Có gì phía sau điểm đầu vào cao ngất ngưởng của Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP HCM? | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có gì phía sau điểm đầu vào cao ngất ngưởng của Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP HCM?

      Có gì phía sau điểm đầu vào cao ngất ngưởng của Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP HCM?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tại sao Đại học Ngoại thương cơ sở II luôn nằm trong top những ngôi trường kinh tế có điểm đầu vào cao nhất cả nước? Bí mật sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết này.

      Danh sách

      Bài viết

      Chắc hẳn Ngoại thương là một ngôi trường mơ ước của biết bao sĩ tử định hướng theo khối ngành kinh tế. Tương xứng điểm đầu vào cao chót vót, Đại học Ngoại thương cơ sở II sở hữu 5 điều mà ai cũng phải khát khao.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Sinh viên Ngoại thương: Ngoại ngữ chỉ là chuyện nhỏ

      Quá trình hội nhấp kinh tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra yêu cầu ngày các cao đối với việc đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và tổ chức. Một sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ được yêu cầu phải nắm vững các kiến thức chuyên môn mà còn bắt buộc thành thạo những kỹ năng tiếng Anh: giao tiếp và xử lý các tình huống trong môi trường quốc tế.

      Hiểu được điều đó, Đại học Ngoại thương cơ sở II luôn đổi mới và sáng tạo trong việc đào tạo và bồi dưỡng các kỹ năng bằng tiếng Anh cho các bạn sinh viên. Trường luôn chú trọng việc giảng dạy tiếng Anh ở các môn chuyên ngành. Sinh viên Ngoại thương được tiếp xúc với tiếng Anh trong mỗi tiết học, làm khóa luận và thi cử. Đến với Đại học Ngoại thương cơ sở II, các bạn được yêu cầu phải có một nền tảng tiếng Anh vững chắc.

      Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội tham gia vào các buổi Talkshow của trường về những phương pháp, cách thức học tiếng Anh hiệu quả. Các buổi Talkshow sẽ được tổ chức thường niên mỗi tháng. Giảng viên sẽ chia sẻ cho sinh viên biết về tầm quan trọng trong tiếng Anh, cách ứng dụng tiếng Anh giải quyết vấn đề trong môi trường quốc tế. Qua đó giúp các bạn sinh viên giao tiếp thành thạo và xây dựng được kỹ năng cần thiết khi làm việc trong những công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia. Chính vì thế, ngoại ngữ sẽ trở nên "quen thuộc" và là một trong những điểm mạnh của sinh viên Ngoại thương.

      Cả một "vùng trời" học bổng

      Sinh viên muốn săn học bổng thì cứ đến Ngoại thương! Một ngôi trường liên kết với rất nhiều các tổ chức giáo dục quốc tế trên toàn thế giới. Mỗi năm, có rất nhiều sinh viên của trường tham gia học tập tại các ngôi trường quốc tế, đặc biệt: Mỹ, Canada, Úc. Học bổng du học toàn phần hay 50% sẽ giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với nền giáo dục thế giới và định hướng cho con đường sự nghiệp sau này. Một số tổ chức giáo dục lớn là đối tác của Đại học Ngoại thương như:

      • Đại học công lập Minot State
      • Đại học Portland, Hoa Kỳ nằm ở trung tâm thành phố Portland, bang Oregon.
      • Đại học Angelo State University là trường công lập của Hoa Kỳ tại bang Texas
      • ĐH BAU, Washington D.C, Hoa Kỳ

      Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường đại học Ngoại thương và trường Kinh doanh Cnam (Pháp)

      Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương và trường Kinh doanh Cnam (Pháp)

      Những câu lạc bộ “cực chất”

      Nhắc đến Ngoại thương thì không thể không nhắc đến những câu lạc bộ “cực chất” ở ngôi trường này. Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Ngoại thương có hơn 20 câu lạc bộ: kinh tế, học thuật, nghệ thuật… Mỗi câu lạc bộ có những cấu trúc và hoạt động khác nhau. Edu2Review sẽ giúp bạn điểm tên một số câu lạc bộ "chủ chốt" ở trường Đại học Ngoại thương cơ sở II:

      • Câu lạc bộ Creatio FTU: đây là một câu lạc bộ nổi tiếng khắp cộng đồng các bạn yêu thích Marketing. Không những cập nhật thường xuyên các tin tức Marketing mới nhất, câu lạc bộ này còn tổ chức rất nhiều Workshop lớn cho các bạn sinh viên tham gia.
      • Câu lạc bộ Phát triển Nguồn Nhân lực: được hình thành như một môi trường giúp sinh viên có thể tiếp cận được nhiều hơn về lĩnh vực nhân sự và mong muốn đưa ngàng nhân sự phát triển hơn. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức những buổi training hàng tháng về lĩnh vực nhân sự, đồng thời mời các chuyên gia đến chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực này.
      • Câu lạc bộ Nhà kinh tế trẻ: được thành lập vào năm 2014 từ những thành viên có đam mêm về lĩnh vực kinh tế và khởi nghiệp. Câu lạc bộ luôn xây dựng những chương trình chắp cánh cho ước mơ khởi nghiệp của các bạn sinh viên.
      • Câu lạc bộ truyền thông FTUNews: qua hơn 10 năm phát triển, câu lạc bộ trở thành một kênh truyền thông hàng đầu của Đại học Ngoại thương cở sở II. Không những thường xuyên truyền tải và cập nhật thông tin, câu lạc bộ còn kêu gọi bảo trợ truyền thông, hỗ trợ truyền thông cho các chương trình lớn trong và ngoài trường.

