Cơ hội nghề rộng mở với các trung tâm hướng nghiệp tại Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội nghề rộng mở với các trung tâm hướng nghiệp tại Hà Nội

      Cơ hội nghề rộng mở với các trung tâm hướng nghiệp tại Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Có ai đó đã nói: Đại học là con đường nhanh nhất nhưng không phải duy nhất tới thành công. Còn bạn đã sẵn sàng đón một tương lai sáng lạn cùng các trung tâm hướng nghiệp uy tín tại Hà Nội hay chưa?

      Hiện nay, các trung tâm hướng nghiệp đang dần thoát khỏi định kiến là giải pháp tình thế cho học sinh không đậu đại học, trở thành một hướng đi của rất nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, các trung tâm hướng nghiệp nay ngày càng được mở nhiều hơn trên khắp cả nước với các chương trình học với đa dạng ngành nghề cho học sinh chọn lựa.

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Trung tâm Hướng nghiệp Á Âu

      Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, số lượng nhà hàng – khách sạn trong nước và sự gia nhập của các thương hiệu đến từ nước ngoài không ngừng gia tăng, nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho lĩnh vực này cũng không ngừng tăng lên. Sớm nắm bắt được xu thế này, Hướng nghiệp Á Âu đã định hướng và tập trung đào tạo nhân lực cho ngành này.

      Kể từ khi thành lập đến nay, trung tâm không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển. Tới nay số lượng cơ sở của trung tâm đã lên đến con số 15 chi nhánh khắp cả nước tại các thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... với hơn 70.000 học viên. Hướng nghiệp Á Âu đã được Bộ Công Thương, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch công nhận là thương hiệu danh tiếng Việt Nam.

      Lớp thực hành tại Hướng nghiệp Á ÂuLớp thực hành tại Hướng nghiệp Á Âu (Nguồn: kenh14)

      Đội ngũ giảng viên tại đây đều là những chuyên gia hàng đầu, bếp trưởng, chuyên viên pha chế, chuyên gia làm kem, quản lý cao cấp nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị Nhà hàng – Khách sạn trong nước và quốc tế. Cùng với sự cố vấn của nhiều nghệ nhân, chuyên gia, Hướng nghiệp Á Âu luôn tự tin về chất lượng đào tạo của mình.

      Trung tâm REACH

      REACH đi theo mô hình phi lợi nhuận, là đơn vị đào tạo nghề cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Trong một khóa học kéo dài 3,5 tháng, các học viên được trang bị một trong các kỹ năng nghề, kỹ năng sống, tiếng Anh cùng nhiều hoạt động đào tạo hỗ trợ khác. Sau khi tốt nghiệp, các bạn được giới thiệu làm việc tại các doanh nghiệp trong mạng lưới đối tác của REACH trên cả nước với một mức lương khá và ổn định, hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển.

      REACH đào tạo học viên theo mô hình phi lợi nhuậnREACH đào tạo học viên theo mô hình phi lợi nhuận (Nguồn: baodulich)

      Các ngành đào tạo tại đây khá đa dạng, bao gồm: Tóc móng, Thiết kế đồ họa website, Kinh doanh – Marketing, Nghiệp vụ bàn bar, Kỹ thuật chế biến món ăn Á-Âu, Buồng phòng, Spa... Trong đó, lĩnh vực đào tạo về Nghiệp vụ nhà bếp được xem là thế mạnh lớn của trung tâm. Năm 2017, trung tâm đã triển khai mô hình doanh nghiệp xã hội KOI Bento kết hợp đào tạo đầu bếp món Nhật với các đầu bếp được đào tạo tại Nhật Bản. Năm 2018, trung tâm tiếp tục khai trương mô hình kinh doanh nhà hàng kết hợp đào tạo nghiệp vụ nhà hàng tại Huế.

      Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Hoa Sữa

      Thành lập từ năm 1994 đến nay, Trung cấp Kinh tế Du lịch Hoa Sữa là một trong những trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và tạo việc làm uy tín cho những thanh niên yếu thế, đặc biệt là thanh niên nghèo và khuyết tật. Nhà trường có chính sách riêng cho từng đối tượng, đặc biệt ưu tiên con em gia đình nghèo tại Hà Nội, con em dân tộc thiểu số ít người, khuyết tật…

      Các ngành đào tạo tại đây khá đa dạng, chuyên phục vụ nhu cầu cho lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn: Nghiệp vụ nhà hàng, Kỹ thuật chế biến món ăn, Bánh mỳ – bánh ngọt, Nghiệp vụ lễ Tân và tiếng Nhật. Sau khi hoàn thành chương trình học tại trường, học viên sẽ được nhận chứng văn bằng trung cấp và được giới thiệu việc làm tới các đơn vị trong danh sách đối tác của trường.

      Giới thiệu về Trung cấp Kinh tế Du lịch Hoa Sữa (Nguồn: YouTube Hạnh Nguyễn)

      Hàng năm, nhà trường có các đợt tuyển sinh định kỳ tại khu vực Lào Cai, Sapa. Nếu không thuộc các đối tượng được hỗ trợ, bạn vẫn có thể đăng ký và theo học với mức học phí tương đối hợp lý. Trường Hoa Sữa có khu vực ký túc xá để học viên lưu trú, tuy nhiên số lượng phòng ở có hạn và ưu tiên hơn cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các địa chỉ phòng trọ với chi phí sinh hoạt rẻ tại khu vực xung quanh.

      Bên cạnh những trung tâm nói trên, bạn cũng có thể lựa chọn tham khảo thêm các trung tâm dạy nghề tại một số quận huyện tại Hà Nội. Học nghề hiện nay đã dành được nhiều thiện cảm hơn của xã hội với những kỹ năng được đào tạo đáp ứng chính xác yêu cầu của xã hội. Chúc bạn tự tin và thành công với lựa chọn nghề nghiệp của mình.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      Làm sao khi còn “mông lung” về nghề nghiệp tương lai?

      06/02/2020

      Có một thực trạng đáng buồn nhưng lại hết sức phổ biến, đó là hầu hết học sinh lớp 12 và ngay cả ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...