rất ít khi công khai mức học phí trên website nên bạn sẽ gặp khó khăn trong quá ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      150 mẫu câu thông dụng giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp dễ dàng

      06/02/2020

      Bạn tự hỏi học tiếng Nhật bao lâu mới có thể giao tiếp như người bản xứ? Đừng lo lắng, bạn chỉ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...