Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada: Trải nghiệm mùa đông có một không hai | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada: Trải nghiệm mùa đông có một không hai

      Chia sẻ kinh nghiệm du học Canada: Trải nghiệm mùa đông có một không hai

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nhiều du học sinh chia sẻ kinh nghiệm du học Canada rằng bạn không nên bỏ lỡ những lễ hội và hoạt động thể thao mùa đông thú vị. Hãy chọn một chiếc áo khoác đẹp và đôi bốt ấm áp để tận hưởng ngay nào!

      Diện tích Canada rộng lớn nên có nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Từ Vancouver tới Halifax, những tháng mùa đông ở đây thay đổi từ khô, ẩm ướt đến lạnh hoặc cực kỳ lạnh. Tuy nhiên, mùa đông ở khắp các tỉnh bang Canada đều rất thú vị. Người Canada rất coi trọng mùa đông và những sự kiện trong thời gian này chắc chắn sẽ khiến bạn không muốn ở lì trong nhà.

      Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ kinh nghiệm du học Canada về cách mà các sinh viên quốc tế và người bản địa tận hưởng mùa đông.

      Nova Scotia

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông (Halifax): 0°C đến – 5°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1 (Halifax): 28 cm đến 43 cm.

      Nova Scotia là nơi hoàn hảo cho snowshoeing, một môn thể thao mùa đông phổ biến trên khắp Canada. Snowshoes là đôi giày được thiết kế đặc biệt để đi bộ trên tuyết và tạo ra những bước chân hoặc vệt dài thú vị mà không gì có thể thay thế được trong mùa đông. Halifax Oval là điểm đến nổi tiếng để trượt băng, đừng quên ghé qua nếu bạn muốn thử bộ môn này.

      Vào tháng 2, thành phố sẽ tổ chức lễ hội Dine Around nhằm khuyến khích người dân địa phương và du khách khám phá những nhà hàng mới. Đây là cơ hội tuyệt vời để du học sinh thưởng thức ẩm thực Canada.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaCó nhiều địa điểm vui chơi giải trí vào mùa đông tại Nova Scotia (Nguồn: unsplash)

      New Brunswick

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông (Fredericton): – 5°C đến – 9°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1 (Fredericton): 40 cm đến 63,5 cm.

      Vì nằm ven bờ biển nên mùa đông ở New Brunswick có khí hậu ôn hòa hơn các vùng khác. Người dân New Brunswick rất ưa chuộng những hoạt động mùa đông ngoài trời. Đây cũng là tỉnh có 4 đường trượt tuyết và tự hào có con dốc đứng cao nhất khu vực Maritimes (gồm 3 tỉnh: New Brunswick, Nova Scotia và Prince Edward Island).

      Các công viên ở bang này thường tổ chức nhiều hoạt động trong những tháng mùa đông như khúc côn cầu, bi đá trên băng... Bên cạnh đó, các lễ hội mùa đông cũng được tổ chức dành cho gia đình. Trong đó, FROSTival của Fredericton là lễ hội mùa đông lớn nhất ở Maritimes.

      chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-canadaĐừng bỏ qua các lễ hội mùa đông nếu bạn du học ở New Brunswick (Nguồn: twipu)

      Montreal (Quebec)

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông: – 5°C đến – 9°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1: 46 cm đến 56 cm.

      Montreal được biết đến bởi mùa đông cực kỳ khắc nghiệt với nhiệt độ thấp nhất trong các thành phố thuộc vùng thảo nguyên. Tuy nhiên, thành phố này luôn có phương pháp giải quyết, thậm chí là đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch của thời tiết mùa đông.

      Nơi đây sở hữu “thành phố dưới lòng đất”, là mạng lưới các trung tâm thương mại và khu ẩm thực được kết nối với nhau bằng hệ thống tàu điện ngầm. Ở một số địa điểm nhất định, bạn có thể rời căn hộ của mình để đến nơi làm việc hoặc ăn tối với bạn bè mà không cần bước chân ra ngoài thời tiết lạnh giá.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaMùa đông ở Montreal có những nét đẹp riêng (Nguồn: fodors)

      Tuy nhiên, đi ra ngoài vẫn có sự thú vị riêng. Từ ánh đèn mùa đông diễm lệ đến pháo hoa và lễ hội ngoài trời, thành phố Montreal tận dụng tất cả địa điểm để người dân bản địa giải trí trong những ngày lạnh giá.

      Nếu bạn là người thích lễ hội, đừng bỏ qua Igloofest, một lễ hội khiêu vũ trên băng hằng năm. Bên cạnh đó, khu chợ nghề thủ công với nhiều món ăn địa phương dành cho những tín đồ ẩm thực cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể giải trí với những trò chơi, chương trình âm nhạc và các môn thể thao tại La Fête des Neiges (Lễ hội tuyết).

