Có gì trong tuần lễ nhập học đầu tiên của tân sinh viên FPT? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có gì trong tuần lễ nhập học đầu tiên của tân sinh viên FPT?

      Có gì trong tuần lễ nhập học đầu tiên của tân sinh viên FPT?

      Cập nhật lúc 21/08/2020 15:28
      Tân sinh viên FPT làm gì trong tuần lễ nhập học đầu tiên? Check in sống ảo với hộ chiếu cực chất ngày nhập học, hứng khởi tham gia các buổi talkshow và đêm nhạc mừng hành trình thanh xuân bắt đầu!

      Danh sách

      Bài viết

      Các bạn tân sinh viên FPT đã có một tuần nhập học đầu tiên vô cùng sôi động và đầy hứng thú với các hoạt động giao lưu văn nghệ, làm quen với chương trình học và ngoại khóa, trao đổi kinh nghiệm cùng những cựu sinh viên thành đạt...

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Hộ chiếu “sang chảnh” ngay ngày nhập học đầu tiên

      Cuốn Hộ chiếu mà các bạn tân sinh viên được nhận ngay ngày nhập học đầu tiên là một “đặc sản” độc đáo “cộp mác” FPT khiến cho dân ngoại bang phải “thèm thuồng”. Không chỉ được thiết kế bắt mắt để làm công cụ “sống ảo”, Hộ chiếu còn đóng vai trò như một tấm vé thông hành trong suốt 4 năm đại học của các bạn.

      Ngày đầu tiên đến trường, có thể các tân sinh viên FPT sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng nhờ có Hộ chiếu và Boarding Pass, tất cả thông tin về các điểm đến đã được hướng dẫn chi tiết, giúp sinh viên định vị được gian hàng các phòng ban, CLB tại trường Đại học FPT.

      Hộ chiếu và Boarding Pass đầy màu sắc của thần dân FPT

      Hộ chiếu và Boarding Pass đầy màu sắc của thần dân FPT

      Bên cạnh Hộ chiếu, các tân sinh viên FPT còn được nhận bộ Welcome Kit (nón, áo, balo, cẩm nang), võ phục và thẻ sinh viên. Ngoài ra, các bạn cũng bị thu hút bởi các hoạt động làm thẻ ngân hàng, tìm hiểu về cấu hình laptop, nghe tư vấn từ gian hàng các phòng ban, câu lạc bộ (CLB) để hiểu rõ hơn về chương trình học Đại học FPT và ngoại khóa sau giờ tan trường.

      Khi đến tham gia hoạt động tại gian hàng, các bạn sẽ nhận ngay 1 dấu mộc vào Hộ chiếu. Nếu tập hợp đủ 4 dấu mộc, các bạn sẽ đổi được 1 huy hiệu Cóc tại phòng PDP trong ngày hội FCamp.

      >> Top trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      Sôi nổi các buổi talkshow mừng năm học mới

      Trong không khí hân hoan chào mừng lễ nhập ngũ, khai giảng Khóa học Quốc phòng An ninh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Hà Nội 2, hàng ngàn tân sinh viên FPT đã có buổi giao lưu, gặp gỡ những vị khách mời nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Tiêu biểu là anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch Công ty FPT Software, chị Trần Phượng – CEO Cova Media, anh Lê Hồng Quân – Trưởng phòng Văn hoá đoàn thể Fsoft, anh Nguyễn Việt Hùng – Thạc sỹ Quản trị kinh doanh…

      Talkshow Những người tiên phong

      Talkshow Những người tiên phong

      Các khách mời là cựu sinh viên Đại học FPT chia sẻ với những tân binh về ngành nghề và định hướng cho tương lai, với mong muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn ngành mình đã chọn, chương trình học Đại học FPT, cũng như những cơ hội hấp dẫn mà các bạn có thể tự tạo ra cho mình trong 4 năm sắp tới.

      Ngoài ra còn có buổi talkshow của Đại Uý Hà Quang Huy – Tiến sỹ, Báo cáo viên tuyên truyên pháp luật của Phòng Bảo vệ An ninh Chính trị nội bộ (PA 03), Công an Thành phố Hà Nội.

