Học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc bằng cách nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc bằng cách nào?

      Học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc bằng cách nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn sắp có chuyến công tác, cần hoàn thiện hồ sơ đi du học hay tìm kiếm cơ hội việc làm ở xứ sở Kim Chi? Dưới đây là những cách học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc cho bạn tham khảo.

      Ngoài mục đích du học, xuất khẩu lao động, một số người muốn học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc để lấy lại căn bản, cải thiện sự tự tin khi nói. Bài viết cung cấp 3 phương pháp học giúp bạn nâng cao kỹ năng một cách nhanh chóng.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn tại TPHCM

      Học với sách

      Đọc giáo trình giúp người học tiết kiệm thời gian di chuyển đến nơi học và tiện dụng vì bạn có thể mang theo sách bất cứ đâu để học. Điển hình là cuốn sách "Tự học tiếng Hàn cấp tốc” của nhóm tác giả The Changmi (MC Books) – cung cấp khá đầy đủ các kiến thức mà bạn cần để giao tiếp trong các ngữ cảnh thông thường.

      sách Tự học tiếng Hàn cấp tốc của nhóm tác giả The Changmi (Nguồn: Kenh14)Sách "Tự học tiếng Hàn cấp tốc" của nhóm tác giả The Changmi (Nguồn: Kenh14)

      Sách bao gồm 4 phần từ cơ bản tới nâng cao. Ở các bài học đầu tiên, người học sẽ tìm hiểu về bảng chữ cái tiếng Hàn, các quy tắc phát âm chuẩn, số đếm, đại từ chỉ định, hướng đi và màu sắc. Cùng với từ vựng, sách cũng cung cấp các cấu trúc ngữ pháp đơn giản và thông dụng, giải thích chi tiết để bạn hiểu và vận dụng nhanh vào thực tế.

      Sau khi đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn đọc có thể tiếp tục tìm hiểu phần nâng cao của sách với 5 chủ đề lớn là Giao thông, Thuê phòng, Mua sắm, Ăn uống, Trường hợp khẩn cấp và 25 chủ đề nhỏ kèm theo. Các nội dung học đều được thiết kế theo hình thức tình huống thường gặp trong cuộc sống như: hỏi đường, đi xe bus/taxi, đặt phòng, đổi tiền, đi bệnh viện…

      Các cấu trúc ngữ pháp đơn giản, thông dụng (Nguồn: Kenh14)Các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng đơn giản, thông dụng (Nguồn: Kenh14)

      Không quên làm các bài tập thực hành, tự kiểm tra trong sách và xem thêm một số clip hội thoại để củng cố kiến thức bạn nhé! Với nền tảng tiếng Hàn đã có được trong sách, không chỉ giao tiếp mà người học còn có thể phát triển được khả năng đọc và viết của mình trong các giai đoạn sau.

      Học với khóa học online

      Các clip hướng dẫn học tiếng Hàn giao tiếp cấp tốc tại nhà có ưu điểm là giúp bạn nắm được cách phát âm, có thể tập nói theo giảng viên để ngữ điệu tự nhiên như người bản xứ.

      Trong đó, tiêu biểu là khóa học “Tiếng Hàn cấp tốc chỉ trong 14 giờ” của công ty giáo dục trực tuyến Kyna với mức phí chỉ 399.000đ, cung cấp 101 video bài học ở cả 4 phần Phát âm, Từ vựng, Ngữ pháp và Hội thoại. Giảng viên hướng dẫn là thầy Nguyễn Văn Khánh. Một số khóa học giao tiếp online khác cũng nhận được khá nhiều sự yêu thích của cộng đồng học tiếng Hàn đến từ Học viện Kanata, cô Châu Thùy Trang, cô Phạm Thu Thủy.

      Thầy Nguyễn Văn Khánh - người trực tiếp giảng dạy trong các clip của khóa học (Nguồn: ytimg)Thầy Nguyễn Văn Khánh người trực tiếp giảng dạy trong các clip của khóa học (Nguồn: ytimg)

      Mục tiêu của các khóa học là giúp bạn biết được đặc điểm cấu trúc chữ Hàn, nhận diện được thứ tự kết hợp âm của chữ và cách đọc chính xác. Giảng viên cũng giới thiệu cho bạn từ vựng tiếng Hàn trong các chủ đề phổ biến: nghề nghiệp, phương tiện đi lại, sở thích, thể thao, gia đình, văn phòng phẩm, từ vựng diễn tả tâm trạng, cảm xúc…

      Từ vốn từ vựng đã có, người học có thể vận dụng để đặt câu bày tỏ cảm nhận cá nhân, cung cấp thông tin, đặt câu hỏi hoặc tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn. Với mỗi clip hướng dẫn, bạn có thể xem đi xem lại nhiều lần để thấm dần bài học, nhớ luôn các từ ngữ, câu tiếng Hàn mà không cần phải học thuộc lòng.

      Clip dạy ngữ pháp tiếng Hàn của thầy Khánh (Nguồn: YouTube Tiếng Hàn Thầy Khánh Bá đạo)

      “Nhờ khóa học có giảng viên nói chậm, dễ hiểu mà em cảm thấy việc học thú vị hơn. Đây cũng là bước đệm để em hoàn thành kế hoạch du học Hàn Quốc trong tương lai của mình" – bạn Quỳnh Anh, người từng đăng ký khóa học chia sẻ.

      Đăng ký lớp học ở các trung tâm

      Nếu có thể sắp xếp thời gian, bạn nên đăng ký các khóa học cấp tốc ở các địa chỉ dạy tiếng Hàn uy tín. Khác với nội dung học thông thường, các khóa học giao tiếp cấp tốc không chuyên sâu về ngữ pháp mà chú trọng đào tạo cho người học kỹ năng phát âm chuẩn và khả năng giao tiếp chủ động. Mỗi bài học được thiết kế với chủ đề đa dạng, tình huống thực tế trong đời sống, công việc và học tập.

      Lớp học giao tiếp tại trung tâm (Nguồn: ngoainguhanoi)Lớp học giao tiếp tiếng Hàn tại trung tâm (Nguồn: ngoainguhanoi)

      Thông thường, các lớp học giao tiếp được tổ chức tối đa 10 – 12 học viên nhằm đảm bảo người học có thời gian thực hành với giảng viên. Các thầy cô là người Hàn Quốc hoặc người Việt có kinh nghiệm sẽ tạo cảm hứng cho bạn với phương pháp đa dạng cũng như gợi ý nhiều mẹo học tiếng Hàn hiệu quả.

      Với thời gian học trung bình từ 3-4 tháng, người học sẽ nắm chắc các kiến thức và hoàn toàn có thể đăng ký tham dự kỳ thi năng lực tiếng Hàn, đáp ứng các điều kiện đi du học và làm việc.

      Trên đây là các cách học tiếng Hàn giúp cải thiện khả năng giao tiếp trong thời gian ngắn. Thử áp dụng và chọn lựa phương pháp phù hợp cho mình, bạn nhé!

      Tú Uyên (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Talk to me in Korean


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Cẩm nang học tiếng Hàn Quốc cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Học tiếng Hàn Quốc có khó không? – Đây là câu hỏi quen thuộc của những bạn có ý định học tiếng ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...