      Toronto (Ontario)

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông: – 0.5°C đến – 4°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1: 24 cm đến 38 cm.

      Ở Canada, mùa đông sẽ không đúng nghĩa là mùa đông nếu không có môn thể thao khúc côn cầu trên băng. Mỗi thành phố lớn của Canada đều có một đội khúc côn cầu. Ở Toronto, câu lạc bộ Maple Leafs được hâm mộ rất cuồng nhiệt. Nếu không thể mua được vé xem trực tiếp thì bạn hoàn toàn có thể theo dõi từ quảng trường Maple Leaf với màn hình TV rộng 24 x 15 m phát sóng mọi trận đấu.

      Mùa đông còn là thời điểm tuyệt vời cho các lễ hội ẩm thực, trong đó phải nhắc đến Winterlicious, hội chợ thủ công, triển lãm thương mại và trượt băng ngoài trời. Đến lễ hội, bạn có thể vừa vui chơi giải trí vừa hiểu hơn về nền văn hóa Canada.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaKhúc côn cầu được xem là môn thể thao vua ở Canada (Nguồn: unsplash)

      Winnipeg (Manitoba)

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông: – 13°C đến – 16°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1: 23 cm.

      Thành phố này sở hữu một trong những đường trượt băng dài nhất thế giới. Triển lãm Bắc Cực của vườn thú Assiniboine với gấu trắng là một trong những nét đặc sắc của mùa đông ở Winnipeg. Festival du Voyageur mang đậm bản sắc văn hóa Pháp với âm nhạc và ẩm thực luôn là một điểm nhấn không thể bỏ lỡ khi đến thăm Winnipeg. Ngoài ra, bạn có thể tham quan di tích lịch sử quốc gia The Fork, trải nghiệm các món ăn bản địa và nghe kể những câu chuyện thú vị về thành phố.

      chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-canadaKhông khí rộn ràng tại lễ hội Festival du Voyageur (Nguồn: winnipegsun)

      Calgary (Alberta)

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông: – 7°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1: 15 cm đến 17 cm.

      Banff có thể được xem là công viên nổi tiếng nhất của Calgary, tỉnh Alberta. Công viên sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, suối nước nóng lãng mạn và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ, cách thành phố Calgary chưa đến 2 giờ đồng hồ di chuyển. Đây chính là điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch ngắn trong ngày hay cuối tuần. Thậm chí, bạn còn có thể thử câu cá trên băng và đi xe trượt tuyết được kéo bằng chó.

      Chia sẻ kinh nghiệm du học CanadaKhung cảnh tuyệt đẹp tại công viên Banff vào mùa đông (Nguồn: banfflakelouise)

      Saskatchewan

      • Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào mùa đông (Regina): – 12°C đến – 15°C.
      • Lượng tuyết rơi trung bình, tháng 1 (Regina): 20 cm.

      Saskatchewan được mệnh danh là vựa lúa mì của Canada nhờ những thảo nguyên lớn và cánh đồng lúa mì rộng bát ngát. Tỉnh bang này còn được biến đến với người dân thân thiện và mến khách. Bảo tàng, câu lạc bộ thể thao, trung tâm khoa học và các địa điểm tham quan công cộng đều tổ chức nhiều hoạt động mùa đông dành cho các gia đình cùng tham gia.

      Khúc côn cầu rất phổ biến ở Saskatchewan, bên cạnh đó, bi đá trên băng cũng được yêu thích không kém. Bạn có thể hòa mình cùng với người dân bản địa tận hưởng những điều thú vị mà mùa đông ở Saskatchewan mang lại.

      chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-canadaMùa đông ở Saskatchewan rất đẹp, vậy nên đừng ngần ngại bước ra ngoài tham gia các hoạt động với người dân địa phương (Nguồn: thecrazytourist)

      Có thể nói mùa đông là một “đặc sản” không thể thiếu của Canada. Với những sinh viên chưa từng tận hưởng mùa đông ở xứ ôn đới như sinh viên Việt Nam thì đây chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Mong rằng bài viết chia sẻ kinh nghiệm du học Canada này sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập và chinh phục mùa đông ở xứ sở lá Phong.

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm hiểu thời tiết 4 mùa ở Toronto trước khi du học tại Canada

      06/02/2020

      Hãy bỏ túi những thông tin bổ ích dưới đây để hiểu thêm về thời tiết đặc biệt ở thành phố Toronto ...

      Du học Canada

      Vì sao du học Canada là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế?

      06/02/2020

      Sinh viên quốc tế lựa chọn du học Canada vì nhiều lý do nhưng dưới đây là 6 ưu điểm nổi bật nhất ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...