Cơ hội nghề nghiệp của 4 chuyên ngành ngoại ngữ tại Đại học Ngoại thương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội nghề nghiệp của 4 chuyên ngành ngoại ngữ tại Đại học Ngoại thương

      Cơ hội nghề nghiệp của 4 chuyên ngành ngoại ngữ tại Đại học Ngoại thương

      Cập nhật lúc 10/03/2020 10:14
      4 chuyên ngành ngoại ngữ quyền lực của Đại học Ngoại thương sẽ mang lại những cơ hội nghề nghiệp nào? Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Danh sách

      Bài viết

      Nếu bạn đang có tham vọng trở thành sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ Đại học Ngoại thương thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy dành ít phút tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp mà 4 chuyên ngành ngoại ngữ quyền lực nơi đây mang lại cho sinh viên nhé.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Chuyên ngành tiếng Anh thương mại

      • Điểm chuẩn 2018: 23.73 điểm

      Điểm khác biệt trong chuyên ngành tiếng Anh thương mại tại Đại học Ngoại thương là bên cạnh bằng Cử nhân Ngôn ngữ, sinh viên còn có cơ hội nhận được bằng Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh hoặc TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) với năm cuối học tại Anh, thông qua các chương trình liên kết của Khoa.

      Buổi hoạt động ngoài trời của các thành viên Business English Students Network (Nguồn: BESN)Buổi hoạt động ngoài trời của các thành viên Business English Students Network (Nguồn: BESN)

      Hoạt động ngoại khóa:

      • BESN – Business English Students Network chính là mạng lưới sinh viên tiếng Anh thương mại chính thức của khoa, chuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa bổ ích cho sinh viên.
      • JUMPSTART – cuộc thi tiếng Anh đầu tiên tại Hà Nội dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tương mại. Ngoài ra, còn có nhiều câu lạc bộ (CLB) liên quan tới tiếng Anh như English Club, AIESEC, ENACTUS… và nhiều CLB khác trong trường.

      Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong rất nhiều lĩnh vực như biên – phiên dịch, kinh doanh, làm việc cho các văn phòng đại diện hoặc các cơ quan của chính phủ, tham gia vào những dự án trong và ngoài nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tổ chức kinh tế – tài chính quốc tế và khu vực...

      Chuyên ngành tiếng Trung thương mại

      • Điểm chuẩn 2018: 23.69 điểm

      Chuyên ngành đào tạo Cử nhân tiếng Trung thương mại có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ và khả năng sử dụng tiếng Trung thành thạo trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

      Sau khi hoàn thành 4 năm học, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học – ngành Ngôn ngữ Trung – chuyên ngành tiếng Trung thương mại và chứng chỉ ngôn ngữ thương mại BCT cấp 5 , chứng chỉ Hán ngữ HSK cấp 5.

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về trường Đại học Ngoại thương

      Gian hàng viết thư pháp của câu lạc bộ tiếng Trung (Nguồn: CLB tiếng Trung Đại học Ngoại thương)Gian hàng viết thư pháp của câu lạc bộ tiếng Trung (Nguồn: CLB tiếng Trung Đại học Ngoại thương)
      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Sinh viên có thể lấy thêm bằng đại học chính quy thứ 2 thuộc một chuyên ngành khác của Đại học Ngoại thương như: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Luật…

      Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp, văn phòng đại diện, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore…

      Chuyên ngành tiếng Nhật thương mại

      • Điểm chuẩn 2018: 23.70 điểm

      Chuyên ngành đào tạo Cử nhân tiếng Nhật thương mại. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng giải quyết tốt các công việc liên quan tới kinh doanh, thương mại Việt – Nhật; đạt trình độ nghiệp vụ vững vàng khi làm công tác biên – phiên dịch; có năng lực nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ tiếng Nhật.

      Hoạt động của câu lạc bộ tiếng Nhật JPC (Nguồn: câu lạc bộ tiếng Nhật)Hoạt động của câu lạc bộ tiếng Nhật JPC (Nguồn: câu lạc bộ tiếng Nhật)

      Đặc biệt, sinh viên cơ có hội nhận được nhiều học bổng và tham gia các chương trình thực tập của Nhật:

      • Học bổng của bộ giáo dục Nhật Bản: du học 1 năm tại Nhật Bản vào năm 3 hoặc 4.
      • Học bổng từ tập đoàn Mitsubishi.
      • Học bổng từ tập đoàn Nitori.
      • Học bổng từ quỹ học bổng Rotary.
      • Học bổng ITM (từ năm 2 đến khi tốt nghiệp).
      • Chương trình học tập và tham quan 2 tuần tại Nhật Bản nếu đoạt giải trong các kỳ thi hùng biện tiếng Nhật, lễ hội tiếng Nhật tổ chức tại trường Đại học Ngoại thương.
      • Chương trình trao đổi sinh viên 1 năm với trường Đại học Osaka Nhật Bản, miễn học phí và tiền nhà ở.
      • Chương trình học tập và tham quan tại Nhật Bản 6 tuần của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản, tổ chức theo sự tiến cử của khoa tiếng Nhật.
      • Chương trình nhận vốn đầu tư để thực hiện dự án kinh doanh nếu đoạt giải trong kỳ thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” do Quỹ Kawai Nhật Bản phối hợp với trường Đại học Ngoại thương tổ chức.
      • Cơ hội thực tập 2 tuần tại Nhật Bản sau khi kết thúc môn Kế toán bằng tiếng Nhật do khoa tổ chức (5 suất/khóa).

      Sau khi hoàn thành 4 năm học, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học – ngành Ngôn ngữ Nhật – chuyên ngành tiếng Nhật thương mại và chứng chỉ tiếng Nhật N2 trở lên.

      Sinh viên có thể lấy thêm bằng đại học chính quy thứ 2 thuộc một chuyên ngành khác của Đại học Ngoại thương như: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Luật…

      Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm tại các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan nghiên cứu, văn phòng đại diện, tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản…

      >> Top các trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      Chuyên ngành tiếng Pháp thương mại

      • Điểm chuẩn 2018: 22,65đ

      Chuyên ngành đào tạo Cử nhân tiếng Pháp thương mại, sinh viên có thể giao tiếp, sử dụng thành thạo tiếng Pháp chuyên ngành kinh tế, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế.

      Sau khi hoàn thành 4 năm học, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp Đại học – ngành Ngôn ngữ Pháp – chuyên ngành tiếng Pháp thương mại. Các bạn cũng có thể lấy thêm bằng đại học chính quy thứ 2 thuộc một chuyên ngành khác của Đại học Ngoại thương như: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Luật…

      Có nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên Ngoại thương như: làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân của Việt Nam, các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam…

      Hy vọng với những thông tin về 4 chuyên ngành ngoại ngữ trên đây, bạn có thể tìm được một chuyên ngành phù hợp với mình. Chúc các bạn may mắn trong kỳ thi THPT 2019 sắp tới.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Nâng band điểm IELTS hiệu quả với giải pháp đến từ trung tâm Anh ngữ KTDC

      06/02/2020

      Bạn gặp khó khăn trong việc luyện thi IELTS và mãi chẳng thể đạt được band điểm như ý? Hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh mới nhất của Đại Học Ngoại Thương năm 2019

      06/02/2020

      Trường Đại Học Ngoại Thương đã chính thức công bố thông tin tuyển sinh Đại Học năm 2019. Hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...