      Hiểu rõ về quy định pháp luật và tệ nạn xã hội sẽ giúp các tân sinh viên FPT tự bảo vệ bản thân mình trước cám dỗ, tránh bị rủ rê, lôi kéo, dụ dỗ, lợi dụng và trở thành “miếng mồi ngon” của các đối tượng xấu.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học FPT

      Hành trình thanh xuân bắt đầu: nơi ngưỡng cửa đại học mở ra

      Tiếp nối các sự kiện chào mừng tân sinh viên là buổi chia sẻ của diễn giả Nguyễn Văn Hoàn với chủ đề Hành trình thanh xuân. Những câu chuyện nhỏ về bức thư của mẹ, câu chuyện tờ 500.000 VND, câu chuyện An Kim Bằng… thật sự đã chạm đến trái tim của các bạn trẻ lần đầu xa nhà, đang bỡ ngỡ làm quen với cuộc sống tự lập.

      Talkshow Hành trình thanh xuân

      Talkshow Hành trình thanh xuân

      Thông qua những câu chuyện kể, diễn giả Nguyễn Văn Hoàn đã nhắn gửi tới các bạn thông điệp Giá trị Sống – Hành trình Mẹ: khi ngưỡng cửa đại học mở ra, hành trình thanh xuân của chúng ta bắt đầu thì cũng là lúc hành trình đời người của mẹ ngày càng ngắn đi.

      Vì vậy, các bạn hãy nỗ lực hết sức để xây dựng thời thanh xuân tuyệt vời và chủ động trang bị cho mình các kỹ năng cần có ở bậc đại học như quản lý thời gian, thói quen đọc sách, làm chủ bản thân...

      Bên cạnh đó, khi nhắc đến những sự kiện mang màu sắc rất “FPT”, không thể bỏ qua đêm nhạc Giai điệu truyền thống và đêm Kết nối. Đêm nhạc Giai điệu truyền thống đến từ các thầy cô và anh chị của Bộ môn Nhạc cụ dân tộc, với mục đích giới thiệu cho các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về những loại nhạc cụ mà mình sẽ được học trong năm tới.

      Khi các nhạc cụ dân tộc cùng hòa tấu, bạn không chỉ chơi được những bản nhạc truyền thống, mà còn có thể “quất luôn” EDM mix với đàn tranh, đàn nguyệt. Đây là nỗ lực của các giáo viên để làm mới bộ môn này, tuy truyền thống nhưng không cũ kỹ, vẫn có sự hiện đại, xu hướng, phù hợp và hấp dẫn những người trẻ.

      Đêm nhạc Giai điệu truyền thống của Bộ môn Nhạc cụ dân tộc Đại học FPT

      Đêm nhạc Giai điệu truyền thống của Bộ môn Nhạc cụ dân tộc Đại học FPT

      Còn đêm Kết nối là sự kiện thường niên của Đại học FPT, và cũng như tên gọi của nó, mang lại sự kết nối giữa các bạn tân sinh viên với nhau, đặc biệt là giữa “ma mới” – “ma cũ”.

      Đây là nơi các bạn tân sinh viên tham gia giao lưu văn nghệ và tìm hiểu rõ hơn về các CLB của trường. Sự góp mặt của những CLB “nổi đình đám” ở Đại học FPT như Melody Club, Guitar Club, No Shy Club, iGo Club… báo hiệu trước một năm hoạt động đầy hứng khởi và thú vị.

      Với các hoạt động chào mừng được tổ chức dày đặc ngay tuần nhập học đầu tiên, hẳn là các bạn tân sinh viên FPT sẽ mau chóng hòa nhập vào môi trường sinh hoạt năng động, hiện đại nơi đây.

      Nếu muốn đích thân trải nghiệm các talkshow, đêm nhạc Giai điệu truyền thống, đêm Kết nối... thì hãy lựa chọn Đại học FPT cho mùa tuyển sinh 2019. Nơi đây luôn mở rộng cửa chào đón các bạn đấy!

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn ảnh: Đại học FPT


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM

      20/06/2022

      Khi nhắc đến danh sách các trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM, những cái ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cảm nhận của sinh viên FPT về ngôi trường của mình

      06/05/2022

      Học tại trường Đại học FPT có tốt không? Sinh viên ĐH FPT đánh giá như thế nào về ngôi trường của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...