Cách tự học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả bạn nên thử! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách tự học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả bạn nên thử!

      Cách tự học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả bạn nên thử!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn muốn học ngôn ngữ Hàn Quốc nhưng vì lý do nào đó nên không thể đến trung tâm? Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm cách tự học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả nhé!

      Mỗi người khi học tiếng Hàn thường hướng đến những mục tiêu riêng như: đi du học, định cư, làm việc tại doanh nghiệp Hàn Quốc... Dù bạn học Hàn ngữ với mục đích gì, giao tiếp luôn là một kỹ năng quan trọng cần phát triển. Vậy làm sao để có thể chinh phục tiếng Hàn giao tiếp? Nếu còn đang băn khoăn điều này thì cách tự học tiếng Hàn giao tiếp trong bài viết sẽ là câu trả lời phù hợp cho bạn đấy!

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Hàn tại Việt Nam

      Bước 1: Học bảng chữ cái kèm phiên âm – chìa khóa vàng khi học ngôn ngữ

      Để chinh phục tiếng Hàn giao tiếp, người học có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau. Một số bạn sẽ nghe và mô phỏng theo giọng đọc người bản ngữ. Tuy nhiên, giọng đọc mà bạn chọn để bắt chước có thể không chuẩn vì tiếng Hàn cũng có giọng địa phương. Bên cạnh đó, việc học giao tiếp chỉ thông qua nghe và lặp lại sẽ hạn chế khả năng đọc và nhận biết mặt chữ rất nhiều.

      Vì vậy, muốn giao tiếp chuẩn, đầu tiên bạn cần học bảng chữ cái tiếng Hàn, cách phiên âm và ghép âm để từ đó hình thành khả năng phát âm chuẩn, đoán được cách đọc chính xác một từ rồi mới nghe và lặp lại giọng mẫu. Điều này sẽ giúp bạn nhớ từ lâu hơn.Bảng chữ cái tiếng Hàn kèm phiên âm (Nguồn: omniglot)

      Bảng chữ cái tiếng Hàn kèm phiên âm (Nguồn: omniglot)

      Với Hàn ngữ, bảng chữ cái có 21 nguyên âm, 19 phụ âm. Thông thường, bảng chữ cái Hangul được đăng tải trên mạng thường đi kèm với phiên âm để người học dễ nghiên cứu hơn. Các bạn có thể lưu bảng chữ cái này về và tập đọc, viết và ghi nhớ dần. Đây sẽ là nền tảng quan trọng cho quá trình chinh phục tiếng Hàn giao tiếp mai sau.

      Sau khi đã thuộc bảng chữ cái, các bạn có thể tập ghép âm, học từ vựng và câu giao tiếp ngắn thông dụng. Để việc tự học trở nên dễ dàng hơn cũng như nhằm tăng độ chính xác trong cách phát âm, bạn đừng quên bật những kênh YouTube dạy tiếng Hàn căn bản. Qua đó, bạn còn có thể biết thêm những tips học tiếng Hàn giao tiếp thú vị và bổ ích từ các kênh YouTube này.

      Các mẹo học tiếng Hàn thú vị từ những kênh Youtube (Nguồn: Minji Teacher Korean) Các mẹo học tiếng Hàn thú vị từ những kênh YouTube (Nguồn: Minji Teacher Korean)

      Bước 2: Luyện nói những câu đơn giản

      Nếu đã thành thạo trong việc ghép vần, đọc hiểu các từ vựng thì bạn có thể bước đến quá trình luyện tập nói những câu đơn giản. Những câu giao tiếp tiếng Hàn phổ biến được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội kèm với phần phiên âm, các bạn sẽ dễ dàng tìm được để luyện đọc. Việc luyện tập phát âm tiếng Hàn những mẫu câu này hằng ngày sẽ giúp bạn chuẩn bị vốn kiến thức vững chắc để tự tin giao tiếp trong thực tế.

      Song song với luyện tập đọc câu, bạn đừng quên củng cố vốn từ vựng của bản thân để giao tiếp tốt hơn. Vì những tình huống trong cuộc sống rất đa dạng, nếu chỉ dựa vào những câu đàm thoại mẫu, chúng ta sẽ như một cái máy được lập trình sẵn, dẫn đến giảm chất lượng của cuộc giao tiếp.

      Trong quá trình luyện nói, bạn có thể sử dụng điện thoại di động để ghi âm và nghe lại, so sánh với giọng chuẩn rồi điều chỉnh lỗi sai nếu có. Ngoài ra, những công cụ như từ điển, phần mềm học tiếng Hàn sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong quá trình chinh phục Hàn ngữ.

      Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các app học tiếng Hàn trên internet (Nguồn: Freelangue)Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các app học tiếng Hàn trên internet (Nguồn: Freelangue)

      Bước 3: Học đi đôi với hành

      "Học phải đi đôi với hành", việc tự học tiếng Hàn một mình sẽ rất khó tiến bộ đồng thời kém tự tin khi giao tiếp. Do vậy, việc tham gia các mạng xã hội hoặc ứng dụng trò chuyện trực tuyến với người Hàn Quốc sẽ giúp bạn có nhiều thời gian thực hành hơn.

      Chinh phục tiếng Hàn giao tiếp sẽ không còn khó khăn nếu bạn nắm bắt được cơ hội nói chuyện trực tiếp với người Hàn Quốc. Ngày nay, số lượng người Hàn sinh sống tại Việt Nam rất đông. Do vậy, không quá khó để các bạn tìm và bắt chuyện với một người Hàn Quốc.

      Đồng thời, học tiếng Hàn thông qua các bài hát, phim ảnh, thời sự... sẽ là cách luyện nghe hiệu quả, tránh gây nhàm chán cho người học. Để thuận lợi cho quá trình luyện tập, khi nghe các bài hát hay xem phim, các bạn chịu khó ghi nhớ phong cách nói chuyện cùng ngữ điệu của người Hàn trong từng tình huống khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn chuẩn hơn.

      Bắt chuyện và giao tiếp với người Hàn Quốc để tiến bộ hơn (Nguồn:Jaykeeout)Bắt chuyện và giao tiếp với người Hàn Quốc để tiến bộ hơn (Nguồn: Jaykeeout)

      Con đường chinh phục ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng sẽ có không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, đừng quên rằng "có công mài sắt có ngày nên kim"! Bên cạnh cách học đã chia sẻ ở trên, Edu2Review tin rằng với sự cố gắng và chăm chỉ học tập, bạn sẽ nhanh chóng giỏi tiếng Hàn giao tiếp! Chúc các bạn thành công.

      Nhi Phan (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Người học tiếng Hàn tại nhà có biết những câu nói thông dụng trong giới trẻ ngày nay?

      06/02/2020

      Nếu chăm chỉ học tiếng hàn tại nhà và theo dõi nhiều video, bạn sẽ nhận thấy việc nói tiếng Hàn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...