      >> Trường nào đào tạo ngành kinh tế tốt nhất hiện nay?

      Hiện nay trường có hơn 20 câu lạc bộ

      Hiện nay trường có hơn 20 câu lạc bộ lớn nhỏ

      Cơ hội nghề nghiệp cao

      Nằm trong top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất TP. HCM, theo một thống kê vào năm 2018 của trường cho thấy, 96,61% sinh viên tìm thấy việc làm trong 12 tháng sau tốt nghiệp.

      Cơ hội nghề nghiệp cao là một đặc điểm nổi trội giúp trường Đại học Ngoại thương cơ sở II thu hút rất nhiều bạn sinh viên. Sinh viên đến từ ngôi trường này không chỉ giỏi về lý thuyết, các bạn còn được thực hành tại các công ty là đối tác của trường. Đồng nghĩa với việc từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm đi làm sau này. Ngoại thương là một ngôi trường được rất nhiều nhà tuyển dụng từ các công ty tìm kiếm và “săn đón” sinh viên. Ngay từ những năm đầu đại học, sinh viên đã được doanh nghiệp tuyển dụng, chiêu mộ về làm việc ở các công ty.

      Bên cạnh đó, Đại học Ngoại thương cơ sở II thường xuyên ký kết và hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được thực tập tại đây. Một số các doanh nghiệp lớn liên kết với Đại học Ngoại thương cơ sở II:

      • ICAEW và KMPG: đào tạo kỹ năng kiểm toán và kế toán chuẩn mực quốc tế cho sinh viên. Kết thúc năm học thứ 3 tại trường, những sinh viên đỗ 3 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thực tập và trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn kiểm toán quốc tế KPMG.
      • Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm... Sinh viên Ngoại thương có nhiều cơ hội được thực tập và trải nghiệm trong một môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp
      • Vietinbank cũng là một trong những đơn vị ký kết hợp tác với trường Đại học Ngoại thương cơ sở II. Các bạn sinh viên ngành Ngân hàng tại trường được tham gia vào những buổi hội thảo và có cơ hội thực tập tại Vietinbank.

      Nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên

      Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II không chỉ được biết đến là một ngôi trường với bề dày thành tích học tập, lò đào tạo ra rất nhiều sinh viên giỏi cả chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, trường còn nổi tiếng với rất nhiều hoạt động dành cho các bạn sinh viên, từ các chương trình về học thuật đến các cuộc thi về nhan sắc, tài năng. Một số cuộc thi nổi tiếng tại trường được tổ chức hàng năm: Duyên dáng Ngoại Thương Beauty & Charm, Bản lĩnh Marketer, Khởi nghiệp…

      Đến với Đại học Ngoại thương cơ sở II, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội tham gia vào những cuộc thi nổi tiếng, tích lũy thêm rất nhiều kiến thức cho chặng hành trình học tập sau này. Những hoạt động giao lưu và ngoại khóa tại trường, giúp sinh viên có nhiều cơ hội đối chiếu với kiến thức lý thuyết đã học trên giảng đường và thực tiễn kinh doanh trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      Nhiều cuộc thi được tổ chức dành cho các bạn sinh viên

      Nhiều cuộc thi được tổ chức dành cho các bạn sinh viên

      Đại học Ngoại Thương cơ sở II là cái nôi đã đào tạo ra rất nhiều lứa sinh viên tài năng, là một môi trường học tập năng động và hiệu quả. Với những lý do trên, ngôi trường này sẽ là một nơi học tập đáng mơ ước dành cho các bạn sinh viên.

      Ngọc Dung (Tổng hợp)

      Nguồn: FTU


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bật mí những lý do khiến Đại học Ngoại thương - FTU “hot” không cưỡng lại được

      09/03/2020

      Chẳng ai còn xa lạ khi nhắc đến Đại học Ngoại thương – ngôi trường được ví như “lò luyện hoa ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Ngoại thương cơ sở 2 có tốt không trong mắt sinh viên?

      10/03/2020

      Học tại Đại Học Ngoại Thương có tốt không? Chỉ biết để vào được FTU không phải chuyện dễ dàng, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT: Đào tạo kiến thức “thực chiến” tại doanh nghiệp

      03/08/2024

      Đại học FPT tiên phong trong đào tạo ngành Trí tuệ Nhân tạo, trang bị sinh viên kiến thức thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      03/08/2024

      Vi mạch bán dẫn là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai? Thế mạnh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn ...