Trải nghiệm cuộc sống ở Canada với 10 công viên quốc gia tuyệt đẹp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trải nghiệm cuộc sống ở Canada với 10 công viên quốc gia tuyệt đẹp

      Trải nghiệm cuộc sống ở Canada với 10 công viên quốc gia tuyệt đẹp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Xứ sở lá Phong là điểm đến thu hút những người đam mê du lịch ngoài trời và yêu thiên nhiên. Bạn đừng bỏ qua 10 công viên quốc gia sau nếu muốn tận hưởng hết sự thú vị của cuộc sống ở Canada.

      Canada là nước lớn thứ 2 thế giới và chiếm 10% diện tích rừng trên Trái Đất. Nơi đây được thiên nhiên kiến tạo nên cảnh quan đặc sắc và hùng vĩ cùng vẻ đẹp hoang sơ làm say lòng bất kỳ ai.

      Khi bạn du học tại Canada, đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng những cảnh tượng tuyệt vời này. Bạn có thể bắt đầu trải nghiệm cuộc sống ở Canada cũng như tìm hiểu về nền văn hóa thông qua việc tham quan 10 vườn quốc gia nổi tiếng dưới đây.

      Banff, Alberta

      Banff được thành lập năm 1885 và nằm trên dãy núi Rocky ở phía Tây tỉnh bang Alberta. Nơi đây là công viên quốc gia đầu tiên và lâu đời nhất ở Canada, được công nhận là di sản thế giới của UNESCO vào năm 1984.

      Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Banff thu hút đông đảo khách du lịch (Nguồn: YouTube – Bosch Voyage)

      Ngoài ra, Banff có hơn 1.500 km đường mòn đi bộ cho du khách khám phá bên trong. Công viên Banff nổi tiếng với suối nước nóng ở làng Banff, hồ Louise, hồ Bow cùng với hệ động thực vật đa dạng khiến. Banff mở cửa quanh năm, thu hút lượng lớn khách du lịch với hơn 5 triệu lượt mỗi năm.

      Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm của Banff với phong cảnh rực rỡ sắc màu thiên nhiên. Vào mùa đông, du khách và đặc biệt là khách nước ngoài có thể ghé thăm hồ Louise, làng Sunshine, núi Norquay để trượt tuyết hay tham gia các hoạt động du lịch khám phá như ngắm nhìn động vật hoang dã, đi bộ trên băng, cưỡi ngựa để trải nghiệm cuộc sống ở Canada.

      Nahanni, Northwest Territories

      Nahanni nằm dọc theo 2 dòng sông Nam Nahanni và Flat. Công viên nằm trong khu vực địa hình đa dạng gồm những dãy núi, đồi dốc, cao nguyên, hẻm núi sâu, các thác nước lớn cùng với hệ thống hang động đá vôi độc đáo. Điểm đặc trưng và thu hút nhất tại đây là thác Virginia, thác nước lớn thứ 6 thế giới và lớn nhất ở Bắc Mỹ.

      Nahanni sở hữu hệ động thực vật phong phú với khoảng 40 loài động vật có vú, 180 loài chim, 16 loài cá, trong đó nhiều loài thuộc danh sách có nguy cơ tuyệt chủng cao.

      Vườn quốc gia Nahanni với vẻ đẹp nguyên sơ (Nguồn: YouTube – CANADA Explore | Explorez)

      Cách duy nhất để vào công viên quốc gia này là sử dụng thủy phi cơ. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm với vẻ đẹp nguyên sơ được lưu giữ gần như trọn vẹn. Thời gian thích hợp để du lịch là từ tháng 4 đến tháng 11.

      Kootenay, British Columbia

      Kootenay thành lập năm 1920, tọa lạc ở phía Đông Nam tỉnh bang British Columbia với diện tích khoảng 1.400 km2. Đây là 1 trong 4 công viên quốc gia nằm trên dãy núi Rocky của Canada, 3 cái tên còn lại là Yoho, Banff và Jasper.

      Kootenay có phong cảnh thiên nhiên đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như lửng, gấu xám, gấu đen và linh miêu Canada. Loài đặc hữu ở đây là cừu núi Rocky, sinh sống ở phía Nam của công viên, gần suối nước nóng Radium. Những địa điểm đáng chú ý bao gồm hồ bơi nước nóng tại Radium Hot Springs, Numa Falls và Marble Canyon.

      cuoc song o canadaVẻ đẹp hùng vĩ của công viên quốc gia Kootenay (Nguồn: everything-everywhere)

      Kootenay không chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự đa dạng các loài động vật hoang dã mà còn là nơi có 97 di tích khảo cổ, 1 di tích lịch sử quốc gia, 1 tòa nhà di sản liên bang và nhiều hiện vật lịch sử, văn hóa khác.

      Prince Edward Island (PEI), Prince Edward Island

      Công viên quốc gia PEI nằm phần lớn ở bờ biển phía Bắc trung tâm của hòn đảo cùng tên. Nơi đây bao gồm các bãi biển với nhiều bãi cát trắng trải dài, khu động vật hoang dã, khu hoạt động ngoài trời, tòa nhà lịch sử và những điểm tham quan khác. Tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú khi trải nghiệm cuộc sống ở Canada.

      Khu cắm trại và dã ngoại phục vụ cho các gia đình và những người yêu thích hoạt động du lịch tự túc ngoài trời. Du khách có thể đi bộ, đạp xe, chơi golf và bơi lội để tận hưởng cảm giác thư giãn, đắm mình vào thiên nhiên.

