Chi phí du học Phần Lan là bao nhiêu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chi phí du học Phần Lan là bao nhiêu?

      Chi phí du học Phần Lan là bao nhiêu?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Câu hỏi mà đa số các vị phụ huynh và các bạn du học sinh muốn du học ở Phần Lan luôn băn khoăn chính là chi phí du học Phần Lan là bao nhiêu? Các bạn hãy cùng Edu2Review làm rõ câu hỏi trên nhé!

      Phần Lan là đất nước có nền giáo dục chất lượng thuộc hàng top 10 thế giới, đồng thời đây là đất nước sở hữu hàng nghìn ngôi trường danh giá nổi tiếng của Châu Âu. Chính vì vậy mà nơi đây được chọn là nơi bắt đầu giấc mơ học thuật của hơn 20.000 du học sinh. Nếu các bạn đang ấp ủ ước mơ du học Phần Lan thì các bạn nên cân nhắc kĩ càng về chi phí du học Phần Lan sẽ đảm bảo cho hành trình học tập của các em được hoàn thành trọn vẹn.

      Học phí du học ở Phần Lan

      Nếu như những năm trước Phần Lan miễn hoàn toàn học phí thì kể từ tháng 8/2017 Phần Lan tiến hành thu phí đối với sinh viên nằm ngoài khối kinh tế chung Châu Âu. Các trường đại học ở Phần Lan được phép đưa ra các mức học phí khác nhau tùy thuộc vào từng loại chương trình đào tạo. Các ngành phổ biến được các bạn du học sinh lựa chọn là kỹ thuật, kinh doanh quốc tế, điều dưỡng, du lịch,... với mức học phí trung bình:

      • 5.000 - 13.000 Euro/năm đối với bậc cử nhân.
      • 6.000 - 15.000 Euro/năm đối với bậc thạc sĩ.

      học phí du học phần lan
      Học phí du học Phần Lan giao động từ 5.000 - 15.000 Euro/năm (Nguồn: studee)

      Chi phí sinh hoạt trung bình khi du học Phần Lan

      Đây là khoản chi phí rất cần được quan tâm khi hoạch định chi phí du học Phần Lan. Khoản chi phí này đối với từng sinh viên có thể khác nhau, nó phụ thuộc vào nhu cầu và cách chi tiêu của từng bạn đồng thời nó còn phụ thuộc vào vị trí địa lý các bạn du học sinh đang sinh sống. Đắt đỏ nhất là ở Helsinki với mức khoảng 810 – 980 Euro/tháng, theo sau đó là Jyvaskyla: 700 – 750 Euro/tháng, Tampere: 730 – 850 Euro/tháng và Oulu: 550 – 770 Euro/tháng.

      Trung bình, chi phí sinh hoạt của các bạn du học sinh Việt Nam tại Phần Lan bao gồm chi phí ăn ở, sách vở, đi lại, bảo hiểm,... dao động từ 5.000 - 6.000 Euro/năm. Bạn sẽ cần cân nhắc kỹ về khu vực sinh sống và học tập để không phải đối mặt với các khoản phí sinh hoạt quá cao.

      Phí xin Visa

      Có thể nói visa là giấy tờ không thể thiếu sau khi được một trường học ở Phần Lan chấp thuận vào học. Với chi phí xin visa giao động từ 300 - 800 Euro,thủ tục xin visa cũng rất đơn giản với thời gian xét duyệt từ 3 - 8 tuần. Tuy nhiên, thời hạn visa chỉ có 1 năm vì vậy các bạn sinh viên phải gia hạn visa mỗi năm trong thời gian đang học ở Phần Lan.

      Chi phí khác

      Ngoài các chi phí trên thì các bạn sinh viên sẽ được yêu cầu phải đóng phí hội phí sinh viên mỗi năm giao động từ 50 - 100 Euro. Hội sinh viên hay tổ chức các hoạt động bổ ích, ý nghĩa đồng thời khi tham gia hội sinh viên bạn cũng được hưởng các ưu đãi như giảm giá các dịch vụ công cộng như xem phim, nhà hàng, bảo tàng, sử dụng phương tiện công cộng,...

      học phí du học phần lan
      Chi phí mua bảo hiểm là một chi phí bắt buộc đối với du học sinh(Nguồn: publicdomainpictures)

      Bên cạnh đó, nếu các bạn muốn đến Phần Lan du học thì các bạn còn phải mua bảo hiểm y tế bắt buộc với chi phí là 200 Euro/năm. Đây là thủ tục bắt buộc vì phần bảo hiểm này sẽ đảm bảo quyền lợi cho các du học sinh trong trường hợp phát sinh rủi ro như các bạn bị tai nạn, đau ốm, khám chữa bệnh,...

      Cách tiết kiệm chi phí du học Phần Lan

      Nếu muốn tiết kiệm chi phí du học Phần Lan, bạn nên tìm kiếm chỗ ở có giá cả phải chăng. Đây cũng không hẳn là một điều quá khó khăn khi bạn ở Phần Lan, các bạn có thể tìm chỗ ở tại quỹ nhà ở sinh viên hoặc hiệp hội sinh viên,... Giá thuê nhà sẽ từ 160 - 350 Euro/tháng, nhưng các bạn nên lập kế hoạch và đăng ký trước khi các bạn đến Phần Lan. Chi phí ăn uống mỗi tháng sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 300 Euronhưng chi phí này sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn tự nấu ăn.

      học phí du học phần lan
      Chi phí ăn uống sẽ giảm đáng kể nếu bạn tự nấu ăn (Nguồn: irishtimes)

      Ngoài ra, Phần Lan cho phép sinh viên quốc tế được đi làm thêm 20h/tuần trong thời gian học. Mức lương sẽ tùy thuộc vào công việc bạn làm mà giao động từ 6 - 15 Euro/giờ. Nếu tìm được một công việc tốt, bạn sẽ có được một khoản thu nhập đáng kể nhưng bạn phải đảm bảo việc làm thêm không ảnh hưởng đến việc học tập, vì đây là mục đích chính khi bạn đến Phần Lan. Các công việc bán thời gian dành cho du học sinh là: phục vụ, giao hàng, giặt ủi,...

      Như vậy, các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh, sinh viên đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi chi phí du học Phần Lan là bao nhiêu rồi. Rất mong các bạn có thể tự tính toán chi phí du học của mình thật hợp lí để có thể có được một hành trình du học Phần Lan thật thành công và tốt đẹp.

      Nếu bạn vần còn thắc mắc về vấn để du học Phần Lan thì hãy đăng ký nhận tư vấn miễn phí từ Edu2Review nhé!

      Bích Trân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Phần Lan

      Vì sao Nest Academy chỉ có 3 lộ trình học? Đạt 6.5+ IELTS vừa nhanh vừa chất!

      29/03/2021

      3 lộ trình học IELTS tại Nest Academy sẽ giúp bạn tự tin lấy lại kiến thức và chinh phục chứng ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      16/03/2020

      Với sự bùng nổ và phát triển của thế giới, lĩnh vực Giao thông Vận tải ngày càng đi lên để đáp ...

      Du học Phần Lan

      Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      16/03/2020

      Bạn đang có dự định đi du học và đang tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật? Du học Phần Lan có ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Quản trị Kinh doanh tại Phần Lan - sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh

      16/03/2020

      Tại sao nhiều du học sinh lại chọn Phần Lan để theo học ngành Quản trị Kinh doanh? Điều kiện cần ...