      10 quan cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của công viên quốc gia PEI (Nguồn: YouTube – Parks Canada)

      Terra Nova, Newfoundland và Labrador

      Terra Nova, cái tên được đặt cho vùng đất rộng lớn, gồ ghề và tuyệt đẹp này có ý nghĩa là vùng đất mới trong tiếng Bồ Đào Nha. Công viên thuộc hệ thống núi Appalachian dài 2.400 km, kéo dài từ Newfoundland đến Trung Alabama. Đây còn là nơi cư trú của một quần thể động vật hoang dã phong phú bao gồm cả loài cá mòi Newfoundland bản địa có nguy cơ tuyệt chủng.

      Ngoài ra, Terra Nova còn trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động thể thao dưới nước như bơi xuồng, bơi thuyền kayak, lướt ván...

      cuoc song o canadaThác Baker’s Brook thuộc công viên quốc gia Terra Nova (Nguồn: frametoframe)

      Wood Buffalo, Alberta và Northwest Territories

      Wood Buffalo là khu bảo tồn lớn nhất ở Canada và lớn thứ 2 trên thế giới. Đây là nơi sinh sống của đàn bò rừng bizon tự nhiên lớn nhất còn sót lại và nơi làm tổ duy nhất còn lại của sếu Mỹ, loài chim có nguy cơ tuyệt chủng cao ở Bắc Mỹ. Do có quần thể động vật quý hiếm và tài nguyên thiên nhiên phong phú, nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1983.

      Khu bảo tồn này được chia thành 4 khu vực chính gồm cao nguyên, vùng đồng bằng, vùng nước ngọt (gồm 3 con sông lớn) và vùng đồng bằng phù sa màu mỡ.

      Wood Buffalo được bao bọc bởi nhiều dãy núi và đồng bằng rộng lớn ở miền Bắc Canada. 2 dòng sông Peace và Athabasca chảy qua khu vực này tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đồng thời, khu vực đồng cỏ và rừng lá kim kết hợp với các núi đá vôi mang lại màu sắc tươi sáng quanh năm cho Wood Buffalo.

      Điểm nổi bật của Wood Buffalo (Nguồn: YouTube – CANADA Explore | Explorez)

      Kluane, Yukon

      Khu bảo tồn Kluane nằm ở phía Tây Nam Yukon, được thành lập năm 1976 với diện tích 22.016 km2. Nơi đây là ngôi nhà của những tảng băng trôi lớn nhất thế giới và là nơi có đỉnh cao nhất của Canada (núi Logan 5.959 m). Núi và sông băng chiếm 82% diện tích khu bảo tồn này. Vì vậy, đây là nơi cư trú của các loài động vật quý hiếm như chó sói, tuần lộc, gấu xám Bắc Mỹ, dê núi...

      Cảnh quan của Kluane khi nhìn từ trên cao (Nguồn: YouTube – Anne Martin)

      Pacific Rim, British Columbia

      Pacific Rim được biết đến với rừng mưa nhiệt đới cổ xưa, các loài sinh vật biển phong phú nằm dọc theo bờ biển phía Tây của đảo Vancouver thuộc tỉnh British Columbia. Công viên này là khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp của bờ biển Thái Bình Dương. Đây là nơi lý tưởng cho du khách muốn tìm đến không gian yên bình, rời xa sự ồn ào, tấp nập và bộn bề của cuộc sống ở Canada. Bởi lẽ, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng sẽ xoa dịu những mệt mỏi, căng thẳng và áp lực hằng ngày.

      Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, những con đường mòn trải dài và cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, địa hình đẹp như tranh vẽ với các khu rừng rậm rạp, rêu phong. Thời gian tiếp nhận khách du lịch của Pacific Rim từ tháng 3 đến tháng 10.

      Pacific Rim là nơi thích hợp để khám phá và thư giãn (Nguồn: YouTube – Parks Canada)

      Thousand Island, Quebec

      Đây là một trong những công viên quốc gia nhỏ nhất của Canada. Thousand Island thuộc tỉnh bang Quebec, nằm ở biên giới của Hoa Kỳ và Canada với khoảng 1.864 hòn đảo lớn nhỏ rải rác trên 80 km dọc theo sông Saint Lawrence từ Brockville đến Kingston.

      Thời gian hoạt động của Thousand Island từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm.

      cuộc sống ở CanadaThiên nhiên tuyệt đẹp của Thousand Island sẽ khiến bạn phải trầm trồ (Nguồn: flickr)

      Gros Morne, Newfoundland và Labrador

      Gros Morne được coi là vườn quốc gia lớn thứ 2 Canada, bao gồm các khu rừng, vịnh hẹp nước ngọt, đầm lầy, vùng đất thấp cằn cỗi, vách đá và bờ biển. Đặc biệt, khu vực này cũng nổi tiếng thế giới về địa chất phức tạp. Các loài động vật tiêu biểu ở đây là nai sừng tấm Bắc Mỹ, tuần lộc, gấu đen, cáo lông đỏ, sóc đỏ và hải ly.

      Gros Morne là nơi để bạn hòa mình vào thiên nhiên (Nguồn: YouTube – Amazing Places on Our Planet)

      Khám phá thiên nhiên với cuộc sống ở Canada sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, trải nghiệm thú vị trong chuyến du học tại miền đất mới. Edu2Review tin rằng các công viên, khu bảo tồn quốc gia trên sẽ là điểm đến du lịch tuyệt vời cho bạn.

      Hoàng Thơ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm hiểu về văn hóa và con người trước khi du học định cư Canada

      06/02/2020

      Ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến việc du học định cư Canada. Nhưng liệu bạn đã hiểu gì về ...

      Du học Canada

      Du học tại Canada – Khám phá nét đặc trưng trong tính cách con người ở xứ sở lá Phong

      06/02/2020

      Yếu tố văn hóa và con người luôn được nhiều bạn cân nhắc trước khi quyết định du học tại Canada. ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...